Du lịch Canada tự túc từ A-Z: kinh nghiệm xin visa, chi phí, lịch trình,...

Ngày: 16/09/2020 lúc 14:32PM

Là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới, Canada được xem là mảnh đất màu mỡ cho những chuyến du lịch phương xa của bạn. Hành trình của bạn cũng sẽ trở nên trọn vẹn và hấp dẫn hơn rất nhiều nếu tham khảo kĩ lưỡng kinh nghiệm du lịch Canada tự túc được bật mí chi tiết trong bài viết này.

Canada

Chi phí du lịch Canada bao nhiêu tiền?

Một trong những điều kiện quan trọng nhất của một chuyến đi bao giờ cũng là chi phí. Việc dự trù khoản chi phí phù hợp sẽ giúp bạn có thể đảm bảo chất lượng chuyến đi và cũng tránh lãng phí những khoản không cần thiết. Với một chuyến du lịch Canada khoảng 3 ngày 2 đêm các bạn sẽ mất khoảng 50,000,000đ. Tùy vào tỷ giá ngoại tệ Canada thời điểm bạn du lịch. Các khoản chi phí bạn cần khi đi Canada bao gồm:

+ Chi phí vé máy bay: 10,000,000đ - 15,000,000đ/cặp vé

+ Chi phí di chuyển tại Canada: 500,000đ - 2,000,000đ/ngày (tùy vào phương tiện di chuyển mà bạn lựa chọn.

+ Chi phí ăn uống: 200,000đ - 500,000đ/bữa ăn cơ bản

+ Chi phí nghỉ ngơi (thuê khách sạn, homestay): 2,000,000đ - 3,000,000đ/đêm

+ Chi phi tham quan các địa điểm vui chơi: 600,000đ - 3,000,000đ

+ Chi phí mua sắm: 5,000,0000đ - 10,000,000đ

+ Một số khoản lặt vặt khác: 5,000,000đ

hồ trên núi Louise

Cách di chuyển đến Canada

Xuất phát từ Việt Nam, phương tiện di chuyển phù hợp, nhanh chóng và phổ biến nhất vẫn là máy bay. Hiện tại có nhiều đường bay của các hãng hàng không khai thác từ Việt Nam đến Canada.

Tips săn vé máy bay giá rẻ đi Canada: Để phần nào tiết kiệm chi phí khi đi du lịch tự túc Canada, các bạn có thể lựa chọn những chuyến bay đêm, đồng thời các chuyến bay quá cảnh(transit) cũng có mức giá rẻ hơn so với những chuyến bay thẳng từ Việt Nam tới Canada.

Gợi ý một số đường bay từ Việt Nam -> Canada:

♦ Hà Nội - Toronto: với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, India Airlines, Japan Airlines, Aill Nippon Airlines.

♦ Thành phố Hồ Chí Minh - Vancouver: các hãng hàng không China Airlines, Vietnam Airlines, Eva Airways, Korean Air...

♦ Đà Nẵng - Montreal: Korean Air, Parciific Airlines, Vietnam Airlines.

Tùy vào điểm xuất phát mà các bạn có thể lựa chọn cho mình một đường bay phù hợp với mức giá nhanh chóng.

sân bay canada

Phương tiện di chuyển tại Canada

Để di chuyển đến các địa điểm tại Canada, tùy mức độ xa, gần mà các bạn có thể lựa chọn cho mình một phương tiện phù hợp.

Tàu điện ngầm (di chuyển trong 3 thành phố lớn: Toronto, Montreal và Vancouver)

Hệ thống tàu điện ngầm của Canada phát triền và thuận tiện để di chuyển nếu bạn có dự định qua 3 thành phố lớn: Toronto, Montreal và Vancouver. Tàu điện ngầm là lựa chọn phù hợp cho cả những ngày thời tiết xấu hoặc bạn muốn di chuyển một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian khi đến các địa điểm khác nhau.

Trước khi đi du lịch Canada, các bạn có thể tham khảo trang thông tin tàu điện ngầm tại đất nước này để tham khảo giá vé theo tháng.

tàu điện ngầm ở Canada

Xe buýt (thích hợp đi tham quan trong thành phố hoặc ghé thăm thị trấn nhỏ)

Cơ sở hạ tầng giao thông của Canada cực kì phát triển. Ngoài tàu điện ngầm các bạn cũng có thể lựa chọn xe buýt làm phương tiện phổ biến trong chuyến đi của mình. Vé xe buýt tại Canada cũng thay đổi theo tuần và theo chặng. Ngoài sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển trong thành phố hay các thị trấn nhỏ thì xe buýt Canada cũng được đi qua biên giới Canada - Mỹ để vào Mỹ.

xe bus canada

Thuê xe tự lái

Lựa chọn cho những ai có bằng lái xe quốc tế, thành thạo đường hoặc tự tin vào khả năng nhận biết đường xá của mình. Thuê xe tự lái cũng giống như việc bạn thuê một chiếc xe máy để đi phượt các địa điểm trong nước mình. Sẽ chủ động và dễ dàng hơn rất nhiều. Tùy kế hoạch di chuyển mà các bạn có thể lên lộ trình phù hợp với dòng xe tự lái của mình.

Kinh nghiệm thuê xe tự lái khi đi du lịch Canada là bạn nên chọn loại xe con có mức chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều.

Đường sắt (Vancouver - Prince Ruper - Halifax - Nova Scotia -British Columbia và Yukon)

Đường sắt phù hợp cho những bạn muốn di chuyển tới các địa điểm quanh lãnh thổ Canada với một hành trình dài và đa dạng. Để tiện lợi hơn cho chuyến đi các bạn có thể lên lịch trình cụ thể với thời gian di chuyển các chuyến tàu để mua vé cho phù hợp.

Tàu hỏa canada

Gợi ý lịch trình du lịch Canada tự túc

Lịch trình du lịch Vancouver Canada (3 ngày 2 đêm):

♦ Ngày 1: Cầu treo Capilano - Khu vườn Butchart Gardens - Phố cổ Historic Gastown

♦ Ngày 2: Công viên Stanley - bến du thuyền Canada Place - Đảo Granville

♦ Ngày 3: Bãi biển Kitsilano

Lịch trình du lịch Toronto Canada (3 ngày 3 đêm)

♦ Ngày 1: Thác Niagara - Vườn Bách thảo Toronto - Kensington Market

♦ Ngày 2: Khu phố Little Italy - Trung tâm khám phá Legoland - Trung tâm giải trí Harbourfront

♦ Ngày 3: thủy cung Ripley Canada - Khu phố kiến trúc Kensington Market

Lịch trình du lịch 3 thành phố lớn (Toronto, Montreal và Vancouver) (4 ngày 3 đêm)

♦ Ngày 1: Đường Robson - bảo tàng Vancouver - công viên Queen Elizabeth

♦ Ngày 2: Sở thú Toronto - Tòa nhà Casa Loma - Phòng trưng bày nghệ thuật Ontario - thác Niagara

♦ Ngày 3: Nhà thờ Notre - Khu phố cổ Montreal - vườn bách thảo Montreal

♦ Ngày 4: Công viên Mont-Royal - Vườn xanh Montreal Botanical

Các địa điểm du lịch Canada không nên bỏ qua

Cây cầu Capilano Suspension

Là một trong những địa điểm đẹp nhất tại Canada. Cây cầu Capilano nằm tại hang British Columbia và chỉ mất khoảng vài phút để di chuyển nếu bạn xuất phát từ thành phố Vancouver. Cây cầu treo có độ dài 70m và được xem là một trong những biểu tượng du lịch đặc trưng khi đặt chân đến Canada.

cầu Capilano

Vườn quốc gia Nahani

Khu vườn quốc gia có khung cảnh hùng vĩ với hệ sinh thái phong phú được xem là điểm check in ưa thích cho những ai ưa xê dịch trên toàn thế giới. Nơi đây được công nhận là di sản Unesco. Khung cảnh nơi đây bao gồm những dãy núi đá điệp trùng, thác lớn hoang sơ và hùng vĩ.

vườn quốc gia  Nahani

Hồ nước trên núi Louise

Hồ nước sở hữu làn nước xanh trong tự nhiên rất đặc trưng nằm bao quanh bởi những ngọn núi. Đặc biệt nếu đi du lịch Canada vào mùa hè, tại hồ nước Louise có nhiều các hoạt động thú vị để các bạn có thể trải nghiệm như chèo thuyền, đi trekking, vào mùa đông có 1 sân trượt băng tự nhiên được tạo thành giữa những dải núi.

Kênh Rideau

Được mệnh danh là con kênh lịch sử với hệ thống ông ngòi kênh rạch trải dài. Điều thú vị hơn cả là vào mùa đông, nơi đây biến thành một sân trượt băng tự nhiên đẹp và vô cùng lạ mắt. Dù du lịch Canada vào mùa nào trong năm các bạn cũng sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của kênh Rideau theo một cách thật riêng biệt.

kênh Rideau

Phố cổ Quebec

Mang đậm phong cách kiến trúc của Canada vào những thập niên trước. Phố cổ Quebec là những công trình kiến trúc được xây dựng trên các vách đá. Lựa chọn những địa điểm check in đẹp khi đến Canada chắc chắn không thể bỏ qua nơi đây.

phố cổ Quebec

Thị trấn Churchill

Dành cho những ai muốn tận hưởng khung cảnh mùa đông của Canada. Thị trấn Churchill được xem là nơi trú ngụ của những chú gấu trắng. Nơi đây tập trung rất nhiều những chú gấu bắc cực dọc bờ biển của vịnh Hudson.

thị trấn church chill

Ẩm thực Canada có gì đặc sắc

Thịt xông khói kiểu Canada

Món thịt xông khói ở quốc gia nào cũng có, tuy nhiên thịt xông khói kiểu Canada mang đến hương vị rất đặc trưng nhờ phần thịt thân có ngâm muối và lăn qua bột ngô. Các bạn có thể ăn kèm phần thịt xông khói với các món tinh bột như cơm, bánh mì hay cùng một số loại rau để giảm độ ngấy.

Thịt xông khói canada

Bánh tart bơ

Được xem là món tráng miệng đặc trưng của Canada. Bánh tart bơ mềm vỏ xốp, hòa cùng vị thơm béo ngậy của phần nhân bánh. Ngoài ra bánh cũng được cho thêm nho khô vào phần nhân để tạo nên hương vị hòa quyện hấp dẫn của món bánh này.

bánh tart bơ

Súp đậu khô

Đây là món ăn truyền thống với nguyên liệu làm thành từ món thịt ướp muối. sau đó nấu cùng với hạt đậu khô và rau ăn kèm. Một số nơi có biến tấu món súp đậu khô với hương vị đậm đà và hấp dẫn hơn rất nhiều so với nguyên bản truyền thống.

Pizza kiểu Canda

Pizza của Canada có vỏ bánh mềm xốp, thân bánh không quá dày và nặng. Đặc biệt topping cũng đa dạng hơn rất nhiều mang đến sự lựa chọn phù hợp. Hầu hết tại cacskhu phố các bạn đều có thể thưởng thức món pizza đặc trưng này với mức giá rẻ mà vẫn đảm bảo ngon miệng.

pizza canada

Món khoai tây chiên Poutine

Khoai tây chiên Poutine là sự kết hợp của những loại pho mát và nước sốt thịt nâu đậm đà. nhìn món khoai tây chiên ngon hơn rất nhiều so với phiên bản truyền thống mà hương vị lại hấp dẫn hơn.

Gợi ý các địa điểm ăn uống tại Canada:

Nhà hàng Pho Kim Tuong: 856, Ellice Ave, Manitoba R3G 0C4 Canada

Quán ăn Viva: 1-505 Sargent Ave, Winniepg, Manitoba, R3B1V9 Canada

Kinh nghiệm mua sắm tại Canada

+ Thời điểm mua sắm thích hợp tại Canada thường vào dịp Blackfriday, trước lễ tạ ơn hay vào ngày của cha, ngày quốc khánh của Canada. Tất cả những dịp này đều có các trường chình mua sắm khuyến mãi với rất nhiều ưu đãi.

+ Mua sắm ở Canada được đổi trả. Nắm bắt điều thú vị này các bạn có thể yên tâm hơn trong việc cân nhắc và lựa chọn các sản phẩm phù hợp. Hàng hóa mua tại đây các bạn sẽ được đổi trả trong vòng 1 tuần - 2 tuần. Tuy nhiên trong một số trường hợp, hàng hóa đã đóng dấu final slae thì các bạn không thể đổi trả sản phẩm.

Gian hàng mua sắm tại canada

+ Sử dụng dịch vụ Rail check để có thể mua hàng với mức giá sale hay ưu đãi là một trong những ưu điểm khi sử dụng dịch vụ này, ngay cả khi món hàng đó đã hết thời gian sale.

+ Gợi ý các địa điểm mua sắm tại Canada: Trung tâm thương mại Edmonton mall, trung tâm thương mại Metro Town, khu phố ngầm PATH Toronto, chợ tàu Montreal, chợ ST Lawrence ở Toronto...

4 việc cần làm trước khi đi du lịch Canada

Lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp

Du lịch Canada mùa nào đẹp nhất? Câu trả lời là mọi thời điểm trong năm, Canada đều có những trải nghiệm thú vị riêng để các bạn có thể tận hưởng chuyến đi của mình.

+ Du lịch Canada mùa hè: từ tháng 6 - tháng 9, vào mùa hè có nhiều lễ hội tại Montreal cùng với đó là các tour đi thuyền, tham quan vườn nho và khám phá những cánh đồng cỏ rộng bao la.

+ Du lịch Canada mùa thu: Thời tiết ở Canada vào mùa thu siêu mát mẻ. Vào mùa thu các bạn có thể khám phá những dãy núi Rocky, tham quan công viên lá phong Algonquin, bang Ontario

+ Du lịch Canada mùa đông: Mùa đông tại canada sở hữu những sân trượt tuyết tự nhiên rộng rãi, các bạn có thể tham gia trượt băng, trượt tuyết hay tham gia những lễ hội truyền thống 

sông canada

Xin visa du lịch Canada

Tham khảo du lịch Canada cần điều kiện gì, thủ tục đi du lịch Canada quan trọng nhất là xin visa. Các bạn có thể tham khảo kinh nghiệm xin visa du lịch Canada sau đây:

+ Check list và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm: hộ chiếu (còn hạn từ 6 tháng trở lên), tờ khai xin visa Canada, tờ khai thông tin gia đình, bản sao công chứng cmnd, bản sao công chứng giấy khai sinh, bản sao công chứng sổ hộ khẩu gia đình, hồ sơ chứng minh nghề nghiệp, hồ sơ chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm có giá trị tối thiểu từ 5000usd trở lên), các giấy tờ đi du lịch Canada (vé máy bay 2 chiều, xác nhận đặt phòng khách sạn, lịch trình chuyến đi)

+ Nộp hồ sơ xin visa Canada: các bạn nộp hồ sơ tại địa chỉ tiếp nhận làm visa thị thực gần nơi mình sinh sống nhất nộp lệ phí và nhận hóa đơn thu tiền.

+ Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ và không có điều gì cần xác minh, trong khoảng 17 -30 ngày các bạn sẽ được nhận visa thị thực Canada. 

Tips xin visa Canada du lịch: điều quan trọng là các bạn không nên để hộ chiếu trắng, điều quan trọng là nếu chưa đi nước ngoài lần nào, việc xét duyệt xin visa Canada cũng đồng nghĩa với việc sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Đổi tiền Canada

Trước chuyến đi, các bạn có thể tham khảo tỉ giá đồng Đô Canada để có sự sắp xếp tiền mặt phù hợp. Bạn có thể đổi trước 1 nửa tiền mặt tại Việt Nam và tiếp tục đổi tiền tại các quầy đổi ngoại tệ ở Canada khi đã đến nơi để có thể kiểm soát tốt số tiền cần mang theo.

tiền Canada

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch

+ Trang phục: tùy vào lịch trình các bạn có thể mang theo số lượng trang phục phù hợp trong chuyến đi của mình

♦ Trang phục du lịch mùa hè: các bạn nữ có thể lựa chọn áo phông, chân váy ngắn, quần jeans, quần short, áo 3 lỗ, áo 2 dây và một số mẫu váy xòe nữ tính. Ưu tiên các trang phục năng động bởi mùa hè có rất nhiều các hoạt động du lịch. Các bạn nam có thể chọn các áo polo có cổ, áo phông, áo sơ mi ngắn tay, quần jeans

♦ Trang phục du lịch mùa thu đông: Thời tiết mùa thu đông ở Canada khá lạnh, đặc biệt là mùa đông có tuyết các bạn nên đem theo khăn choàng cổ, găng tay, áo phao, tất len, mũ len và quần 2 lớp giữ ấm.

+ Sim du lịch: Sim du lịch giúp bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin, truy cập Internet và liên lạc với người thân bạn bè khi cần thiết. Các bạn có thể chuẩn bị mua sim du lịch trước tại Việt Nam để tiết kiệm chi phí.

+ Đồ ăn nhanh: Với những chuyến du lịch nước ngoài các bạn có thể chuẩn bị thêm đồ ăn khô để có thể lót dạ khi cần thiết hoặc ăn kèm nếu bữa ăn trong ngày vẫn khiến bạn cảm thấy đói.

+ Ổ cắm chuyển đổi đa năng: kết cấu ổ cắm của Canada có sự khác biệt so với ổ cắm Việt Nam. Vì vậy để không tốn chi phí đắt đỏ cho việc thuê chúng ở khách sạn các bạn cần mang theo ổ cắm du lịch.

+ Các đồ dùng công nghệ: máy ảnh, sạc dự phòng, gopro, gymbal sẽ là những công cụ đắc lực để bạn có thể sống ảo và sở hữu những bức hình check in thật đẹp.

+ Ô chống gió: Ngay cả vào mùa hè thì thời tiết của Canada cũng khá ẩm ướt, để thuận tiện hơn trong việc di chuyển và hạn chế những cơn mưa bất chợt mà bạn có thể vô tình gặp phải trên đường đi:

+ Các giấy tờ cần thiết: bằng lái xe quốc tế, hộ chiếu, visa du lịch, bảo hiểm du lịch Canada, vé máy bay và các giấy tờ đặt phòng cần thiết.

Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Canada trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn với nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị.

Xem thêm >> List những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài đầy đủ nhất

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục