Du lịch Philippines tự túc: kinh nghiệm, chi phí, địa điểm du lịch nổi tiếng

Ngày: 31/07/2020 lúc 09:30AM

Philippines là một quốc gia châu Á, nằm ở vùng Đông Nam Á, phía Tây biển Đông khi nhìn từ phía Việt Nam. Đây là một quốc gia có ngành công nghiệp du lịch hứa hẹn trong những năm tới. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm du lịch Philippines tự túc: chuẩn bị gì, chi phí, và các địa điểm du lịch nổi tiếng nhé.

Đôi nét về Philippines

Đất nước Philippines có tên chính thức là Cộng hòa Philippines là một đảo quốc có chủ quyền tại Đông Nam Á. Trên bản đồ Philippines cách Đài Loan qua eo biển Luzon ở phía bắc; cách Việt Nam qua biển Đông ở phía tây, cách đảo Borneo qua biển Sulu ở phía tây nam, và các đảo khác của Indonesia qua biển Celebes ở phía nam; phía đông quốc gia là biển Philippines và đảo quốc Palau

Ngôn ngữ của Philippines rất đa dạng. Để trả lời cho câu hỏi người Philippines nói tiếng gì, thì ngôn ngữ quốc gia của họ là tiếng Filipino. Ngôn ngữ chính thức mà họ thường xuyên nói là tiếng Filipino và tiếng Anh. Ngoài ra một số nhóm người Philippines còn có thể nói tiếng Ả Rập, tiếng Hoa và tiếng Tây Ban Nha. 

Thủ đô của Philippines là gì? Thủ đô của đất nước này là Manila có số dân 12 triệu, nằm trên bán đảo Luzon, trong vùng đô thị Manila là thành phố lớn thứ nhì Philippines. 

Trong những năm gần đây, du lịch Philippines rất phát triển. Việc đi Philippines du lịch trở thành đề tài thu hút nhiều du khách. Nhìn vào bản đồ du lịch Philippines, có thể thấy đất nước này là một thiên đường với nhiều hòn đảo xinh đẹp lớn nhỏ khác nhau, cũng như là địa điểm du lịch có nhiều yếu tố đặc trưng về lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán bản địa,.....

Một câu hỏi khác là du lịch Philippines có an toàn không? Để giải đáp câu hỏi này thì các bạn hãy đọc tiếp bài viết nhé. Mình sẽ chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm, cẩm nang và thông tin về những địa điểm du lịch ở quốc gia này từ A - Z.

Du lịch Philippines mùa nào đẹp nhất? 

Thời tiết Philippines chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau, là thời điểm thích hợp để du khách đến với Philippines. Từ tháng 1 đến tháng 6 trong một năm chính là lúc du lịch Philippines đỉnh điểm, đón một lượng khách quốc tế đông đảo.

Không chỉ thời tiết ở Philippines thuận lợi, mát mẻ, phù hợp nhiều hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí mà bạn còn được hòa mình vào những lễ hội đầy màu sắc của người bản địa như: Ati-Atihan, Sinulog, Moriones,  Bangus, Pahiyas….

Mùa mưa tại Philippines bắt đầu từ tháng 7 cho đến tháng 10, bạn có thể bắt gặp nhiều cơn mưa bất chợt hoặc những cơn bão ghé thăm quốc đảo này. Chi phí du lịch thời điểm này sẽ vô cùng rẻ. Bạn cũng sẽ được tham gia một vài lễ hội nổi bật như Bulacan, Kadayawan, MassKara...

Chi phí du lịch Philippines 

Khi đi du lịch Philippines, điều đầu tiên các bạn nghĩ đến chắc hẳn là chi phí du lịch Philippines, du lịch Philippines bao nhiêu tiền?

Giá tour du lịch Philippines khoảng 15 triệu VNĐ cho một du khách đã bao gồm cả vé máy bay, nơi nghỉ ngơi và ăn uống. Còn nếu như bạn muốn du lịch Philippines giá rẻ tự túc thì máy bay từ Hà Nội đến Philippines dao động từ 3,5 – 8 triệu đồng. Chi phí thuê phòng tại thủ đô Manila trong những khách sạn giá rẻ 2-3 sao dao động khoảng 20 - 45 USD. 

Ngoài ra còn các chi phí ăn uống, đi lại và vui chơi tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi du khách. Nếu đi du lịch tự túc, bạn cần chuẩn bị khoảng 10 - 12 triệu VNĐ là có thể du lịch thoải mái trong vòng 4 - 7 ngày tại đây. 

Đi Philippines cần chuẩn bị những gì?

Visa

Đi du lịch Philippines có cần visa không? Cụ thể, theo Hiệp định miễn thị thực giữa Việt Nam và Philippines, nếu có nhu cầu nhập cảnh vào nước này, bạn chỉ cần hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng, vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn và form xin nhập cảnh vào Philippines thì sẽ được miễn visa tạm trú tối đa 21 ngày.

Trường hợp bạn muốn ở lại xứ nghìn đảo với thời gian tạm trú lâu hơn 21 ngày, bạn bắt buộc phải làm thủ tục xin visa và nộp hồ sơ xét duyệt ở Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Philippines tại TP.HCM. Hãy tham khảo các kinh nghiệm đi du lịch Philippines dài ngày của nhiều du khách khác nhé.

Đổi tiền Philippines

Đơn vị tiền tệ của Philippines là Peso (PHP).  Đơn vị tiền tệ này được chia nhỏ ra 100 sentimos (tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha: Centavos). Tên theo ISO 4217 là "Philippine peso". Khi nhìn vào mệnh giá tiền Philippines thì chúng ta thấy rằng loại tiền được sử dụng tại đây có mệnh giá khá nhỏ. 

Tỷ giá tiền Philippines là 1 PHP khoảng 250.000 đồng VNĐ. 

Tiền đô Mỹ được chấp nhận rộng rãi ở nơi này và bạn có thể đổi dễ hơn là những tấm séc du lịch. Ở Manila, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi đổi tiền Euro hay Bảng Anh cả.Hệ thống ATM có mặt ở khắp nơi, đặc biệt là ở những thành phố lớn, và hoạt động liên tục 24/24. Bạn có thể sử dụng thẻ Master hay Visa.

Vậy đổi tiền Philippines ở đâu? Bạn có thể dễ dàng đổi được tiền PHP sang tiền VND và USD tại các ngân hàng cũng như tiệm vàng uy tín, tỷ giá sẽ tùy thuộc vào mức tỷ giá ngoại tệ theo quy định tại thời điểm chuyển đổi. Tuy nhiên, mức tỷ giá thì biến động không nhiều nên bạn không cần quá lo lắng khi đổi tiền quá sớm hay quá muộn.

Sim du lịch

Để đi du lịch tự túc Philippines một cách thuận tiện nhất thì các bạn phải chú ý đến việc sử dụng sim điện thoại ở Philippines. 

Philippines có 2 hãng lớn là Globe và Smart. Sóng phủ vùng thì ngang nhau trong các thành phố và thị trấn. Sim của Globe và Smart có thể mua ở tiệm tiện ích 7/11 cho an toàn. Giá Sim thì giống nhau 40 PHP cho SIM và bạn có thể kích hoạt theo chỉ dẫn kèm theo SIM.

Nạp tiền cho Smart

 – Mua thẻ cào, Smart có thẻ mệnh giá: 100, 300, 500 PHP

- Bấm 1510 <14-chữ số PIN trên thẻ> và bấm phím gửi. 

Các vật dụng khác

Theo kinh nghiệm đi Philippines của mình thì các vật dụng mà các bạn nên mang theo khi đi đến Philippines là các loại đồ bơi, đồ lặn và một số đồ bảo hộ đi biển bơi sang Philippines các bạn sẽ đi du lịch biển và đảo là nhiều nhất.

Nếu còn băn khoăn không biết nên mang theo những gì, bạn có thể tham khảo bài viết cách chuẩn bị đồ đi du lịch

Phương tiện du lịch Philippines

Đến Philippines

Để đi du lịch Philippines tự túc hay theo tour thì các bạn đều phải lựa chọn đi bằng máy bay. Nếu du lịch Philippines từ Hà Nội thì các bạn hãy mua vé và di chuyển đến sân bay Nội Bài. Tùy theo địa điểm các bạn muốn đáp xuống để du lịch mà hãy chọn các sân bay Philippines phù hợp. Theo kinh nghiệm của mình thì các bạn hãy bay chuyến Nội Bài và đáp xuống sân bay ở thủ đô Manila của Philippines, rồi từ đó mới tỏa ra các khu vực khác nhau để thăm thú và du lịch.

Múi giờ Philippines và Việt Nam có chênh lệch, tuy không nhiều lắm. Múi giờ Philippines hơn múi giờ Việt Nam khoảng một đến hai tiếng. 

Đi lại ở Philippines

Vì Philippines là một quốc gia đặc biệt khi bao gồm nhiều đảo, quần đảo, do đó nếu bạn muốn di chuyển giữa các đảo một cách nhanh chóng thì máy bay là phương tiện tốt nhất. 

Theo kinh nghiệm du lịch bụi Philippines, nếu bạn đến đây mà gọi taxi thì quả thực chưa trải nghiệm hết điều thú vị ở đất nước này. Trên đường phố Philippines bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc xe sặc sỡ màu sắc, tạo nên một nét độc đáo khó có thể tìm thấy ở quốc gia khác. 

Bạn có thể lựa chọn xe jeepney hay tricycle để khám phá đường phố Philippines. Những chiếc xe này tuy không có điều hòa nhưng sẽ đem lại cho bạn một cảm giác cực kỳ phiêu. Đừng ngần ngại mà hãy thử ngay nhé! Ngoài ra, nếu muốn phượt Philippines tự túc, bạn cũng có thể thuê xe máy tự lái để trải nghiệm mọi cung đường nơi đây. 

Top 13 điều bạn không thể bỏ lỡ ở Philippines

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của pháo đài Santiago

Thủ đô Manila không chỉ là điểm dừng chân đầu tiên của du khách khi đến Philippines mà còn là nơi lưu dấu nhiều địa điểm ấn tượng. Nếu đến Philippines hãy dành một ngày trong chuyến hành trình cho việc tham quan thủ đô Manila xinh đẹp. 

Bằng kinh nghiệm du lịch Philippines tự túc, bạn nên ghé thăm pháo đài Santiago, một nơi in dấu lịch sử thăng trầm của mảnh đất này dưới thời Tây Ban Nha cai trị. 

Dạo quanh khu phố Tàu Chinatown 

Khu phố Tàu Chinatown không còn xa lạ ở nhiều quốc gia, tuy vậy, nếu du lịch Manila Philippines, bạn cũng đừng bỏ lỡ những con phố mang đậm văn hóa Trung Hoa. Dạo quanh những con đường ngỡ như ở Trung Quốc và thưởng thức những món ăn ngon nhớ mãi không quên. 

Khám phá Puerto Princesa, trung tâm đảo Palawan

Palawan được coi là một trong những hòn đảo lâu đời nhất trong quần thể các đảo Philippines. Palawan có tuổi đời 30 triệu năm. Nằm ở phía tây nam Philippines và ngăn cách biển Đông với biển Sulu, Palawan bao gồm các hòn đảo đẹp hoàn hảo, đập vào mắt bạn khi ra khơi là các hòn núi đá vôi nhấp nhô trước mặt được phủ xanh bới cây cỏ, một màu xanh mướt mát mắt đi với màu xanh ngọc bích của nước biển. 

Thiên nhiên đã tạo nên rất nhiều bãi biển đẹp, cát trắng, nước trong vắt trên các hòn đảo tại đây, rất nhiều những lagoon bí mật nằm bên trong các dãy núi đá vôi, có những bãi biển bí mật phải chui qua hang, lội nước để vào, cảm giác giống như bạn đang trong những bộ phim thám hiểm kì thú tìm ra những điều kỳ diệu của thiên nhiên ở nơi này, sẽ là một phần ký ức không thể quên trong chuyến du lịch Palawan Philippines. 

Trong đó nổi tiếng nhất là Puerto Princesa, trung tâm đảo Palawan. Theo kinh nghiệm du lịch Palawan thì trên Puerto Princesa còn có vườn quốc gia sông Puerto Princesa Subterranean với nhiều loài động vật hoang dã và hang động huyền bí. 

Đắm mình trong “thiên đường biển” Coron

Du lịch Coron Philippines luôn là điểm đến hàng đầu. Bởi Coron được coi là một thiên đường biển. Coron là thành phố đảo lớn nhất của Busuanga, thuộc tỉnh Palawan.

Một trong những hoạt động thú vị ở Coron chính là thăm hồ Kayangan. Bơi và lặn ở đây thì quá là tuyệt vời! Vùng xung quanh hồ cực kì đẹp. Từ Coron bạn sẽ đi thuyền qua vài dãy núi đá đến một vịnh biển nhỏ. Sẽ cần phải leo trèo một chút trước khi bạn thấy được toàn cảnh quyến rũ của khu vực này. Hình ảnh mà chúng tôi chụp lại chính là nơi này. Chắc chắn đây là điểm đến không thể bỏ qua. Ngoài ra bạn có thể tắm biển và lặn biển trên đảo Coron nữa.

Chèo xuồng ba chân ngắm biển xanh ngắt ở El Nido

Một địa điểm khác nữa để trả lời cho câu hỏi du lịch Philippines nên đi đâu đó là Du lịch El Nido. 

Thị trấn ven biển cực Bắc vùng Palawan này nên nằm trong danh sách các địa điểm du lịch ở Philippines vì đây là một nơi có  những hòn đảo tuyệt đẹp, bãi biển cát trắng và nhiều lagoon bao bọc bởi những dãy đá vôi đẹp nhất châu Á.

Nơi đây có rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp, xanh ngắt, bạn có thể vừa tắm biển, phơi nắng, lặn biển và chèo xuồng ba chân ngắm biển tại El Nido này. Bạn chú ý khi đi du lịch mặc sao để xinh nhất vì bất cứ đâu cũng sẽ là background tuyệt vời cho bức hình của bạn.  

Tham gia các hoạt động dưới nước siêu thú vị ở đảo Boracay

Đến với một đảo quốc, tất nhiên các bạn không thể bỏ qua việc du lịch biển Philippines. Một trong số đó là du lịch đảo Boracay Philippines. 

Mình bật mí luôn trong kinh nghiệm du lịch Boracay là đến dây du khách sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị nơi biển đảo như: đi tàu thăm quan các đảo, nhảy cầu, lặn ngắm san hô, lướt sóng, chèo thuyền trên sóng biển,....

Bơi cùng hàng triệu con cá mòi ở đảo Cebu

Cebu ở đâu? Cebu là một thiên đường du lịch nằm ở phía nam đất nước Philippines. Theo câu hỏi du lịch Philippines có gì hay thì thành phố  Cebu không chỉ in đậm sự giao thoa của vẻ hiện đại và cổ xưa, giữa truyền thống Philippines và dấu ấn Tây Ban Nha, mà còn có những hòn đảo đẹp ngất ngây và các dãy núi sừng sững giữa thành phố. Chính vì thế, Cebu rất thu hút khách du lịch trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo kinh nghiệm du lịch Cebu Philippines của mình thì Thành phố Cebu có khí hậu nhiệt đới gió mùa  với hai mùa mưa nắng như tại miền Nam Việt Nam. 

Đảo Cebu sở hữu hàng loạt điểm lặn biển thuộc hàng đẳng cấp trên thế giới. Một trong số đó là Moalboal – thị trấn nghỉ mát ven biển nằm ở phía tây nam của Cebu. Nơi đây nổi tiếng với trải nghiệm bơi cùng cá mòi. 

Tham quan đồi Chocolate độc đáo ở đảo Bohol 

Với 1268 ngọn đồi hình nón, Bohol là nơi sở hữu thiên nhiên đầy ngoạn mục mang tên đồi Chocolate. Địa danh này đã được UNESCO công nhận là di sản tự nhiên thế giới, là một trong các điểm du lịch ở Philippines nổi tiếng nhất. 

Thưởng thức ẩm thực Philippines phong phú

Ngoài những cảnh đẹp thì ẩm thực Philippines là câu trả lời thuyết phục nữa cho việc có nên đi du lịch Philippines hay không? Ẩm thực Philippines vô cùng phong phú và đa dạng mà bạn nhất định phải nếm thử như Gà nướng Isaw, Món Bicol Express – thịt hầm Philippines, Món gà Adobo, Kare Kare – rau củ hầm Philippines, Món Bistek Tagalog, Mì Mami, Thịt nướng Lechon, Casa Verde,...

Gợi ý lịch trình du lịch Philippines tự túc 

Nếu các bạn có ý định du lịch tour Philippines thì nên đi ít nhất 4 đến 7 ngày. Hiện nay có rất nhiều tour Philippines giá rẻ mà các bạn có thể tham khảo.

Ngày 1: Hà Nội - Manila

Ngày đầu tiên các bạn bay từ Hà Nội tới Manila và mình khuyên rằng mọi người nên đi thăm thú, trải nghiệm các dịch vụ mua sắm, ăn uống trong thủ đô Manila trước.

Ngày 2: Manila - Puerto Princesa (Palawan) 

Ngày 3: Puerto - El Nido

Ngày 4: El Nido - Cebu

Ngày 5: Cebu - Coron

Ngày 6: Coron - Manila

Với tour du lịch Philippines Việt Nam trong khoảng từ 4 đến 7 ngày thì các bạn có thể tham khảo lịch trình như trên. 

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Philippines tự túc từ A-Z chi tiết của mình. Nơi đây quả thực sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho bạn những trải nghiệm khó quên. 

Xem thêm: List những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài đầy đủ nhất

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục