Chơi gì ở Phuket? Kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc giá rẻ

Ngày: 17/10/2019 lúc 14:19PM

Phuket được xem là điểm đến sôi động bậc nhất của Thái Lan nơi bạn có thể thỏa sức khám phá những trải nghiệm đầy mới mẻ. Điều cần thiết nhất cho chuyến đi sắp tới của bạn vẫn là nên tham khảo kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc giá rẻ sau đây nhé!

du lịch phuket

Lịch trình đến với Phuket sẽ trở nên sôi động hơn nếu các bạn có thể nắm trọn trong tay đôi chút kinh nghiệm dưới đây, chắc chắn sẽ là một hữu ích kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc giúp bạn chẳng quá nhiều bỡ ngỡ trong lần đầu đến với thành phố được xem là sôi động bậc nhất của Thái Lan này. Bây giờ hãy cùng chúng mình bắt đầu hành trình đi khám phá Phuket nhé!

Chơi gì ở Phuket?

Đừng lo thiếu chỗ chơi khi đến với Phuket, nhiều du khách vẫn thường kháo nhau như thế khi nói về kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc của mình, và để bạn không mất quá nhiều thời gian trong việc lựa chọn các điểm đến thì hãy note lại một số những gợi ý về nơi vui chơi hay những trải nghiệm độc đáo nên thử tại đây nhé!

Khám phá những bãi biển trong xanh

kinh nghiệm du lịch phuket

Dường như là cả một thiên đường "Maldivers" trước mắt khi đến du lịch Phuket Thái Lan, và biển vẫn luôn được xem là sự lựa chọn hấp dẫn hàng đầu mà bất kì ai cũng chẳng thể chối từ, đặc trưng của những bãi biển tại đây là cực kì xanh trong, xung quanh đảo biển có khá nhiều vịnh nhỏ để các bạn có thể khám phá, các bạn có thể tham gia nhũng trải nghiệm dưới nước như lặn ngắm san hô,đi thuyền cano hay dạo chơi bên những bờ cát trắng trên cạn và ghé tạm hàng quán nào đó để thưởng thức và nhâm nhi nước dừa giải khát

Tuy nhiên có một điểm khó khăn trong việc lựa chọn chính là bãi biển nào cũng đẹp cả và bạn sẽ khá băn khoăn khi quyết định nên tới điểm nào phù hợp nhất đó! Vì vậy các bạn có thể tham khảo một số bãi biển đẹp đặc trưng tại nơi đây như bãi biển Banana Beach, bãi biển Bangtao Beach, Freedom Beach cũng là lựa chọn phù hợp.

Nhộn nhịp với các show diễn "cộp mác Made In Thailand

du lịch phuket thái lan

Thêm vào kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc của bạn bằng những trải nghiệm độc đáo tại các màng trình diễn đậm chất Thái Lan để khuấy động không khú sôi động và chẳng bao giờ cảm thấy nhàm chán xuyên suốt chuyến đi của bạn, những show diễn trong tour du lịch Phuket Thái Lan mà bạn có thể khám phá ở chuyến đi sắp tới như sex show, hay show biểu diễn của những nghệ sĩ chuyển giới sẽ đưa bạn đi thăm thú những đặc trưng hay show thời trang của các nước trong khu vực châu Á.

Các lễ hội nổi tiếng ở Phuket bạn có thể thêm vào kinh nghiệm đi du lịch Phuket có thể kể đến như Fanta Sea Show, Muay Thai, đặc biệt là Fantasea Show, các bạn có dịp được mãn nhãn với màn múa cổ truyền, ngoài ra những màn biểu diễn này còn có sự góp vui của những chú voi,được xem là biểu tượng của Thái Lan, quy mô cực kì hoành tráng, tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm chi phí thì các bạn có thể mua vé từ trước đó.

Những cuộc dạo chơi bất tận tại khu Patong

du lịch phuket tự túc

Để nói đến những địa điểm vui chơi hay những trải nghiệm độc đáo khi đi du lịch Phuket Thái Lan thì có khá nhiều, tuy nhiên trong bài viết này chúng mình chỉ nêu nét đặc trưng, đặc biệt là Patong, nơi đây là khu tập hợp vui chơi giải trí với nguyên một loạt những quán bar hay những hàng quán mô hình theo kiểu du thuyền, ngoài ra điểm dừng chân được xem là góc nhỏ sống chậm và bình yên hơn hẳn của thành phố Phuket chính là Phuket Old Town , các bạn có thể tới với nơi đây và tận hưởng những khoảnh khác thư nhàn trong một ngày như đi dạo ngắm phố cổ hay nhâm nhi tách cafe và thưởng thức đồ ăn ở một vài quán nhỏ có không gian và view siêu đẹp, cực kì thích hợp để sống ảo luôn.

Thoáng nghe đến những trải nghiệm hay những cuộc vui cho kinh nghiệm du lịch Thái Lan Phuket tự túc chắc hẳn phần nào đã khiến bạn cảm thấy muốn ghé thăm thành phố sôi động này lắm phải không?

Kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc giá rẻ

Đôi nét kinh nghiệm cho chuyến du lịch Phuket sắp tới của bạn có thể sẽ là những thông tin cực kì hữu ích dành cho bạn và đừng bỏ qua phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Du lịch Phuket giá rẻ nhất vào thời điểm nào?

tour du lịch phuket thái lan

Với tiêu chí chính cho chuyến đi là tiết kiệm chi phí nên các bạn có thể đi vào những tháng khác trong năm như trong khoảng từ tháng 4 - tháng 10 bởi thời điểm này không phải là cao điểm du lịch nên lượng khách sẽ ít hơn những tháng khác trong năm nếu bạn chưa biết du lịch Phuket mùa nào tiết kiệm chi phí.

Thời điểm lý tưởng nhất để tận hưởng cảnh đẹp tại đây là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, và nếu lựa chọn đi vào khoảng thời gian cao điểm du lịch thì điều cần thiết nhất để tiết kiệm chi phí là các bạn nên đặt vé trước đó vài tháng và nên đi vào tháng 3 cũng là thời điểm thích hợp để có thể săn được nhiều cặp vé giá rẻ với mức giá cực hấp dẫn từ nhiều các hãng hàng không quốc tế hay nội địa.

Di chuyển đến Phuket Thái Lan như thế nào?

kinh nghiệm đi du lịch phuket

Tất nhiên máy bay sẽ là phương tiện di chuyển chủ yếu nếu bạn muốn tham khảo chi tiết hơn về kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc, tuy nhiên cách di chuyển thế nào mới quan trọng.

+ Có một tin vui dành cho những bạn ở Sài Gòn chính là tại tân bay Tân Sơn Nhất có đường bay thẳng đến Phuket luôn, thời gian bay chỉ gói gọn trong khoản 2 tiếng thôi, các bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như Lion Air, Airasia (hãng này có khá nhiều vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan), Vietjet Air ( là chuyến charter, không thường xuyên)....

+ Đối với những bạn ở Hà Nội thì hơi khó khăn đôi chút khi không có đường bay thẳng sang Phuket và các bạn phải chịu khó lựa chọn bay thẳng đến Bangkok và tiếp tục di chuyển bằng máy bay để đến với Phuket, tuy nhiên có một gợi ý nhỏ dành cho bạn tiết kiệm chi phí hơn đó là các bạn có thể mua vé máy bay vào Sài Gòn, (giá sẽ rẻ hơn nếu đi từ Hà Nội - Bangkok), và từ Sài Gòn tiếp tục bay thẳng đến Phuket.

Cách đi từ sân bay Phuket về trung tâm

tour du lịch phuket

Vị trí của sân bay Phuket cũng hơi xa trung tâm đôi chút và nằm ở phía ngoại ô nên từ sân bay về trung tâm, các bạn có thể tham khảo đôi chút kinh nghiệm du lịch Phuket Thái Lan tự túc với các cách di chuyển phù hợp như các phương tiện di chuyển công cộng bằng bus hay xe đưa đón sân bay, ngoài ra taxi cũng là sự lựa chọn phổ biến hơn cả nhưng có phần đắt đỏ hơn đôi chút.

Về việc lựa chọn các phương tiện di chuyển trong lòng thành phố nếu muốn du lịch bụi Phuket có thể tự túc thuê xe máy cũng là lựa chọn hay ho hay đi xe tuk tuk, một phương tiện truyền thống nhưng lại là gợi ý cực kì phù hợp nếu như bạn muốn tận hưởng gió biển ở đây và đi tản mạn

Du lịch tự túc phuket trong bao lâu?

du lịch phuket giá rẻ

Tất nhiên điều này còn phụ thuộc khá nhiều vào lộ trình du lịch khi đến với Thái Lan chẳng hạn như bạn chọn Phuket làm điểm vui chơi chính hoặc muốn đi nhiều hơn những địa điểm khác và không muốn nán lại đây lâu, tuy nhiên theo ý kiến cá nhân của mình, khoảng thời gian 3 ngày được xem là phù hợp để bạn phần nào có thể khám phá đầy đủ những điều lý thú ở đây, và các bạn có thể tham khảo thêm về lịch trình cụ thể nên đi đâu chơi gì cho kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc sắp tới để không phí hoài thời gian cho lịch trình du lịch của mình nhé!

Gợi ý lịch trình du lịch

Chưa hẳn là lịch trình hợp lý nhất nhưng sẽ phần nào giúp bạn định hướng cụ thể hơn về những địa điểm nên đến trong ngày, cách kết hợp các điểm du lịch sao cho tiết kiệm nhất cũng như giúp bạn có thể khám phá và trải nghiệm đầy đủ hơn những điều lý thú khi đi du lịch Phuket:

Ngày 1: Nhẹ nhàng với khu phố cổ Old Town Phuket - Thăm vườn thú Phuket Zoo Animal Park - chợ đêm Phuket dọc đường Chao Fa West Road

kinh nghiệm du lịch phuket thái lan

Ngày 1 chỉ đơn giản và nhẹ nhàng như vậy, với khu phố cổ Old Town Phuket giống như góc nhỏ bình yên trong lòng trung tâm thị trấn Phuket nơi mà các bạn có thể dành thời gian thư nhàn để sống chậm lại hay nhâm nhi một tách cafe và nghỉ ngơi sau một chuyến di chuyển dài , nơi đây cũng là con phố cổ mang đậm màu sắc Trung Hoa để các bạn có thể tham quan và khám phá, đặc biệt những tiệm cà phê tại đây vừa được trang trí hay có màu sắc như kiểu đã sở hữu tuổi đời từ rất lâu rồi!

du lịch tự túc phuket

Sau buổi sáng tận hưởng phú giây bình yên tại phố cổ Phuket các bạn có thể đến với không gian xanh của vườn thú Phuket Zoo Animal Park , nơi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một vé đi tuổi thơ với rất nhiều động vật, bên cạnh đó các bạn có cơ hội được thưởng thức những show diễn động vật từ các chú voi thân thiện và đáng mến tại đây, đây cũng là một trong những tiêu điểm hàng đầu của khu sở thú

Cuối ngày là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá khu chợ đêm sầm uất, kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc nếu bạn muốn lựa chọn điểm mua sắm đa dạng mặt hàng với mức giá tốt thì nhất định nên ghé qua nơi đây nhé! Đặc biệt là từ đồ ẩm thực, đồ mua về làm quà cũng như các đặc sản Thái Lan khác, có điều khu vực chợ đêm này nằm ngoài thị trấn Phuket nên các bạn nên đi từ sớm khoảng 5g30 -6 giờ chiều các bạn có thể di chuyển từ phía trung tâm để có thể thỏa sức khám phá và mua sắm hay thưởng thức đồ ăn.

Ngày 2: Du lịch đảo Phuket với quần đảo Koh Phi Phi - Vịnh Phang Nga - Phuket Fantase Show

Ngày 2 sẽ là một ngày vui chơi quên lối về sau chuyến đi khởi động nhẹ nhàng ở ngày đầu tiên khi đến với Phuket Thái Lan, đến với Phuket mà không khám phá các hòn đảo biển thì thật là lãng phí phải không nào!

du lịch biển phuket thái lan

Quần đảo Koh Phi Phi cũng là một trong những điểm dừng chân đẹp nhất tại Phuket, nơi sở hữu nước biển trong và xanh tới mức dù đi xa cả hàng mét bạn vẫn có thể thấy được độ trong khó thể nhìn thấu tới tận đáy của mặt nước biển, tuy nhiên nếu dự định đi đảo Kog Phi Phi nửa ngày các bạn chú ý nên di chuyển từ sớm để không mất quá nhiều thời gian, những hoạt động thú vị trong ngày tại hòn đảo này xinh đẹp bao gồm lặn ngắm san hô,đi thuyền ngắm những hòn vịnh xung quanh, ngoài ra nếu có "kinh tế" hơn các bạn có thể thuê thuyền Kayak để đi ngắm khung cảnh xinh đẹp của hòn đảo này!

Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc, mình thấy đi đảo, đi khám phá vịnh biển tại Phuket bao giờ cũng sẽ tốn kém hơn so với các địa điểm du lịch khác.

du lịch phuket mùa nào

Vịnh Phang Nga cũng được xem là công trình tự nhiên độc đáo của Phuket nói riêng và của Thái Lan nói chung với những hang động tự nhiên cùng vô số thạch nhũ hay những thảm thực vật tại đây cũng vô cùng đa dạng và phong phú mà đôi khi bạn sẽ phải dành nguyên ngày ở đây để khám phá cho hết, mặc dù kết hợp đi vịnh Phang Nga và đảo Koh Phi Phi được xem là gợi ý có phần hơi gấp gáp về mặt thời gian nhưng nếu có dịp bạn nên lựa chọn kết hợp 2 địa điểm này trong ngày nhé!

Sau khi đã khám phá du lịch biển Phuket Thái lan với 2 điểm đến lớn và nổi tiếng tại đây trong một ngày thì buổi tối chính là khoảng thời gian phù hợp để các bạn có thể tận hưởng không khí sôi động với Phuket Fantasea Sex Show, chắc chắn sẽ là những điểm nhấn thú vị trong chuyến lịch trình ngày 2 của mình, đây là show diễn tái hiện lại những câu chuyện huyền thoại của Thái Lan và nơi các bạn có thể thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật múa truyền thống cực độc đáo, có một không hai.

Ngày 3: Dạo chơi tại bãi biển Patong và thăm đền Wat Cha Long

Ngày cuối cùng cũng chưa phải đánh dấu hết lịch trình du lịch Phuket của bạn bởi có hoạt động dạo chơi tại biển Phuket và kết hợp tham quan địa điểm tâm linh tại ngôi đền Wat Cha Long, trong đó biển Patong cũng là nơi cực đẹp mặc dù không thực sự yên bình cho lắm vì lượng lớn du khách đồ về đây du lịch.

chơi gì ở phuket

Điểm hấp dẫn nhất của khu du lịch này chính là những hoạt động vui chơi cực phong phú và hấp dẫn bao gồm các môn thể thao nổi trên biển hay thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn tại các nhà hàng dọc bờ biển.

Tuy nhiên có một kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc nho nhỏ dành cho bạn đó là không nên lựa chọn ăn uống dọc nhà hàng khu vực bờ biển bởi đa phần nơi đây phục vụ khách du lịch nên mức giá chung cũng tương đối đắt, chịu khó đi lên đoạn trên khu vực bờ kè nhiều hàng quán bình dân ngon và rẻ hơn.

Buổi chiều cho ngày cuối cùng tại Phuket các bạn có thể đi thăm đền Wat Cha Long - ngôi đền cũng nổi tiếng linh thiêng ở thị trấn này để có thể cầu bình an và may mắn trước khi trở về.

Tips lựa chọn các khách sạn giá "mềm" ở Phuket

Với tiêu chí tiết kiệm hàng đầu, điều đó không có nghĩa là bạn phải lựa chọn nghỉ dưỡng ở những nơi có dịch vụ không tốt nếu tham khảo một số tips sau:

+ Nên đặt phòng trước khoảng 3 tháng trước chuyến đi, đây cũng là cách để bạn có nhiều thời gian so sánh và tham khảo mức giá tốt nhất hơn là sát ngày đi mới đặt, giá sẽ độn lên khá nhiều.

+ Các vị trí khách sạn như gần bãi biển Patong hay trung tâm thị trấn mức giá có thể đắt đỏ hơn tuy nhiên đó là nếu bạn đi vào khoảng thời gian du lịch cao điểm trong năm thôi, còn nếu đi vào các tháng khác thì mức giá cũng tương đối mềm.

+ Tham khảo một số khách sạn phù hợp dành cho bạn nếu muốn có một chuyến đi tiết kiệm,với kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc, bạn có thể note lại những list khách sạn có mức giá phải chăng nhưng chất lượng phục vụ tốt như Aekkeko  ( thuộc khu Phuket Town) hay Book a Bed Poshtel, La Piccola Patong ( nơi rất gần các trung tâm thương mại và những khu chợ địa phương ở Phuket).

Ăn gì ở Phuket?

chơi gì ở phuket

Có thể bạn chưa biết Phuket chính là thiên đường thưởng thức hải sản và rất nhiều món ăn vặt, tuy nhiên với món hải sản không phải nơi nào cũng có thể thưởng thức với mức giá rẻ , ngoài ra một số món đặc sản tiêu biểu hấp dẫn tại đây bạn nên thưởng thức có thể kể tới như món cà ri cá,canh chua kiểu Thái, kem dừa lót lá tôm nấu tươi...

Hy vọng với đôi nét về kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc trên đây sẽ phần nào khiến bạn tự tin trải nghiệm cho chuyến hành trình sắp tới.

Xem thêm >> Chơi gì ở Bangkok? Kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan full từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục