30 món ăn ngon mang đặc trưng ẩm thực Thái Lan "chưa ăn chưa về"

Ngày: 07/10/2019 lúc 15:24PM

Mau lập team rủ đồng đội đi khám phá ẩm thực Thái Lan trên mọi nẻo đường với nhiều món ngon hấp dẫn hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ và trải nghiệm vui cho chuyến đi "tầm vị" toàn món độc đáo và là miệng nữa chứ!

ẩm thực Thái Lan

Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực nơi có rất nhiều những món ăn hấp dẫn mà bạn có thể thỏa sức khám phá trên mọi góc phố nẻo đường, sẽ thật là thiếu xót lớn nếu bạn bỏ qua những món ăn Thái Lan trứ danh mà chúng mình sắp gợi ý dưới đây. Bắt đầu hành trình khám phá những điều thú vị thông qua việc thưởng thức đồ ăn ngon với toàn món đặc sản Thái Lan thôi nào!

Các món đồ ăn đường phố Thái Lan

Nếu như các bạn đã từng đến với Thái Lan thì chắc chắn sẽ thấy rằng mọi khu phố, ngõ ngách hay trên mọi nẻo đường đều có những điểm đến lý tưởng để thưởng thức các món ẩm thực Thái Lan đặc trưng, và nếu có ý định muốn lập team rủ bạn bè đi thưởng thức đồ ăn ngon thì có thể tham khảo các món sau:

Pad Thái - Nét đặc trưng văn hóa ẩm thực Thái Lan

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ghé qua con phố Khao San nơi có rất nhiều quầy hàng chuyến bán pad Thái với mức giá cực kì bình dân.

Giá thành trong khoảng: 80- 90 bath ( hơn 50 nghìn đồng).

ẩm thực thái lan

Thật chẳng mấy khó khăn trong việc tìm kiếm món pad thái ở mọi quán ăn hay nhà hàng bởi đi đâu cũng có cả. Và món ăn này chắc chắn sẽ là thứ đồ lót dạ có phần vừa lạ vừa quen dành cho bạn, quen bởi nó có hình thức và hương vị gần giống như phở, nếu được ví với một món ăn nào đó để cho bạn dễ hình dung thì nó gần giống với món phở trộn hoặc kiểu mỳ xào của Việt Nam.

Món pad Thái có nguyên liệu hòa quyện đặc trưng của nhiều món đi kèm bao gồm trứng, đậu phộng hay tôm khô, mực, đậu phộng sốt me, thông thường nếu bạn gọi thêm thì mới có tôm và mực. Điểm ấn tượng nhất của món pad Thái này chính là có gia vị ngon và rất đặc trưng.

Món ngon Thái Lan với Tom Yum

Gợi ý địa chỉ ăn: Với món Tom Yum các bạn có thể tìm thấy trên mọi nẻo đường Thái Lan hoặc dễ tìm hơn là cứ đến khu chợ  Chatuchak cuối tuần nổi tiếng với nhiều gian hàng đồ ăn có bán Tom Yum với hương vị truyền thống cực kì đặc trưng luôn!

ẩm thực đường phố thái lan

Cũng là một món ăn chẳng có phần xa lạ trong nền ẩm thực Thái Lan đó là món Tom Yum. Các bạn chắc chắn cũng sẽ cảm thấy "thương nhớ" hương vị của món ăn này sau khi thưởng thức. Các nguyên liệu chính tổng hợp trong một bát tôm yum chính là nấm, tôm, thịt gà, thông thường sẽ là món tôm là chuẩn vị nhất, hương vị nước dùng đậm đà, thơm ngon và quan trọng là cực kì vừa miệng luôn!

Đặc biệt món ăn ngon Thái Lan này không chỉ khéo léo trong cách lấy lòng người thưởng thức bằng vị giác hay khứu giác đâu mà còn cả là thị giác nữa với bát tom yum có màu sắc phong phú của tôm, rau, hành khô, sả, lá chanh Thái, đặc biệt nước Tom yum mà làm nước lẩu là ngon hết sảy luôn, vị chua cay đủ để đánh gục vị giác của bất kì ai muốn thưởng thức những món đặc sản Thái Lan hấp dẫn nữa chứ!

Mực trứng chiên giòn Thái Lan- Ẩm thực đường phố Thái Lan

Gợi ý địa chỉ ăn: Nhiều du khách vẫn thường kháo nhau về đia chỉ thưởng thức món mực trứng trên những con phố ẩm thực của Thái Lan như tại đường Charoen Krung hay khu Chian Town cũng có món ăn này với mức giá tương đối phải chăng

Giá thành trong khoảng: 120 bath/ đĩa.

văn hóa ẩm thực thái lan

Tạm xa rời những món ăn có chút nước với hương vị đậm đà và đặc trưng của pad Thái hay Tom Yum, món mực trứng chiên giòn cũng được xem là một trong những món ẩm thực Thái Lan khiến các tín đồ ưa thích ăn uống phải siêu lòng và đặc biệt chỉ nghe tên thôi cũng đủ thấy hấp dẫn lắm rồi.

Món mực trứng chiên giòn rộm với các khoanh mực vàng óng còn lấp lánh lại đối chút vị mỡ thơm ngậy có thể là thực ăn kèm thú vị trong mọi món ăn của bạn để gia tăng hương vị ngon nghẻ thật đặc trưng. Cách chế biến cũng đôi phần đơn giản chỉ cần cắt mực thành miếng, nhúng vào bột chiên và cho vào chảo vậy là chờ khi mực trứng cùng lớp bột chiên giòn chín đều là các bạn đã có thể yên tâm thưởng thức rồi!

Nộm đu đủ (Som Tum Thái ) -Món ngon đường phố Thái Lan

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ghé thưởng thức tại chợ đêm Chatuchak hay tại giao lộ đường Yaowarat Road và đườngYaowa Phanit

Mức giá trong khoảng: 40 bath mà thôi, ngoài ra ở nhiều nơi để ăn được món nộm đu đủ này các bạn còn phải chịu khó xếp hàng để chờ đến lượt nữa cơ.

món ngon thái lan

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghỉ rằng món nộm đu đủ thì chẳng có mấy mới mẻ, và nộm thì dù đi tới đâu cũng có thể thưởng thức, tuy nhiên không phải vậy đâu nhé, món nộm đu đủ của Thái Lan rất ngon với tổng hòa hương vị của những nguyên liệu mát như đu đủ bào sợi, ớt, tôm khô, cà chua và đậu đũa nhỏ...

Trong đó các hương vị đặc trưng sẽ bao gồm cốt chanh hay  nước mắm, đường thốt nốt rồi trộn cho gia vị thấm đều vào đu đủ, vừa chua cay vừa mặn ngọt, đây sẽ là món ăn kèm hấp dẫn mà bạn đang kiếm tìm trong các món ẩm thực Thái Lan mà bạn cần khám phá trong chuyến đi sắp tới. Nếu ăn ở các hàng xe rong đẩy với món nộm đu đủ trên đường phố Thái Lan cũng là lựa chọn phù hợp với giá thành phải chăng và vẫn vẹn nguyên hương vị truyền thống rất đặc trưng đấy!

Món ngon ở Thái Lan với cà ri xanh

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể thưởng thức món cà ri xanh tại Phahon Yothin Soi - một trong những con đường cực nổi tiếng tại Bangkok chuyên phục vụ các món đồ ăn cả ngày lẫn đêm cho mọi thực khách.

những món ăn ngon ở thái lan

Mọi thứ ở thiên đường ẩm thực Thái Lan thực sự là những trải nghiệm rất tuyệt mà bạn chẳng nên bỏ qua, trong đó có món cà ri xanh mang hương vị rất đặc trưng trong các món ăn ngon ở Thái Lan thật khó khiến bạn có thể cầm lòng mà bỏ qua đâu!

Như các bạn đã biết thì một trong những đặc trưng hương vị của đồ ăn Thái chính là các món có hương vị cay và với món cà ri xanh này kèm theo vị cay rất đặc trưng và dễ chịu đó còn là vị béo ngậy của nước cốt dừa và vị thơm của các la thảo mộc đi kèm nữa chứ! Thông thường sẽ là món cà ri xanh nấu gà, sau đó có thêm măng ống, sốt keang wan với chút thịt ức gà rắc thêm chút tiêu... Món ăn cà ri xanh này chính là sự kết hợp của món ăn truyền thống và hiện đại. Món cà ri xanh dù thưởng thức lúc nguội hay nóng cũng đều rất ngon và không hề kén thời điểm thưởng thức chút nào hết.

Thịt nướng Moo Bing

Gợi ý địa chỉ ăn: Là một trong những món ăn hè phố trứ danh các bạn có thể thưởng thức ở mọi nơi trên đường phố đặc biệt là các khu chợ ẩm thực Thái Lan hay những khu chợ đêm.

món ăn ngon thái lan

Cho một ngày dong nhan đường phố để khám phá và thưởng thức các món ẩm thực Thái Lan bạn chắc chắc sẽ phải ăn hơn nhiều hơn ít nhất 2 xiên với món thịt nướng Moo Bing cho xem!

Nghe tên có vẻ lạ tuy nhiên thực chất thịt nướng Moo Bing là loại thịt heo được nướng lên, khi đi qua bất kì gian hàng thịt nướng nào bạn cũng có thể nhận thấy hương vị rất đặc trưng thật lôi cuốn và hấp dẫn. Được cầm que xiên nướng bự trên tay, thưởng thức khi chúng vẫn còn đang nóng hôi hổi, ngoài ra các bạn cũng đường quên thưởng thức món thịt xiên nướng này với món nước chấm đi kèm nhé! Hoặc không có thể chấm cùng với tương ớt cũng đủ gây thương nhớ lắm! Món ăn có thể ăn bất chấp mọi thời điểm như sáng trưa, chiều, tối hay khuya đều được luôn!

Món cá nướng muối cũng là món ẩm thực Thái Lan hấp dẫn!

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ghé qua khu chợ Ratchawa hay chợ Sriyan là  khu chợ cổ nhất của Bangkok cũng là nơi thưởng thức món ăn hấp dẫn và lý tưởng này!

Mức giá trong khoảng: Gần 200 bath/suất.

Nãy giờ có nhiều món rau tôm hay thịt đủ cả, tuy nhiên thiếu vắng món cá phải không? Vì vậy chúng mình sẽ gợi ý cho bạn món cá nướng muối khá lạ miệng và không kém phần bổ dưỡng mà bạn có thể thưởng thức tại đây, mặc dù nhìn có vẻ không được bắt mắt lắm tuy nhiên cách chế biến lạ cũng như hương vị dậy mùi thơm của chúng chắc chắn khiến bạn chẳng thể chối từ cơ hội thưởng thức món ăn ngon đặc trưng này đâu!

các món ăn ngon ở thái lan

Với món cá nướng muối này thay vì được bọc trong những lớp giấy bạc để nướng hoặc với lá chuối thì chúng sẽ được rắc lên mình một lớp muối, tuy nhiên lớp muối bọc bên ngoài của cá không hề khiến bạn cảm thấy quá mặn khi ăn, đặc biệt khi thưởng thức, tách lớp vỏ bên ngoài các bạn có thể rưới mỡ hành lên phần thịt cá trắng bùi và thơm bên trong là đã đủ hấp dẫn lắm, tất cả khiến bạn cảm nhận trọn vẹn vị ngon của cá trong một món ăn.

Các bạn cũng có thể kết hợp ăn kèm với nhiều món ẩm ăn ngon được gợi ý bên trên khi thưởng thức món cá nướng muối này nhé! Đặc biệt nếu là thưởng thức ở các khu vực hè phố các bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn những bàn tay điệu nghệ của người chế biến

Món súp gà nước cốt dừa -Tom Kha Kai

Gợi ý địa chỉ ăn món súp gà nước cốt dừa: Các bạn có thể ghé qua con phố Khao San để tầm vị với món ăn đặc trưng này nhé!

Mức giá trong khoảng từ : 100 bath - 10 bath.

món ăn ngon ở thái lan

Chỉ thoáng nghe qua tên cũng thấy đây là một món ăn có hương vị ngọt và hấp dẫn kích thích vị giác phải không nào! Hành trình thưởng thức những món ẩm thực Thái Lan trên hè phố không thể bỏ qua món súp gà nước cốt dừa đặc trưng nóng hổi này đâu!

Món ăn có thể được xem là mang nét đặc trưng của hương vị ẩm thực Thái với tổng hòa chua cay mặn ngọn đầy hấp dẫn. Món ăn này cũng được nhận xét là khá giống với cà ri nhưng không có cà ri đi kèm giúp cho những bạn nào không muốn thưởng thức cà ri có thể dễ ăn và lựa chọn hơn.

Đồ ăn vặt Thái Lan

Các bạn đừng vội nhầm lẫn giữa khái niệm món ăn đường phố với đồ ăn vặt nhé, và trong hành trình khám phá những món ẩm thực Thái Lan các bạn cũng đừng quên tráng miệng với những món ăn vặt cực kì "gây thương nhớ" trên đất Thái sau đây! Nếu chưa biết đi Thái Lan mua gì ăn thì tham khảo ngay!

"Chết mê chết mệt" với món xôi xoài

Gợi ý địa chỉ ăn: Món ngọn này được xem là chuẩn vị nhất khi bạn thưởng thức chúng tại khu chợ Chatuchak Thái Lan cuối tuần hoặc những gánh hàng rong ở khu Khaon San hoặc China Town.

món ngon ở thái lan

Chắc hẳn các bạn cũng từng nghe nói đến món xôi xoài Thái rồi phải không nào và dù đi bất cứ khu chợ nào hay đến bất kì nơi đâu các bạn cũng đều có thể thưởng thức món ăn rất đặc trưng này. Những hạt xôi xoài căng bóng trong suốt vàng rộm luôn cớ sức hấp dẫn đến kì lạ cùng với vị bùi và ngọt thơm của xôi nếp và vị thơm của nước cốt dừa càng làm tăng thêm sức hấp dẫn khiến xôi xoài trở thành một trong những món ăn vặt ngon Thái lan.

Nhiều người còn mua về làm quà tặng hay để ăn dần, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi đây là một trong những những món ăn vặt ngon ở thái lan được nhiều người ưa thích.

Và dù bạn có thưởng thức chúng đủ no nên trên đất Thái đi chăng nữa thì tất cả vẫn là nỗi thèm thuồng gây thương nhớ khi bạn trở về Việt Nam.

Bánh crepe Thái

Gợi ý địa chỉ ăn: Có mặt ở mọi nơi trên nẻo đường phố Thái Lan nên mình nghĩ gợi ý địa chỉ ăn phổ biến với món này là không hoàn toàn cần thiết cho lắm!

món ngon đường phố thái lan

Những tín đồ mê khám phá món ngon ẩm thực Thái Lan đặc trưng chắc chắn đã chẳng còn xa lạ với món bánh crepe Thaisn thơm ngậy đâu nhỉ!Và món ăn này mặc dù đã du nhập và khá phổ biến ở Việt Nam tuy nhiên chắc chắn là vẫn không thể chuẩn vị bằng khi thưởng thức chúng tại quê hương đất Thái.

Những miếng bánh giòn hơn khi thưởng thức và được đánh giá là khá ngon dù ở nhiều hương vị khác nhau, các nguyên liệu để làm nên món bánh crepe Thái bao gồm bơ, trứng làm nhân bên trong cuộn lại và được rưới đều socola lên, chỉ thoáng nghe qua đã đủ thấy thèm thuồng lắm rồi phải không nào! Tuy nhiên với những bạn không quá hảo ngọt chắc chắn là sẽ đôi phần cảm thấy e dè khi thưởng thức đó!

Kem xôi dừa

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ghé qua khu chợ Chatuchak Thái Lan để thưởng thức món kem xôi mát lạnh này hoặc qua ngã 3 đường Khao San vào buổi tối có nhiều gánh hàng xem xôi dừa vừa ngon bổ rẻ mát lịm thơm ngon.

những món ngon ở thái lan

Đi du lịch Thái Lan nên ăn gì với những món đồ ăn vặt nhỉ? Ẩm thực Thái Lan thật đặc trưng khi khéo biết chiều lòng những tín đồ ăn uống với đủ các món ăn ngon và hấp dẫn từ chua cay mặn ngọt cho đo đến thơm ngậy và hấp dẫn.

Và tất nhiên món kem xôi dừa cũng được xem là lựa chọn không thể thiếu vắng trong những ngày dong nhanh ở xứ sở chùa vàng. Đặc biệt olaf vào những ngày nắng nóng còn gì thú vị bằng khi được cầm trên tay một hũ kem xôi dừa thơm ngon và thưởng thức vị kem dần tan ra trong miệng của mình. Với một chuyến đi khám phá đồ ăn ngon khiến bạn cảm thấy mệt và vừa đói vừa khát thì nhất định cần phải ghé ngay qua tiệm xôi dừa gần nhất để thưởng thức những ly kem bốc khói này nhé!

Bánh dừa Thái Lan

Gợi ý địa chỉ ăn: Khu china Town hoặc Khao San hoặc tại các khu chợ ẩm thực tại Thái Lan đều rất phổ biến món ăn này!

Hết kem dừa rồi lại đến với món bánh dừa Thái lan làm chao đảo và đón tim những ai ,uốn thưởng thức các món ẩm thực Thái Lan với những món ăn vặt hấp dẫn. Món ăn chính là sự kết hợp hoàn hảo giữ 2 nguyên liệu chính là nước cốt dừa và bột mì, ăn tầm từ 2-3 chiếc là các bạn sẽ cảm thấy ngấy thôi, tuy nhiên sẽ nhanh chóng cảm thấy nhớ và thèm thuồng hương vị trở lại cho xem!

Có một điệm đó là vẻ ngoài của chúng khiến bạn có cảm giác nhớ món bánh canh khọt ở Việt nam ghê gớm! NGoài ra bật mí cho bạn bánh dừa Thái Lan ăn ngon hơn khi uống kèm trà sữa, nhâm nhi một ly trà sữa nhiều topping với một chiếc bánh dừa là ngon hết sảy luôn!

Chỉ cần kể sương sương qua các món ẩm thực Thái lan từ hè phố đến đồ ăn vặt cũng đủ gây thương nhớ cực mạnh rồi phải không nào! Hãy bật mí cho chúng mình biết đến Thái Lan bạn sẽ thưởng thức những món ăn hấp dẫn nào nhỉ!

Xem thêm >> Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục