Review kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc: đi Nhật cần bao nhiêu tiền?

Ngày: 30/07/2020 lúc 16:34PM

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển bậc nhất thế giới, không chỉ về kinh tế, chế độ đãi ngộ hay nhu cầu công việc mà hơn hẳn có lẽ là ngành du lịch được đầu tư lớn ở Nhật Bản. Đất nước này đã gây thương nhớ du khách bằng tất cả những gì độc, lạ, riêng có nhất của mình, không giống bất cứ đâu trên thế giới. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc từ A-Z của mình. 

Đôi nét về Nhật Bản

Trước khi đi vào kinh nghiệm du lịch tự túc Nhật Bản, mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về đất nước Nhật Bản với những điều cơ bản nhất. 

Trước hết phải kể đến vị trí địa lí. Nhật Bản là một quốc đảo có chủ quyền nằm ở khu vực Đông Á. Nhật Bản ở đâu? Tọa lạc trên Thái Bình Dương, nước này nằm bên rìa phía đông của biển Nhật Bản, biển Hoa Đông Trung Quốc, bán đảo Triều Tiên và vùng Viễn Đông Nga, trải dài từ biển Okhotsk ở phía bắc xuống biển Hoa Đông và đảo Đài Loan ở phía nam. 

Văn hóa Nhật Bản nổi bật ở sự hòa lẫn giữa văn hóa Đông - Tây, hiện đại và truyền thống. Tuy nhiên, nhắc đến Nhật Bản phải kể đến trang phục truyền thống Nhật Bản, một trong những đặc sắc văn hóa nổi tiếng khắp thế giới, kimono.

Qua bộ kimono, ta có thể thấy những điều đặc biệt ở người Nhật, đó là sự giản dị, lòng mến khách và thái độ tôn trọng, niềm nở. Có lẽ đó chính là điều thu hút ở một chuyến du lịch Nhật Bản, bên cạnh những rừng hoa anh đào và các danh lam thắng cảnh đẹp nơi đây.

Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp?

Với những người có kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, một đất nước đáng trải nghiệm như vậy nên được ghé thăm vào tháng 10 - tháng 11 và tháng 3 - tháng 5. Khám phá Nhật Bản không chỉ một hoặc hai ngày nên du khách cần lựa chọn thời gian mà thời tiết Nhật Bản thuận lợi. Bạn nên tránh đến thăm xứ xở này từ tháng 6-9 vì đây là mùa mưa bão.

Trả lời cho câu hỏi khí hậu Nhật Bản như thế nào, bạn nên lưu ý Nhật Bản là nơi có khí hậu khá khắc nghiệt, thời tiết bốn mùa rõ rệt. Vào khoảng tháng 10-11, nhiệt độ ở đây trở nên khá ôn hòa, nhiệt độ dao động khoảng 20-30 độ C. 

Ngoài ra, bạn có thể đến vào cuối xuân từ tháng 3-5, là thời điểm hoa anh đào - quốc hoa của Nhật Bản - nở hoa. Đây là lúc Tết Nhật Bản vừa kết thúc, không khí thoáng đãng, thích hợp cho những tâm hồn muốn thưởng thức phong cảnh lãng mạn, nên thơ mà cũng không kém phần ý vị ở xứ xở này. 

Đi Nhật cần bao nhiêu tiền?

Nếu bạn du lịch tự túc Nhật Bản, điều tiếp theo bạn cần chú ý là du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu tiền

Về cơ bản, chi phí du lịch Nhật Bản tự túc bao gồm:

Chi phí vé máy bay: Để xin visa Nhật Bản không khó, cho phí bạn mất khoảng từ 140.000 đồng cho visa quá cảnh và cao nhất là 1.300.000 cho visa nhập cảnh. Tuy nhiên, một chuyến bay khứ hồi đến Nhật khoảng 16 triệu đồng, sẽ là khá cao với những người bình dân. Do vậy, bạn nên cân nhắc việc đi Nhật trước khoảng 3-4 tháng để săn vé rẻ hơn 4, 5 lần.

Chi phí khách sạn: Nếu bạn có người quen bên Nhật, hoặc có thể tá túc ở đâu đó thì chỗ ở không phải nỗi lo. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo những khách sạn ở Nhật Bản, giá thấp nhất là từ 350.000-450.000 đồng một đêm. Song song với đó, du khách cũng nên đặt trước khách sạn nếu chưa có chỗ ở cụ thể từ khoảng 3-4 tháng, đồng thời với lúc săn vé máy bay giá rẻ. Bạn có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hơn. 

Chi phí di chuyển: Nhật Bản có nhiều phương tiện di chuyển như xe bus, tàu điện ngầm, xe khách đường dài,... nên nếu chi phí không eo hẹp, bạn có thể thoải mái di chuyển tại đây. Ngoài ra, nếu bạn ngần ngại về chi phí đi lại, bạn có thể mua vé pass khi đi xe bus, tự do di chuyển với mức giá cố định khoảng 250.000Đ/vé.

Chi phí ăn uống: Để thưởng thức món ăn ngon Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm những nhà hàng Nhật nổi tiếng ở đây với mức giá cao. Tuy nhiên, nếu chỉ để no bụng sẵn sàng cho những ngày tham qua, Nhật Bản cũng có những quán ăn nhỏ với nhiều đặc sản cũng thú vị không kém gì trên truyền hình, mà chi phí phải chăng, khoảng 600.000Đ một ngày.

Chi phí tham quan: Bạn không mất vé hay phí khi tham quan những địa danh nổi tiếng ở Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức những chiều sâu văn hóa Nhật như trà đạo, kimono, tham quan đền đài thì có thể bạn phải mất khoảng 900.000-1 triệu đồng.

Như vậy, du khách phải mất khoảng 40 triệu cho một chuyến du lịch ngắn ngày ( 7 ngày 6 đêm) ở Nhật Bản. Với những hứa hẹn về đặc sắc văn hóa cũng như vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ nơi đây, thì chi phí đó có lẽ cũng không phải đắt đỏ nếu bạn mong muốn một kỳ nghỉ thoải mái và thú vị.

Đi Nhật cần chuẩn bị những gì?

Dù là theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản theo tour hay tự túc, bạn cũng nên tìm hiểu thêm List những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài đầy đủ nhất dưới đây:

Visa

Trong quá trình tìm kiếm những kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc, việc tìm hiểu visa cho những chuyến bay ngoại là cần thiết. Dù là du lịch hay đi du học Nhật Bản, bạn cũng phải làm đầy đủ thủ tục xin visa. 

Về cơ bản, thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản tự túc khá đơn giản nếu bạn đã từng đi du lịch trước đó. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu bạn du lịch,  bạn cần mang những giấy tờ như:  hộ chiếu (còn thời hạn trên 6 tháng), chứng minh nhân dân, hai ảnh hồ sơ kích thước 4.5cmx4.5cm nền trắng, giấy tờ chứng minh khả năng tài chính. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xuất trình hợp đồng lao động, giấy đăng ký kết hôn, lịch trình du lịch, xác nhận đặt vé máy bay,… Đối với trẻ em dưới 18 tuổi cần chữ ký xác nhận của bố mẹ hoặc người bảo hộ hợp pháp và được chính quyền địa phương xác nhận. Đối tượng này do chưa có năng lực tài chính nên cần cung cấp giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bố mẹ hoặc người bảo hộ theo pháp luật. 

Lời khuyên hữu ích cho bạn là hãy làm thủ tục xin visa trước ít nhất 1 tháng để không lỡ hành trình du lịch dài ngày thú vị này. 

Đổi tiền Nhật Bản

Trong quá trình đi du lịch hay phượt Nhật Bản, bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn nếu không suy tính đến việc đổi tiền Việt Nam sang tiền Nhật.

Du khách nên đổi tiền trước ở Việt Nam vì sự chênh lệch tỷ giá giúp bạn hạn chế tối đa sự mất mát không đáng có. Bạn có thể tiền đồng sang tiền yên ở những cơ quan đổi tiền như ngân hàng, tiệm vàng, sở giao dịch,...

Sim du lịch Nhật Bản

Bên cạnh đổi tiền, việc chuẩn bị cho mình một hoặc hai cái sim du lịch là lời khuyên hữu ích trong cẩm nang kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc. Mua sim ở Nhật Bản khá phức tạp, wifi cũng không sẵn có nên bạn có thể tự sắm cho mình những thẻ sim điện thoại 3G ở Việt Nam, giá rẻ lại thuận lợi. 

Một số vật dụng khác

+ Trang phục: Đi du lịch mặc sao để xinh nhất? Vì thời tiết Nhật Bản chia ra bốn mùa rõ rệt nên lời khuyên ở đây là hãy chuẩn bị đầy đủ trang phục để bạn không bị bất ngờ hay bối rối không biết mặc gì trước sự thay đổi thời tiết hay múi giờ.

Vào mùa hè hay xuân, bạn có thể lựa chọn những trang phục mỏng, nhẹ như áo phông, váy, áo gió khoác ngoài, hoặc những balo nhỏ, túi đeo chéo để đựng đồ cá nhân. Mùa đông hoặc thu, một cái áo khoác hay những đôi giầy thể thao sành điệu dễ di chuyển là không thể thiếu.

+ Những vật dụng cá nhân như máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng, thẻ ngân hàng,... là không thể thiếu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sắm cho mình những chiếc máy ảnh kĩ thuật số để có nhiều bức hình để đời ở xứ sở hoa anh đào này nhé. 

+ Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang thuốc dự phòng để đề phòng trường hợp khẩn cấp, như thiếu chống say xe, thuốc hạ sốt,...

Phương tiện du lịch Nhật Bản

Đến Nhật Bản

Để đi Nhật tự túc, việc lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật bản tự túc về các phương tiện du lịch Nhật bản là điều cần thiết.

Để đến Nhật Bản, phương tiện duy nhất bạn cần để tâm là máy bay. Vì Nhật bản bao quanh với những nước khác là biển, việc di chuyển bằng tàu thủy không mấy dễ dàng nên máy bay là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch. 

Bạn có thể lựa chọn những hãng máy bay uy tín như Vietnamairlines để đặt vé dù chi phí khá cao. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm những hãng khác như Airasia, Vanilla air, Scoot, Vietjet, Cebu Pacific, Jetstar để tiết kiệm tiền vé.

Đi lại ở Nhật Bản

Để đi lại ở Nhật bản, những kinh nghiệm du lịch bụi Nhật Bản cho thấy việc di chuyển ở đất nước phát triển này không mấy khó khăn. Có nhiều phương tiện bạn có thể lựa chọn như xe taxi, phương tiện công cộng,... Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu vẫn là giao thông công cộng, điển hình là tàu điện ngầm, xe bus, Shinkansen, tàu hoả.

+ Shinkansen, tuyến tàu đường sắt hình đầu đạn nổi tiếng bởi sự thoải mái và tốc độ, tất cả bạn cần là mua vé Japan Rail Pass.

+ Tàu điện ngầm có trong mọi thành phố lớn ở Nhật Bản, ưu điểm nhanh, đúng giờ. Bạn có thể tải ứng dụng Tokyo Metro hoặc Osaka Metro để xác định được đúng hướng và chọn tàu điện ngầm nào cho phù hợp nhé.

+ Ngoài ra, xe bus đường dài cũng được nhiều người trẻ lựa chọn vì giá cả phải chăng, lại tiết kiệm được kha khá tiền tìm chỗ ở. 

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản

Núi Phú Sỹ

Trong kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc, địa điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm là núi Phú Sỹ, địa danh đã nổi tiếng khắp thế giới. 

Trèo lên đỉnh núi tuyết trắng ngắm cảnh mặt trời mọc có lẽ là lúc bạn cảm nhận được trọn vẹn nhất nhật bản là đất nước như thế nào.  Bởi núi Phú Sỹ từ lâu đã trở thành biểu tượng của đất nước Nhật bản hùng cường với sự kết hợp trọn vẹn văn hoa Đông Tây mà vẫn giữ được những truyền thống vốn có.

Lên đến đỉnh núi này, bạn có thể có nhiều hoạt động vui chơi như trượt tuyết, đắp người tuyết hoặc đơn giản là cùng trải nghiệm văn hóa trong những ngôi nhà Nhật bản truyền thống nơi đây.

Tháp Tokyo Tower

Địa điểm thứ hai bạn nên đến thăm để thực sự có kinh nghiệm đi Nhật Bản, dù là du lịch bụi Nhật Bản hay theo tour là Tháp Tokyo Tower. Tòa tháp được lấy cảm hứng từ tháp Effel với độ cao 333m, cao hơn 13m so với tháp Effel. 

Trong quá trình du lịch Tokyo tự túc, hẳn bạn không thể quên địa điểm này khi đứng từ trên tòa tháp nhìn xuống, bạn sẽ thấy bao trùm toàn bộ thành phố Tokyo đang sáng đèn lúc về đêm. Nó biểu tượng cho sự tái sinh của Nhật Bản sau chiến tranh nên chắc chắn bạn phải viết nó vào cẩm nang kinh nghiệm du lịch Tokyo sau chuyến thăm Nhật Bản đầy thú vị. 

Đền Kinkaku-ji ở Kyoto

Từ lời giới thiệu của những người đã có kinh nghiệm đi Nhật tự túc thì Đền Kinkaku-ji tọa lạc ở cố đô Kyoto là nơi bạn nên ghé thăm. Ngôi đền vàng này có 3 tầng mang ba phong cách kiến trúc, văn hóa khác nhau gồm Shinden, Bukkle và Trung Hoa, phía trước lại có một hồ nước điều hòa, khí hậu xung quanh trong lành, thanh mát.

Đó là sự kết hợp của những phong cách và tôn giáo khác nhau mà nổi bật là nền Phật giáo nở rộ ở châu Á. Nếu bạn thực sự muốn thưởng ngoạn và thả lỏng trong sự trầm lặng, tĩnh tại thì ngôi đền này hẳn là địa điểm lí tưởng. 

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome

Ngoài ra, để tìm hiểu về Nhật Bản, một phần câu trả lời cho câu hỏi bạn biết gì về đất nước Nhật Bản nằm ở Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome. 

Với cái tên khác là Vòm hạt nhân, nơi đây là được ghi nhận là di sản văn hóa thế giới khi trở thành biểu tượng của khát khao hòa bình, được dựng lên cho sau chiến tranh thế giới thứ 2. 

Bị 2 quả hạt nhân dội vào, nước Nhật vẫn quật cường đứng dậy, khôi phục lại đất nước, hẳn nơi đây xứng đáng với tên gọi chứng nhân lịch sử của nó. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận một phần nào sự buồn thương, đau xót, hoài cổ, để mà thấy trân trọng những giá trị mà hòa bình mang lại ở thời điểm hiện tại này. 

Ngoài những địa điểm trên, du khách cũng có thể thăm quan những danh lam thắng cảnh khác như công viên khỉ Jigoku Dani, quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji, lâu đài Himeji, làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama, đền Itsukushima, cụm đền chùa Nikko, đều là những địa danh nổi tiếng Nhật Bản. 

Cụm đền chùa Nikko Toshogu

Lịch trình du lịch Nhật Bản tự túc

Trong quá trình du lịch Nhật tự túc, việc sắp xếp để có lịch trình du lịch Nhật bản tự túc là cần thiết, không thể bỏ qua. Bạn có thể lựa chọn đi dài ngày hoặc ngắn ngày tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, hoặc tham khảo thời gian du lịch tự túc Nhật Bản 7 ngày dưới đây:

Ngày 1: Tokyo( Chợ cá Tsukiji – Shinjuku – Shibuya): Trong list review du lịch Nhật Bản tự túc, nơi đầu tiên bạn nên ghé thăm chắc chắn là Tokyo. Đến đây, những nơi bạn phải ghé thăm là vườn Hama Rikyu Gardens, chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji, giao lộ nổi tiếng Shibuya crossing, mua sắm, vui chơi về đêm ở các bar, pub.

Ngày 2: Núi Phú Sỹ: Theo lịch trình, bạn nên đi lần lượt những nơi như Chùa Chureito, hồ Kawaguchiko, sau đó dừng chân ở Station no.5

Ngày 3: Tokyo. Quay trở lại Tokyo, lần này du khách có thể thưởng thức những thắng cảnh, khu vực văn hóa như Asakusa, Akihabara, hay Harajuku

Ngày 4: Nikko: Ngày thứ 4, bạn có thể đến Nikko ngắm cảnh ở cầu Shinkyo, thác Kegon Falls, Hồ Chuzenji, Thác Ryuzu

Ngày 5: Trong những ngày gần cuối này, bạn có thể đến Làng cổ Shirakawa-go và Kyoto, sau đó chơi đêm ở khu Arashiyama

Ngày 6: Ở ngày 6, vẫn trong khu Kyoto, du khách có thể vòng quanh những ngôi chùa nổi tiếng ở Arashiyama, hay thăm quan Đền Kinkaku-ji

Ngày 7: Ngày cuối cùng của bạn kết thúc ở Kyoto và Osaka với những khu mua sắm sầm uất và văn hóa đặc sắc. 

Như vậy, bài viết kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc trên đây đã giới thiệu đầy đủ kinh nghiệm, chi phí cũng như địa điểm du lịch Nhật bản nổi tiếng nhất. Bạn có thể tham khảo, và quan trọng nhất hẳn là mang theo một tâm hồn thảnh thơi để cảm nhận được trọn vẹn nét đặc sắc và độc đáo trong văn hóa Nhật Bản.

Xem thêm: Cách chuẩn bị đồ đi du lịch tiết kiệm hành lý

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục