Chợ Chatuchak ở đâu, giờ mở cửa và bản đồ chợ Chatuchak Thái Lan khi đi du lịch

Ngày: 02/10/2019 lúc 15:35PM

Tha hồ mua sắm giá rẻ và thưởng thức các món ẩm thực độc đáo với hàng trăm gian hàng tại khu chợ Chatuchak Thái Lan qua những gợi ý "hay ho" trong bài viết sau!

chợ chatuchak thái lan

Chẳng phải là khu trung tâm thương mại sầm uất hay "chanh sả", tuy nhiên chợ cuối tuần Chatuchak vẫn được xem là thiên đường mua sắm, nơi bạn có thể khám phá nhiều món đồ hay ho từ thời trang, đặc sản mua về làm quà cho đến những món ẩm thực Thái Lan độc nhất vô nhị hấp dẫn.

Điểm đặc biệt là khu chợ khá lớn với rất nhiều các gian hàng nên các bạn có thể tha hồ khám phá hoặc dành hẳn một khoảng thời gian trong ngày. Cùng chúng mình tìm hiểu thêm về điểm dừng chân tưởng chừng quen thuộc giữa lòng thủ đô Bangkok nhưng lại có rất nhiều điều để khám phá này nhé!

Đôi nét về chợ Chatuchak Thái Lan

chợ chatuchak ở thái lan

Là một trong những khu chợ lớn nhất tại Thái Lan và quy tụ nhiều gian hàng với phong phú đủ các loại mặt hàng khác nhau, trong đó nơi đây được xem là một khu chợ đầu mối chuyên cung cấp hàng giá rẻ cho các tiểu thương với số lượng lớn, chính vì vậy nếu bạn có nhu cầu muốn mua sắm nhiều mặt hàng với mức giá bình dân thì có thể lựa chọn đi chợ Chatuchak. Mỗi ngày khu chợ cũng luôn đón tiếp một lượng du khách lớn tới để tham quan và trao đổi buôn bán.

Tuy nhiên vì khu chợ lúc nào cũng rất đông đúc và nhộn nhịp người qua lại tham quan mua bán nên có thể sẽ đôi phần khiến những bạn không thích không gian chen lấn cũng e ngại một chút. Ngoài ra khu chợ nằm tại thủ đô Bangkok tương đối tiện đường di chuyển khi sử dụng phương tiện công cộng nên các bạn có thể yên tâm quãng đường đi sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều

Chợ Chatuchak ở đâu?

đi chợ chatuchak

Chợ Chatuchak Thái Lan có địa chỉ tại 587/10 nằm trên đường Kangphaeng, Phet 2, Rd, Chatuchak, Bangkok, đây cũng là cung đường mua sắm tương đối nhộn nhịp ở thủ đô Thái Lan và rất tiện đường di chuyển khi sử dụng các phương tiện công cộng, và đặc biệt là giao thông ở Thái Lan cũng rất phát triển nên nếu muốn sử dụng các phương tiện công cộng để đi thăm chợ Chatuchak ở Thái Lan cũng khá dễ dàng

Chỉ dẫn đường đi đến chợ Chatuchak:

+ Các bạn có thể sử dụng phương tiện di chuyển bằng tàu điện ngầm MRT và cũng bởi khu chợ này khá gần với bến MRT. Với lựa chọn đi MRT, mình đề xuất các bạn nên đi chuyến Chatuchak Park vì đây cũng là chuyến có điểm dừng gần nhất với khu chợ. Hoặc các bạn có thể xuống ngay từ trạm MRT Kampheng để đi bộ một đoạn đường tương đối ngắn đến với khu chợ Chatuchak.

chợ cuối tuần chatuchak

+ Lựa chọn phương tiện di chuyển bằng BTS (tàu điện trên cao) để đến khu chợ nếu như bạn ở xa, và nếu lựa chọn đi BTS các bạn sẽ dừng chân ở cổng số 1, trạm Mochit, sau đó chỉ cần vài phút chân đi bộ là đã đến khu chợ Chatuchak rồi!

Ngoài ra nếu lựa chọn di chuyển phương tiện công cộng bằng xe bus cũng là lựa chọn tiện lợi, với 2 loại xe bus cho bạn lựa chọn là xe bus có điều hòa và xe bus thường với các tuyến đến khu chợ như :502, 503, 509, 510, 512, 513 và tuyến số 77 là loại xe bus có điều hòa.

tuy nhiên dịch vụ xe bus tại đây được đánh giá không tốt cho lắm và các bạn có thể phải chờ đợi lâu hơn. Ngoài ra nếu chọn phương tiện di chuyển công cộng các bạn lưu ý đổi tiền xu và nếu có nhu cầu di chuyển nhiều nên mua loại vé dạng thẻ có thể đi được nhiều chuyến trong ngày, đặc biệt là với 2 phương tiện công cộng như MRT hay BTS.

chợ đêm chatuchak

+ Lựa chọn các phương tiện khác: Nếu muốn chủ động hơn trong việc di chuyển tới chợ Chatuchak Thái Lan thì bạn cũng có thể lựa chọn những phương tiện khác như xe Tuk Tuk hay xe taxi, đặc biệt giá cước đi taxi trong thành phố Bangkok cũng được đánh giá là khá rẻ, chỉ có điều nếu đi taxi thì không nên đổ trước cổng chợ vì có thể gây tắc giao thông và dù giá cước taxi không cao tuy nhiên các bạn cũng nên tập thói quen hỏi giá trước khi bắt đầu di chuyển nhé!

Chợ Chatuchak mở cửa mấy giờ?

Giờ mở cửa khu chợ cũng không cố định mà có giao động vào các ngày trong tuần, trong đó :

+ Vào các ngày cuối tuần từ thứ 7, chủ nhật, giờ mở cửa chợ Chatuchak Thái Lan trong khoảng 9h sáng - 18h tối là tan chợ.

chợ chatuchak giờ mở cửa

+ Chợ đêm Chatuchak được mở vào thứ 6 với thời gian trong khoảng từ 18h tối - 24 giờ.

+ Các ngày thường trong tuần chợ Chatuchak giờ mở cửa không cố định và không thực sự đông đúc như những ngày cuối tuần, các gian hàng không nhiều và chủ yếu là bán cây cảnh, giờ mở cửa trong khoảng từ 7 giờ sáng - 18h tối.

Nếu may mắn chuyến đi của bạn vào dịp cuối tuần trong khoảng từ thứ 6 đến chủ nhật thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ điểm đến này trong chuyến lịch trình khám phá Thái Lan của mình, đặc biệt là vào buổi tối khi đến với chợ Chatuchak thứ 6.

Chợ Chatuchak mở cửa thứ mấy?

chợ chatuchak mở cửa thứ mấy

Chợ Chatuchak ở Bangkok vẫn hay được gọi là khu chợ cuối tuần bởi khu chợ này mặc dù có họp chợ vào các ngày thường trong tuần tuy nhiên để cảm nhận đúng không gian phong phú của nhiều gian hàng tụ hội thì bạn nên đi vào 2 ngày cuối tuần đó là vào thứ 6 đến hết chủ nhật để có thể tham quan khám phá và thoải mái mua sắm những món đồ mình thích nhé!

Bản đồ chợ Chatuchak khi đi du lịch

Là một trong những khu chợ lớn của Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng với diện tích rộng, sở hữu tới 15 nghìn gian hàng lớn nhỏ khác nhau nên chắc chắn là sẽ có nhiều điểm dừng chân để bạn kết hợp thăm thú và mua sắm và bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn xem đi Thái Lan mua gì phù hợp.

bản đồ chợ chatuchak

Tuy nhiên nếu không muốn bị "lạc lối" trong mê cung của khu chợ thì chắc chắn trước khi bắt đầu hành trình "shopping" tại thiên đường mua sắm này các bạn cũng nên tham khảo bản đồ của khu chợ chứ nhỉ! Và đó cũng là lý do mà trước cổng chợ có một tấm bản đồ rất to để du khách có thể tham khảo khi cần đến

Các khu vực bán hàng trong chợ Chatuchak

Có một quy tắc nho nhỏ mà các bạn cần nắm khi khám phá chợ Chatuchak Thái Lan, trong đó khu chợ này được chia làm 27 khu vực bán hàng khác nhau và nhiệm vụ của bạn là tạm ghi nhớ lại những quy cách tính cơ bản, chằng hạn như các khu vực trong chợ Chatuchak Bangkok được đặt tên là Soi và tương ứng mỗi gian hàng sẽ cộng thêm số thứ tự.

Ví dụ như Soi 1, Soi 2....cho đến Soi 27. Tuy nhiên trên thực tế nếu chỉ để chia theo chủng loại hàng hóa thì chỉ có 11 khu vực tại khu chợ này mà thôi!

Vị trí của các gian hàng

Và để bạn không gặp quá nhiều bỡ ngỡ khi khám phá các gian hàng ở khu chợ có diện tích rộng lớn như thế này thì các bạn cũng đừng quên tham khảo và note lại những vị trí của các gian hàng tại đây nhé! Chúng có vị trí tương ứng như sau:

+ Soi 2, 3, 4, 23, 24,26,27: Là điểm dừng chân cho những bạn muốn tìm kiếm vị trí của các gian hàng ẩm thực và nhâm nhi đồ ăn ngon tại đây!

+ Vị trí của các gian hàng đồ thời trang như quần áo và trang sức sẽ có các vị trí tương ứng là: Soi 2 - 6 và Soi 10 - 6, chiếm một diện tích lớn nhất so với các mặt hàng khác trong khu chợ, chính vì vậy nếu có nhu cầu muốn mua sắm đồ thời trang bạn sẽ phải nấn ná ở chợ Chatuchak Thái Lan khá lâu để khám phá các gian hàng và ngắm nghía đấy!

+ Các gian hàng chuyên bán, trưng bày các loại đồ cổ và đồ sưu tầm có vị trí ở Soi 1 và Soi 26, tuy nhiên với những gian hàng này mình chỉ "nhắc nhẹ" là thích hợp để tham quan chứ không phù hợp để mua sắm cho lắm bởi bạn không hề biết rõ về nguồn gốc của những loại đồ cổ này đúng không nào?

+ Các vị trí khu vực từ Soi 8 - Soi 11 là những mặt hàng thủ công, đồ mỹ nghệ nhiều màu sắc đẹp mắt, bật mí cho các bạn là gian hàng này rất phù hợp để ghé và mua những món đồ nhỏ xinh về làm quà tặng cho người thân, bạn bè hay gia đình sau chuyến đi.

kinh nghiệm đi chợ chatuchak

+ Vị trí của các Soi 11, 15, 13, 17, 1,25 trong chợ Chatuchak cũng rất thích hợp để các bạn có thể ghé ngang và mua sắm đó là khu vực chuyên các mặt hàng, gốm, sứ, đồ thủy tinh, tóm lại là những loại mặt hàng tương đối dễ vỡ nên các bạn cũng thận trọng hơn khi di chuyển hay xem đồ tại khi vực này nhé!

+ Thú cưng và đồ dùng cho thú cưng nằm ở các vị trí Soi 8,9, Siu 11 và Soi 13, không nhất thiết phải mua đồ cho pet nhà bạn hay mua sắm, các bạn có thể khám phá nhiều loài động vật xinh xắn ở các gian hàng tại khu chợ này, đây cũng khu vực vui nhộn và ồn ào nhất của khu chợ với nhiều bạn chó, mèo, thỏ các vật nuôi cảnh cực dễ thương. Tuy nhiên đôi khi khu vực này cũng có mùi khá khó chịu đó!

chợ chatuchak bangkok

+ Các vị trí như Soi 1 hay Soi 27 là nơi dừng chân cho những ai yêu thích sách, muốn mua sách trong khu chợ Chatuchak Thái Lan, mặc dù nằm ở 2 vị trí đầu mà cuối nhưng cũng là điểm dừng yên tĩnh hơn hẳn để bạn có thể dạo chơi và lựa chọn một cuốn sách mà mình ưa thích.

+ Đồ nội thất và trang trí nhà cửa nằm ở Soi 1, Soi 3, Soi 4, 7 và 8. Các gian hàng ở khu vực này có diện tích rộng hơn hẳn và là nơi dừng chân có nhiều đồ trang trí cũng như màu sắc nhất của khu chợ mà bạn chắc chắn chẳng nỡ bỏ qua mà phải dừng chân nán lại để ngắm nghía cho xem!

+ Khu vực chuyên cây cảnh và đồ chăm sóc cây cảnh tại các Soi 3 và 4 có điểm khác biệt hơn so với những gian hàng khác trong khu chợ bởi chúng được mở cả vào những ngày thường trong tuần, nơi đây cũng được ví là "không gian xanh và tao nhã" của khu chợ này.

chợ chatuchak ở bangkok

+ Soi 2, 3, 4,5,6 Soi 22, 25,26: Chiếm phần lớn trong các khú vực gian hàng của chợ, những mặt hàng chủ yếu tại các vị trí Soi này là chuyên quần áo và đồ cũ, đồ cũ ở đây không phải đồ phế thải, không dùng được hay vất đi đâu nhé! Với tiêu chí cũ người mới ta nhiều người lựa chọn nơi đây làm địa điểm trao đổi đồ cũ nhưng tốt và vẫn còn sử dụng được, đồ seconhand cho đến các đồ handmade nữa, mùa quần áo ở những gian hàng này tròn khu chợ Chautuchak có mức giá tương đối rẻ luôn!

+ Cuối cùng là những gian hàng nghệ thuật ở vị trí Soi 7, mặc dù chiếm vị trí nhỏ nhất so với những mặt hàng khác trong tổng diện tích của khu chợ tuy nhiên cũng là nơi khá hay ho để bạn khám phá với những tác phẩm nghệ thuật tranh ảnh độc đáo và đẹp mắt, cũng là nơi sở hữu không gian "thanh tao" trong khu chợ đấy!

Chỉ có một duy nhất lối vào chính

Không giống như nhiều khu chợ khác có các cổng phụ và chợ Chatuchak Thái Lan chỉ có duy nhất một cổng chính, quan sát trên bản đồ chợ chúng ta thấy từ cổng chính có nhiều hướng để đi vào các gian hàng, chẳng hạn nếu bạn phát từ cổng chợ mà bạn muốn vào khu vực cuối ở Soi 7 chẳng hạn thì không cần phải mất công băng qua nhiều gian hàng mà có thể đi lối tắt bên hông.

Sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nếu như bạn lưu lại tấm bản đồ trước cổng chợ với một cú đúp chụp hình để có thể tiện nắm bắt những vị trí ưu tiên trong khu chơ cần mua bán sắm sửa hay thưởng thức ẩm thực mà vẫn đảm bảo không tốn quá nhiều thời gian.

"Bỏ túi" kinh nghiệm chợ Chatuchak Thái Lan và những lưu ý bạn cần biết

Sẽ có một vài điều mà bạn cần lưu ý khi đến khu chợ lớn nhất thủ đô Bangkok này để có hành trình mua sắm hay săn đồ giá rẻ với sự thoải mái và tiện lợi nhất có thể.

Đồi tiền xu và thanh toán tiền mặt

chợ nổi chatuchak

Đây là công đoạn cần thiết trong việc đổi tiền Thái Lan đặc biệt là khi bạn muốn "bẻ cung" đi mua sắm ở các khu chợ thay vì những trung tâm thương mại, việc thanh toán bằng tiền mặt ở các khu chợ bao giờ cũng đạt tới sự thuận lợi nhất định và các bạn cũng đừng quên đối thêm loại tiền xu để chi trả cho một số chi phí lặt vặt cần mệnh giá tiền xu Thái.

Đừng quên thưởng thức những món ăn ngon

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến với chợ Chatuchak Thái Lan bên cạnh việc mua sắm chính là thưởng thức ẩm thực, với vị trí trên bản đồ thì các khu vực ẩm thực rải rác khá nhiều vị trí trong khu chợ như Soi 2, 3, 4, 23, 24,26,27 nên các bạn có thể yên tâm khi cách vài gian hàng lại có khu vực đồ ăn ngon và nếu muốn thưởng thức đồ ăn nóng hổi thì các bạn nên đến chợ từ sớm, tất nhiên là sẽ tương ứng với thời gian chợ mở cửa các ngày trong tuần nữa.

Hãy khôn khéo trong cách trả giá

Có một lợi thế khi mua sắm ở các khu chợ nói chung và tại chợ Chatuchak nói riêng đó là bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh giá trị sản phẩm ở một mức hợp lý để tiết kiệm chi phí thay vì mua với giá niêm yết ở các siêu thị hay trung tâm thương mại, bạn hoàn toàn có thể trả giá tuy nhiên hãy khôn khéo, ngoài ra không nên trả quá thấp hơn giá trị ban đầu của sản phẩm và đăc biệt là hạn chế mặc cả nếu các gian hàng vừa mở cửa, bởi những tiểu thương ở khu chợ cực kiêng kị điều này.

Nếu thích thì hãy mua ngay

Thật khó khăn trong việc phải cân đo đong đếm hay cầm lên đặt xuống và băn khoăn về một món đồ bạn cảm thấy ưa thích, và hầu như ai đến với khu chợ chắc chắn cũng phải sắm cho mình một vài món đồ dùng hay đồ làm quà, chả mấy khi có dịp mua sắm ở khu chợ được mệnh danh là "thiên đường giá rẻ" giữa lòng Bangkok Thái Lan, chính vì vậy đừng để những món đồ bạn ưa thích vuột qua và trở thành "hoài niệm" gây tiếc nuối nhé! Tất nhiên là với điều kiện món đồ đó thực sự phù hơp và có mức giá trong khả năng kinh tế cho phép của bạn nhé!

Chú ý bảo quản tư trang và đồ dùng cá nhân của bạn

Vào cuối tuần đặc biệt là đi chợ đêm Chatuchak các bạn cần lưu ý  bảo vệ tự trang và các món đồ dùng cá nhân cũng như túi xách của mình vì chợ đông người qua lại và khá xô bồ, đặc biệt là tệ nạn móc túi ở Thái Lan khá phổ biến, đặc biệt là các khu chợ đông người, chính vì vậy các bạn luôn để túi xách đeo phía trước và kéo khóa cẩn thận, kiểm tra thường xuyên nhé!

Không nên đổi tiền tại chợ Chatuchak Thái Lan

Tại chợ đêm Chatuchak có dịch vụ cho đổi tiền nhanh chóng gọn nhẹ và không mất thời gian chút nào, tuy nhiên các bạn tránh lựa chọn đổi tiền tại đây vừa không an toàn mà có thể có nguy cơ đổi phải tiền giả nữa, vì vậy cần chú ý đổi tiền ở những nơi uy tín và an toàn nhé!

Xem thêm >> Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái lan tự túc cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục