Review kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày: 30/07/2020 lúc 16:14PM

Một trong những đất nước được du khách quốc tế đặc biệt yêu thích đó chính là Đài Loan. Cái đẹp của Đài Loan giống như một viên ngọc ẩn, mộc mạc nhưng cũng khiến người ta phải chiêm ngưỡng mãi không thôi. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc đầy đủ và chi tiết nhất của mình!

Nên đi Đài Loan vào tháng mấy?

Nhiều bạn đang có kế hoạch đi Đài Loan chắc chắn sẽ băn khoăn không biết nên du lịch Đài Loan mùa nào đẹp. Có thể nói, thời tiết Đài Loan là điều bạn cần quan tâm nếu muốn một chuyến du lịch trọn vẹn và khám phá được nhiều địa điểm. 

Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, là khoảng thời gian ấm áp cho thấy hình ảnh một Đài Loan đang bừng sức sống sau mùa đông dài. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, hoa cỏ thì mùa xuân ở Đài Loan là thời điểm lý tưởng để bạn du lịch. Hoa anh đào nở rộ khắp các con phố, cung đường, tô điểm cho thành phố một vẻ đẹp lãng mạn và trữ tình. 

Mùa hè ở Đài Loan bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8. Nhiều bạn cho rằng đây là thời điểm tốt để đến Đài Loan vì đúng dịp nghỉ hè, có thời gian nghỉ dưỡng, tham quan. Thế nhưng theo kinh nghiệm du lịch tự túc Đài Loan vào mùa hè khá nóng, lại còn có những trận mưa bất chợt. Mặc dù thời điểm này vẫn có rất nhiều du khách ghé thăm Đài Loan nhưng đây không phải mùa đẹp nhất.

Mùa thu Đài Loan từ tháng 9 đến tháng 11 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá đất nước xinh đẹp này. Thời tiết lúc này khô ráo, mát mẻ, không nắng gay gắt may mưa bất chợt. Đây cũng là thời điểm để bạn trải nghiệm nhiều lễ hội đặc sắc của người dân.

Cuối tháng 12 đến tháng 2 là mùa đông lạnh lẽo ở Đài Loan. Thời tiết khá lạnh lẽo nên bạn sẽ không cảm thấy thoải mái để tham quan các địa điểm du lịch ở đất nước này. Vali hành lý giới hạn của bạn sẽ phải nhét thêm, chèn thêm những chiếc áo khoác, áo len to sụ, nặng nề. 

Như vậy, thời gian lý tưởng nhất đó là vào mùa thu, tháng 9 đến tháng 11 hoặc du lịch Đài Loan tháng 12, vì lúc này thời tiết vẫn chưa quá lạnh. Mùa xuân cũng được nhiều người chọn lựa để tham quan du lịch Đài Loan tháng 4 trở lại vì khí hậu dễ chịu. 

Đi du lịch Đài Loan cần những gì?

Trước mỗi chuyến du lịch, ai cũng đều quan tâm đến cách chuẩn bị đồ đi du lịch. Tuy nhiên, khi đến mỗi nước lại có những lưu ý trong chuẩn bị đồ khác nhau. Du lịch Đài Lan, bạn sẽ cần chú ý những vấn đề sau đây:

Visa

Câu hỏi mà không ít bạn băn khoăn đó là đi Đài Loan có cần visa không. Hiện nay Đài Loan ngày càng thắt chặt các thủ tục đi du lịch tự túc Đài Loan nhằm ngăn chặn tình trạng lao động “chui” qua đường du lịch. 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan mình muốn chia sẻ với các bạn đó là:

+ Hộ chiếu bản gốc có hiệu lực trên 6 tháng và hộ chiếu photo

+ Tải đơn đăng ký xin visa, điền đầy đủ thông tin cá nhân

+ Chứng minh khả năng tài chính của bản thân: có ít nhất 50 triệu VNĐ. 

+ Vé máy bay khứ hồi

+ Lịch trình chuyến đi, viết chi tiết để tạo sự tin cậy, kèm theo giấy đặt phòng khách sạn

Sau khi chuẩn bị xong các thủ tục để xin visa du lịch Đài Loan tự túc, bạn cần đến Văn phòng Kinh tế văn hóa Đài Bắc để nộp xét duyệt. 

+ Địa chỉ Hà Nội: Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

+ Địa chỉ TP HCM: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, Tp. Hồ Chí Minh

Chi phí xin visa cho một lần nhập cảnh Đài Loan là 50 USD. Visa ngắn hạn cho nhiều lần nhập cảnh là 100 USD. Thông thường, bên Đại sứ quán sẽ không yêu cầu bạn phải phỏng vấn nếu như xuất trình đầy đủ giấy tờ và chứng minh tài chính. Tuy nhiên, nếu như có phỏng vấn, thì theo kinh nghiệm đi Đài Loan tự túc, bạn nên trả lời một cách ngắn gọn, đúng trọng tâm, không vòng vo, bày tỏ lịch trình du lịch chi tiết sắp tới của bản thân. 

Đổi tiền Đài Loan

Một việc bạn cần phải làm trước khi đi du lịch Đài Loan đó chính là đổi tiền. Nếu bạn không biết Đài Loan dùng tiền gì thì câu trả lời là Đài tệ. Tỷ giá: 1 đài tệ = 789,9 VNĐ. Theo đó, 100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam - 100 đài tệ = 78.989,71 VNĐ. 

Cùng giống như việc đổi tiền qua các nước khác, bạn cũng có thể đến các ngân hàng uy tín để đổi tiền. Tuy nhiên đổi tiền qua ngân hàng đòi hỏi bạn phải chuẩn bị thủ tục đầy đủ. Bạn cũng có thể đến các tiệm vàng lớn ở Hà Trung (Hà Nội), hoặc Cống Quỳnh (TP HCM) để đổi tiền. 

Sau khi du lịch, nếu tiền Đài còn dư, bạn cũng có thể đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt ở các địa chỉ trên. 

Sim điện thoại

Đây cũng là một vật dụng hàng đầu mà các bạn khi muốn sang Đài Loan quan tâm. Bạn có thể mua sim ở sân bay và nhờ họ đăng ký, kích hoạt cho. Ở Đài Loan cũng có nhiều điểm bán sim thẻ điện thoại nhưng vì người Đài không quá giỏi tiếng Anh nên bạn cần có app từ điển Việt Đài Loan.

Để thuận tiện cho mình, bạn nên mua sim Đài Loan ở Việt Nam luôn nhé! Hiện nay, việc mua sim du lịch Đài Loan khá dễ dàng, bạn có thể tìm thấy trên các trang mạng internet với nhiều cửa hàng uy tín. Mua sim ở Việt Nam sẽ rẻ hơn so với bên Đài và bạn cũng có thể nhờ người bán kích hoạt sim cho mình mà không gặp phải rào cản ngôn ngữ.

Có thể bạn không biết, mã vùng Đài Loan là +886. 

Phương tiện di chuyển đến Đài Loan

Trên đây là list những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài đầy đủ nhất, chắc chắn sẽ có ích cho bạn đến Đài Loan. Vậy còn vấn đề phương tiện di chuyển đến Đài Loan và đi lại các địa điểm du lịch thì như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Xuất phát từ Việt Nam, máy bay là phương tiện được nhiều người chọn lựa bởi sự nhanh chóng, tiện lợi của nó. Hiện tại, ở Việt Nam đã có nhiều đường bay thẳng đến sân bay Đài Loan như VietJet Air, Vanilla Air, Vietnam Airlines, Mandarin Airlines,...

Dù bạn đăng ký du lịch theo tour hay du lịch Đài Loan tự túc thì máy bay vẫn sẽ là phương tiện di chuyển tốt nhất và ưu tiên hàng đầu. Vé đi Đài Loan dao động từ 3 đến 5 triệu VNĐ. Bay từ Việt Nam sang Đài Loan mất mấy tiếng? - Câu trả lời là khoảng 3-4 tiếng đồng hồ. Môt lưu ý là bạn nên đặt vé đi Đài Loan ít nhất một tháng trước đó và xuất trình vé khứ hồi khi xin visa nhé. 

Phương tiện di chuyển trong Đài Loan

Hệ thống các phương tiện giao thông công cộng ở Đài Loan khá phát triển nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn loại hình di chuyển phù hợp với mình. Cùng tìm hiểu những phương tiện đi lại khi du lịch tự túc Đài Loan nhé!

Cũng giống như Việt nam thì ở Đài Loan, xe bus cũng rất phổ biến. Phương tiện này thì thích hợp với các bạn muốn khám phá Đài Loan giá rẻ, vì xe bus có thể đưa bạn đến hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng. Bên cạnh đó, giá vé mềm cùng với chất lượng xe cũng là điều giúp cho xe bus được nhiều người ưa chuộng. 

Lưu ý là để phượt Đài Loan thành công thì các bạn nên tải app lịch trình xe bus có tên là Bus Tracker Taiwan để tiện theo dõi thời gian sao cho phù hợp với chuyến đi của mình. 

Một phương tiện di chuyển cũng rất phổ biến và được nhiều du khách yêu thích đó là MRT. Tuy nhiên, loại hình này sẽ thích hợp với các bạn du lịch Đài Bắc Đài Loan hoặc Cao Hùng, vì có hệ thống MRT nội thành rất phát triển.

Đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với bạn khi du lịch Đài Loan, nhưng nhớ là giờ cao điểm, tàu rất đông và bạn có thể phải đứng. Bạn cũng có thể tải app Go!Taipei Metro để tra cứu các chuyến tàu.

Trạm MRT Formosa Boulevard ở Cao Hùng được mệnh danh là MRT đẹp nhất Đài Loan. 

Để di chuyển giữa các khu vực của Đài Loan thì tàu hỏa hoặc tàu cao tốc THSR là sự lựa chọn hợp lý. Tàu đi khá nhanh, sạch sẽ, thoáng mát cũng sẽ giúp cho trải nghiệm cho bạn ở Đài Loan tốt hơn. 

Đài Loan có gì?

Du lịch Đài Loan có gì hay là điều mà khá nhiều du khách quan tâm khi đặt chân đến đất nước này. Chắc chắn những địa điểm du lịch của Đài Loan, cảnh đẹp Đài Loan và văn hóa Đài Loan sẽ gây ấn tượng với bạn. Đừng chần chừ mà khám phá ngay vẻ đẹp của đất nước nhiều điều độc đáo và thú vị này nhé!

Toà tháp Taipei 101

Nếu bạn chụp một bức ảnh có tòa nhà Taipei 101, chắc chắn mọi người sẽ nhận ra bạn đang ở đâu. Theo review du lịch Đài Loan, tòa tháp này được coi là biểu tượng của Đài Loan, cao 101 tầng và là tòa nhà cao thứ hai trên thế giới. 

Tòa tháp Taipei 1010 nằm ở quận Xinyi, Đài Bắc không chỉ nổi tiếng bở chiều cao mà còn bởi lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Bên trong tòa tháp có một quả cầu kim loại khổng lồ ở tầng 88 và 89, giúp cho tòa nhà đứng vững dù gặp phải động đất hay những cơn cuồng phong. Tại tầng 91 sẽ có khu vực quan sát ngoài trời, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Đài Bắc hoa lệ từ trên cao. 

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đây là đài tưởng niệm Tổng thống đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc Tưởng Giới Thạch, một trong các điểm du lịch ở Đài Bắc. Du khách khi đến tham quan Đài Bắc đều không thể bỏ lỡ địa điểm du lịch vô cùng đặc biệt này. 

Suối nước nóng Xinbeitou

Nằm ở ngoại thành Đài bắc, suối nước nóng Xinbeitou là một địa điểm không thể bỏ qua của du khách. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Bắc, bạn nên đặt phòng trước tại đây với các loại phòng tắm công cộng và tư nhận. Đây chắc chắn sẽ là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, cơ thể cảm thấy khỏe mạnh và sảng khoái hơn. 

Làng cổ Cửu Phần Jiufen - làng cổ Thập Phần Shinfen 

Nếu bạn còn băn khoăn không biết Đài Loan có gì đẹp thì thử đến làng cổ Cửu Phần và Thập Phần để có câu trả lời. Nằm cách trung tâm Đài Bắc khoảng 50km, đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng dành cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp truyền thống của Đài Loan. 

Chắc chắn một ngày du lịch Taipei của bạn sẽ chẳng khi nào cảm thấy nhàm chán. Tránh xa cái vội vã của thành phố hoa lệ, bạn sẽ được đến với những gì cổ kính nhất, bình yên nhất, mộc mạc nhất. Bạn có thể dạo bộ thong dong trên con đường nhỏ, ngắm những ngôi nhà cổ trên sườn núi hay thưởng thức các món ăn địa phương độc đáo. 

Phật Quang Sơn Tự 

Phật Quang Sơn Tự được gọi là kinh đô Phật giáo của Đài Loan bởi quy mô, vẻ đẹp và giá trị không thể chối cãi. Quần thể chùa Phật Quang Sơn Tự nằm ở Cao Hùng, với diện tích lên đến 100ha. Bạn sẽ bị choáng ngợp trước một không gian rộng lớn và thanh tịnh của Phật giáo Đại thừa, tìm đến những bình yên trong tâm hồn mình. 

Chợ đêm Ximending

Chợ đêm Ximending hay là Tây Môn Đình là một địa điểm mà giới trẻ ở Đài Loan ưa chuộng. Khu chợ này nằm ở phía Tây thành phố Đài Bắc, mang đậm phong cách Nhật Bản. Nơi đây đích thị là một thiên đường mua sắm đích thực với những hàng quán được bày biện bắt mắt, những chiếc xe hàng ẩm thực thu hút. Quả là xứng đáng cho một đêm du lịch bụi Đài Loan!

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn 

Công viên Dương Minh Sơn chắc chắn là một chốn tuyệt vời cho những tâm hồn yêu thích thiên nhiên. Bạn nên đến công viên vào mùa xuân để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mơn mởn, tươi tốt của cây xanh, để hòa mình trong những sắc hoa đua nở. Bạn sẽ được dạo bộ trên những con đường hai bên là hàng hoa anh đào, chẳng thua kém gì ở đất nước Nhật Bản.

Để khám phá hết công viên quốc gia Dương Minh Sơn, bạn sẽ phải dành đến một ngày tại đây. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn cũng có thể trải nghiệm leo núi hoặc tắm suối nước nóng cũng rất thú vị. 

Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Loan

Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Loan hay còn gọi là bảo tàng Cố cung, nằm ở quận Sỹ Lâm, Đài Bắc. Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử cũng như mê mẩn lối kiến trúc Trung Hoa thì đây là một địa điểm dành cho bạn trong chuyến du lịch Đài Bắc tự túc

Bảo tàng là nơi trưng bày của hơn 697.000 mảnh ghép lịch sử với những hiện vật hoàng gia và tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao. 

Bảo tàng Chimei 

Trong bản đồ du lịch Đài Loan, bảo tàng Chimei chắc chắn là một cái tên sáng giá. Đặc biệt nếu bạn du lịch Đài Nam thì không thể bỏ qua địa điểm này. Tọa lạc trên một không gian rộng lớn cùng với lối kiến trúc châu Âu, bảo tàng Chimei đã thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan. 

Đi Đài Loan mua gì?

Mua gì ở Đài Loan cũng là điều mà nhiều du khách băn khoăn. Đài Loan nổi tiếng về cái gì để khi đặt chân đến đây tìm mua làm quà cho gia đình và bạn bè. Theo cẩm nang du lịch Đài Loan, dưới đây là những món đồ mà bạn nên mua ở xứ Đài:

+ Mỹ phẩm: Một trong những điều cần biết khi đi du lịch Đài Loan đó là mỹ phẩm Đài Loan rất nổi tiếng, không kém cạnh Hàn Quốc này các nước khác. Bạn có thể tìm mua các loại mặt nạ dưỡng da được coi là đỉnh cao với chất lượng tốt.

+ Trà sữa, trà túi lọc: Không ngoa khi nói Đài Loan là một thiên đường trà đích thực. Bạn có thể tìm mua một số hãng trà sữa Đài Loan đã nổi tiếng ở Việt Nam hoặc thử các hãng đặc biệt ở đây. Hương vị ngọt ngào khó quên của trà sữa hòa quyện với trân châu dai dai chính là thứ bạn có thể tìm thấy ở bất cứ con đường nào ở Đài Loan.

+ Bánh kẹo: Bánh kẹo đóng gói ở Đài rất phong phú, đa dạng nhiều chủng loại và hương vị. Đảm bảo rằng bạn sẽ cảm thấy ngon không kém gì bánh kẹo ngoài tiệm đâu.

Mua quần áo ở Đài Loan: bạn cứ đến thẳng các khu chợ hoặc chợ đêm ở Đài Loan, có rất nhiều cửa hàng quần áo từ cao cấp đến bình dân với đa dạng mẫu mã.

+ Mua đồ điện tử ở Đài Loan: Đây sẽ là địa chỉ mua đồ địa chỉ uy tín và chất lượng hơn nếu như bạn không tin tưởng các sản phẩm “made in China” cho lắm.

+ Quà lưu niệm Đài Loan: ghé các khu chợ bạn có thể tìm thấy những món quà lưu niệm xinh xinh, in đậm bản sắc văn hóa của Đài Loan mang tặng những người thân yêu. 

Lịch trình du lịch Đài Loan tự túc

Dưới đây, mình sẽ gợi ý cho các bạn lịch trình du lịch tự túc Đài Loan 5 ngày 4 đêm của mình. 

Ngày 1: Phố cổ Sanxia, Khu tưởng niệm Tôn Trung Sơn, núi Voi, chợ đêm Raohe

Ngày 2: Chùa Long Sơn, Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Bảo tàng cung điện quốc gia, chợ đêm Shilin

Ngày 3: Cơ Long, Bình Khê, Cửu Phần - Thập Phần, chợ đêm Miaoku

Ngày 4: Bitau Jiao, chợ đêm Ximending

Chi phí du lịch Đài Loan

Một chuyến đi du lịch Đài Loan hết bao nhiêu tiền? Tùy thuộc vào thời gian, lịch trình của bạn mà chi phí du lịch Đài Loan tự túc sẽ khác nhau. Mình sẽ liệt kê những khoản cần chi tiêu trong 5 ngày 4 đêm ở Đài Loan nhé!

+ Vé máy bay: 3-5 triệu VNĐ

+ Di chuyển trong Đài Loan: 500k-1 triệu VNĐ

+ Thuê khách sạn: 1 triệu VNĐ

+ Ăn: 1-1tr5 VNĐ

+ Chi phí khác: 500k

Tổng chi phí đi Đài Loan hết khoảng 13 triệu VNĐ một người. 

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc của mình. Mình đảm bảo với các bạn rằng đây là địa điểm cần đến một lần trong đời với những người yêu thích xê dịch. 

Xem thêm: Đi du lịch mặc sao để xinh nhất

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục