Kinh nghiệm du lịch Bali tự túc giá rẻ đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày: 29/07/2020 lúc 17:58PM

Bali là một hòn đảo xinh đẹp được tạo hóa ban tặng cho Indonesia, là một viên ngọc quý mà bất cứ ai cũng ao ước chạm vào. Không chỉ nổi tiếng với biển xanh cát trắng mà Bali còn có nhiều kiến trúc đền thờ độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa và tôn giáo nơi đây. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Bali tự túc giá rẻ đầy đủ và chi tiết nhất của mình. 

Bali ở đâu?

Chắc hẳn có nhiều người đã nghe đến tên Bali nổi tiếng trên bản đồ du lịch châu Á và toàn thế giới. Thế nhưng không phải ai cũng biết Bali là một tỉnh đảo của Indonesia. Nhiều người còn lầm tưởng rằng Bali là tên của một đất nước riêng biệt nào đó. 

Về vị trí địa lý, Bali nằm ở cực tây của quần đảo Sunda nhỏ, nằm giữa Java phía tây và Lombok phía đông. Trong đó, thủ phủ của đảo Bali Indonesia là Denpasar nằm ở miền nam đảo, là nơi du khách đặt chân đến đầu tiên. 

Những review du lịch Bali đã hết lòng ca ngợi hòn đảo xinh đẹp ngoài khơi Ấn Độ dương này. Bali chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ với những giá trị văn hóa, tôn giáo độc đáo của xứ sở Indonesia. Đến Bali, bạn sẽ chẳng lo nhàm chán hay buồn tẻ. Bali sẽ khiến bạn phải đến nhiều nơi, trải nghiệm thật nhiều những điều mà không phải đâu cũng có.

Một điều quan trọng đó là du lịch Bali tự túc không quá đắt đỏ, ngôn ngữ phổ biến tại đây là tiếng Anh nên rất thuận tiện cho khách du lịch nước ngoài. Còn chần chừ gì nữa mà không book vé máy bay đến với xứ sở biển đảo diệu kỳ của Bali đi thôi!

Phương tiện di chuyển đến Bali

Theo kinh nghiệm du lịch Bali thì máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng, thuận tiện nhất đến Bali Indonesia. Bạn có thể lựa chọn hai hình thức máy bay dưới đây để đến Bali:

Nhanh chóng và hạn chế nhiều thủ tục rườm rà chắc chắn là bay thẳng đến Bali rồi. Hiện nay, nếu bạn muốn đi du lịch Bali từ Hà Nội hay TP HCM đã có thể đặt vé từ sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất đến thẳng sân bay Bali. 

VietjetAir và Vietnamairlines đã có đường bay thẳng đến Bali, giúp bạn nhanh chóng đến được địa điểm mình cần mà không phải quá cảnh tại một đất nước khác. Tổng thời gian bay khoảng 4 tiếng đồng hồ, rất tiện lợi nên ngày nay, mọi người thường chọn hình thức này để đến Bali Indonesia. 

Trước kia, khi chưa có đường bay thẳng thì du khách Việt Nam phải quá cảnh ở Singapore hoặc Kuala Lumpur. Từ đây, bạn có thể chọn lựa các hãng máy bay khác nhau đi tiếp đến Bali như: Airasia, Vietnam Airlines, Jetstar, Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Lion Air, Tiger Airways. Với cách di chuyển này, bạn sẽ mất đến 8 tiếng đồng hồ với 3-4 tiếng quá cảnh tại sân bay trung gian. 

Hiện nay, khi du lịch Bali tự túc đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn thì mọi người sẽ lựa chọn cách thức bay thẳng là ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn đặt vé ở các Bali Indonesia tour, các công ty cũng lựa chọn hình thức này để tiết kiệm thời gian, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho khách hàng. 

Nếu bạn thắc mắc múi giờ Bali Indonesia là bao nhiêu thì câu trả lời là GMT+8. 

Khi đến với Bali xinh đẹp, bạn cũng có nhiều phương tiện lựa chọn để di chuyển đến các địa điểm du lịch trong hòn đảo này. Cũng giống như Việt Nam, xe ôm, taxi là hình thức di chuyển thông dụng của du khách khi đến đây. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Bali tự túc, bạn nên thuê một chiếc xe máy tự lái để tiết kiệm chi phí cũng như chủ động trong lịch trình. Muốn thuê xe máy tại Bali, bạn nhớ phải mang theo bằng lái xe máy quốc tế của mình. 

Du lịch Bali mùa nào đẹp?

Nhiều bạn đang có kế hoạch đi Bali thường băn khoăn không biết du lịch Bali vào tháng mấy đẹp nhất? Bali thuộc khí hậu nhiệt đới nên có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Bạn nên ghé thăm Bali vào mùa khô, từ tháng 5 đến tháng 10. Đây là thời điểm Bali có khí hậu mát mẻ, khô ráo, dễ chịu, không có mưa bất chợt. Du khách sẽ được thỏa thích tham gia các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí mà không gặp trở ngại nào.

Thời gian này cũng chính là thời điểm du lịch Bali đỉnh điểm, phòng khách sạn thường xuyên trong tình trạng full nên bạn cần liên hệ đặt phòng sớm. Đặc biệt tháng 7, 8, 9 vì thời tiết nắng nóng nên nhiều người tìm đến Bali như một nơi trú ẩn nghỉ dưỡng, trốn nóng. 

Vào mùa mưa, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, Bali không quá vắng vẻ, chỉ là không đông đúc như mùa khô. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ gặp phải những cơn mưa bất chợt. Chính vì thế, mùa mưa Bali chỉ thích hợp với những bạn thích sự yên tĩnh, hay muốn ngắm nhìn một Bali lãng mạn dưới mưa. 

TOP 10 điều bạn phải làm ở Bali

Chẳng quá khi gọi Bali là một thiên đường đích thực. Vẻ đẹp của Bali không chỉ có những bãi biển xanh ngắt trải dài, bờ cát trắng mịn làm hài lòng bất cứ tâm hồn yêu biển nào. Bali còn gây ấn tượng với du khách với những vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc cùng những ngôi đền độc đáo, mang đậm bản sắc người Bali. Cùng theo chân mình khám phá 13 điều bạn phải làm khi đến Bali nhé! 

Dạo quanh các thửa ruộng bậc thang ở làng Tegalalang

Nếu đặt chân đến đảo Bali, đừng quên ghé thăm những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở làng Tegalalang. Có thể bạn đã không còn xa lạ với hình ảnh ruộng bậc thang ở trên chính đất nước Việt Nam nhưng Bali lại có sự khác biệt. Theo kinh nghiệm đi du lịch Bali Indonesia, bạn hãy dành thời gian trong chuyến hành trình của mình để tham quan làng Tegalalang. 

Ruộng bậc thang ở đây được ví như những nấc thang lên thiên đường. Dạo quanh các thửa ruộng, bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, mát mẻ, đầy thư thái. Phóng tầm mắt ra xa là những rặng dừa cao vút, đặc trưng xứ Bali và thấp thoáng những ngôi nhà nhỏ của người Tegalalang. Tất cả đều đem đến cho bạn một cảm giác dễ chịu, yên bình đến lạ. 

Ngâm mình trong dòng nước thánh ở đền Pura Tirta Empul

Một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali đó là Pura Tirta Empul, cách trung tâm Ubud khoảng 20km. Tên gọi của đền theo tiếng địa phương có nghĩa là “suối nước thánh” và đó cũng là hoạt động chủ yếu của du khách khi đến tham quan đền. 

Ngôi đền Pura Tirta Empul nằm cạnh con suối, được xây dựng vào khoảng thế kỷ 12. Đền mang vẻ đẹp đơn sơ, trầm mặc, khiến người ta tìm về những gì sâu thẳm, thiêng liêng nhất trong tâm hồn. Du khách ghé thăm đền Pura Tirta Empul trong chuyến du lịch Indonesia Bali là để thực hiện nghi lễ thanh tẩy dưới dòng nước suối. Việc ngâm mình trong dòng nước thánh được cho là có thể thanh lọc cơ thể, chữa lành tâm hồn. 

Vui đùa với những chú khỉ ở Monkey Forest

Là người yêu thích động vật nói chung hay những chú khỉ nói riêng, bạn không thể bỏ qua địa điểm tiếp theo đó là rừng khỉ Monkey Forest. Rừng khỉ Ubud Bali nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên có tổng diện tích 12,5 ha. Trong khu rừng này còn có  ngôi đền Hindu linh thiêng, lớn nhất phải kể đến Pura Dalem Agung Padangtegal.

Bằng kinh nghiệm du lịch Bali tự túc 2020, mình đảm bảo rằng đây là một địa điểm tham quan tuyệt vời nếu bạn muốn khám phá Bali. Đây là nơi kết hợp thờ cúng linh thiêng và du lịch thú vị. Không chỉ tham quan những ngôi đền độc đáo mà bạn sẽ được vui đùa với hơn 600 con khỉ đuôi dài.

Chơi đu dây Bali Swing để có những bức ảnh để đời

Hẳn là nhiều bạn lấy làm thích thú trước những bức hình đu dây trên đại ngàn tuyệt đẹp. Có lẽ du lịch Bali Indonesia mà chưa trải nghiệm đu dây Bali Swing thì quả là thiếu sót. 

Bali Swing là trò chơi cảm giác mạnh với chiếc xích đu được nối từ hai thân cây dừa. Có nhiều mức độ khó dễ khác nhau để bạn lựa chọn như 5m, 15m, 20m. Càng cao, càng xa thì bạn lại càng có những bức ảnh để đời giữa thiên nhiên Bali. Khi trải nghiệm Bali Swing , bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của những cánh rừng, đồng núi, thác nước, thung lũng,...

Đi du lịch mặc sao để xinh nhất ở Bali? Đó là khi tham gia Bali Swing, bạn nên mặc những chiếc váy có vạt dài, chất liệu mềm mại để tạo độ bay bổng trên không trung. 

Dạo bước trên con đường đẹp nhất Bali Campuhan Ridge Walk

Du lịch Bali có gì hay? Campuhan Ridge Walk được mệnh danh là con đường đẹp nhất Bali và hẳn là địa điểm mà những người yêu thích du lịch sinh thái chắc chắn sẽ trải nghiệm. Con đường mòn này nằm tại Ubud, cách xa sự chật chội, đông đúc ở những bãi biển Bali. 

Campuhan Ridge Walk sẽ đưa bạn đến những không gian hoàn toàn mới. Bạn sẽ được dạo bước trên một cung đường thơ mộng trên những ngọn đồi, xung quanh là những thảm cỏ xanh mướt, những hàng dừa rì rào. Để có được những bức ảnh đẹp nhất, bạn cần có flycam để thu trọn vẹn hình ảnh con đường mòn này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Tham quan đền Besakih

Đền Besakih nằm trên sườn núi Agung ở phía Đông Bali, Indonesia. Nếu bạn có một chuyến du lịch Bali 4 ngày 3 đêm thì đừng quên dành một phần thời gian để tham quan đền Besakih. Đây là ngôi đền rất nổi tiếng ở Bali mà du khách không thể bỏ qua, có tuổi đời lên đến 1000 năm. 

Besakih có khoảng hơn 20 đền lớn nhỏ mang vẻ đẹp hoài cổ, rêu phong đặc trưng. Đền đã bị hư hỏng một phần vào năm 1963 khi núi lửa Gunung Agung phun trào. Tuy nhiên, đền Besakih vẫn giữ được vẻ đẹp và giá trị của mình cho đến ngày hôm nay, là địa điểm mà du khách phải tham quan khi đến đảo Bali. 

Ghé thăm thiên đường biển Kuta

Nhắc đến Bali, người ta còn nghĩ ngay đến những bờ biển trải dài đến tận chân trời, quả thực là điểm nghỉ dưỡng mùa hè tuyệt vời. Có thể nói bên cạnh vẻ đẹp của đền đài cổ kính, Bali còn cuốn hút người ta bởi cảnh sắc thiên nhiên khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

Du khách đến với bãi biển Kuta bởi biển xanh cát trắng – một vẻ đẹp nên thơ của thiên nhiên khiến bạn muốn ngắm nghía mãi không thôi. Bởi thế nếu đang cần tìm một bãi biển Bali Indonesia cho mùa hè này, đừng ngại ngần ghé thăm Kuta nhé!

Để có những chuyến du lịch biển trọn vẹn nhất, bạn nhớ cách chuẩn bị đồ đi du lịch để có thể mang theo những bộ quần áo đẹp nhất, phù hợp nhất cũng như các vật dụng thiết yếu khi đi biển. 

Check in tại cổng trời Pura Lempuyang Luhur

Có lẽ hình ảnh một cánh cổng đầy cổ kính nhưng vẫn rất thơ mộng giống như cổng dẫn lên thiên đường đã không còn xa lạ với những người yêu thích xê dịch. Cổng trời Bali nằm trong khuôn viên đền Pura Lempuyang Luhur, là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Indonesia.

Theo kinh nghiệm du lịch Bali Indonesia, nếu muốn có được một tấm ảnh đậm khiến người xem đoán ngay bạn ở đâu, hãy đến cổng trời Pura Lempuyang Luhur. Hai cánh cổng được thiết kế tỉ mẩn theo lối kiến trúc Hindu giáo. Do ngôi đền nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển nên nếu đứng ở cổng trời, bạn có thể chụp được khung cảnh mây mù giăng lối xen lẫn núi cao hũng vĩ hết sức thơ mộng. 

Ngắm nhìn vẻ đẹp ngoạn mục của thác nước Tukad Cepung

Trong bản đồ du lịch Bali, thác nước Tukad Cepung được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất, đáng tham quan nhất. Chỉ cần có khung cảnh thác từ phía sau là đủ cho một background ấn tượng trong bức hình của bạn. Từ Ubud bạn sẽ di chuyển khoảng 30km để đến được thác nước Tukad Cepung.

Ở gần thác có một hòn đá lớn, du khách thường trèo lên đây để có được những bức ảnh thác nước hùng vĩ. Tukad Cepung giống như một hòn ngọc thô hoang sơ nhưng đầy quý giá giữa núi rừng. 

Chiêm ngưỡng hoàng hôn rực rỡ từ đền Tanah Lot

Một trong các điểm du lịch Bali nổi tiếng nhất phải kể đến đền Tanah Lot linh thiêng. Khác với những ngôi chùa hay đền khác, Tanah Lot nằm trên một tảng đá lớn giữa biển Ấn Độ dương. Từ bờ biển Pura Tanah Lot có một lối đi nhỏ để lên đền, khi thủy triều dâng lên, nước biển cao hơn lối đi, khiến cho ngôi đền giống như một hòn đảo giữa biển xanh.

Dù bạn đăng ký đi theo tour hay tự du lịch bụi Bali, đền Tanah Lot cũng là một địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến hành trình. Đặc biệt khi đến đây vào lúc hoàng hôn, du khách sẽ bắt gặp một cảnh tượng tuyệt đẹp không đâu có. Đền Tanah Lot giống như chốn thần tiên cổ tích giữa đại dương, hòa quyện với nền trời hoàng hôn càng khiến cho không gian thêm huyền diệu, cổ kính.

“Trú ẩn” trong ngôi nhà trên cây Tree House

Bali thiên đường du lịch còn có một địa điểm vô cùng lãng mạn đó là nhà cây ở Nusa Penida, Bali. Trong không gian hoang sơ của thiên nhiên, nhiều du khách chẳng thích ở trong những resort sang trọng, 5 sao với 4 bức tường trắng. Nhà cây chính là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở miền nhiệt đới cho du khách.

Để lên Tree House, bạn sẽ phải đi bộ hơn 100 bậc thang khá dốc. Tuy nhiên trải qua quãng đường đó, bạn sẽ được nhìn thấy view biển tuyệt đẹp giữa núi rừng xanh thẳm. Nếu bạn muốn đặt phòng tại Tree House thì cần liên hệ trước ít nhất 2 tháng. 

Chi phí du lịch Bali

Trước mỗi chuyến đi, nhiều bạn thường băn khoăn không biết đi du lịch Bali hết bao nhiêu tiền. Có thể nói so với một số đất nước khác như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản thì giá cả ở Indonesia dễ chịu hơn nhiều. Bởi vậy bạn có thể dễ dàng tìm được các tour du lịch Bali giá rẻ từ các hãng khác nhau, bên cạnh đó cũng có thể tự tổ chức chuyến du lịch Bali trọn gói

Du lịch đảo Bali Indonesia sẽ tốn khoảng bao nhiêu tiền? Cùng xem những khoản chi phí cơ bản nhất của bạn:

+Vé máy bay: 4-6 triệu VNĐ
+Thuê xe máy: 400k

+Khách sạn (tầm trung): 5 triệu VNĐ

+Chi phí tham quan: 1-6 triệu VNĐ

+Chi phí ăn uống: 2-3 triệu VNĐ

Tổng chi phí tham quan theo cẩm nang du lịch Bali sẽ rơi vào khoảng 15 triệu VNĐ. 

Như vậy, trên đây mình đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bali tự túc từ A-Z của mình. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới nhé!

Xem thêm: List những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài đầy đủ nhất

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục