Nên đi Thái Lan vào tháng mấy đẹp nhất? Mùa sale ở Thái lan vào tháng mấy?

Ngày: 26/09/2019 lúc 15:34PM

Nên đi Thái Lan vào tháng mấy đẹp và thú vị nhất? Thật khó khăn để lựa chọn đúng không? Tuy nhiên đừng quá lo lắng nhé! Hãy để Travelgear bật mí cho bạn chi tiết hơn với những gợi ý sau đây!

nên đi thái lan vào tháng mấy

Bạn đang có dự định đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy nhỉ! Hãy mau chóng lên kế hoạch cho hành trình khám phá xứ sở chùa Vàng của bạn và tham khảo kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan với một khoảng thời gian phù hợp để có cho mình những trải nghiệm độc đáo có một không hai tại đây nhé! Và nếu bạn chưa biết nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy thì đừng bỏ qua một số gợi ý trong bài viết này.

Nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy đẹp nhất?

nên đi du lịch thái lan vào tháng mấy

Các tháng đầu năm từ tháng 4 hay tháng 10, tháng 11, tháng 12 là những mốc thời gian được xem là tương đối lý tưởng để các bạn có thể chọn Thái Lan làm điểm dừng chân và khám phá những điều lý thú, trong đó khí hậu của Thái Lan cũng được chia làm 2 mùa mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Lựa chọn du lịch vào khoảng thời gian từ tháng 10 - tháng 4 năm sau cũng chính là khoảng thời gian du lịch cao điểm. Vì vậy các bạn cũng cần chú ý hơn trong việc đặt vé máy bay từ sớm ít nhất 1 tháng và book phòng khách sạn để phần nào tiết kiệm chi phí hơn nhé!

Du lịch Thái Lan những tháng đầu năm

nên đi thái lan tháng mấy

Thật tuyệt nếu có dịp được đến với Thái Lan vào khoảng thời gian này, các bạn có thể lựa chọn đi vào dịp tết nguyên đán nếu chưa biết nên đi Thái Lan vào tháng mấy. Với dịp tết cổ truyền cũng là dịp tết lớn nhất của người dân Thái hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn, ngoài ra tháng 1 cũng là khoảng thời gian cực phù hợp để các bạn bắt đầu những chuyến hành trình đến với đảo Coral hay Wat Chiang Mai, vịnh Phang Nga và những tham gia những hoạt động sôi nổi tại thành phố biển Pattaya.

Khí hậu trong những khoảng thời gian này cũng cực kì mát mẻ nên bạn chẳng cần lo những khắc nghiệt của thời tiết đối với đất nước mang khí hậu nhiệt đới như ở Thái Lan.

Mặc dù rơi vào khoảng thời gian du lịch cao điểm tuy nhiên thời điểm đầu năm các hãng hàng không thường tung nhiều cặp vé giá rẻ nên các bạn có thể chớp lấy thời cơ này để có thể yên tâm di chuyển với chi phí thấp hơn so với các tháng khác

Những lễ hội độc nhất vô nhị vào tháng 4

đi thái lan mùa nào đẹp nhất

Nếu có hẹn với xứ sở chùa vàng Thái Lan vào tháng 4 thì hành trình tìm kiếm niềm vui cũng những trải nghiệm văn hóa của bạn sẽ trở nên phong phú hơn rất nhiều, tháng 4 được xem là mùa lễ hội của Thái Lan và là gợi ý cực hữu ích nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn du lịch Thái Lan nên đi tháng nào.

Điểm sương sương những lễ hội nổi bật và đặc sắc có trong tháng 4 này có thể kể đến như lễ hội té nước Thái Lan Songkran cực vui nhộn hay nhiều các lễ hội mang đặc trưng văn hóa xuyên suốt trong tháng 4.

Và mặc dù lễ hội được xem là tiêu chí quan trọng ở đất nước này khi hầu như mùa nào cũng có sự xuất hiện của chúng, tuy nhiên lễ hội vào tháng 4 sẽ là khởi đầu và không mang đến sự bão hòa như nhiều lễ hội ở các tháng khác trong năm,

Từ tháng 10 - tháng 12 : Nhiều trải nghiệm thú vị của mùa cao điểm du lịch

Đây là khoảng thời gian lượng du khách đổ nhiều về đây để tham quan các địa điểm du lịch, bật mí cho những bạn nào muốn nạp thêm "vitamin Sea" thì hãy đi Thái Lan vào thời điểm này để có những chuyến vi vu đảo biển. Đặc biệt tháng 12 cuối năm cũng sở hữu nhiều lễ hội phong phú chẳng hề thua kém tháng 4 hay cảm nhận không khí sôi động của mọi nẻo đường với tết nguyên đán đang chuẩn bị tới. Nếu chưa biết nên đi Thái Lan tháng mấy thì đây cũng là thời điểm phù hợp đấy!

du lịch thái lan nên đi tháng nào

Tuy nhiên trên thực tế thì nếu lựa chọn đi vào những tháng cuối năm cao điểm này các bạn sẽ phải đối mặt với một số khó khăn nho nhỏ như chi phí di chuyển cao (giá vé cuối năm đi Thái Lan cao hơn so với những tháng khác trong năm) đồng thời các chi phí dịch vụ khi sinh hoạt tại Thái Lan cũng tương đối đắt đỏ. Mặc dù là gợi ý tương đối phù hợp nếu chưa biết nên đi Thái Lan vào tháng mấy nhưng bạn cũng cần cân nhắc nếu muốn có một chuyến đi với khoảng thời gian tiết kiệm chi phí hơn.

Tổng kết lại thì các bạn nên đi vào các tháng 4, tháng 10, 11,12 là đảm bảo những tiêu chí của mùa du lịch cho việc khám phá xem nên đi Thái Lan mùa nào đẹp nhất với đặc trưng lễ hội ở mọi thành phố lớn nhỏ, khám phá những đảo biển xinh đẹp.

Mùa sale ở Thái Lan vào tháng mấy?

du lịch thái lan nên đi tháng nào

Tất nhiên với những khoảng thời gian giao động trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau sẽ là gợi ý cho thời điểm du lịch phù hợp bởi căn bản là những hoạt động du lịch thú vị thường rơi vào những tháng đầu năm hoặc cuối năm, tuy nhiên bạn cũng chẳng nên buồn nếu trót lỡ hẹn với đất nước chùa Vàng vào khoảng thời gian đó vì một vài lý do nào, thời điểm được xem là phù hợp không có nghĩa là những tháng khác trong năm không có nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Đặc biệt với những bạn muốn du lịch thật tiết kiệm chi phí hay yêu thích mua sắm, thậm chí là hàng hiệu đắt đỏ thì có thể đi du lịch Thái Lan tháng 7 (trong khoảng tháng 6 - tháng 8) hoặc tháng 12 cuối năm.Vì sao ư? Vì mùa sale của Thái Lan rơi vào khoảng trung tâm của tháng 6 - tháng 8 đấy nhé! Nếu bỏ lỡ cơ hội mua sắm nhiều món hàng độc đáo với mức giá tốt nhất cũng đủ khiến bạn tiếc hùi hụi cho xem!

Trong đó mùa sale của Thái Lan được chia làm 2 đợt:

Mùa sale đầu tiên của Thái Lan (từ tháng 6 - tháng 8)

nên đi du lịch thái lan vào tháng mấy

Nếu bạn chưa biết nên đi Thái Lan vào tháng mấy tiết kiệm thì đừng bỏ qua thời điểm săn sale những đợt đầu tiên với cơ hội mua nhiều hàng chất lượng tốt trong đợt hàng sale đầu tiên của năm vào khoảng từ tháng 6 - tháng 8 nhé! Vào thời điểm này, trung tâm du lịch sẽ xoay quanh các trung tâm thương mại và những con phố mua sắm khi được đồng loạt treo biển đại hạ giá hay sale shock với mức giá cực ưu đãi, cùng với đó là những chương trình khuyến mãi, và thậm chí cơ hội mua những món đồ hiệu vốn sở hữu giá trị đắt đỏ thì thời điểm này bạn hoàn toàn có thể mua chúng với mệnh giá tốt hơn rất nhiều.

Mùa sale cuối năm vào tháng 12

mùa sale ở thái lan

Trên thực tế thì mình khuyên các bạn nên đi vào đợt sale đầu sẽ mua được đa dạng các mặt hàng đồ dùng hay đặc biệt là thời trang phong phú hơn, thông thường mùa sale cuối năm vào tháng 12 là những đợt hàng xả lỗ hay hàng tồn, mặt hàng cũng không thực sự đa dạng ngay cả khi bạn mua sắm tại các trung tâm thương mại mặc dù mức giảm giá có thể lên đến 70% với mỗi mặt hàng, điển hình cho một số nơi bạn có thể mua sắm vào mùa sale cuối tháng 12 này như tại Siam Center, Siam Pragon với nhiều nhãn hiệu thời trang thương hiệu lớn cũng áp dụng chạy đua đợt sale vào thời điểm này.

Chắc chắn tháng 12 cũng được xem là gợi ý hay ho cho những ai chưa biết nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy tiết kiệm chi phí mua sắm đấy!

Tổng hợp một số kinh nghiệm mua sắm cần thiết mùa sale Thái Lan

Lựa chọn đúng thời điểm mùa sale là bạn gần như có nhiều cơ hội lợi thế để săn mua hàng giá rẻ tại Thái Lan hơn rất nhiều so với những thời điểm khác, tuy nhiên các bạn vẫn cần bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm mua sắm cần thiết trong mùa sale sau nếu chưa biết đến đâu hay đi Thái Lan mua gì vào mùa sale.

Các địa chỉ mua sắm Thái Lan mùa sale

du lịch thái lan tháng 7

Trên thực tế thì đã du lịch vào mùa sale thì trên mọi nẻo đường Thái Lan, những cửa hàng cũng áp dụng những ưu đãi này, tuy nhiên bạn có thể lưu lại một số địa điểm nên đến săn sale có thể kể đến như trung tâm thương mại Siam Dragon hay tại Central World, nếu có nhu cầu muốn săn sale với các mặt hàng bình dân hơn thì các bạn có thể đến với khu MBK hoặc khu trung tâm mua sắm có tuổi đời trẻ hơn tại Platinum.

Quốc dân hơn là Big C - Siêu thị mua sắm với cả ti tỉ thứ để các bạn có thể tha hồ chọn lựa nếu muốn, mùa săn sale thực sự bắt đầu trên mọi nẻo đường của Thái Lan và các bạn hãy lựa chọn những điểm dừng chân để mua món đồ mình yêu thích và thấy cần thiết nhé!

Không nhất thiết đến trung tâm thương mại để săn sale

du lịch thái lan tháng 7

Với gợi ý nên đi Thái Lan vào tháng mấy để săn sale, nhiều người vẫn thường nghĩ rằng chỉ nên đến các khu trung tâm thương mại  mới có thể mua được đồ giá tốt, nếu không phải người ưa thích sự hào nhoáng hay muốn mua nhiều món đồ hiệu thì các bạn có thể trải nghiệm mua sắm săn sale ở những khu chợ nổi tiếng khác của Thái Lan như khu chợ cuối tuần lớn nhất thế giới tại chợ Chatuchak hay khu China Town hoặc chợ Pahurat để tìm mua nhiều món mặt hàng và cả những món đồ bạc được bày bán với mức giá rẻ. Thâm chí ưu điểm khi mua đồ sale ở những khu chợ này đó là các bạn hoàn toàn có thể mặc cả với một mức giá hợp lý hơn.

Chú ý bảo quản tài sản cá nhân

Đi vào mùa săn sale cũng có nhiều điều thú vị lắm, tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bon chen trong cả biển người đông đúc tại các trung tâm thương mại hay những khu chợ, và đó là lý do mà kẻ xấu có thể trà trộn vào đám đông và thực hiện những hành vi xấu như trộm cắp hay lừa đảo chẳng hạn, luôn chú ý đồ dùng cá nhân mang theo bên mình và nhớ kéo khóa túi xách nhé!

Hãy mua những món đồ dùng bạn thực sự cảm thấy cần thiết

Mình nghĩ lời khuyên này thực sự cần thiết ngay cả khi bạn vốn không phải là "con nghiện mua sắm" tuy nhiên đứng trước biển đồ với mức giá sale hấp dẫn cũng là sự cuốn hút khiến bạn chẳng nỡ chối từ, đặc biệt nhiều hàng sale nhưng chất lượng cũng không thực sự được tốt nên bạn hãy cân nhắc với các tiêu chí trước khi mua như: bạn sẽ thật sự cần chúng? giá tiền bỏ ra có phù hợp? và liệu chúng có dư thừa hay không?

Dù lựa chọn đi vào mùa nào thì điều quan trọng bạn có được chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị có thể là tham gia các lễ hội hay khám phá cảnh đẹp hoặc có một chuyến đi mua sắm săn sale thật hiệu quả. Bạn đã lựa chọn được thời điểm thích hợp xem nên đi Thái Lan vào tháng mấy chưa?

Xem thêm >> Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì? 33 cách mix quần áo đi du lịch Thái Lan của giới trẻ Việt

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục