Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái lan tự túc cho người đi lần đầu

Ngày: 24/09/2019 lúc 15:18PM

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z sẽ được chúng mình "bật mí" chi tiết trong bài viết này! Nếu có dự định đi xứ sở chùa Vàng trong khoảng thời gian sắp tới các bạn đừng vội bỏ qua nhé!

Thái Lan vẫn luôn là một trong những điểm đến du lịch có sức hút với mọi du khách khi được lựa chọn những chuyến "vi vu" ngoài lãnh thổ. Tất nhiên lần đầu du lịch đến xứ sở chùa Thái Lan chắc chắn còn khá nhiều băn khoăn và bỡ ngỡ phải không?

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như có kế hoạch cụ thể cho lịch trình sắp tới, chúng mình sẽ mang đến cho bạn tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan tự túc sau đây.Tất cả đều là những trải nghiệm riêng của bản thân và chỉ mang tính tham khảo, các bạn hoàn toàn có thể xem là một trong số các gợi ý thôi nhé!

kinh nghiệm du lịch thái lan tự túc

Nên đi Thái Lan vào tháng mấy?

Bạn đã có dự định thời điểm nào để đi du ngoạn Thái Lan chưa? Trên thực tế thời điểm du lịch Thái Lan lý tưởng không ấn định vào khoảng thời gian cố định trong năm, các bạn có thể đi vào mùa lễ hội trong những dịp đầu năm, khoảng thời gian này có lễ hội ánh sáng hay lễ hội tình nhân khá độc đáo, tuy nhiên nổi tiếng nhất vẫn là lễ hội té nước Thái Lan diễn ra vào tháng 4.

kinh nghiệm đi du lịch thái lan

Nếu không thích không khí lễ hội thì theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2019 của mình các bạn có thể lựa chọn các thời điểm khác trong nằm từ tháng 7 đến tháng 8, khí hậu thời tiết tương đối ôn hòa, dễ chịu và lượng du khách cũng không quá đông như những tháng cao điểm đâu chắc chắn sẽ là gợi ý phù hợp nếu chưa biết nên đi Thái Lan vào tháng mấy.

Lựa chọn nên đi tour hay đi Thái tự túc?

Trong khuôn khổ bài viết thì chúng mình chỉ hướng tới kinh nghiệm du lịch tự túc, và trên thực tế thì các bạn hoàn toàn có thể chọn du lịch tự túc sẽ tiết kiệm hơn đi tour rất nhiều, nhất là khi bạn đã lên kế hoạch cụ thể cho lịch trình khám phá Thái Lan các địa điểm ưa thích hay tự book phòng, khách sạn từ sớm hoặc dự trù phần chi phí phù hợp cũng như chọn các phương tiện di chuyển theo lộ trình.

kinh nghiệm du lịch thái lan tự túc 2019

Và mặc dù bạn sẽ phải mất công tìm hiểu nhiều hơn nếu muốn có thêm kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc nhưng sẽ thú vị và tránh bị gò bó hơn so với việc đi tour, ngoài ra đừng lo lắng nếu bạn không biết ngôn ngữ bởi người Thái nói tiếng Anh tương đối khó nghe và phương tiện ngôn ngữ chủ yếu chính là "body language".

Nên đi bao lâu?

Theo cá nhân mình nghĩ nếu muốn có một chuyến du lịch Thái Lan tương đối thoải mái và không gặp nhiều gò bó về khoảng thời gian thì mình nghĩ trong khoảng từ 4 ngày 3 đêm hay nhiều hơn là 4 ngày 5 đêm là đủ để bạn khám phá được các điểm đến hấp dẫn hay có những trải nghiệm lý thú tại đây.

Dự trù chi phí đi Thái Lan

kinh nghiệm đi phượt thái lan

Quan trọng nhất vẫn là dự trù chi phí du lịch Thái Lan tự túc. Tuy nhiên ở trong bài viết mình sẽ không đưa một con số hay giá trị cụ thể nào mà sẽ liệt kê những khoản chi phí cơ bản và cần thiết cho chuyến đi của bạn, và mình nghĩ các bạn cũng nên kê khai trước những khoản cần chi để phòng khi du lịch trở về gặp phải tình trạng "không biết chơi gì mà hết tiền" nhé! Các khoản chi phí bao gồm: vé máy bay khứ hồi, chi phí đặt phòng khách sạn, ăn uống, di chuyển hay những chi phí sinh hoạt lặt vặt khác, mua đồ về làm quà...

Tuy nhiên tính "sương sương" cho một chuyến đi với chi phí đi Thái Lan tự túc tiết kiệm chắc chắn là không dưới 10 triệu, tất nhiên sẽ có thể nếu bạn săn được vé máy bay 0 đồng chẳng hạn. Tất cả phụ thuộc phần lớn vào thời gian du lịch của bạn.

Đừng quên đổi tiền Thái Lan nhé!

kinh nghiem doi tien du lich thai lan

Thêm một phần cực kì quan trọng mà bạn không được phép quên trong kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của mình đó là đổi tiền khi đi Thái Lan, một giải pháp phù hợp nhất cho kinh nghiệm đổi tiền du lịch Thái Lan là bạn chỉ nên đổi nửa số tiền cho tổng chi phí du lịch để sang Thái, không nên đổi hết, phòng khi cần thiết các bạn có thể đổi tiếp tại một số các địa điểm đổi tiền Thái Lan uy tín ở Thái, cách này sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu một cách dễ dàng hơn khi đổi tiền đi du lịch Thái Lan

Đi du lịch Thái cần chuẩn bị gì?

Đi du lịch Thái cần chuẩn bị gì?

Bên cạnh việc lựa chọn khoảng thời gian phù hợp hay đổi tiền và chi phí sinh hoạt cùng đồ dùng cá nhân cần thiết, một số món đồ bất ly thân mà bạn không thể thiếu khi du lịch xứ sở chùa vàng có thể kể đến như kem chống nắng, vì ban ngày ở đây rất nắng, mũ hoặc nón, ổ cắm chuyển đổi đa năng hay còn gọi là ổ cắm du lịch quốc tế, cái này cực kì cần thiết nếu bạn du lịch tự túc ở nước ngoài. Hãy mua chúng ở Việt Nam sẽ phần nào tiết kiệm được chi phí đắt đỏ khi bạn phải thuê chúng tại khách sạn đấy!

Ngoài ra thì trước khi ra sân bay các bạn kiểm tra lại những giấy tờ cá nhân cần thiết như visa, hộ chiếu cá nhân và vé máy bay hay cuống vé điện tử (nếu có).

Săn vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan

Gợi ý cho các bạn một số chặng bay thẳng đến Bangkok bao gồm có chặng:

+ Từ Hải Phòng - Bangkok: Các bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như Vietnam Ailines hay Vietjet Air, Bangkok Airway hay Thai Airasia...

+ Từ Hà Nội - Bangkok: Các hãng hàng không bạn có thể lựa chọn ngoài Vietnam Airlines, Vietjet Air còn có Thai Air, Qatar Airways hay Thai Lion Air.

+ Từ tphcm - BangKok: Vietjet Air, Jetstar Parcific Airlines hay Nok Air, Vietnam Airlines.

kinh nghiệm đi du lịch thái lan tự túc

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số chặng bay khác đến với những điểm du lịch Thái Lan, tuy nhiên lưu ý nếu đến với Pattaya hay bạn muốn đi thăm đảo biển thì sẽ không có đường bay thẳng mà chủ yếu là dừng tại Bangkok và sử dụng phương tiện di chuyển khác để đến các địa điểm du lịch.

Thời điểm phổ biến nhất theo review đi Thái Lan tự túc của nhiều bạn là vào khoảng từ tháng 2 - tháng 3, đặc biệt là hãng máy bay giá rẻ Vietjet Air có tung cặp vé 0 đồng, mặc dù xác suất săn được vé 0 đồng là không cao tuy nhiên so với mức giá vé chung khi mua vào các thời điểm khác cũng tiết kiệm hơn rất nhiều, ngoài ra hãng Thai Lion Air cũng là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc với giá vé tốt cho cả 2 chiều và chất lượng dịch vụ tốt, máy bay khá êm.

Kinh nghiệm đi phượt Thái Lan và phương tiện di chuyển tại Thái Lan

Có nét tương đồng với Việt Nam đó là phương tiện xe máy cũng được sử dụng khá nhiều ở quốc gia này, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe máy để di chuyển bằng cách thuê xe, tại một số khách sạn cũng có dịch vụ cho thuê xe máy hay các cửa hàng trên phố, dịch vụ thuê xe máy chủ yếu để phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

đi thái tự túc

Ngoài ra chẳng cần thuê xe máy, các bạn có thể lựa chọn các phương tiện công cộng phổ biến tại Thái Lan để đến các địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng vẫn đảm bảo nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất có thể như tàu điện ngầm (MTR) hay hệ thống đường sắt Skytrain (BTS) hay đi xe bus, ngoài ra một trong số khác những phương tiện di chuyển phổ biến tại đây mà theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của mình bạn nên trải nghiệm đó là xe Tuk Tuk hay taxi. Taxi ở đây có giá cước rất rẻ, đặc biệt nếu vào thời điểm không phải mùa du lịch.

Hãy "sắm" một bản đồ du lịch Thái Lan

bản đồ du lịch thái lan

Để có những hướng dẫn đi Thái Lan tự túc và chi tiết nhất, điều quan trọng là bạn nên mang theo bên mình một chiếc bản đồ du lịch Thái Lan,mua bản đồ Thái Lan Tiếng Việt cho dễ quan sát, từ đó bạn có thể nắm bắt được khoảng cách từ các địa điểm du lịch, nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào cho phù hợp đồng thời tiết kiệm thời gian hơn khi phải tự túc lên kế hoạch cho lịch trình du lịch của mình nhé!

Gợi ý lịch trình du lịch Thái Lan tự túc

hướng dẫn đi thái lan tự túc

Các bạn hoàn toàn có thể phân chia cụ thể hành trình khám phá các địa điểm du lịch Thái Lan qua từng ngày, chẳng hạn ngày đầu tiên nên đi đâu, vui chơi tại đâu và cho những ngày tiếp theo khác. Ngoài ra những địa điểm du lịch Thái Lan trong thành phố hay ngày đi đảo các bạn cũng cần có sự phân chia phù hợp để không mất nhiều thời gian. Các bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau nếu du lịch tự túc Thái Lan sau đây.

Các địa điểm du lịch ở Thái Lan trong thành phố

các địa điểm du lịch thái lan

Mình tin rằng phần lớn điểm dừng chân đầu tiên của bạn khi đến với Thái Lan sẽ là Bangkok và tất nhiên là bạn sẽ chẳng bỏ qua khoảng thời gian thú vị để du ngoạn khám phá thủ đô của Thái Lan với những nét đặc trưng của các trung tâm thương mại, mua sắm hay nét hiện đại và cả lối kiến trúc cổ của những ngôi chùa, đền cung điện nguy nga đầy hấp dẫn.

Các bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc nếu có ý định lưu lại đây lâu hơn nhé!

Thành phố Phuket

những địa điểm du lịch ở thái lan

Một địa điểm nổi tiếng và quen thuộc khác không thể thiếu trong kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc và khám phá cảnh đẹp Thái Lan chính là thành phố Phuket. Nơi đây được mệnh manh là "thành phố của biển" với rất nhiều bãi tắm đẹp những hoạt động giải trí về đêm và thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời nữa chứ! Nơi đây chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch ở Thái Lan không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc là bạn nên đi vào dịp đầu năm hoặc trong khoảng từ tháng 9 - tháng 10 để khám phá vẻ đẹp của những bãi biển.

Thành phố Chiangmai

các địa điểm du lịch ở thái lan

Không quá sôi động và náo nhiệt hay xô bồ, thành phố Chiang Mai dường như mang đến không gian đặc trưng của sự yên bình, mặc dù không có quá nhiều điểm đến đặc biệt nhưng sẽ là điểm đến đặc biệt cho những tâm hồn "mê sống ảo" cho xem.

Các bạn có thể tham khảo nhiều hơn về kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan nếu có dự định chọn nơi đây làm điểm đến cho lịch trình của mình nhé!

Tiêu chí 4S với thành phố Pattaya

địa điểm du lịch ở thái lan

Là một trong những nơi nên đến ở Thái Lan với nhiều trải nghiệm thú vị, tiêu chí 4S ở thành phố Pattaya chính là: Sun - Sea - Sand - Sex (tương ứng với nắng, biển, cát và tình dục). Điều đặc biệt là những hoạt động tình dục ở đây đều được chính phủ đất nước cấp phép, đảm bảo và được hoạt động một cách công khai. Trải nghiệm không khú vui chơi nhộn nhịp sôi động của thành phố du lịch Pattaya chắc chắn sẽ mang đến cho bạn chuyến đi thực sự hấp dẫn đấy!

Kinh nghiệm du lịch Pattaya là bạn nên đi khoảng thời gian cuối năm sẽ hợp thời điểm hơn với nhiều hoạt động sôi nổi!

Khám phá các đảo biển Thái Lan

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với các ngôi chùa đẹp với lối kiến trúc đặc biệt, những thành phố du lịch hiện đại và sầm uất mà còn được biết đến là thiên đường của đảo biển nữa. Với kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc, mình khuyên các bạn nên dành ít nhất một ngày để có thể thoải mái khám phá một trong số những đảo biển tại đây.

Đảo Koh Tup - Thích hợp làm địa điểm du lịch khám phá trong ngày

những địa điểm du lịch nổi tiếng ở thái lan

Nếu bạn ngại đi đảo với khoảng thời gian eo hẹp thì đừng lo, một hòn đảo mà mình nghĩ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nếu đi trong ngày chính là đảo Koh Tup thuộc một trong 4 đảo của tỉnh Krabi, tại đây có rất nhiều hoạt động để bạn tham gia như bơi lội, lặn biển hay leo núi... Nơi đây chắc chắn sẽ là gợi ý hay ho cho gợi ý du lịch Thái Lan nên đi đâu, tuy nhiên các bạn cần phải đặt trước cho lịch trình đi đảo này.

Đảo Koh Phi Phi

những nơi nên đến ở thái lan

Đi Thái Lan nên đi đâu với các hòn đảo biển, đảo Koh Phi Phi chắc chắn được xem là điểm đến hấp dẫn và không kém phần thú vị nữa đâu, đảo Koh Phi Phi mang đến vẻ đẹp chan hòa với nhiều nắng ấm cùng những khoảnh khắc đẹp trong ngày để các bạn có thể tận hưởng tại đây như ngắm hoàng hồn hay mặt trời mọc.

Khám phá những bãi biển kì lạ tại đảo Koh Nang Yuan

Với các bạn là tín đồ khám phá cảnh biển phong phú mà lại chưa biết nên đi đâu ở Thái Lan thì Koh Nang Yuan được xem là gợi ý hay ho. Hòn đảo được xem là tổn hợp của nhiều bãi biển đẹp lạ kì với các hình dáng lạ kỳ, tuy nhiên nếu bạn muốn nghỉ dưỡng hay đặt khách sạn tại đây cần có sự chuẩn bị sớm từ trước đó nhé!

Một ngày làm Robinson khám phá đảo hoang tại Koh Ngai

Hãy thêm vào lịch trình kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của bạn khi đến với đảo Koh Ngai cũng là một trong những đảo biển sở hữu nét đẹp hoang dã hiếm có, đặc trưng của hòn đảo là sự bao quanh của những núi non trùng điệp hay khám phá những rặng san hô đủ sắc màu cùng khu rừng nhiệt đới xanh rì như bên Nam Phi xa xôi vậy.

Thưởng thức ẩm thực Thái Lan phong phú và hấp dẫn

review đi thái lan

Có rất nhiều món đặc sản Thái Lan từ những quán ăn hè phố cho đến nhà hàng mà bạn nên thưởng thức và "tậm vị cho chuyến đi của mình. Đồ ăn thì nhiều lắm vì Thái Lan được mệnh danh là thiên đường ẩm thực mà, tuy nhiên mình chỉ gợi ý những món ẩm thực Thái Lan ăn đặc trưng nhất thôi nhé!

Món Pad Thái (phở xào)

review du lịch thái lan

Món ăn mà nhiều du khách vẫn thường kháo nhau rằng chưa ăn coi như chưa đến Thái Lan khi review du lịch Thái Lan tự túc là Pad Thái với hương vị thơm ngon nức mũi, món phở khô với độ đậm đà được nêm nếm vừa phải, đây được xem là món ăn quốc dân của Thái Lan với màu sắc đặc trưng của hẹ, giá và tôm ăn kèm.

Tôm Yum Goong

review du lịch thái lan tự túc

Món ăn có mặt trong hầu hết các quán ăn nhà hàng của xứ sở chùa vàng mà trong kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc, bạn nên note lại chính là món Tôm Yum Goong sở hữu hương vị chua cay nồng đặc trưng, đặc biệt là rất thơm. Ngoài ra món ăn này ngon nhất khi ăn kèm với các vị rau khác.

Thưởng thức 2 món cà ri xanh và đỏ tại Thái

kinh nghiệm đi thái lan tự túc

Tại Thái Lan có 2 loại cà ri cho bạn lựa chọn đó là cà ri xanh và cà ri đỏ, trong đó cà ri đỏ là phổ biến nhất với nhiều nước cốt dừa, nhưng rất cay bạn nào e dè về độ cay thì có thể chuyển sang loại cà ri xanh nhé! Những món cà ri được chế biến với đủ sắc màu chỉ thoáng nghĩ đến đã đủ khiến ai cũng phải thòm thèm rồi!

Gỏi đu đủ cay Som Tam

Những tín đồ ưa thích thưởng thức đồ cay chắc chắc là sẽ rất ưa thích hương vị của món gỏi Som Tam với sự kết hợp của đu đủ xanh bào sợi cùng nước chanh tươi dưới lên hòa cùng vị mặn nồng của tôm khô ăn cùng với đậu phộng rang. Đôi khi bạn có thể lựa chọn món gỏi này để ăn kèm với bún để tránh bị cồn ruột nhé! Đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn này cho kinh nghiệm đi Thái Lan tự túc của mình.

Đi Thái Lan mua gì về làm quà?

Và tất nhiên là đừng quên mua một số món đồ nho nhỏ về làm quà dành tặng người thân hay bạn bè sau chuyến đi nữa nhé, theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc khi đi mua sắm, một số địa chỉ phù hơp các bạn có thể ghé để mua đồ như chợ Chatuchak Thái Lan, các đại lộ mua sắm trên phố lớn hay trung tâm thương mại hoặc Big C...

Các đồ dùng kẹo bánh,một số mặt hàng quần áo, mỹ phẩm hay những món đồ ăn vặt tại đây cũng là một trong những món đồ thích hợp mua về làm quà tặng ý nghĩa cho gợi ý đi Thái Lan mua gì

Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc mà chúng mình gợi ý trên đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn trong chuyến đi sắp tới.

Xem thêm >> Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì?

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục