Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tự túc: nên đi nước nào?

Ngày: 28/08/2020 lúc 15:20PM

Với sự phân rẽ và chia tách của nhiều dân tộc ngay từ hàng ngàn năm trước, văn hóa châu Âu không ngừng mới mẻ và hấp dẫn du khách từ nhiều nơi trên thế giới. Cùng những cảnh đẹp phong phú, đa dạng, châu Âu luôn là một điểm đến thu hút, độc đáo không thể bỏ qua. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc của mình!

Châu Âu gồm những nước nào?

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc, điều đầu tiên du khách nên tìm hiểu là du lịch châu Âu nên đi những nước nào?

Châu Âu, về mặt địa chất, là một bán đảo hay tiểu lục địa, hình thành nên phần cực tây của đại lục Á-Âu. Châu Âu phía bắc giáp Bắc Băng Dương, phía Tây giáp Đại Tây Dương, phía Nam giáp Địa Trung Hải và Biển Đen, phía Đông giáp châu Á, được phân biệt bởi dãy núi Ural.

Bản đồ các nước châu Âu

Châu Âu, theo quy ước chung, là một lục địa, gồm Bắc Âu, Tây Âu, Đông Âu, Nam Âu.

Vậy Bắc Âu gồm những nước nào? Đó là Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển cùng các lãnh thổ phụ thuộc là Quần đảo Faroe, Greenland, Svalbard và Quần đảo Åland.

Câu hỏi tiếp theo cần trả lời, Nam Âu gồm những nước nào, du khách có thể tìm hiểu thêm như: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Gibraltar, Andorra, Ý, San Marino, Thành Vatican, Malta, Slovenia, Croatia, Montenegro, Serbia, Hy Lạp, Macedonia, Albania, Kypros, Bulgaria, Romania. 

Tiếp theo, Đông Âu gồm những nước nào? Đó là Moldova, Ba Lan, Belarus Bulgaria, Cộng hòa Séc, Hungary, Nga, Romania, Slovakia, Ukraine

Cuối cùng, vậy Tây Âu gồm những nước nào? Theo Liên Hiệp Quốc thi các nước Tây Âu bao gồm: Áo, Bỉ, Đức, Pháp, Liechtenstein, Luxembourg, Monaco, Hà Lan và Thụy Sĩ.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu

Thời điểm thích hợp du lịch châu Âu

Với kinh nghiệm du lịch Châu Âu nhiều năm, để có chuyến đi phượt châu Âu đầy thoải mái và thú vị, du khách nên lựa chọn thời điểm thích hợp. Mỗi mùa ở châu Âu lại có những đặc điểm hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là mùa hè.

Mùa xuân

Vào mùa xuân, nhiệt độ ở châu Âu khá lạnh, trung bình từ 2-14 độ C.. Nếu bạn là tín đồ của những ngày lạnh hay ẩm ước, thì khoảng thời gian từ tháng 3-tháng 5, bạn có thể ghé thăm châu Âu ở những địa điểm như Tây Ban Nha ( Đảo Canary, Barcelona, Madrid, Magala ), Ý (Rome, Florence), Pháp ( Paris, Nice), Anh (London) Bồ Đào Nha (Lisbon), ngoài ra còn có thành Athens, Hy Lạp, hay Interlaken, Thụy Sĩ. 

Vườn hoa tulip nở rộ vào mùa xuân ở Noordoostpolder, Hà Lan

Vườn hoa tulip nở rộ nhiều màu sắc vào mùa xuân ở Noordoostpolder, Hà Lan

Mùa hè

Mùa hè là thời gian cao điểm về du lịch ở châu Âu. Thời tiết lúc này ấm hơn, là thời điểm hoàn hảo để thăm thú vùng đất này. Bạn có thể đến Paris, Pháp để đi dạo hoặc đơn giản là  ngắm tòa tháp Eiffel huyền thoại.

Hoặc bạn cũng có thể ghé qua Moscow, thủ đô của Nga ở Đông Âu, nơi người dân còn đổ ra đường chỉ để đi dạo vào những ngày hè nắng lên như thời điểm này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nghĩ đến những địa điểm như Scandinavia, Anh, Ireland, những bãi biển dọc bán đảo Peloponnese hay Madrid và Florence.

Bãi biển xinh đẹp ở Peloponnese, Hy Lạp

Bãi biển xinh đẹp ở Peloponnese, Hy Lạp

Mùa thu

Vào mùa thu, thời tiết ở những vùng Địa Trung Hải thường dễ chịu hơn các vùng khác ở châu Âu, đa số là khô và đã bắt đầu lạnh hơn mùa hè. Nếu bạn yêu thích đi bộ, bạn có thể đến vùng Nam Âu này, đi bộ dọc con đường mòn Alps, hẳn sẽ đem lại cảm giác vừa lãng mạn vừa độc đáo. 

Một con đường trải lá vàng rất thơ mộng vào mùa thu ở Rome, Ý

Một con đường trải lá vàng rất thơ mộng vào mùa thu ở Rome, Ý

Mùa đông

Thường mùa đông là mùa thấp điểm của du lịch nhất trong các mùa ở châu Âu, bởi thời tiết giá lạnh, thường nhiệt độ xuống dưới 0 độ. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích những mùa tuyết rơi, bạn vẫn có thể lựa chọn ghé thăm châu Âu thời điểm này, đặc biệt là vào những dịp như lễ Giáng Sinh, để biết thêm về văn hóa nơi đây.

Mùa đông ở Thụy Sĩ

Mùa đông ở Thụy Sĩ với vẻ đẹp rất riêng

Ngoài ra, mùa đông cũng là một sự thay đổi lớn ở những thành phố lớn như Madrid, Rome và Athens của Nam Âu, khi cái nắng không còn quá gay gắt như hè, thích hợp cho du khách trải nghiệm. 

Đi châu Âu cần chuẩn bị những gì?

Visa

Để có chuyến du lịch châu Âu thuận lợi, điều đầu tiên bạn nên tìm hiểu là kinh nghiệm xin visa châu Âu, hay cách xin visa du lịch châu Âu tự túc

Để xin visa du lịch châu Âu, bạn thường chỉ cần xin visa du lịch ở nước bạn sẽ đến đầu tiên, hoặc nơi bạn sẽ ở lại lâu nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang tự hỏi xin visa châu Âu nước nào dễ nhất thì câu trả lời hẳn là Pháp, thủ tục nhanh gọn, bạn có thể xin ở ngay đại sứ quán Việt Nam, giá khoảng 1.500.000 đồng. 

Visa du lịch châu Âu Schengen

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm xin visa Schengen, bạn cần có giấy chứng minh thu nhập, công việc, mục đích chuyến đi, là cách để đi lại thuận tiện giữa 26 nước thuộc khối Schengen.  

Vé máy bay

Để du lịch tự túc châu Âu, việc tính toán giá vé máy bay là hợp lý. Bạn nên chọn những hãng bay như Qatar hoặc Vietnam Airlines, giá tiền khoảng 15.000.000-16.000.000 đồng

Đổi tiền

Với kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc, việc đổi tiền là quan trọng nếu bạn muốn có chuyến đi vừa thuận lợi lại không quá tốn kém. Bạn có thể đến ngân hàng, tiệm vàng hoặc nhờ hướng dẫn viên du lịch đổi tiền sang đồng Euro.

Các đồng tiền sử dụng ở các nước châu Âu

Thẻ SIM

Nếu có thể bạn nên mua thẻ sim có thể truy cập mạng 3G/4G ở Việt Nam bởi giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng để gọi, nhắn tin, bạn có thể sang bên châu Âu mua cũng khá ổn, dù chi phí lớn hơn. Ngoài ra, việc mua sim có sẵn Internet sẽ tiện hơn rất nhiều vì mạng ở châu Âu không hẳn thoải mái như ở Việt Nam.

Thẻ sim mua tại Việt Nam sử dụng khi du lịch châu Âu

Lên kế hoạch kỹ lưỡng

Để có chuyến du lịch thoải mái, bạn nên lên lịch trình du lịch châu Âu tự túc sớm, ví dụ như nên đi đâu, vào thời gian nào, đi cùng những ai. Ngoài ra, bạn cũng nên săn vé, làm visa trước khoảng 2-3 tháng để có nhiều ưu đãi và thuận lợi. Bên cạnh đó, những phần dưới đây sẽ là gợi ý tốt cho khách du lịch. 

Lên kế hoạch trước khi đi du lịch

Những vật dụng cần thiết

Để đi du lịch châu Âu tự túc, những vật dụng nào bạn cần mang đi hẳn cũng là điều cần suy nghĩ. 

Những món đồ được chuẩn bị trước cho chuyến du lịch

Bạn có thể cân nhắc list những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài đầy đủ nhất dưới đây:

+ Bao đựng hộ chiếu để tránh làm rơi hộ chiếu - tấm vé đi ra nhiều nơi của bạn

+ Sạc dự phòng điện thoại cỡ nhỏ

+ Ổ cắm điện du lịch đa năng

+ Mạng cá nhân ảo (VPN) - phòng trường hợp bị hack thông tin hoặc không thể truy cập một số trang bị cấm ở châu Âu

+ Túi đựng đồ du lịch

+ Quần áo phù hợp với thời tiết châu Âu: áo khoác chống nước, khăn quàng siêu hút ẩm,...

+ Bảo hiểm du lịch châu Âu

+ Chai đựng nước

+ Balo du lịch.

+ Ngoài ra, bạn đừng quên  mang theo một số loại thuốc, tinh dầu chống say, thuốc tiêu chảy, những đồ vệ sinh cá nhân cần thiết cho mọi chuyến đi xa.

Những địa điểm du lịch châu Âu nổi bật nhất

Pháp

Trong kinh nghiệm xin visa, kinh nghiệm xin visa Pháp là đơn giản nhất, nên hẳn Pháp là nơi bạn nên đặt chân đến đầu tiên trong chuyến du lịch châu Âu nhiều điều hấp dẫn. 

Trả lời câu hỏi xin visa du lịch Pháp khó hay dễ, bạn nên chuẩn bị trước 2-3 tháng, các hồ sơ cá nhân, công việc, chứng minh tài chính. Thường thì xin visa Pháp khá nhanh.

Một góc thủ đô Paris xinh đẹp nhìn từ trên cao

Ngoài ra, để biết đi du lịch Pháp cần bao nhiêu tiền, hẳn bạn nên tính trước những địa điểm sẽ đi. Và nơi bạn chắc chắn phải ghé thăm là Paris, thủ đô hoa lệ và lãng mạn bậc nhất của đất nước này. Đến đây, bạn có thể đi đến những nơi nổi tiếng như:

Tháp Eiffel: Tòa tháp bằng sắt nổi tiếng thế giới là địa điểm du lịch đầu tiên bạn nên đến. Được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước, nằm bên bờ sông Seine, đứng từ trên cao tòa tháp này sẽ khiến bạn choáng ngợp trước khung cảnh lãng mạn của thành phố.

Tháp Eiffel Paris vào mùa xuân

Đại lộ Champ Elysee và Khải hoàn môn – Arc de Triomphe: Nếu không phải nhà thờ đức bà Paris vừa trải qua vụ cháy nổ, hẳn đại lộ Champ Elysee không thể xếp thứ hai.

Mọi con đường đều dẫn đến Khải Hoàn Môn

Tuy nhiên, nơi đây cũng có nhiều điểm lý thú, đặc biệt là nếu đi bộ quanh đại lộ, bạn sẽ đến điểm cuối là Khải hoàn môn - Arc de Triomphe. Mọi con đường đều dẫn đến Khải hoàn môn. 

Khung cảnh lãng mạn của một cặp đôi dắt tay nhau qua Khải Hoàn Môn

Ngoài ra, còn có nhiều địa điểm khác như Bảo tàng Louvre, Đồi Montmartre,...

Anh

Trong chuyến đi du lịch tự túc châu Âu, Anh là đất nước thứ hai bạn nên ghé qua, với những địa điểm nổi tiếng như:

Stonehenge: Một trong bảy kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận, công trình tượng đài cự thạch này được xây dựng khoảng 2500 năm TCN. Nếu nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy những tượng đá được dựng lên theo hình tròn cách nhau hàng trăm km.

Những hòn đá độc đáo ở Stonehenge Anh

Tháp Big Ben: biểu tượng của nước Anh - tháp Big Bang, hẳn phải nằm trong bộ ảnh chuyến du lịch châu Âu của bạn. Tên gọi của tháp là sự kết hợp giữa tên quả chuông nặng 13 tấn bên trong tháp - Great Bell với tên người ra lệnh gióng tiếng chuông đầu tiên - Benjamin Hall. 

Tháp Big Ben bên dòng sông ở London Anh

Italia

Trong cẩm nang du lịch châu Âu, Italia là địa điểm thứ ba bạn nên ghé thăm, không chỉ bởi đây là địa điểm được yêu thích nhất của nhiều du khách, mà còn bởi nơi đây chính là chốn thiên đường phù hoa của ẩm thực, nghệ thuật, lịch sử, thời trang, văn hóa và tình yêu.

Tháp nghiêng Pisa: Trong chuyến du lịch Pháp Ý, nếu tháp Eiffel là biểu tượng của Pháp thì tháp nghiêng Pisa chính là biểu tượng của đất Ý. Tháp được xây dựng vào thế kỷ 12, do xây dựng ở vùng đất lún nên tòa tháp có độ nghiêng đặc biệt mà không một kiến trúc cao tầng nào có trên thế giới hiện nay. 

Tháp nghiêng Pisa Ý nhìn từ xa

Đấu trường La Mã Colosseum: Nếu bạn đã từng đọc lịch sử, hẳn bạn không thể không bị ấn tượng bởi đế quốc La Mã một thời, mà sau hai ngàn năm vẫn còn đến bây giờ một đấu trường La Mã Colosseum. Địa điểm này đã đi vào lịch sử, cũng như nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, biểu trưng cho sự hùng mạnh của La Mã một thời. 

Thành Vatican ở thủ đô Rome Ý

Đến với Ý, bạn đừng quên ghé thăm Venice, thành phố của những kênh đào để cảm nhận sự thanh bình và thơ mộng. 

Quảng trường San Marco ở thành phố Venice Ý

Ngoài những địa điểm trên, bạn cũng có thể ghé thăm Nhà thờ Florence Cathedral, Vương cung thánh đường St. Mark, Bờ biển Amalfi , Kênh đào Grand Canal...

Hà Lan

Tiếp theo, trên lịch trình du lịch châu Âu tự túc, du khách nên đến Hà Lan, đất nước xinh đẹp của phomai và bánh ngọt. Tương tự như các nước khác trong 26 nước thuộc khối Schengen, nếu bạn đang thắc mắc xin visa đi Hà Lan có khó không, thì điều bạn nên tìm hiểu là cách xin visa Schengen. Các thủ tục khá đơn giản và nhanh gọn. 

Địa điểm nổi bật nhất bạn nên ghé thăm khi đến đây là Kênh đào Amsterdam - một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 2006. Ngay từ thế kỷ 17, thành phố Amsterdam đã được mệnh danh là “Thành phố Venice của phương Bắc”. Nổi bật và đóng vai trò bảo vệ thành phố chính là kênh đào Amsterdam chằng chịt những cây cầu, con kênh và nhiều đài tưởng niệm. 

Những ngôi nhà nhiều màu sắc nổi bật ở Amsterdam, Hà Lan

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến những nơi khác như Công viên Quốc gia Hoge Veluwe, Khu vườn KEUKENHOF, Hồ Ijsselmeer,...

Đức

Trong kinh nghiệm du lịch bụi châu Âu, du khách không thể bỏ qua Đức - đất nước nổi tiếng không chỉ bởi hai cuộc chiến tranh thế giới, mà còn vì vẻ đẹp văn hóa, kiến trúc nơi đây. 

Đến Đức, bạn nên thăm thủ đô Berlin, với nhiều công trình kiến trúc lịch sử lớn như đài tưởng niệm Holocaust, cổng thành Brandenburg và Reichstag. 

Cổng thành Brandenburg, Hà Lan

Cổng thành Brandenburg, Đức

Ngoài ra, du khách cũng nên ghé qua Munich, thành phố thu hút khách du lịch bậc nhất của Đức, với những ngôi nhà, bức tường cổ có từ ngàn năm, hay lễ hội nổi tiếng thế giới Oktoberfest,...

Một góc thành phố Munich, Đức nhìn từ trên cao

Thành phố Munich, Đức

Tây Ban Nha

Đối với những du khách ưa thích chuyến du lịch châu Âu tự chọn, Tây Ban Nha, vùng đất nằm ở phía Tây Nam châu Âu, là nơi nhất định bạn nên đến thử một lần trong đời. 

Nơi bạn nên ghé thăm nhất hẳn là thành phố Granada nằm ở chân núi Sierra Nevada, miền Nam Tây Ban Nha. Nơi đây nổi tiếng với sự hòa quyện giữa nét đẹp cổ kính của vùng đất một thời từng là nơi sở hữu nhiều thuộc địa nhất thế kỷ 16, với những cảnh đẹp thiên nhiên phong phú và khoáng đạt không kể xiết.

Thành phố xinh đẹp Granada, Tây Ban Nha

Đến đây, bạn nên ghé thăm pháo đài Alhambra - một trong những điểm tham quan hấp dẫn du khách nhất thế giới.

Bồ Đào Nha

Trong chuyến phượt châu Âu giá rẻ, tiếp đến với Tây Ban Nha, bạn phải bước tiếp vào Bồ Đào Nha, một đất nước chỉ cách có một dải phân cách với đất nước Tây Ban Nha bên cạnh, nhưng lại có sự phát triển và mức sống mầu như hoàn toàn khác. 

Địa điểm du lịch ở đây thường khá nhiều, nổi danh với những bãi biển và cảnh đẹp như tranh vẽ. Nổi bật nhất hẳn là thành phố Lisbon chạy dọc bờ sông Tagus. Nơi đây mang nét đẹp quyện hòa giữa cổ kính và hiện đại với những công trình kiến trúc Gothic đầy sa hoa, tráng lệ. 

Một góc thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha với kiến trúc gothic

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé qua thành phố Algarve - thành phố biển của châu Âu với nhiều trò chơi hấp dẫn, hay Quần đảo Azores - nơi có những buổi biểu diễn cá voi đẹp mắt hay những suối nước nóng thư giãn,... chắc chắn sẽ đem lại cảm giác hoàn toàn mới lạ và thư giãn cho khách du lịch. 

Thành phố ven biển Algarve, Bồ Đào Nha

Bỉ

Bỉ, đất nước tiếp theo trong danh sách theo kinh nghiệm du lịch châu Âu giá rẻ của mình, nằm ở trung tâm Tây Âu, nơi được mệnh danh là “vương quốc socola”. 

Có khá nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng bạn có thể ghé thăm ở Bỉ, trong đó phải kể đến Công viên Brussels. Nơi đây được mệnh danh là châu Âu thu nhỏ với hơn 300 mô hình thu nhỏ mô phỏng lại các địa danh nổi tiếng ở hơn 10 quốc gia châu Âu. 

Thành phố Brussels, Bỉ

Ngoài ra, bạn cũng nên đến thăm Quảng trường Lớn - di sản văn hóa nhân loại, là một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới. 

Thụy Sĩ

Trên bản đồ du lịch châu Âu, quốc gia tiếp theo du khách có thể thăm quan là Thụy Sĩ. 

Nơi đây có thành phố Geneva, thành phố yên bình nhất thế giới, với khí hậu ôn hòa, hấp dẫn khách du lịch mọi phương. Nơi đây nổi tiếng bởi những phong cảnh tuyệt đẹp, ngoài ra còn có đài phun nước lớn nhất thế giới.

Thành phố Geneva, Thụy Sĩ nhìn từ trên cao

Séc

Bên cạnh Thụy Sĩ, trên bản đồ tự nhiên châu Âu còn có Séc cũng là nơi xứng đáng với chuyến du lịch châu Âu của bạn. Nơi đây nổi tiếng với Lâu đài Prague Castle. Đây là lâu đài thời trung cổ, được xếp hạng vào loại cổ bậc nhất thế giới, với bộ sưu tập về lịch sử của nước nhà theo phong cách Bohemian đặc sắc.

Lâu đài Prague Castle

Thổ Nhĩ Kỳ

Địa danh tiếp theo khi đi du lịch châu Âu tự túc là Thổ Nhĩ Kỳ, đất nước của những chuyến du lịch mạo hiểm.

Đến Thổ Nhĩ Kỳ bạn chắc chắn nên ghé thăm Lâu đài Bông, được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Bông ở đây chính là những hồ nước kỳ lạ được tạo thành từ hợp chất calcium bocarbonate tích tụ qua nhiều ngàn năm, tạo nên những mảng đá vôi trắng tinh, xếp tầng lớp như vỏ sò. Nước ở đây thậm chí còn có thể chữa bệnh.

Thành phố Bông Thổ Nhỹ Kỳ

Hy Lạp

Địa điểm cuối cùng trong chuyến du lịch bụi châu Âu hẳn là Hy Lạp, nổi tiếng với nhiều công trình cổ đại như đền Parthenon. Ngôi đền được xây dựng từ năm 477 TCN, hoàn thành năm 432 TCN, nằm trên đỉnh của thành cổ Acropolis. Đứng từ trên cao, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố một thời từng là trung tâm châu Âu nơi đây.

Parthenon, Hy Lạp nhìn từ xa

Một "nàng thơ" của Hy Lạp đó chính là thiên đường du lịch Santorini. Hẳn ai cũng mong muốn được đặt chân đến hòn đảo thơ mộng nhìn ra đại dương xanh thẳm. Đặc biệt là những ngôi làng ở Santorini cheo leo bên vách núi với hai màu xanh và trắng chủ đạo.

Những ngôi nhà bên vách núi ở Santorini với màu xanh trắng đặc trưng

Nếu có đến đây, hãy chắc chắn rằng mình cũng là một "nàng thơ" với những bộ trang phục xinh nhất! Để có được những bức ảnh nghìn like, bạn có thể tham khảo: Đi du lịch mặc sao để xinh nhất?

Ăn gì ở châu Âu?

Đến với châu Âu, hẳn bạn không thể bỏ qua ẩm thực đặc sắc ở nơi đây với những món ăn nổi tiếng khắp thế giới như:

+ Pizza Ý: Đến với châu Âu, bạn không thể bỏ qua món Pizza Ý khi đã nổi tiếng khắp thế giới, thậm chí đã hòa nhập với văn hóa ẩm thực của nhiều nước khác nhau để trở thành một món ăn đặc trưng.

Món pizza Ý

Đến với Ý, ta phải gọi ngay một suất pizza, không chỉ bởi hình thức bắt mắt của những chiếc bánh này, mà còn bởi hương vị rất đặc trưng, vừa ngon miệng lại rất Tây.

+ BlackForest gateau của Đức: Nếu là tín đồ của đồ ngọt, bạn không thể bỏ qua món bánh này của Đức bên cạnh món xúc xích trắng Weiswurste. Đây là loại bánh sôcôla xốp phủ một kem dày, bên trên rải rác những trái anh đào tươi chín mọng, rất thích hợp cho một món tráng miệng bên ly trà chiều cùng những người bạn du lịch bụi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử Souvlaki của Hy Lạp, súp hải sản của Thụy Điển, cà phê Cappuccino của Ý ...

Lịch trình du lịch châu Âu tự túc

Để có một chuyến du lịch châu Âu trọn vẹn nhưng không quá đắt đỏ, bạn có thể lên lịch trình từ 10 - 15 ngày là thuận lợi. Dưới đây là lịch trình bạn có thể tham khảo:

+ Ngày 1-3: Du lịch Pháp: Bạn có thể ghé thăm thủ đô Paris trong 3 ngày đầu. Ngày đầu tiên dành cho chuyến bay, ngày thứ hai bạn bắt đầu ghé thăm những địa danh nổi tiếng như tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre, Đại lộ Champ Elysee và Khải hoàn môn – Arc de Triomphe. Ngày thứ 3, bạn đi xa hơn đến  Đồi Montmartre hay Nhà thờ Sacre Coeur & Montmartre.

+ Ngày thứ 4-5: bạn đi tàu hoặc bắt chuyến bay đi Anh, ghé thăm Stonehenge và tháp Big Ben nổi tiếng

+ Ngày 6-7: Brussels - Bỉ: Từ Anh, bạn đi Bỉ, thăm quan Công viên Brussels và Quảng trường lớn, hay Tòa án tối cao ở Bì.

+ Ngày 8-9: Amsterdam - Hà Lan: Đến Hà Lan, 2 ngày này bạn có thể ghé thăm những địa danh như Công viên Quốc gia Hoge Veluwe, Khu vườn KEUKENHOF, Hồ Ijsselmeer, và đặc biệt nhất hẳn là Kênh đào Amsterdam nổi tiếng. 

+ Ngày 10 - 11: Đức: Hai ngày này, đến Đức bạn nên ghé qua thủ đô Berlin của Đức, đến những nơi như đài tưởng niệm Holocaust, cổng thành Brandenburg và Reichstag. Sau đó, nếu còn thời gian, bạn cũng nên ghé thăm thành phố Munich nổi tiếng. 

+ Ngày 12-13: Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha: Vì hai nước này sát gần nhau, khi đi thăm thành phố Granada của Tây Ban Nha, bạn cũng có thể đến Bồ Đào Nha, thưởng thức cảnh đẹp cũng như giải trí ở những bãi biển nơi đây.

+ Ngày 14: Về Paris, Pháp, bắt chuyến bay về Việt Nam. 

Chi phí du lịch châu Âu tự túc

Kết thúc kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc là khoản chi phí. Nhìn chung, tổng chi phi rơi vào khoảng 60 - 70 triệu đồng cho chuyến du lịch châu Âu 2 tuần đầy hấp dẫn, hẳn không đắt cũng không rẻ. Các khoản cụ thể như sau:

+ Thủ tục làm visa: khoảng 1.500.000 đồng

+ Vé máy bay Việt Nam - Pháp: 15.000.000 đồng

+ Chi phí khách sạn: 15.000.000 đồng

+ Phương tiện di chuyển: 10.000.000 đồng

+ Chi phí ăn uống: 10.000.000 đồng

+ Chi phí tham quan: 10.000.000 đồng

+ Các chi phí khác: 5.000.000 đồng

Ngoài ra, để có chuyến du lịch châu Âu tiết kiệm, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng ở nhà trước để tránh mất thêm chi phí khi đến châu Âu.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Châu Âu tự túc của mình sẽ giúp bạn trang bị những hiểu biết cần thiết nhất cho chuyến đi của mình. Quan trọng là bạn cần phải chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng cho một kỳ nghỉ đáng nhớ mà hẳn là mơ ước của nhiều người. 

Xem thêm: Cách chuẩn bị đồ đi du lịch tiết kiệm hành lý

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục