Chơi gì ở Pattaya? Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc

Ngày: 01/10/2019 lúc 15:53PM

Hãy để hành trình đến với Thái Lan của bạn trở nên sôi nổi với nhiều trải nghiệm hấp dẫn khi đến thành phố biển Pattaya, "save" lại một số kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc sau đây nhé!

Thành phố biển Pattaya được xem là một trong những địa điểm đáng đến nhất ở Thái Lan, nơi có những thiên đường biển với rất nhiều hoạt động thú vị trên cạn và dưới nước hay những khu chợ đêm tấp nập và cả những cung đường "không ngủ" sôi động về đêm, chắc chắn kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan của bạn sẽ chẳng hề nhàm chán trong hành trình khám phá Pattaya dưới đây!

Chơi gì ở Pattaya?

Bạn đã có những dự tính nào cho chuyến hành trình du lịch Pattaya sắp tới như những địa điểm vui chơi hay những trải nghiệm nào nên khám phá trong chuyến đi sắp tới, trước khi đến với kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc thì bạn có thể note lại một số gợi ý về những điểm vui chơi sau đây

Lặn ngắm san hô và dạo chơi tại những bãi biển Pattaya Thái Lan

Được mệnh danh là thành phố biển với nhiều bãi tắm xinh đẹp và hấp dẫn, chính vì vậy mà đến với nơi đây khám phá ăn chơi ở Pattaya các  bạn đừng vội bỏ qua những trải nghiệm thú vị như đi tắm biển, thưởng thức hải sản, tận hưởng không khí trong lành hay lặn ngắm san hô và các hoạt động giải trí trên cạn dưới nước khác cũng tương đối hấp dẫn.

Điểm qua một số bãi biển được người dân bản địa Thái Lan và cả du khách cũng rất ưa thích có thể kể tới như bãi biển Jomtien hay đảo Coral Island (bạn nào muốn trải nghiệm lặn ngắm san hô thì nhất định phải đến với hòn đảo này, bên cạnh đó bãi biền Pattaya Beach cũng rất đẹp nhưng khá đông du khách và chính vì vậy nên sẽ không phù hợp với những bạn muốn tìm kiếm cảnh biển hoang sơ

Thăm khu chợ nổi 4 miền

kinh nghiệm đi pattaya tự túc

Hành trình vui chơi tiếp theo sẽ được bổ sung trong kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc của bạn có thể xem chợ nổi 4 miền là một trong những gợi ý hay ho. Muốn biết Pattaya có gì chơi có gì ăn thì hành trình đến với chợ nổi là phù hợp nhất khi có rất nhiều món ngon để bạn thưởng thức hay những trải nghiệm thú vị khi mua sắm tại chợ nổi bạn có thể tham gia. Ngoài ra các bạn cũng có thể kế hợp chuyến đi trong ngày đến với nông trại cự Pattaya để sống ảo cũng rất thú vị.

Vô vàn các tụ điểm giải trí về đêm

Quả thực Pattaya thực sự sôi động về đêm và có thể được xem là thành phố không ngủ khi líc nào cũng tấp nập những cuộc vui, từ những hoạt động tưởng chừng nhạy cảm nhưng lại được công khai ở thành phố này như sex show ở Pattaya hay vui chơi mua sắm và kết hợp khám phá ẩm thực và kết hợp mua sắm ở Pattaya tại chợ đêm.

kinh nghiệm đi pattaya

Những khu vui chơi giải trí ở các công viên lớn với rất nhiều trò chơi hấp dẫn và thú vị, đảm bảo sẽ là những phần không thể thiếu trong kinh nghiệm đi Pattaya tự túc của bạn mà xem.

Tất nhiên hành trình khám phá Pattaya Thái Lan có gì vui của bạn vẫn chưa hoàn toàn dừng ở đây, hãy để chúng mình gợi ý chi tiết và đầy đủ hơn trong phần tiếp theo của bài viết về những chia sẻ kinh nghiệm đi Pattaya  sau đây, hy vọng sẽ phần nào giúp ích cho dự định ấp ủ đến với Thái Lan trong thời gian sắp tới của bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc

Thay vì băn khoăn quá nhiều cho việc nên đi đâu, chơi gì hay khám phá những tụ điểm du lịch nào, đôi gạch đầu dòng dưới đây sẽ là những phần tóm lược cơ bản nhưng cần thiết cho chuyến đi của bạn bao gồm:

Phương tiện di chuyển đến Pattaya

Trên thực tế nếu di chuyển từ Việt Nam sẽ không có hãng hàng không nào có đường bay thẳng đến sân bay Chonburi (Pattaya), thông thường các bạn sẽ phải quá cảnh. Chính vì vậy các bạn có thể tham khảo lộ trình di chuyển với điểm dừng ở Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) và tiếp tục đến với Pattaya hoặc một số cách đi khác:

Cách đi từ sân bay Suvarnabhumi đến Pattaya (cách đi từ Bangkok đến Pattaya)

Pattaya cách Bangkok bao xa? Khoảng 147km về phía Đông Nam là khoảng cách từ Bangkok đến Pattaya. Có nhiều cách và phương tiện di chuyển thuận lợi từ sân bay Suvarnabhumi đi Pattaya cho bạn lựa chọn bằng cách đi taxi của sân bay, phương tiện thoải mái và giúp bạn không cần phải chờ đợi lâu nhưng lại có giá cước khá cao, chính vì vậy trước khi lên xe các bạn nên hỏi trước bác tài về giá cả cho lộ trình di chuyển của mình nhé!

Bên cạnh taxi thì bạn có thể thuê xe du lịch di chuyển từ Bangkok đến Pattaya hay lựa chọn tiết kiệm hơn là đến Pattaya bằng phương tiện bus công cộng bằng cách ngay khi xuống sân bay Chonburi các bạn có thể xuống tầng 1 để hỏi đường ra Public Transport, có 2 loại xe bus di chuyển đến Pattaya cho bạn lựa chọn là xe số 389 xuống gần bãi biển Jomtien và xe 905 có điểm dừng ở phía bắc Pattaya, bên cạnh đó các bạn có thể hỏi trước phụ xe về điểm dừng Pattaya ở đâu gần với địa điểm du lịch mà bạn muốn đến nhất.

Và với cách đi từ Pattaya về Bangkok cũng rất đơn giản khi bạn có thể lựa chọn chiều về tương tự của các phương tiện di chuyển này. Tìm hiểu về khoảng cách quãng đường Pattaya cách Bangkok bao xa các bạn có thể chuẩn bị thêm bản đồ du lịch nữa để có thể tham khảo cách di chuyển từ Bangkok đến Pattaya

Cách đi từ sân bay Don Muang đến Pattaya

Cách đi từ sân bay Don Muang đến Pattaya

Từ sân bay Don Muang đến Pattaya có khoảng cách là 100km, và để thuận tiện hơn cho kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc của bạn, chúng mình gợi ý lựa chọn đi bus hoặc taxi ra bến Mochit rồi từ đó bắt xe khách về thẳng Pattaya ( do tại sân bay Don Muang không có chuyến xe bus đi Pattaya) hoặc thuê xe riêng đi thẳng về Pattaya, tuy nhiên cách đi thứ 2 phù hợp với chuyến đi đông người sẽ tiết kiệm chi phí di chuyển hơn rất nhiều. Cách đi Pattaya từ Bangkok các bạn có thể lựa chọn một trong 2 phương án này!

Thời điểm vàng để "săn" vé máy bay giá rẻ đến Pattaya

đi từ bangkok đến pattaya

Tháng 3 được xem là khoảng thời gian phù hợp nhất khi có nhiều hãng hàng không tung vé máy bay giá rẻ đến Thái Lan, bao gồm điểm đến Pattaya và các bạn có thể lựa chọn tham khảo một số hãng Thai Lion Air hay Air Asia hoặc Qa Tar Airways....Ngoài ra vào tháng 3 cũng là thời điểm vàng cho chuyến du lịch đến với thành phố biển của Thái Lan bởi thời tiết Pattaya tương đối dễ chịu, biển hiền hòa, trong và cực lý tưởng để lặn ngắm san hô.

Nên đi trong bao nhiêu ngày?

Tất nhiên về thời gian du lịch phụ thuộc vào phần lớn mong muốn của bạn, tuy nhiên theo cá nhân mình nghĩ ít nhất các bạn nên lựa chọn lịch trình 2 ngày 1 đêm cho kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc của mình để có thể khám phá những trải nghiệm thú vị của thành phố Pattaya Thái Lan sôi động này cả ngày và đêm nhé! Kết hợp đi phượt Pattaya để không bỏ lỡ nhiều điểm đến hấp dẫn.

Có nên lựa chọn Day tour (đi tour theo ngày)

Mặc dù là những gợi ý về kinh nghiệm du lịch tự túc Pattaya nhưng các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đi Day tour tức là gói đi tour trọn một ngày để có hành trình khám phá những điểm đến hấp dẫn tại đây và quan trọng là không mất quá nhiều thời gian.

pattaya ở đâu

Trong những chuyến đi tour theo ngày này, ưu điểm là du khách sẽ được sắp xếp nơi vui chơi và cả điểm ăn uống, bên cạnh đó là kết hợp tham gia những trải nghiệm đi đảo biển. Và cũng có một điểm lưu ý dành cho bạn là nên lựa chọn đi tour nếu có nhu cầu đi đảo sẽ phù hợp hơn, còn trong thành phố mặc dù cũng có nhiều gói tour tham quan thành phố, tuy nhiên theo mình thấy thì gần như không cần thiết cho lắm và tự bản thân khám phá cũng được.

Gợi ý lộ trình vui chơi Pattaya trọn một ngày

Nếu bạn vừa kịp đặt chân tới Pattaya hay lo lắng và băn khoăn khá nhiều trong hành trình khám phá Pattaya Thái Lan có gì vui  trong trọn một ngày thì hãy để chúng mình gợi ý cho bạn nhé!

Những địa điểm vui chơi ban ngày

Các bãi biển pattaya, đi đảo

đi pattaya

Ban ngày lựa chọn phù hợp nhất khi đến với Pattaya chính là khám phá những bãi biển hay hòn đảo đẹp ở đây, đặc biệt đảo Coral Pattaya được xem là một trong những gợi ý không nên bỏ qua nếu bạn muốn tham gia các hoạt động vui chơi trên cạn hay dưới nước, bãi biển Jomtien và Pattaya Beach cũng là gợi ý hay ho cho kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc của bạn tuy nhiên tương đối đông người.

Ngoài ra những trải nghiệm hấp dẫn cho các dịch vụ vui chơi trên đảo hay biển bao gồm đi dù bay, ngồi cano hay ngồi thuyền phao nữa.

Khám phá khu chợ  nổi 4 miền Pattaya trứ danh

Dành một ngày để đi biển hay đảo không đồng nghĩa với việc mất quá nhiều thời gian, các bạn có thể kết hợp vui chơi mua sắm ở một địa điểm khác trong thành phố đó chính là chợ nổi Pattaya trứ danh, khu chợ nổi này tấp nập nhất là vào buổi sáng và chiều, du khách có thể trải nghiệm mua sắm khi đi thuyển và tham quan những quán hàng nổi phong phú, hấp dẫn với rất nhiều loại mặt hàng khác nhau.

Lâu đài gỗ ở Pattaya

Lâu đài gỗ ở Pattaya

Ở Pattay có một lâu đài gỗ độc đáo nằm ở phía bắc của bờ biển Pattaya và được mệnh danh là lâu đài chân lý, lâu đài mang nét kiến trúc đặc trưng Thái Lan với những chạm chổ hình tượng cầu kì và tỉ mỉ, giá vé để vào tham quan lâu đài gỗ này là 500 baht. Nơi đây cũng hứa hẹn là góc sống ảo độc đáo đẹp không góc chết cho albulm du lịch Thái Lan của bạn đấy!

Làng voi Pattaya Thái Lan

Voi được xem là một trong những con vật biểu tượng của Thái Lan và chẳng có nhiều ngạc nhiên khi tại Thái Lan có hẳn một ngôi làng được gọi là làng voi, rất thích hợp cho buổi dạo chơi vào ban ngày của bạn.

Một trong những hoạt động thú vị nhất là du khách sẽ được trải nghiệm cưỡi voi và cả những hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm tính truyền thống tại làng voi, tuy nhiên những chú voi tại đây thường xuyên phải mua vui và đã già yếu nên đôi khi các bạn có thể mua ít đồ để cho chúng ăn nhé!

Có nhiều loại vé tham quan để du ngoạn ở làng voi, tùy vào nhu cầu vui chơi cá nhân của bạn.

Pattaya về đêm có gì thú vị?

Nếu như ban ngày là khoảng thời gian lý tưởng để các bạn đi khám phá những thắng cảnh, đi du ngoạn đảo hay những bãi biển xinh đẹp thì buổi tối lại là khoảng thời gian lý tưởng cho những trải nghiệm độc đáo trong thành phố đấy!

Xem Sex Show ở Pattaya

Được xem là nơi hội tủ đủ loại sex show, chắc chắn sẽ là điểm tò mò đầy mới mẻ cho mọi du khách, trong đó ở Pattaya có 4 loại Sex show, và chủ yếu là những màn biểu diễn khiêu gợi, cuốn hút của những vũ công ăn mặc sexy và gợi cảm nhất có thể. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Patttaya tự túc của nhiều người thì khó ai có thể xem được cả cùng lúc 4 loại sex show.

Trong đó giá vé xem sex show ở Pattaya Thái Lan cũng không hề rẻ chút nào khoảng 1500bath/show, và chính vì vậy mà các bạn chỉ nên lựa chọn duy nhất một show đặc trưng và tổng quát nhất để xem sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

Vui chơi tại chợ đêm ở Pattaya

Đến với Pattaya mà không hòa mình vào dòng người và con phố đông đúc ở chợ đêm Pattaya thì quả là lãng phí một trải nghiệm hay. Chợ đêm Thepprasit là một trong những khu chợ đêm lớn nhất ở thành phố này, ngoài ra còn có chợ Walking Street cũng là điểm dừng chân phù hợp nếu bạn muốn cùng chúng bạn đi tán gẫu hay nhiều món đồ dùng thời trang với mức giá bình dân, với chợ đêm Thepprasit  có phục vụ biểu diễn nghệ thuật cho mọi du khách có nhu cầu thưởng thức.

Dù sao nếu lựa chọn địa điểm ăn tối ở Pattaya theo cá nhân mình vẫn thích lang thang "tầm vị" tại các khu chợ đêm hơn vì chúng mang lại cảm giác náo nhiệt với nhiều món ẩm thực mới lạ, giá cả lại rất hợp túi tiền.

Ăn gì ở Pattaya?

pattaya ở đâu

Tất nhiên là không thể thiếu việc thưởng thức đủ các món ẩm thực hấp dẫn ở thành phố biển này đúng không nào?

Các món súp hải sản

Vì là thành phố biển nên lựa chọn những món ăn hải sản tại đây cũng là lựa chọn tương đối hợp lý phải không nào? Trong đó kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc cho những bạn muốn thưởng thức hải sản ngon là nên ăn món súp hải sản được làm từ thịt tôm và thịt gà, rất ngon đượm vị và vừa miệng.

Gợi ý địa chỉ ăn: Dọc đường South Pattaya rất nhiều hàng quán với đủ các món ăn ngon bổ rẻ, giá cả cực bình dân.

Cá bể hấp bọc muối nướng

chơi gì ở pattaya

Mình tin chắc là nhiều bạn đã bỏ qua món ăn này khi đến với Pattaya, món cá bể hấp bọc muối nướng mang  đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo của hương vị biển Thái Lan, chắc chắn khi thưởng thức bạn sẽ không khỏi ấn tượng với vị tanh ban đầu nhưng về sau là vị thơm ngọt của những miếng cá dai đượm thịt được bọc muối nướng trên bếp than hồng.

Gợi ý địa chỉ ăn: Các quán hải sản trên đường Walking Street

Thử món côn trùng chiên một lần đi!

Món côn trùng chiên vẫn luôn được xem là đặc sản của Pattaya nói riêng và Thái Lan nói chung, nếu đã đôi phần nhàm chán với nhiều món hải sản hay đồ ăn nhanh thì côn trùng chiên sẽ là gợi ý hay ho cho bạn, trái ngược hẳn với hình thù chẳng mấy dễ thương bên ngoài, món côn trùng chiên rất ngon và được tẩm ướp với nhiều gia vị khác nhau. Các bạn có thể ăn kèm với món gỏi đu đủ hay rau muống xào kiểu Thái là ngon tuyệt cú mèo luôn!

Kinh nghiệm đặt khách sạn Pattaya

Được mệnh danh là thành phố du lịch nên trên thực tế nếu có dự định tham khảo kinh nghiệm du lịch Pattaya tư túc một cách chu đáo nhất bạn nên đặt phòng khách sạn ở Pattaya trước cho chuyến đi của mình từ 3 tháng để đảm bảo lựa chọn nơi thuận tiện di chuyển, chất lượng phục vụ tốt và quan trọng là giá cả phải chăng nhé! Bên cạnh đó khách sạn tại Pattaya cũng tương đối khó khăn trong giờ giấc checkin, các bạn cần lưu ý điều này nhé! Nếu chưa biết nên ở khách sạn nào ở Pattaya các bạn có thể tham khảo một số tiêu chí như

Những khách sạn Pattaya gần biển

Tiêu chí gần biển được nhiều du khách lựa chọn, các khách sạn được xem là gần biển có phạm vi bán kính từ hơn 1km đổ lại, giá phòng giao động theo từng mùa, các khách sạn gần biển có thể kể tới như Grand Centre Point Pattaya, Holiday In Pattaya, Dusit Thani Pattaya...

Các khách sạn gần chợ

Nếu không muốn đi lại xa xôi thì có thể lựa chọn những khách sạn gần chợ đêm Pattaya, theo thực tế thì những khách sạn ở Pattaya gần chợ lại có mức giá rẻ hơn so với những khách sạn view biển. Tùy vào nhu cầu lựa chọn của bạn.

Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc trên đây sẽ là phần thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé! Chúc các bạn có chuyến đi vui và nhiều kỷ niệm.

Xem thêm >> Chơi gì ở Bangkok? Kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan full từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục