Đi Thái Lan mua gì? Nên mua mỹ phẩm gì ở Thái Lan?

Ngày: 25/06/2019 lúc 16:19PM

hẳng còn băn khoăn quá nhiều nếu chưa biết đi Thái Lan mua gì cho phù hợp bởi có khá nhiều lựa chọn từ đủ các loại mặt hàng ở khắp các con phố sầm uất cho bạn tha hồ tìm mua và ngắm nghía!

đi thái lan nên mua gì

Đi Thái Lan ngoài việc khám phá những đảo biển đẹp mộng mơ, những ngôi chùa Thái Lan linh thiêng với kiến trúc độc đáo và cả những món đặc sản đường phố hấp dẫn thì chắc chắn các bạn cũng cần chiều chuộng sợ thích mua sắm shopping của mình đôi chút với những món đồ nhất định phải mua khi đặt chân tới xứ sở chùa Vàng. Cùng chúng mình "note" lại những món đồ sau đây nhé!

Đi Thái Lan mua gì?

Chắc chắn đến với một thế giới mua sắm đầy mới mẻ hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp bởi món đồ nào cũng mới lạ và sở hữu vằ không khỏi băn khoăn với câu hỏi đi Thái Lan nên mua gì, những món đồ bạn nên mua có thể kể tới:

Vải vóc quần áo

Đến với những cửa hàng mua sắm, thậm chí là cả những khu chợ các bạn sẽ phải thế mê hoặc bởi thế giới đầy màu sắc của những thước vải họa tiết hay các trang phục quần áo hợp mốt, bên đó cũng có các cửa hàng, sạp hàng second hand nên chẳng khó để bạn có thể săn được những trang phục đẹp độc lạ và tất nhiên là không lo đụng hàng.

Nhiều người vẫn thường kết hợp du lịch, buôn bán quần áo ở những khu chợ đầu mối như chợ Chatuchak Thái Lan hay chợ Pratunam nổi tiếng với những món đồ thời trang hợp xu hướng Á Đông.

đi du lịch thái lan nên mua gì

Đặc biệt ở Thái Lan có 2 thời điểm để bạn có thể săn được quần áo, trang phục, vải vóc với mức giá rẻ vào hè và dịp cuối năm, vì vậy nếu chưa biết đi Thái Lan nên mua gì thì các bạn có thể dành chút hầu bao để mua sắm quần áo trang phục làm quà cho bản thân hay người thân ở nhà sau chuyến đi xa nhé!

Gợi ý địa chỉ mua quần áo, vải vóc và trang phục: Bạn có thể mua tại chợ Chatuchak, trung tâm thương mại thuộc khu Silom hay chợ Pratunam.

Mua đồ bạc về làm kỷ niệm

Chắc chắn các bạn cũng biết bạc Thái rất được ưa chuộng từ khá lâu nay, các trang sức được làm từ bạc Thái thường giữ được độ sáng khá lâu, kiểu dáng tương đối tinh xảo và được chế tạo khéo léo với nhiều kiểu dáng. Các đồ bạc bạn nên mua có thể kể tới như nhẫn, vòng tay, vòng cổ và nhiều loại trang sức khác.

mua gì khi đi thái lan

Bạc ở Thái thường rất rẻ, vì vậy với những bạn chưa biết đi du lịch Thái Lan nên mua gì thì cũng đừng quá lo lắng vì các hàng bạc tại Thái Lan xuất hiện trên mọi con phố, tuy nhiên thường không phải là bạc nguyên chất mà có pha kèm hợp kim, bạn cũng không nên mua đồ bạc tại chợ đêm bởi thường đều là những loại bạc có chất liệu không được tốt, độ sáng không cao. Những món đồ bạc thường được tặng kèm theo hộp tạo thành món quà khá lịch sự dành tặng cho bạn bè hay người thân.

Gợi ý địa chỉ mua: Các trung tâm thương mại ở Bangkok hay China Town là những nơi bán nhiều loại bạc Thái, Pandora có thiết kế đẹp, tinh xảo.

Dầu gió Thái Lan

Đi Thái Lan nên mua gì về làm quà dành tặng cho ông bà cha mẹ đây? Mình nghĩ những món đồ thuộc về sức khỏe sẽ rất ý nghĩa, tại Thái Lan cũng rất nổi tiếng với cao hổ, tuy nhiên giá thành hơi đắt một chút trong khoảng từ 3 - 4 triệu đồng, và đã có giải pháp khác cũng phù hợp không kém đó là mua dầu gió Thái Lan từ cao hổ có tác dụng làm giảm đau nhức xương khớp và rất thích hợp để xoa bóp xương cốt của bạn.

mua gì khi đi thái lan

Dầu gió Thái Lan có giá trung bình chỉ từ 2 - 3 bath/lọ mà thôi, tính ra tiền Việt Nam cũng khá rẻ và có thể phát huy công dụng cho nhiều trường hợp khác nhau, nhiều du khách vẫn thường đi du lịch Thái Lan và mua rất nhiều dầu gió mang về làm quà tặng ý nghĩa cho người thân.

Gợi ý địa chỉ mua: Không khó để tìm kiếm địa chỉ mua các loại dầu gió Thái Lan, các bạn có thể mua tại những cửa hàng thuốc, siêu thị trên các khu đường phố.

Đừng bỏ qua món bánh chuối thơm ngon

đi thái lan mua gì cho bé

Ngoài những điểm đến du lịch hấp dẫn thì đặc sản Thái Lan chính là những món đồ ăn vặt từ đường phố cho đến đồ ăn đóng gói sẵn đều có sức hút thật khó chối từ, trong đó là món bánh chuối thơm ngon trứ danh mà mình tin chắc bạn nào khi tới nơi đây, chưa biết đi Thái Lan nên mua gì cũng phải tậu từ 2 - 3 hộp bánh chuối để làm quà hay ăn ngay cho bỡ cơn nghiền.

Bánh chuối giá dao động sẽ trong khoảng từ 20 - 25k/chiếc, bạn có thể mua theo hộp theo vì chọn lẻ từng chiếc sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều đấy. Bánh chuối mềm với lớp vỏ mềm bên ngoài và nhân kem sữa bên trong, ngậy nhưng không hề ngấy chút nào, mua về làm quà tặng trẻ em cũng rất phù hợp nếu bạn còn chưa biết đi Thái Lan mua gì cho bé.

Gợi ý địa chỉ mua: Mua tại big c Thái Lan, các cửa hàng tạp hóa và những siêu thị tiện lợi trên mọi con phố, tuy nhiên mua tại big C Thái Lan bạn có thể lựa chọn được nhiều vị hơn hoặc mua số lượng lớn với mức giá rẻ.

Đồ lưu niệm

đi thái lan mua quà gì

Mình chỉ nói chung chung là đồ lưu niệm thôi bởi đến với Thái Lan bạn sẽ thấy có khá nhiều các món đồ lưu niệm hấp dẫn ở mọi điểm du lịch hay trên những con phố tấp nập người qua lại ở Bangkok và cả những hòn đảo biển. Chẳng cần nghĩ ngợi quá nhiều nên mua gì khi đi Thái Lan bởi thế giới đồ lưu niệm đủ màu sắc thật hấp dẫn bao gồm những chú voi móc khóa, hay bao gồm cả các đồ trang sức, vòng bằng nhựa, tràng hạt hay kim loại và cả những món đồ bằng sứ được chế tạo khá tỉ mỉ.

Các đồ lưu niệm tại đây cũng có mức giá khá rẻ, hợp kinh tế cho những bạn có hầu bao"eo hẹp" hay muốn tiết kiệm nhiều hơn cho chuyến đi du lịch.

Với đồ lưu niệm các bạn có thể mua tại chợ đêm hay chợ cuối tuần Chatuchak ở bangkok. Nơi đây cũng là điểm đến thích hợp cho những bạn muốn mua trái cây tươi hay khô hoặc chưa biết mua me Thái Lan ở đâu.

Những chiếc đèn cổ tích

nên mua gì khi đi thái lan

Bạn chưa biết đi Thái Lan mua gì về làm kỉ niệm thì đừng ghé qua khu phố lồng đèn với nhiều kiểu dáng đèn khác nhau thích hợp trang trí phòng ở hay nội thất trong nhà, đèn cổ tích có nhiều kiểu dáng khác nhau với rất nhiều màu sắc hứa hẹn sẽ là món đồ trang trí thật đẹp cho những căn phòng, ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên khi mua đèn các bạn nên nhờ người bán hàng lựa chọn loại đèn mới trong kho và thử trước, điều đặc biệt là khi mua những dây đèn cổ tích tại đây còn được tặng kèm thêm pin nữa đó, hình dáng và màu sắc thì khá phổ biến, bạn có thể lựa chọn những loại dây đền mảnh nếu không gian phòng và nhà ở hơi bé và ngược lại. Chắc chắn ghé qua những cửa hàng chuyên bán đèn cổ tích bạn sẽ phải nấn ná khá lâu để lựa chọn một bộ dây đèn ưng ý đấy bởi loại nào cũng đẹp cả. Vì vậy đừng vội lo lắng khi đi Thái Lan mua quà gì nhé!

Tinh dầu thơm

đi du lịch thái lan mua gì

Món quà hữu ích cho những người bị say tàu xe hay muốn ướp thơm quần áo hay mang theo bên người, những chai tinh dầu thơm có kích thước khá nhỏ, tiện để cầm tay, bỏ vào túi xách, túi áo. Ngoài ra những lọ tinh dầu thơm còn được ướp những bông hoa nhỏ nhiều màu sắc khác nhau, nom khá lạ mắt. Tinh dầu thơm có khá nhiều loại với loại lưu hương lâu hơn hay nhiều vị khác nhau, có phần giống với nước hoa. Nếu được hỏi đi Thái Lan mua gì phù hợp với người say xe thì mình nghĩ tinh dầu thơm được xem là phù hợp nhất.

Bạn có thể mua các loại tinh dầu thơm trong các quầy hàng mỹ phẩm Bangkok hay khu mua sắm tại Pattaya.

Đi Thái Lan nên mua mỹ phẩm gì?

Ngoài những món đồ lưu niệm hay đồ ăn vặt và những món đồ trang sức độc đáo tại đây, các bạn có thể mua mỹ phẩm make up hay dưỡng da với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Son Aron

Là loại son có hình dáng viên đạn nhỏ xinh với rất nhiều màu sắc khác nhau chắc chắc sẽ là món quà hữu ích cho mọi cô nàng, với những bạn chưa biết đi du lịch Thái Lan mua gì thì đừng bỏ qua những màu sắc xinh xắn không kén da, phù hợp với hầu hết tone da của người dân Châu Á. Điểm đặc biệt là dòng son Aron được chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên nên hạn chế được lượng chì và độc hại cho người sử dụng.

Mascara Sinvana

mua mỹ phẩm ở thái lan

Nếu bạn thấy mê hoặc với những đôi mắt sâu hút hồn của những cô diễn viên Thái cùng hàng mi cong, dày và dài thì đừng bỏ qua loại mascara 2 đầu của hãng Sinvana nhé! Đi Thái Lan mua gì cũng khá rẻ, đặc biệt là mua mỹ phẩm, với masscara Sinvana thuộc một hãng mỹ phẩm khá phổ biến được người dân Thái sử dụng khá nhiều nên có cả showroom khá lớn trong trung tâm thương mại, các bạn có thể ghé qua để mua hàng chính hãng.

Hãng mỹ phẩm Satira

Nếu bạn chưa biết đi Thái Lan mua mỹ phẩm gì an toàn và phù hợp với làn da nhạy cảm thì đừng bỏ qua hãng mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên của hãng Satira. Dòng mỹ phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên với các sản phẩm đa dạng như dầu dưỡng dọc, tinh dầu thơm hay các sản phẩm chăn sóc tóc và dưỡng thể. Ngoài ra Satira cũng là hãng mỹ phẩm bình dân nên có giá thành khá rẻ.

Mua mỹ phẩm ở Thái Lan hãng Panpuri

Bạn đã có lựa chọn nào cho việc đi Thái Lan mua gì với những món đồ makeup thì có thể tham khảo hãng Panpuri nhé! Hãng này được bán khá phổ biến tại những khu chợ mỹ phẩm ở Thái Lan tuy nhiên mình khuyên bạn không nên mua tại chợ mà thay vào đó là ghé các khu mua sắm tại khu Siam hay Silom tại Bangkok. Nếu bạn chưa biết đi Thái Lan nên mua mỹ phẩm gì với hãng Panpuri thì có thể chọn các đồ make up như kem nền hay phấn của hãng. Loại mỹ phẩm cũng được an toàn và phù hợp với mọi loại da và đối tượng sử dụng.

Hãng mỹ phẩm Kamart

chợ mỹ phẩm ở thái lan

Kamart rất nổi tiếng, vừa là thương hiệu lại vừa là hệ thống cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc Thái Lan. Đi du lịch Thái Lan nên mua gì làm quà dành tặng cho phái yếu thì các bạn nam nên ghé qua Kamart để tham khảo đủ các mặt hàng như đồ chăm sóc da, make up với chất lượng chính hãng. Có một điểu đặc biệt là khi mua mỹ phẩm tại Kamart bạn có thể mua được mức giá rẻ hơn từ 10 - 20% so với việc mua tại Việt Nam.

Sẽ chẳng khó khăn nếu các bạn nữ chưa biết đi Thái Lan mua gì phù hợp khi có cả một thế giới mỹ phẩm đầy màu sắc và hấp dẫn với mức giá khá tốt tại đây.

Mỹ phẩm Oriental Princess

đi thái lan nên mua mỹ phẩm gì

Là thương hiệu đã rất quen thuộc tại Thái Lan với nhiều dòng sản phẩm khác nhau đến từ hãng bao gồm phấn phủ, dưỡng body hay sơn móng tay, điểm đặc biệt là thể tích của các dòng sản phẩm khá lớn, lâu hao nên các bạn có thể yên tâm sử dụng thời gian dài.

Ngoài ra với những bạn nữ yêu thích make up đừng vội bỏ qua bàng màu mắt nhiều màu sắc cực đẹp của hãng với giá thành rẻ đến bất ngờ ngay cả khi bạn mua chúng tại duty free hay các trung tâm thương mại lớn. Nếu bạn vẫn chưa biết đi Thái Lan nên mua gì làm quà cho các bạn gái thì có thể tham khảo các dòng sản phẩm của Oriental Princess nhé!

Watsons Chemit

Chắc chắn các bạn cũng từng nghe đến cặp đôi sữa tắm kết hợp tẩy tế bào chết cực nổi tiếng đến từ thương hiệu Watson Chemit, các dòng sản phẩm của hãng thường thiên về dưỡng trắng và làm mềm da. Ngoài ra hãng còn có cá cửa hàng chuyên phân phối các đồ mỹ phẩm chính hãng nên nếu bạn chưa biết nên mua gì khi đi du lịch Thái Lan thì có thể tậu cho mình vài món đồ dưỡng da chất lượng từ hãng Watson nhé!

Một số lưu ý khi đi mua sắm tại Thái Lan bạn cần biết

mua hàng thái lan ở đâu

Đi mua sắm ở một vùng đất mới thực sự là những trải nghiệm mới lạ rất đáng thử cho chuyến hành trình, chúng mình đã giúp bạn giải đáp phần nào câu hỏi đi Thái Lan nên mua quà gì ở phần trên rồi,các bạn có thể note lại một số lưu ý cần thiết sau nhé!

Đổi tiền Thái Lan

Chắc chắn trước khi băn khoăn trong việc đi Thái Lan mua gì bạn cần phải đổi tiền để hoàn thành các giao dịch mua bán ở nước bạn, có thể thực hiện đổi tiền trong nước hoặc khi đến Thái Lan. Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là bath, và 10 bath Thái = 7000vnd.

Nên mua hàng Thái Lan ở đâu?

mua me thái lan ở đâu

Tùy vào địa điểm du lịch của bạn, tuy nhiên có gợi ý cho những trung tâm mua sắm phục vụ sở thích shopping hay mua đồ hàng hiệu chính hãng của bạn có thể kể đến như các trung tâm thương mại ở Siam Square, Central World, The Emporioum hay Platinum Fashion Mal..

Ngoài ra các bạn cũng thể thỏa sức dạo chơi mua sắm ở những khu chợ như China Town, chợ cuối tuần Chatuchak hay Pratunam với những món đồ về làm quà chất lượng cũng khá tốt mà giá cả tương đối bình dân.

Có thể trả giá nếu bạn muốn

Với những món đồ bạn ưa thích, bạn có thể trả giá giảm ừ 10 - 40% so với giá ban đầu, tất nhiên chỉ là ở những khu chợ thôi vì tại các cửa hàng hay trung tâm thương mại đều là giá đã được niêm yết sẵn rồi!

Thời điểm mua sắm phù hợp

nên mua gì khi đi du lịch thái lan

Dĩ nhiên là vào cuối tuần rồi! Khi mà bạn vẫn còn đang khá băn khoăn chưa biết đi Thái Lan mua gì là phù hợp thì sẽ có rất nhiều gợi ý từ mọi gian hàng cho bạn. Tất cả các cửa hàng hay siêu thị của Thái Lan đều mở từ 10h -10h 30 sáng,ở một số khu chợ sẽ sớm hơn.

Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui và thu được nhiều chiến lợi phẩm mua sắm với mức giá tốt nhất tại Thái Lan nhé!

Xem thêm >>  Cao Bằng ở đâu? Từ A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Cao Bằng Bắc Cạn 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục