Chơi gì ở Bangkok? Kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan tự túc full từ A-Z

Ngày: 25/09/2019 lúc 15:43PM

Vừa là trung tâm vừa là thành phố du lịch của xứ sở chùa Vàng, đến với Bangkok chắc chắn có nhiều điều thú vị để khám phá, nhiều nơi để đi lắm đấy! Sau đây là những kinh nghiệm du lịch bangkok tự túc chi tiết dành cho bạn đấy!

Đến với thủ đô của xứ sở chùa Vàng tại Thái Lan, nếu bạn đang có dự định muốn lưu lại đây hay khám phá nhiều hơn cho chuyến hành trình của mình thì nhất định phải tham khảo một số kinh nghiệm nho nhỏ trong bài viết dưới đây, mình tin là sẽ phần nào hữu ích cho chuyến đi du lịch tự túc Bangkok của bạn đấy!

Chơi gì ở Bangkok?

Nếu không muốn hành trình khám phá du lịch của bạn trở nên nhàm chán ngay kể cả lần đầu tiên thì các bạn có thể note lại một số kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc để có thể tiết kiệm lại thời gian cho chuyến lịch trình của mình.

Khám phá những ngôi chùa Thái Lan tại Bangkok

Quả không hổ danh là xứ sở chùa Vàng, đặc biệt khi đi khám phá Bangkok các địa điểm ưa thích, những ngôi chùa nguy nga, lộng lẫy với lối kiến trúc đặc biệt và độc đáo vẫn luôn là điểm dừng chân nếu bạn muốn cầu may mắn hay chỉ đơn thuần là muốn có một bức hình sống ảo thật đẹp và đậm chất Thái Lan.

Đặc biệt là những ngôi đền, chùa Thái Lan phật ngọc ở đây đều sở hữu những nét đẹp thật riêng biệt và nếu có nhiều thời gian hơn thì bạn có thể dành nửa ngày hoặc 1 ngày để khám phá kiến trúc đa dạng của những đền chùa đậm chất phật giáo này nhé!

Dạo chơi tại các khu chợ đêm Bangkok

kinh nghiệm đi bangkok

Khoảng thời gian về đêm cũng chính là lúc nhịp sống sôi động bao trùm thành phố hiện đại này, và tất nhiên nếu bạn muốn tìm điểm vui chơi để thích hợp tụ tập về đêm, mua sắm một vài món đồ đặc trưng với mức giá rẻ hãy những hoạt động nghệ thuật đường phố sôi động thì nhất định phải ghé qua những khu chợ đêm cho kinh nghiệm du lịch Bangkok của mình nhé!

Tuy nhiên khi vui chơi tại các khu chợ đêm sầm uất, các bạn chú ý đồ đạc cá nhân của mình nhé vì nạn móc túi thường xuyên xảy ra tại đây.

Những khu chợ nổi trong thành phố với nét đặc trưng

kinh nghiệm đi bangkok tự túc

Bạn nghĩ sao khi ở giữa lòng thủ đô Bangkok hiện đại có những khu chợ nổi hoạt động tấp nập, nếu chưa biết du lịch Bangkok nên đi đâu vào ban ngày các bạn có thể ghé thăm những khu chợ nổi lâu đời tại đây kết hợp mua sắm những món đồ tươi hay thưởng thức ẩm thực hấp dẫn ngay trên thuyền.

"Quẩy" nhiệt tại các khu vui chơi trung tâm

du lịch tự túc bangkok

Và tất nhiên là chẳng thể thiếu những khu vui chơi thuộc trung tâm thành phố Bangkok, nơi mà các bạn hoàn toàn có thể xin một "vé đi tuổi thơ"với nhiều trò chơi hấp dẫn hay cả những trò chơi cảm giác mạnh cho bạn cả một ngày vui chơi với nhiều hoạt động vui và nhiều tiếng cười. Kinh nghiệm đi Bangkok khi tới với các địa điểm vui chơi ở trung tâm là các bạn có thể ghé qua Dream World - một trong những khu vui chơi đẳng cấp của thành phố hay có thể ghé qua khu chơi kết hợp mua sắm với nhiều loại hình giải trí kết hợp tại The River Front

Kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan full từ A-Z

phượt bangkok

Chắc chắn là với một chuyến du lịch tự túc Bangkok sẽ có khá nhiều điều khiến bạn phải băn khoăn với hàng ngàn những câu hỏi như nên đi đầu ở Bangkok hay di chuyển như thế nào, những địa điểm vui chơi hay ăn uống tiết kiệm chi phí nhất. Tất cả kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc sẽ được chúng mình gợi ý chi tiết hơn trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Một số tips nhỏ bạn cần biết nếu muốn du lịch Bangkok với chi phí tiết kiệm

Đừng quá lo lắng nếu như chi phí của bạn cho chuyến du lịch này chỉ ở mức giới hạn thậm chí có phần eo hẹp, nếu biết cách các bạn hoàn toàn có thể phần nào tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình nếu áp dụng một số tips nhỏ sau đây!

+ Trên thực tế, giá vé máy bay sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu bạn đặt trước từ 3 - 4 tháng trước đó và tránh đặt vé vào các thời điểm du lịch cao điểm mùa hè. Tất nhiên cách này có thể gặp phải một số bất tiện như bạn có việc đột xuất hay phải lên lịch trình sớm.

kinh nghiệm du lịch bangkok thái lan

+ Về việc đổi tiền, các bạn hoàn toàn có thể đổi một nửa tiền Thái trong tổng chi phí tại Việt Nam, sau đó đổi một nửa lại còn lại khi đến Thái Lan, cách này sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu của mình một cách tốt hơn.

+ Có thể lựa chọn các điểm du lịch ở Bangkok không mất vé tham quan cũng là cách không ngoan trong kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc, mặc dù đôi khi có thể lịch trình du lịch của bạn cũng sẽ bị hạn chế hơn trong việc chọn lựa.

+ Có rất nhiều các địa điểm mua sắm ở Bangkok, các trung tâm thương mại lớn, tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm chi phí các bạn nên đến các khu chợ cuối tuần, chợ đêm hay mua sắm tại Big C nếu muốn mua số lượng lớn sẽ phần nào tiết kiệm chi phí mua sắm hơn rất nhiều đấy!

Hành trình đến với Bangkok

Nếu lựa chọn điểm dừng chân là Bangkok thì bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều khi xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn và Hải Phòng đều có đường bay thẳng đến với Bangkok với nhiều hãng hàng không cho bạn lựa chọn như Vietnam Airlines hay Vietjetair hoặc Lion Air, Quatar Airlines,Nok Air, Air Asia.

du lịch bụi bangkok

Tuy nhiên các hãng hàng không có mức giá vé rẻ cho cả 2 chiều có thể kể đến như Vietjet Air hay Nok Air, Air Asia . Tất nhiên phụ thuộc khá nhiều vào thời điểm du lịch của bạn. Và tại Bangkok có 2 sân bay là Don Muang và Suvarnabhumi, điểm chung của cả 2 sân bay này đó là đều sở hữu vị trí xa trung tâm nên các bạn sẽ phải lựa chọn phương tiện di chuyển để vào thành phố.

Các bạn có thể thuê taxi từ sân bay hoặc đi tuyến xe bus vào thành phố hoặc lựa chọn phương tiện di chuyển Airport Rail Link. Chi phí di chuyển bằng taxi trong khoảng từ 300 - 400 baht, và tất nhiên là với phương tiện công cộng như xe bus hay Airport Rail Link chi phí sẽ rẻ hợn chỉ bằng một nửa so với giá cước đi taxi.

Lựa chọn phương tiện di chuyển tại thủ đô Bangkok

chơi gì ở bangkok

Theo kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc của nhiều người, lựa chọn các phương tiện công cộng để di chuyển trong thành phố là phù hợp nhất, tiết kiệm chi phí mà không mất quá nhiều thời gian, hầu hết các điểm du lịch Bangkok đều rất tiện đường và các phương tiện công cộng đều có tuyến xe , điểm dừng đi qua. Nếu bạn lo lắng về việc không biết đường hay lựa chọn tuyến xe phù hợp thì có thể tham khảo tại các bản đồ di chuyển của các phương tiện tại bến đỗ nhé!

+ Phương tiện Skytrain BTS: Phương tiện xe điện trên không là một trong những phương tiện di chuyển cực kì nhanh chóng và tiện lợi của thành phố này, và nếu bạn có ý định lựa chọn làm phương tiện di chuyển chính cho cả chuyến đi Bangkok của mình thì có thể tiết kiệm chi phí với việc mua one day pass có thể đi được vô số lần trong một ngày, mức giá khoảng tầm 130 - 150 baht..

bangkok có gì chơi

+ Tàu điện ngầm MRT: Thêm một gợi ý khác nếu bạn muốn lựa chọn phương tiện di chuyển đến những điểm du lịch ở Bangkok đó là tàu điện ngầm MRT. Cũng giống như Skytrain BTS, các bạn hoàn toàn có thể mua loại vé đi vô số lần trong một ngày để tiết kiệm chi phí nhé!

+ Tuk Tuk: Được xem là phương tiện di chuyển truyền thống của Thái Lan các bạn nếu muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc tiết kiệm chi phí có thể lựa chọn đi xe tuk tuk đặc biệt ưu điểm là xe dễ luồn lách và chạy vận tốc nhanh đáng kinh ngạc so với vẻ ngoài của chúng. Phương tiện này được xem là phù hợp cho những bạn muốn du lịch bụi Bangkok

+ Lựa chọn đi xe bus/taxi: Ngoài ra thì xe bus hay tãi cũng là gợi ý phù hợp dành cho bạn. Tuy nhiên có một lưu ý nho nhỏ với bạn là dịch vụ xe bus của Thái Lan không được tốt cho lắm và tuyến đường đi không thực sự đa dạng. Vì vậy nếu bạn muốn di chuyển đến các địa điểm du lịch ở Bangkok bằng xe bus thì cũng nên cân nhắc về tuyến đường nhé! Ngoài ra đừng quên sắm một tấm bản đồ du lịch Bangkok để tiết kiệm thời gian.

"Note" lại những các điểm du lịch ở Bangkok Thái Lan sau đây nhé!

Mình tin là các bạn sẽ phải băn khoăn rất nhiều trong việc lựa chọn những địa điểm nên đi ở Bangkok đấy nhé! Và đó là lý do mà bạn cần phải tham khảo ngay những điểm đến sau trong lịch trình của mình.

Khu Siam Bangkok

khu siam bangkok

Là một trong những khu trung tâm thương mại sầm uất và lớn nhất tại Bangkok  với tổ hợp các khu mua sắm xa xỉ như Siam Center, Siam Paragon và Siam Discovery, với kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc, mình khuyên các bạn nên đi vào tháng 7, cũng là mùa sale để có thể săn được nhiều món đồ hiệu sang chảnh với mức giá tốt nhất. Khám phá Bangkok có gì chơi các bạn có thể ghé qua đây nhé!

Lưu ý: Nếu bạn không xác định mua sắm ở đây thì có thể đi ngắm cũng được, vì hầu hết các món đồ dù là đồ sale cũng có mức giá đắt đỏ đúng giá trị của hàng hiệu.

Tham quan hoàng cung Thái Lan và chùa Phật Ngọc

Là những nơi nên đến ở Bangkok, bạn sẽ chẳng nên trở về sau chuyến đi đến với Bangkok mà chưa từng đặt chân đến 2 điểm đến được xem là biểu tượng của thành phố với hoàng cung Thái Lan và chùa Phật Ngọc. Trong đó đại hoàng cung là quần thể phức hợp các di tích nằm liền kề nhau với sự kết hợp độc đáo của phong cách phương tây như Pháp ý và cả phong cách truyền thống của Thái Lan cổ.

Ngoài ra du khách cũng có cơ hội được đặt chân vào thế giới tâm linh linh thiêng tại chùa Phật Ngọc với kiến trúc trang trọng, rộng lớn và chẳng kém phần lộng lẫy. Các bạn tranh thủ chụp vài tấm hình check in với khung hình đẹp tại ngôi chùa nhé!

Lưu ý: Khi vào thăm quan chùa các bạn nhớ bỏ dép bên ngoài nhé!Lựa chọn các trang phục phù hợp để thoải mái di chuyển.

Trung tâm mua sắm tại Central World Bangkok

bangkok các địa điểm ưa thích

Cũng giống như khu Siam tuy nhiên nơi đây mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho du khách khi các bạn có thể lựa chọn mua từ nhiều nhãn hàng từ bình dân đến cao cấp với tổ hợp "thứ gì" cũng có.

Khám phá Central World Bangkok có gì: Ngoài việc mua sắm, shopping, các bạn có thể thoái mái thưởng thức nhiều món ẩm thực Thái Lan tại đây, trong khu tổ hợp vui chơi mua sắm này có cả khu trượt băng, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, siêu thị và quảng trường tổ chức những sự kiện lớn ở Bangkok

"Lạc lối" tại khu China Town

các điểm du lịch bangkok

Chắc chắn đến với khu phố Trung Hoa này, các bạn sẽ phải phân vân khi khó phân biệt được mình đang ở Trung Quốc hay tại Thái Lan khi từ cách bài trí, kiến trúc nhà cho đến các món ăn, thứ nào cũng đậm chất Trung Hoa. Góc phố nhỏ của người Hoa cũng là một trong những điểm bạn nên đến tại Bangkok. Khám phá xem đi Thái Lan mua gì các bạn có thể ghé qua khu phố đậm chất Trung Hoa này.

Đặc biệt các bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn đậm chất ẩm thực Trung Hoa tại đây hay mua một số món đồ nhỏ xinh tại đây về làm quà. Kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc khi đến khu China Town là các bạn đừng quên mặc cả một mức giá hợp lý nhé!

Thế giới sinh động tại Safari World Bangkok

những điểm du lịch ở bangkok

Với những gia đình có trẻ nhỏ khi du lịch Bangkok Thái Lan thì chắc chắn Safari World Bangkok chắc chắn sẽ là điểm dừng chân cực kì phù hợp đấy nhé! Khi bước chân đến nơi đây, các bạn sẽ cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới động vật hoang dã thực thụ, ngoài trải nghiệm tham quan thì các bạn cũng được thưởng thức các màn trình diễn xiếc thú độc đáo và hấp dẫn của những chú gấu, chú khỉ và cá heo.

Kinh nghiệm mua sắm ở Bangkok

Bangkok được xem là trung tâm mua sắm sôi động mang đến những trải nghiệm vui và thú vị, tuy nhiên khi mua sắm tại trung tâm thủ đô các bạn cũng cần lưu ý một số điều cần biết sau đây nhé!

địa điểm du lịch ở bangkok

+ Có thể mặc cả, trả giá khi mua sắm tại các khu chợ: Những khu chợ nổi, chợ Chatuchak Thái Lan hay các khu chợ đêm, chợ cuối tuần là những nơi các bạn có thể trả giá mặc cả đến một mực giá hợp lý.

+ Nếu muốn mua một số lượng lớn quà với mức giá hợp lý thì các bạn có thể mua tại Big C, cũng là siêu thị lớn ở Bangkok, nơi đây cũng là điểm dừng chân của nhiều tiểu thương muốn kinh doanh các mặt hàng đồ ăn vặt của Thái Lan.

+ Trên thực tế những khu mua sắm, trung tâm thương mại lớn như khu Siam chỉ phù hợp cho những du khách muốn săn hàng hiệu xa xỉ mà thôi, nếu muốn tiết kiệm chi phí thì nơi đây chỉ phù hợp để ngắm nghía dạo chơi mà thôi!

+ Tuyệt đối không lựa chọn các địa điểm đổi tiền tại các khu chợ bởi rất có thể bạn sẽ bị trộn tiền giả tại đây nếu không chú ý đấy nhé!

Lựa chọn các địa điểm ăn uống ở Bangkok

các điểm du lịch ở bangkok thái lan

Sau những chuyến dạo chơi dài khám phá những địa điểm du lịch ở Bangkok thì đã đến lúc bạn cần "vỗ về" chiếc bụng đói rồi! Tuy nhiên lựa chọn đia điểm ăn uống nào đạt các tiêu chí như tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo ngon để thưởng thức ẩm thực Thái Lan nhỉ!

Gợi ý cho các bạn một số địa điểm của thể thưởng thức đặc sản Bangkok cực ngon mà chi phí lại tiết kiệm đó là chợ Chatuchak, chơ Pratunam hay đặc biệt là khu Chian Town, đồ ăn vừa có đồ Thái vừa có đồ Hoa mà giá cả lại cực kì rẻ luôn, có thể ăn uống thoải mái, nếu mua đồ tại đây các bạn cũng hoàn toàn có thể mặc cả tới một mức giá hợp lý.Tuy nhiên với những khu phố hay chợ ẩm thực này sẽ sôi động hơn rất nhiều khi về đêm.

Lựa chọn khách sạn tại Bangkok

Cũng giống như vé máy bay, bạn nên đặt phòng khách sạn từ trước chuyến đi khoảng 3 tháng để đảm bảo có phòng giá tốt ở những khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt. Theo kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc thì thuê khách sạn gần trung tâm sẽ có mức giá đắt đỏ hơn rất nhiều, tuy nhiên các bạn có thể khắc phục bằng cách thuê khách sạn gần bến MRT, BTS để tiện di chuyển.

Tổng kết:

đi đâu ở bangkok

Như vậy với một chuyến đi du lịch ở thành phố Bangkok các bạn cần kha khá chi phí cơ bản thông thường từ việc nghỉ ngơi, đi lại di chuyển và đến các địa điểm vui chơi. Các bạn có thể lựa chọn du lịch vào mùa mưa ở Bangkok hay khoảng mùa sale trong khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 và dịp đầu năm với nhiều lễ hội, cụ thể là tháng 4 có lễ hội té nước đặc trưng rất sôi đôngh. Và một phần kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc trên đây hy vọng sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn.

 Xem thêm >> Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái lan tự túc cho người đi lần đầu

 

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục