Kinh nghiệm du lịch Mỹ tự túc giá rẻ từ A-Z: chi phí, chơi gì, di chuyển,..

Ngày: 03/09/2020 lúc 15:43PM

Mỹ là một trong những cường quốc đứng đầu về cơ sở vật chất, hạ tầng và cả chất lượng dịch vụ. Chính vì vậy mà nơi đây cũng là điểm du lịch đáng mong ước mà bất kì ai cũng muốn được đặt chân tới một lần. Kinh nghiệm du lịch Mỹ tự túc trọn gói trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích ở chuyến đi sắp tới.

Toàn cảnh thành phố tại Mỹ

5 điều cần làm trước chuyến đi

Đặt vé máy bay đi Mỹ

Việc đặt vé máy bay cũng liên quan đến thủ tục xin visa đi Mỹ. Chính vì vậy hãy đảm bảo bạn đã có trong tay tấm vé máy bay chắc chắn cho lịch trình sắp tới. Một số hãng hàng không đi Mỹ có đường bay từ Việt Nam mà các bạn có thể tham khảo như Cathay Parcific AirWay hay Qatar Airways, Japan Airlines, Hongkong Airlines, Delta Air Lines, American Airlines (tuy nhiên hầu hết đều là các chuyến charter nếu xuất phát từ Việt Nam chính vì vậy các bạn cần theo dõi và đặt vé xa lịch trình của mình).

hãng hàng không American Airlines

Để bay từ Việt Nam đến Mỹ các bạn sẽ mất trung bình khoảng 16 - 38 tiếng. Tùy thuộc chuyến bay thẳng hoặc có transit.

+ Xuất phát từ Hà Nội: Air China, All Nippon Airways, Asiana Airlines, Cathay Parcific AirWay,, Delta Air Lines, Dragon Airlines, Korean Air với tần suất khoảng 15 chuyến/ngày

+ Xuất phát từ tphcm: China Airlines, Vietnam Airlines, United Airlines, Korean Air, Asiana Airlines, Japan Airlines

+ Xuất phát từ Đà Nẵng: Air Canada, Emirates, Uni Airlines, Hongkong Airlines, Delta Air Lines, Singapore Airlines

Lên lịch trình du lịch Mỹ tự túc chi tiết

Tham khảo cẩm nang du lịch Mỹ, để có một chuyến đi trọn vẹn đồng thời là phần ghi điểm cho hồ sơ xin visa đi Mỹ. Các bạn cần đảm bảo lên lịch trình một cách kĩ lưỡng và chi tiết nhất.

cầu vượt tại Mỹ

Trong đó bao gồm lịch trình vui chơi hay di chuyển của từng ngày, nơi ăn uống nghỉ ngơi hoặc có dự định làm những gì khi đến Mỹ. Điều này cũng phần nào giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian du lịch mà vẫn có thể đi nhiều nơi.

Gợi ý lịch trình du lịch Mỹ tự túc 4 ngày 3 đêm: 2 thành phố Los Angeles và San Francisco

♦ Ngày 1: công viên Golden Gate - Đại lộ Hollywood - công viên giải trí Walt Disney

♦ Ngày 2: khu người Hoa ChinaTown - Cung điện Nghệ thuật - Đường hoa Lombard

♦ Ngày 3: Bến tàu ngư phủ - Transamerica Pyramid 

♦ Ngày 4: Tham quan ngọn hải đăng tại đảo đảo Alcatraz

Lịch trình du lịch Mỹ 3 ngày 2 đêm:Du lịch Newyork và Washington DC

♦ Ngày 1: Công viên High Line - Điện Capitol - Bảo tàng nghệ thuật hiện đại

♦ Ngày 2: Nhà máy bia Brooklyn - Công viên Central Park - Tượng Nữ thần tự do

♦ Ngày 3: đảo Thống Đốc

Làm hộ chiếu và xin visa đi Mỹ

Nếu bạn nào đã có hộ chiếu rồi thì sẽ bắt đầu bằng thủ tục xin visa. Hãy đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn còn hạn 6 tháng trước chuyến đi nhé! Nếu bạn chưa biết đi du lịch Mỹ cần những thủ tục gì thì có thể tham khảo các bước sau đây.

visa Mỹ

+ Chuẩn bị hồ sơ xin visa

♦ Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng

♦ 2 hình thẻ 5x5 nền trắng được chụp trong 6 tháng gần nhất

♦ Giấy chứng minh tài chính và công việc hiện tại (trong đó chứng minh tài chính cho thấy có ít nhất sổ tk có 100 triệu đồng hoặc giấy tờ nhà đất và tải sản có giá trị đứng tên sở hữu)

♦ Biên lai thu nhận lệ phí nộp hồ sơ

♦ Lịch trình du lịch Mỹ chi tiết nhất

♦ Vé máy bay và booking khách sạn đã được đặt sẵn

+ Điền form DS160

+ Đóng phí xin visa

+ Lên lịch hẹn phỏng vấn với đại sứ quán

+ Phỏng vấn xin visa: Một số nước khi xin visa sẽ cần có một buổi phỏng vấn để xác minh một số điều cần làm rõ. Chính vì vậy các bạn hãy chuẩn bị tâm thế một cách thoải mái nhất.

+ Nhận kết quả visa du lịch Mỹ: Thông thường nếu quy trình hồ sơ của bạn đầy đủ và thuận lợi, visa sẽ được trả về theo đường bưu điện sau 15 -30 ngày. Tất nhiên cũng không loại trừ trường hợp bạn sẽ phải xin visa nhiều lần do hồ sơ hoặc quy trình chưa đạt yêu cầu

Chuẩn bị đồ cần mang khi đi du lịch Mỹ

Trang phục quần áo: Cách chuẩn bị đồ đi du lịch hay trang phục quần áo còn tùy vào lịch trình các bạn có thể sắp xếp số lượng quần áo cho phù hợp. Trung bình từ 6 bộ cho chuyến đi 3 ngày là đủ.

+ Du lịch Mỹ mùa đông: Áo len cổ lọ, áo phao, áo choảng, măng tô dài, khăn tay, găng tay, mũ len, các loại áo thun dài tay ôm sát giữ nhiệt

+ Du lịch Mỹ mùa hè: Ưu tiên những trang phục năng động như quần short áo phông, chân váy ngắn, áo 2 dây hoặc áo thun polo hoặc quần jeans, giày sneaker...

chuẩn bị hành lý đi mỹ

+ Đồ du lịch cần thiết: Gối chữ u, bịt tai chống ồn và bịt mắt ngủ. Những món đồ này sẽ giúp bạn có khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn thoải mái nhất, đặc biệt là với một chuyến bay di chuyển đường dài mất tù 16 -38 tiếng từ Việt Nam sang Mỹ.

Bên cạnh đó đừng quên bộ chiết mỹ phẩm để có thể đảm bảo hơn về quy chuẩn hành lý mang theo khi đi nước ngoài đồng thời tiết kiệm chi phí.

+ Các giấy tờ cần thiết: Hộ chiếu, visa, thẻ visa và các giấy tờ đặt chỗ booking phòng khách sạn...

+ Ổ cắm du lịch: Thiết kế ổ cắm Mỹ không giống của Việt Nam, để tiết kiệm chi phí khi mua loại ổ cắm tương thích tại các cửa hàng tiện lợi của Mỹ hay thuê chúng với mức giá đắt đỏ tại khách sạn các bạn có thể mua tại Việt Nam và mang theo một cách tiện lợi.

vali đi du lịch mỹ

+ Một số đồ ăn nhẹ: Chuẩn bị thêm một chút đồ ăn khô trong hành lý của bạn như mì tôm, snack hay bánh quy đề phòng những bữa ăn đắt đỏ tại Mỹ không khiến bạn đủ no hoặc muốn lót dạ vào buổi đêm nhé!

+ Sim du lịch và bảo hiểm du lịch: 2 thứ này rất cần thiết giúp bạn đảm bảo liên lạc với người thân ở nhà và đề phòng những bất trắc trong chuyến đi của mình.

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm một số đồ cần thiết khi đi nước ngoài TẠI ĐÂY!

Lựa chọn thời điểm phù hợp du lịch Mỹ

Nếu bạn đi Mỹ với mục đích là du lịch, trải nghiệm và ngắm cảnh thì việc lựa chọn thời điểm là hết sức quan trọng. Khí hậu Mỹ cực kì đa dạng. Thời điểm được xem là lý tưởng nhất để đi du lịch Mỹ là vào tháng 3 - tháng 5 với khí hậu và tiết trời mát mẻ hay trong khoảng tháng 9 - tháng 11. Bạn nào muốn ngắm vẻ đẹp của Mỹ chìm trong tuyết trắng thì có thể đi vào tháng 12.

đạp xe vòng quanh bờ biển

Đặt phòng khách sạn

Một việc khá quan trọng trước chuyến đi không kém so với việc đặt vé máy bay chính là book phòng khách sạn. Tùy vào lịch trình du lịch cá nhân mà các bạn có thể lựa chọn nơi dừng chân nghỉ ngơi phù hợp.

Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Mỹ sau đây:

+ Đặt phòng sớm nhất có thể: Ngay khi đã xác định ngày bay trên tấm vé. Bạn cần lựa chọn ngay cho mình một nơi ở phù hợp. Nhất là việc đặt phòng giá rẻ hoàn toàn không dễ dàng chút nào. 

+ Tìm hiểu thêm thông tin về các khách sạn giá rẻ ở Mỹ: Việc lựa chọn khách sạn có mức giá hợp lý còn phụ thuộc phần lớn vào thời điểm bạn đi du lịch. Những tháng cuối năm giá phòng khách sạn sẽ rẻ hơn so với các tháng cao điểm giữa năm.

+ Tìm hiểu về các dịch vụ cơ bản của khách sạn: Bạn có thể đặt khách sạn trực tuyến thông qua phương thức lọc để so sánh sự tiện nghi giữa các khách sạn với một mức giá phù hợp nhất.

Khách sạn Marriott

Gợi ý một số khách sạn tại Mỹ:

♦ Khách sạn tại New York: Concorde hotel Newyork, CitizenM Newyork Bowery, Luma hotel - Timesquare, Park Terrace Hotel on Bryant Park, Park Terrace Hotel on Bryant Park...

♦ Khách sạn tại Losangeles: Hotel 850 SVB West Hollywood at Beverly Hills, Mayumi, El Royale Gardens Near Universal Studios, Waldorf Astoria Beverly Hills, El Royale Hotel - Near Universal Studios Hollywood...

♦ Khách sạn Lasvegas:Marriott's Grand Chateau, The Carriage House,  Desert Rose Resort, Hyatt Place Las Vegas at Silverton Village...

Khách sạn San fransisco: Hyatt Place Las Vegas at Silverton Village, Four Seasons Hotel San Francisco at Embarcadero, Hotel Drisco, Hotel Drisco...

Những việc cần làm trong chuyến đi du lịch Mỹ tự túc

Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp

Xe bus: Để tiết kiệm chi phí khi di chuyển đến các địa điểm trong thành phố hoặc cùng một khu vực thì xe bus vẫn là lựa chọn tiện lợi nhất. Hầu hết hệ thống xe bus ở Mỹ đều có cung cấp gói ứng dụng thông minh trên điện thoại cho phép người dùng truy cập. 

Tàu điện ngầm: tàu điện ngầm có ưu điểm là di chuyển nhanh chóng, giá vé khá rẻ và các chặng đi cũng linh hoạt. Tuy nhiên các bạn nên hạn chế đi tàu vào ban đêm để đảm bảo an toàn.

tàu điện ngầm ở Mỹ

Tàu lửa: Nếu muốn di chuyển đến các địa điểm xa tại Mỹ thì lựa chọn tàu lửa sẽ khá phù hợp. Phương tiện này có thể kết nối những địa điểm nhỏ nhất hay các thị trấn, hạt hoặc bang. Tần suất xe lửa di chuyển cũng dày đặc trong ngày cho phép bạn chọn chuyến.

Taxi: Phương tiện thuận lợi nhưng giá thành cũng khá đắt đỏ. Giá di chuyển taxi từ 5usd/km và bạn còn phải tips cho tài xế nữa. Nếu muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Mỹ giá rẻ cá nhân mình không khuyến khích chọn phương tiện này.

Thuê ô tô tự lái: Với điều kiện bạn đang có trong tay tấm bằng lái quốc tế và cảm thấy đủ tự tin để khám phá đường xá nơi đây một cách thông thạo thì có thể thê cho mình một chiếc ô tô để di chuyển đến những địa điểm mà mình muốn.

Khám phá các địa điểm du lịch lý tưởng của Mỹ

Hẻm núi Oneonta

Là một trong những địa điểm mang vẻ đẹp biểu tượng của Oregon. Hẻm núi sở hữu thác nước ngoạn mục này được ví như một trốn thần tiên của nước Mỹ với khung cảnh trong lành của dòng thác chảy từ đôi bờ thượng nguồn trên cao.

Hẻm núi Oneonta

Đồn điền cây sồi - Louisiana

Đồn điền được hoàn thành vào năm 1839 với những cây sồi cổ thụ dẫn lối dọc đường đi vào khu biệt thự. Khuôn viên nơi đây với những hàng cây sồi dẫn vào ngôi nhà được mệnh danh là căn nhà đẹp nhất của nước Mỹ.

Bãi biển Clear Water

Bãi biển nơi đây có cây cầu với những khu nhà chòi bằng gỗ dẫn ra phía mặt biển lớn. Đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh. Ngoài ra nơi đây cũng là điểm tắm biển nghỉ dưỡng tuyệt vời cho mọi du khách.

bãi biển clear water

Công viên quốc gia Kenai Fjords - Alaska

Nếu bạn muốn tận mắt ngắm nhìn những đỉnh núi phủ tuyết trắng vào mùa đông thì có thể đến với Công viên quốc gia Kenai Fjords tròn chuyến du lịch Mỹ sắp tới của mình. Nơi đây có rất nhiều sông băng và các đỉnh núi tuyết kì vĩ xinh đẹp để bạn có thể chiêm ngưỡng.

Thành phố Charleston

Thành phố được mệnh danh là đẹp nhất nước Mỹ- nơi đây có những ngôi nhà đầy màu sắc nằm dọc các con phố và một khung cảnh yên bình đến tuyệt đẹp khiến bạn chỉ muốn rảo bước khám phá mãi mà thôi.

thành phố  Charleston

Vườn quốc gia Hot Springs

Nơi đây sở hữu suối nước nóng với nhiệt độ trung bình trong khoảng 67 độ C. Nơi đây giống như một spa thiên nhiên của nước Mỹ. Với nguồn suối nóng tự nhiên có thể giúp chữa bệnh một các hữu hiệu.

vườn quốc gia hot spring

Đường cao tốc ven biển Thái Bình Dương

Nằm trên con đường biên giới với Mexico. Cây cầu được bắc qua hẻm núi này là nơi các bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên một cách hùng vĩ nhất. Nơi đây cũng là cung đường thu hút khách du lịch thế giới.

Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn tại Mỹ

Sườn nướng

Cũng là một trong những món ăn khoái khẩu của người Mỹ. Món sườn nướng có hương vị rất thơm và được nướng chín nhưng vẫn có độ dai bên trong thịt. Đặc biệt thứ làm nên độ ngon đặc biệt chính là nhờ nước sốt. Bạn có thể bắt gặp các món sường nướng được bài trí vô cùng hấp dẫn trong thực đơn của các nhà hàng.

món sườn nướng tảng

Súp nghêu

Thưởng thức đồ mặn ở Mỹ chắc chắn không thể bỏ qua món súp nghêu ngon trứ danh. Món súp nghêu với sự kết hợp của các loại nguyên liệu bao gồm: nghêu, thịt lợn, tiêu, khoai, hành tây và nhiều loại gia vị khác. Món ăn cũng phù hợp cho cả những người đang muốn ăn kiêng.

bát súp nghêu

Bánh táo nướng

Thưởng thức chút hương vị ngọt ngào của món bánh táo nướng được xem là niềm ưa thích của bất kì tín đồ ưa thích món bánh ngọt trên toàn thế giới. Món bánh táo nướng không chỉ có sự kết hợp của vị chua mà còn có cả vị ngọt hấp dẫn. Đây cũng là món bánh gây thương nhớ cực kì.

bánh táo nướng

Bánh Cheese Steak

Có rất nhiều món bánh từ tịt bột và được chế biến dưới nhiều cách khác nhau. Bánh Cheese Steak là loại bánh mì mỏng được nướng kèm với hành tây và kẹp bít tết bên trong. Phần phô mai tan chảy bên trong miếng thịt khiến cho bánh càng trở nên hấp dẫn. Nhìn là chỉ muốn ăn mà thôi.

bánh cheese steak

Bánh quế gà

Giữa những miếng bánh quế gà được kẹp kèm một miếng thịt chiên thơm ngon và hấp dẫn. Món ăn có thể khiến bạn có đôi phần cảm thấy xa lạ tuy nhiên đều là sự kết hợp của những nguyên liệu thân thuộc và hấp dẫn.

Đi du lịch Mỹ nên mua gì?

Giày dép quần áo

Là lựa chọn số 1 cho những ai có dự định đi mua sắm ở Mỹ. Các mặt hàng thời trang tại Mỹ cực kì đa dạng với chất lượng rất tuyệt đến từ các thương hiệu lớn. Vào các dịp black friday hay dịp lễ giáng sinh là mùa sale của các mặt hàng thời trang tại đây. Đi du lịch Mỹ tự túc các bạn có thể lưu ý nhé!

mua quần áo tại Mỹ

Các loại thuốc bổ của Mỹ

Là cường quốc phát triển, đặc biệt là ngành y dược, các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe vẫn luôn là lựa chọn được nhiều người tin dùng. Ngoài ra nếu muốn mua các sản phẩm liên quan đến thuốc và dược liệu về làm quà các bạn có thể mua các chai dầu gió tại đây.

Chocolate

Được xem là mặt hàng bán chạy nhất nhì trên thế giới. Những loại chocolate được bày bán tại Mỹ vô cùng đa dạng. Đặc biệt trong thành phần  chocolate có chứa thành phần dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe người sử dụng.

chocolate



Rượu vang

Những ly rượu vang có bao bì và đóng gói lịch thiệp cùng chất lượng tốt là món quà ý nghĩa bạn có thể dành tặng cho bạn bè và người thân sau chuyến du lịch Mỹ. Rượu vang Mỹ là loại rượu ngon và được xuất khẩu sang rất nhiều các quốc gia khác nhau.

rượu vang Mỹ

Đi du lịch Mỹ cần bao nhiêu tiền

Tùy vào lịch trình cũng như nhu cầu chi tiêu mua sắm mà chi phí sẽ có sự chênh lệch. Trung bình với chi phí từ 40 triệu đồng -50 triệu đồng các bạn sẽ có một chuyến du lịch Mỹ trong 4 ngày 3 đêm thoải mái. các chi phí cơ bản của chuyến đi sẽ bao gồm:

+ Chi phí  mua vé máy bay: 800USD-1000USD/cặp vé (tương đương 18,000,000đ - 20,000,000đ/cặp vé).

+ Lệ phí làm visa đi Mỹ: 160USD (Tương đương 3,0680,000đ)

+ Chi phí ăn uống: 15USD - 40USD/bữa ăn đơn giản (khoảng 345,000đ - 920,000đ)

+ Chi phí nghỉ tại khách sạn: 110USD - 170USD (khách sạn 3 sao tại Mỹ) - Khoảng 2,530,000đ - 4,000,000đ/đêm)

+ Chi phí di chuyển tại Mỹ

♦ Xe bus: 6USD/ngày (khoảng 138,000đ)

♦ Tàu điện ngầm: 10usd/ngày (khoảng 230,000đ/ngày)

+ Chi phí đi mua sắm tại Mỹ: 500USD - 1000USD (tương đương 15,000,000đ - 20,000,000đ)

Chuyến du lịch Mỹ với nhiều háo hức và mong chờ ở phía trước chắc hẳn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị. Hãy lưu lại kinh nghiệm du lịch Mỹ tự túc trên đây nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tự túc: nên đi nước nào?

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục