Bản đồ du lịch Thái Lan Pattaya, Phuket,....chi tiết khi đi du lịch tự túc

Ngày: 04/10/2019 lúc 15:03PM

Đừng vội lo lắng nếu đây là chuyến đi đầu tiên của bạn đến với xứ sở chùa vàng, chỉ cần tham khảo bản đồ du lịch Thái Lan sau đây đã đủ để bạn thoải mái "tung hoành" rồi!

bản đồ du lịch Thái Lan

Hãy "nắm trọn" bí kíp kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan trong lòng bàn tay từ những địa điểm vui chơi khám phá và cách di chuyển một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất ngay cả khi đây là chuyến hành trình lần đầu tiên của bạn với một tấm bản đồ Thái Lan chi tiết mà chúng mình sẽ gợi ý chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về bản đồ du lịch Thái Lan

Điểm qua một số những thành phố lớn nhỏ trên bản đồ Thái Lan cho thấy chắc chắn bạn sẽ cần phải dừng chân ở khá nhiều nơi khác nhau như Bangkok, Pattaya hay Phuket, Chiangmai cùng môt số các hòn đảo lớn nhỏ khác tại Huahin hay đảo San Hô.

bản đồ thái lan

Có một điểm chung trên bản đồ địa lý Thái Lan đó chính là ở từng thành phố, các địa điểm có vị trí tập trung tại từng cụm với nhau và có lẽ vì lợi thế này nên các bạn có thể dễ dàng quan sát cũng như di chuyển trên bản đồ một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất.

Đặc biệt trên bản đồ, với các đoạn đường di chuyển các bạn cũng dễ dàng lựa chọn được cho mình lộ trình di chuyển với các phương tiện công cộng phổ biến và đặc trưng ở đất nước này như tàu điện ngầm, tàu điện trên không hay xe bus...

Nếu không muốn gặp quá nhiều khó khăn trong việc lựa chọn các lộ trình di chuyển thì các bạn có thể khám phá nhiều hơn về bản đồ du lịch Thái Lan thông qua những địa điểm sau đây nhé!

Bản đồ du lịch Bangkok Thái Lan

bản đồ thái lan

Bangkok chắc chắn sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của nhiều người khi đến với đất nước Thái Lan bởi nếu thực hiện chuyến bay thẳng từ Việt Nam thì chỉ có sân bay Suvarnabhumi hay Don Muang là thuận tiện hơn cả và từ sân bay các bạn cũng có thể sử dụng nhiều loại phương tiện để di chuyển tới các địa điểm khác trong trung tâm thành phố hay các địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại Thái Lan.

Vị trí của các sân bay

+ Vị trí sân bay Suvarnabhumi trên bản đồ nước Thái Lan: Nằm ở phía Đông và cách trung tâm thủ đô Bangkok chừng 25km, từ sân bay các bạn có thể lựa chọn các phương tiện trung chuyển để đi vào thành phố.

+ Vị trí sân bay Don Muang trên bản đồ du lịch Thái Lan: Là sân bay thứ 2 tại Bangkok thuộc phía đông nhưng có khoảng cách trung tâm Bangkok xa hơn so với Suvarnabhumi là 30km. Tuy nhiên sân bay này cũng có lợi thế để di chuyển cho mọi du khách khi sở hữu khoảng cách vị trí rất gần với đường cao tốc và sở hữu kết nối mật thiết với tuyến đường sắt trong đô thị.

Nếu bạn có ý định lưu lại ở thủ đô Thái Lan lâu hơn và muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc thì đừng bỏ qua những tọa độ gợi ý trên bản đồ dưới đây!

Khu vực trung tâm Bangkok trên bản đồ

thái lan bản đồ

Quan sát những địa điểm du lịch Thái Lan bản đồ hành chính có thể thấy ở trung tâm Bangkok, các điểm du lịch được chia thành từng cụm, từng khu vực tập trung nên sẽ không khó khăn trong việc quan sát hay tìm đường.

+ Khu Bangkok cổ (hay còn có tên gọi khác là khu Rattanakosin) sở hữu vị trí nằm dọc trên bờ sông Chao Phraya. Về tuyến di chuyển thuận lợi nhất để ngắm cảnh các bạn có thể đi thuyền dọc qua sông Chao Praya, nơi đây cũng là vị trí đẹp và đắc địa sở hữu những thắng cảnh cổ kính mang giá trị lịch sử văn hóa tập trung của đất nước Thái Lan

+ Khu Silom: Nằm ở phần chính giữa trung tâm bản đồ, nơi đây cũng được xem là con đường huyết mạch trung tâm thương mại, để di chuyển đến nơi đây các bạn có thể tham khảo bản đồ BTS Thái Lan (di chuyển bằng sky train) để đến với khu Silom một cách tiện lợi và nhanh chóng.

+ Khu Siam Square: Cũng giống như Silom, nơi đây sở hữu rất nhiều trung tâm thương mại bậc nhất của thành phố với con đường huyết mạch trên bản đồ có nhiều tuyến đi chung, các bạn có thể kết hợp sử dụng bản đồ MRT Thái Lan hay BTS để tiện lợi hơn trong việc di chuyển.

+ Khu Yaorawat và Paruhat: Thuộc vị trí phía Bắc thành phố trên bản đồ là nơi tập trung cộng đồng người Hoa và Ấn, trong đó sở hữu khu phố tàu giữa lòng Thái Lan hay còn đươc gọi là China Town.

Bên cạnh đó những vị trí của khu vực du lịch trọng điểm trên bản đồ du lịch Thái Lan tại bangkok còn có khu Sumkhuvit và Khao San...

Các địa điểm du lịch lân cận với Bangkok, phía Nam thành phố

bản đồ địa lý thái lan

Trong đó không chỉ khám phá những vị trí điểm đến trung tâm thành phố, các bạn nếu đến với Bangkok có thể kết hợp tham quan những điểm đến có vị trí ngoại ô. Trong đó:

+ Các địa điểm du lịch lân cận thành phố Bangkok bao gồm: Ở phía bắc là tỉnh Nonthaburi Ayutthaya, ở phía tây là tỉnh NakhonPathom và ở phía nam là Ratchaburi...

+ Phía nam ngoại ô thành phố chính là khu vực chợ nổi trứ danh - nét đẹp đặc trưng của Thái Lan hay Nonthaburi có vị trí nằm giao giữa thành phố Bangkok và tỉnh Ayutthaya.

Trong đó những tuyến đường huyết mạch ở khu vực trung tâm thường là những khu vực được tập trung thành từng cụm trên bản đồ nên không khó để các bạn có thể quan sát và tìm hướng di chuyển phù hợp nhất, tương tự như vậy các hướng ngoại ô thành phố từ hướng đông, tây, nam, bắc đều là những thiên đường nghỉ dưỡng rất đáng để bạn khám phá trong chuyến hành trình của mình.

Bản đồ du lịch Pattaya Thái Lan

bản đồ địa lý thái lan

Nơi được mệnh danh là thành phố biển Pattaya sở hữu vị trí phía đông bên vịnh bờ biển của bản đổ du lịch Thái Lan nằm ở phía Đông Nam thuộc tỉnh Chonburi và cách trung tâm thủ đô Bangkok khoảng 165km đường đi, để đến đây các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe khách hay taxi cho thuận tiện nhé, tạm xa rời Bangkok, chúng ta tiếp tục khám phá những vị trí đắc địa của những điểm du lịch trên bản đổ thành phố Pattaya nhé!

Các khu vực bờ biển

Trên bản đồ, Pattaya thực chất là một bãi biển lớn có 3 con đường chạy dọc và song song với nó, bao gồm những bãi tắm bãi biển nhỏ tập trung tại đây bao gồm:

Beach road hay vẫn thường có tên gọi là Pattaya 1 và nằm ở phía bắc của Pattaya là nơi sở hữu nhiều hàng quán và các khu vực giải trí ben biển hấp dẫn.

+ Bãi biển Jomtien và Naklua: Là 2 bãi biển có tuyến đường song song với Beach Road và đây là đoạn bờ biển dọc từ Nam sang Bắc sở hữu khá nhiều hướng để có thể đi tắt.

Kinh nghiệm du lịch Pattaya cần thiết là bạn nên sở hữu bản đồ du lịch của thành phố này vì rất dễ bị lạc đấy!

Các khu vực trung tâm thương mại mua sắm

bản đồ địa lý thái lan

Thường tập trung chủ yếu ở phía nam trên bản đồ du lịch Thái Lan tại Pattaya, bạn nào có nhu cầu mua sắm tại đây có thể tham khảo:

+ Central Festival: Thuộc Pattaya 2 nơi đây thuộc hệ thống Central

Royal Garden Plaza: Nơi đây gần Beach Road và là tổ hợp giải trí nhiều tầng, một thế giớ vui chơi rất phù hợp cho trẻ nhỏ

Avenua và Mike shopping Mall có vị trí tương đối gần với 2 trung tâm mua sắm và giải trí trên, tuy nhiên hạ tầng có vẻ đã xuống cấp.

Các vị trí tụ điểm vui chơi tại Pattaya

Không chỉ có những khu vực bờ biển xinh đẹp hay mua sắm để bạn vui chơi hay khám phá mà còn sở hữu khá nhiều tụ điểm vui chơi sầm uất về đêm cho bạn cảm nhận không khi đúng chất của một thành phố dường như chẳng bao giờ ngủ:

+ Walking Street – Phố đi bộ Pattaya: Thuộc trung tâm thành phố Pattaya nằm trên khu phố thuộc phía Nam của Pattaya, nơi đây diễn ra nhiều hoạt động giải trí đường phố, các hàng quán ăn uống nhộn nhịp, khu chợ đêm

+ Show Tiffany - Sexshow Thái Lan: Thuộc khu vực Pattaya 2 đi qua khu vực trung tâm mua sắm Central Festival...

Ngoài ra ở các khu vực thuộc Pattaya thuộc tỉnh Chonburi hay còn có khu trang trại nuôi cừu hay chợ nổi 4 miền cũng là những điểm du lịch bạn nên đến trên bản đồ du lịch Thái Lan nhé!

Bản đồ du lịch Phuket

Là một thành phố nằm tại vị trí phía Đông của đảo Phuket, một thủ phủ của tỉnh Phuket với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, không giống như Pattaya hay bangkok được chia làm từng cụm khu vực, tại Phuket các điểm du lịch dàn trải.

+ Bãi biển Patong: Thuộc vị trí phía Tây của thành phố Phuket và thuộc phía bắc của Karon miền nam Thái Lan với vị trí đắc địa và được xem là thiên đường biển đặc trưng của Thái Lan.

+ Đền Wathchalong: Là một trong những ngôi đền quan trọng của tỉnh Phuket, nơi đây cũng được xem là một nơi đáng đến trên bản đồ du lịch Thái Lan tại Phuket.

+ Vịnh Phanga: Sở hữu vị trí thuộc bờ biển Andaman giữa đảo Phuket và lục địa của Bán đảo Mã Lai ở miền Nam Thái Lan, hòn vịnh này dược ví như Maldiver thứ 2 dành cho những ai ưa thích và muốn khám phá nhiều hơn các thiên đường biển đảo trong xanh và hấp dẫn.Nếu có dự định đến với nơi đây các bạn có thể tham khảo thêm về bản đồ vịnh Thái Lan nhé!

Mua bản đồ Thái Lan ở đâu?

bản đồ địa lý thái lan

Kết hợp với những chỉ dẫn chi tiết trong bài viết này với một chiếc bản đồ du lịch Thái Lan trên tay có thể giúp bạn mang đến những trải nghiệm thực tế hấp dẫn và cực kì thú vị.

Trước chuyến đi các bạn có thể mua bản đồ Thái Lan Tiếng Việt tại sân bay hoặc mua tại các cửa hàng sách hoặc tạp hóa trong thành phố, ở một số khu vực tàu điện ngầm cũng có cả chỉ dẫn bản đồ tàu điện ngầm Thái Lan cho bạn tham khảo để tiện di chuyển thật thuận lợi nữa.

Nếu có sự hiện diện của một tấm bản đồ du lịch Thái Lan cho chuyến đi sắp tới thì chắc chắn việc khám phá những điểm đến hấp dẫn nằm trong bàn tay của bạn mà thôi!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan 2019: chuẩn bị gì, đổi tiền ở đâu, chơi gì, ăn gì,....

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục