Đi chùa Thái Lan cần lưu ý gì? 7 ngôi chùa ở Thái Lan nổi tiếng nhất bạn nên ghé thăm

Ngày: 30/09/2019 lúc 15:18PM

Chùa Hổ Thái Lan, chùa Núi Vàng Thái Lan chùa Trắng là một trong những ngôi chùa Thái Lan sở hữu lối kiến trúc đẹp độc nhất vô nhị đậm chất Phật Giáo bạn nên ghé thăm trong chuyến hành trình của mình.

chùa thái lan

Đi du lịch Thái Lan mà không ghé thăm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và đậm chất phật giáo tại đây thì quả là thiếu xót lớn, có khá nhiều điều thú vị và hấp dẫn cho hành trình khám phá những địa điểm tâm linh tại xứ sở chùa vàng. Để bổ sung thêm một chút kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc, các bạn hãy tham khảo một số gợi ý sau đây nhé!

Đi chùa Thái Lan cần lưu ý gì?

Là những địa điểm du lịch tâm linh mang những đặc trưng tín ngưỡng tôn giáo, sẽ có một vài điều các bạn cần chú ý nếu có dự định sắp xếp lịch trình đến với những ngôi chùa tại đây. Cùng xem những điều nên và không nên đi chùa ở Thái Lan các bạn nhé!

Khi đi chùa nên:

+ Khi đến tham quan bất kì một ngôi chùa tại Thái Lan, điều đầu tiên các bạn cần ghi nhớ đó chính là để giày dép ở bên ngoài bậc thềm nếu có dự định muốn vào thăm chính điện và kiến trúc bên trong, giày dép cũng cần được xếp một cách gọn gàng, ngay ngắn và thẳng lối. ( điều này khá giống với những ngôi chùa ở Việt Nam mình).

chùa ở thái lan

+ Tiếp theo là với những nhà sư trong chùa, khi đi các chùa ở Thái Lan các bạn hãy tỏ lòng thành kính bằng cách chạm và đưa trực tiếp cho các nhà sư những món đồ khi cần thiết

+ Với tư thế ngồi lễ bái ở trong các ngôi chùa Thái Lan, các bạn chú ý nên ngồi theo tư thế giấu ngón chân, đây được xem là tư thế phù hơp để bày tỏ lòng thành kính bởi người Thái quan niệm ngồi quỳ là một phần khá quan trọng khi đi lễ chùa và có một tips nhỏ là nếu chưa biết nên ngồi thế nào cho phù hợp thì các bạn có thể quan sát từ thế người bản địa ngồi cúng bái để học tập theo nhé! Và các bạn nên bắt chéo chân khi ngồi trên ghé nhưng giấu tay nhé!

+ Lựa chọn các trang phục lịch sự phù hợp và đảm bảo cảm thấy thoải mái nhất có thể. Đây cũng là điều các bạn cần lưu ý khi đi thăm thú những ngôi chùa nói chung. Các bạn có thể tham khảo thêm đi du lịch Thái Lan nên mặc gì để lựa chọn cho mình trang phục đi đền chùa phù hợp nhé!

Những điều không nên khi đi đền chùa Thái Lan:

+ Có một điều khá tối kị là nếu vào trong chính điện của các ngôi chùa, các bạn chú ý không nên chụp ảnh, mặc dù có thể chụp ảnh ở phía bên ngoài, tuy nhiên trong chính điện thì không nên đâu nhé!

+ Không nên nói quá to khi vào các ngôi chùa bởi đây cũng là một trong những quy tắc lịch sự tối thiểu mà mỗi người cần biết khi đi du lịch Thái Lan nói chung và đi tham quan chùa nói riêng.

thái lan có bao nhiêu chùa

+ Như mình đã nói ở trên thì một trong những nguyên tắc chuẩn cho tư thế ngồi lễ bái tại đây là giấu ngón chân, vì vậy các bạn không nên lựa chọn các tư thế như ngồi bệt hay ngồi xổm khi ở trong chùa vì có thể làm lộ phần ngón chân đấy!

+ Không nên chạm vào vai của các vị sư,đặc biệt là các vị sư nữ, các du khách đặc biệt chú ý về điều này nhé!

+ Không xả rác bừa bãi tại chùa hay bất kì địa điểm du lịch Thái Lan nói chung, đất nước này đặc biệt coi trọng việc giữ gìn cảnh quan và môi trường, nếu bạn có hành động vô tình hay cố ý xả rác sẽ bị phạt khá nặng đó

+ Tránh tạo dáng phản cảm cũng như diện những trang phục không phù hợp khi tham quan đền chùa Thái Lan, những địa điểm tâm linh tại đây.

Tạm thời ghi nhớ lại những điều cần lưu ý trong việc nên và không nên này để có cho mình những cư xử đúng mực và phù hợp trước khi tiếp tục tham quan những ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan dưới đây nhé!

7 ngôi chùa ở Thái Lan nổi tiếng nhất bạn nên ghé thăm

đi chùa ở thái lan

Ở Thái Lan có bao nhiêu chùa? Khá là nhiều đó và chắc hẳn bạn sẽ khó lòng khám phá hết bởi nơi đây được mệnh danh là xứ sở chùa vàng mà, tuy nhiên mình nghĩ nếu có điều kiện và thời gian các bạn đừng vội bỏ qua những list gợi ý sau đây nhé!

Chùa Phật Vàng Thái Lan - Chùa Vàng Thái Lan

Chùa Vàng Thái Lan ở đâu?

Ngôi chùa tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampo thuộc quận Samphathawong.

Giờ mở cửa đón du khách từ: 9 giờ sáng - 17g giờ chiều các ngày trong tuần.

chùa tại thái lan

Được mệnh danh là một trong những công trình kiến trúc và đặc trưng nhất của xứ chùa Vàng, nơi đây có chứa đựng và sở hữu một tượng phật vàng lớn nhất thế giới và được xem là niềm tự hào cũng như công trình biểu tượng của Thái Lan, trong đó chùa vàng ở Thái Lan này thường khá đông lượng du khách ghé thăm vào các thời điểm các ngày trong tuần, tuy nhiên nếu khống muốn phải chịu cảnh dòng người chen chúc thì tốt hơn hết là các bạn nên đi vào buối sáng nhé!

Khám phá chùa Phật Vàng ở Thái Lan có gì ?

chùa nổi tiếng thái lan

Chùa Phật Vàng hay còn có tên gọi khác là Wat Traimit với bức tượng phật vàng là tâm điểm, ngay khi bước vào chính điện các bạn đã có thể thấy. Các bạn cũng có thể mua lễ để dâng lên tượng phật tại đây nếu có nhu cầu, ngoài ra để cầu bình an hay nhân duyên hãy rung chuông ở phía ngoài sân hiên của chùa nhé! Và tất nhiên vì được mệnh danh là một trong những ngôi chùa Thái Lan đẹp nên chắc chắn bạn cũng sẽ tìm kiếm được vô vàn các góc sống ảo cực "chất" tại đây cho một albulm ảnh đậm chấ Thái Leng cho xem!

Độc nhất vô nhị với chùa Thuyền Thái Lan - Chùa Xá Lợi Thái Lan

Địa chỉ: Tọa lạc trên đường Choaroen Krung thuộc quận Sathon Bạngok

Giờ mở cửa hàng ngày đón du khách: 6 giờ sáng - 20 giờ tốt ( chính vì thời gian không quá hạn chế quá nhiều nên các bạn có thể kết hợp đi tham quan buổi tốt để tận hưởng khung cảnh đẹp và đặc trưng của chùa Thuyền nhé!)

chùa nổi tiếng thái lan

Thêm một ngôi chùa nổi tiếng Thái Lan với lối kiến trúc độc đáo có một không hai với hình dáng của một chiếc thuyền mang ý nghĩa biểu tượng đặc trưng, chắc chắn các bạn sẽ đôi phần cảm thấy cực hứng thú trong việc khám phá vẻ đẹp của nó, chùa sở hữu mô hình tàu thủy độc đáo có thể được xem là độc nhất vô nhị của kiến trúc phật giáo thuộc xứ sở chùa vàng. Ngôi chùa này còn có tên gọi khác là chùa Xá Lợi khi các bạn có thể kết hợp đi tham thú vẻ đẹp và thỉnh bình xá lợi để cầu bình an và may mắn trong cuộc sống.

Khám phá chùa Thuyền Thái Lan có gì?

đền chùa thái lan

Tham quan ngôi chùa Thái Lan này các bạn có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của một thắng cảnh lớn nhờ vị trí đặc biệt dòng sống lớn chảy qua Bangkok ngay phía trước cổng chùa.

Đặc biệt nơi đây cũng là địa điểm sinh sống của nhiều loài cá linh thiêng khác nhau với nhiều loại cá da trơn có kích thước cực lớn và khá đông đúc, các bạn có thể kết hợp tham quan khung cảnh yên bình của chùa và cho cá ăn. Nếu đi vào các dịp ngày rằm hay lễ tết thì khung cảnh cũng trở nên sôi động hơn rất nhiều. Ngoài ra các bạn cũng có thể xin nước thơm xá tội tại đây.

Nếu đi theo tour thì các bạn có thể được lắng nghe kĩ hơn về lịch sử hình thành ngôi chùa này đấy!

Chùa Wat pho Thái Lan - chùa Phật Nằm Thái Lan

Địa chỉ: Thuộc quận Phra, Nakhon, tọa lạc trên đảo Rattanakosin gần với Đại Cung

Giờ mở cửa đón du khách hàng ngày: 8h 30 sáng - 18h 30 tối.

các chùa ở thái lan

Có vẻ như những ngôi chùa Thái Lan đều sở hữu những lối kiến trúc riêng thật độc đáo với những vẻ đẹp đầy sức sống mang đến nét uy nghĩ và lộng lẫy cho từng thiết kế và đường nẻ, chùa Watpho cũng không phải là một ngoại lệ, thậm chí các du khách vẫn thường kháo nhau về việc tìm địa điểm sống ảo đẹp như thiên đường cổ trong truyện tranh thì chớ nên bỏ qua nơi đây.

Có gì đặc biệt tại chùa Phật Nằm Thái Lan?

Ngôi chùa có phần khuôn viên cực kì rộng lớn nên chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng để các bạn có thể đi dạo hay tản mát bất kì lúc nào. Ngoài ra các bạn cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng và khám phá tượng phật nằm lớn - một công trình kiến trúc tương đối độc đáo tại đây.

 những ngôi chùa thái lan đẹp

Để cầu may mắn và bình an, du khách có thể mua 108 đồng xu và mỗi đồng bỏ vào một bán được xem là tập tục cầu may cực linh thiêng tại ngôi chùa này.

Điều thú vị nhất là các bạn có thể tham thú chùa Thái Lan kết hợp trải nghiệm massage Thái truyền thống tại dinh thự bên cạnh, một địa điểm massage truyền thống hiệu quả với không gian tiện nghi mà lại không hề đắt đỏ chút nào. Dọc hành lang của ngôi chùa cũng được xem là một địa điểm tham quan hấp dẫn với nhiều bức tượng phật khác nhau, thăm thú các ngôi chùa tại Thái Lan các bạn đừng bỏ qua điểm đến mang lại nhiều trải nghiệm thú vị đó nhé!

Chùa Phật Ngọc Thái Lan - Wat Phra Kaew

Địa chỉ: Tọa lạc ngay tại trung tâm Bangkok trong khuôn viên của cung điện hoàng gia Thái Lan

Giờ mở cửa đón du khách: 8h30 sáng - 15h30 ( vì khoảng thời gian tham quan là tương đối hạn chế hơn so với những ngôi chùa khác nên chắc chắn các bạn cần sắp xếp lộ trình phù hợp để kịp thăm thú cảnh đẹp tại đây nhé! Tốt nhất là nên đi vào buổi sáng).

 những ngôi chùa thái lan đẹp

Cũng chính bởi nằm trong khuôn viên hoàng gia Thái Lan nên chùa Thái Lan này cũng sở hữu lối kiến trúc đậm chất hoàng gia bao gồm lối kiến trúc trạm khắc tỉ mỉ và cầu kì, chùa Phật Ngọc Thái Lan cũng được mệnh danh là ngôi chùa linh thiêng nhất.

Khám phá nét đặc biệt của chùa Phật Ngọc

Các bạn có thể kết hợp tham quan cố đô của hoàng gia Thái Lan và kết hợp tham quan ngôi chùa, đây cũng là một trong số những ngôi chùa không có sư sãi và tất nhiên ngôi chùa không chỉ sở hữu vẻ đẹp nổi bật về kiến trúc mà còn là nét độc đáo và tỉ mỉ của bức tượng phật nạm ngọc bích thiêng liêng được người dân Thái Lan thành kính và tôn sùng.

chùa xá lợi thái lan

Bên cạnh đó các bạn có thể khám phá nét đặc sắc của những ngôi tự viến bốn mặt được bao bọc bằng ngọc bích lấp lánh vào những ngày nắng đẹp như càng tôn lên vẻ đẹp và trở nên sáng kiêu kì, công trình kiến trúc đồ sộ và bạn có thể dành nửa ngày để khám phá khoảng không gian tương đối rộng lớn tại nơi đây.

Chùa Khánh Vân Thái Lan - chùa Việt trong lòng Thái Lan

Địa chỉ: 864 Charoen Krung Rd, Talat Noi, Samphanthawong, Thái Lan

Giờ mở cửa trong khoảng: 11h sáng - 17h chiều

Với một chuyến du lịch mà bỗng dưng cảm thấy nhớ nhà quá thì sao nhỉ? Các bạn có thể tham quan và khám phá lối kiến trúc đậm chất chùa phật giáo Việt Nam tại một ngôi chùa cũng có tên gọi đậm chất Việt - Chùa Khánh Vân, ngôi chùa được xem là hồn Việt giữa lòng đất Thái, mặc dù không sở hữu không gian quá rộng lớn hay kiến trúc cầu kì như những ngôi chùa Thái Lan nổi tiếng khác tuy nhiên vẫn là điểm đến cho người muốn tìm kiếm một địa điểm dừng chân bình yên trên đất khách

chùa khánh vân thái lan

Có gì đặc biệt tại chùa Khánh Vân?

Ngôi chùa sở hữu không gian nhỏ ấm cúng và đầy bình yên và ngay từ cổng vào chùa có cây bồ đề rất lớn, điện phật được trang trí bên trong rất uy nghiêm và lộng lẫy, trong đó có rất nhiều pho tượng phật nhỏ được tôn thờ. Điểm đặc biệt nhất của ngôi chùa này là có thờ tượng nhục thân Hòa Tượng Phổ Sái, các bạn du khách khi đến với nơi đây cũng có thể kết hợp xinh nước xá lợi, nước thánh để cầu bình an và may mắn nữa nhé!

Không gian tráng lệ tại chùa Cẩm Thạch Thái Lan

Địa chỉ: Thuộc quận Dusit, Bạngkok

Giờ mở cửa chùa: 8 giờ sáng - 17 giờ chiều các ngày trong tuần.

chùa cẩm thạch thái lan

Quả nhiên những nét kiến trúc đặc trưng của các ngôi chùa Thái Lan vẫn luôn khiến du khách thập phương phải nghiêng mình thán phuc và tỏ lòng thành kính với những nét kiến trúc đậm chất Thái. Và tất nhiên ngôi chùa Cẩm Thạch Thái Lan cũng không phải là một ngoại lệ với nét kiến trúc đậm chất truyền thống.

Có gì đặc biệt tại chùa Cẩm Thạch?

Ngôi chùa sở hữu không gian rộng rãi với các bức tường và hệ thống cột trụ được xây dựng hoàn toàn bằng cẩm thạch sang trọng, thể hiện sự đầu tư lớn cho ngôi chùa linh thiêng, trong chính điện của ngôi chùa cũng chính là nơi uy nghiêm nhất khi bọc bức tượng phật bằng vàng nổi bật trên nền xanh phản quang lấp lánh huyền diệu. Nội thất bên trong khú chính điện tỉ mỉ và chi tiết là thế, khám phá tổng thể bên ngoài ngôi chùa càng mang đến nét đẹp đặc trưng với phần sân được lát sàn sạch sẽ và 4 dãy nhà trong ngôi chùa cũng chính là nơi trưng bày 52 bức tượng phật với rất nhiều các tư thế khác nhau.

Chùa Trắng Thái Lan - Wat Rong Khung

Địa chỉ: Đường Pa O Doan Chai, Amuang, Chiangrai, Thái Lan.

chùa trắng thái lan

Không gian ngôi chùa được bao quát với tông màu chủ đạo màu trắng cùng lối kiến trúc uyển chuyển rồng bay phượng múa tại Wat Rong Khun chính là điểm đến tiếp theo mà chúng mình muốn gợi ý đến bạn trong hành trình khám phá những ngôi chùa Thái Lan

Khám phá chùa Trắng Thái Lan có gì đặc biệt?

Ngôi chùa Trắng là biểu tượng văn hóa quốc gia bao gồm một quần thể với 9 công trình chính cầu kì và điểm đặc biệt là sử dụng thủy tinh cùng thạch cao, chắc chắn bạn sẽ chỉ muốn ngắm mãi công trình này và không biết chán cho xem.

Ngoài ra nơi đây cũng được mệnh danh là ngôi chùa Bình Minh Thái Lan khi từ những tầm view đẹp ở chùa các bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp trong ngày bao gồm bình minh hay Hoàng Hôn, khung cảnh trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết, và tất nhiên đừng bỏ qua việc chụp những bức hình sống ảo xinh xắn tại đây nữa nhé!

Chùa Phật 4 mặt Thái Lan

Địa chỉ : Trung tâm thủ đô Bangkok

Nổi tiếng linh thiêng với lối kiến trúc độc đáo không kém với những ngôi chùa Thái Lan đó là chùa phật 4 mặt Thái Lan hay còn có tên gọi khác là chùa San Phra Phrom, tọa lạc trung tâm Bangkok

Hàng năm chùa luôn đón một lượng du khách lớn tới cầu bình an và may mắn, ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc đẹp, đặc sắc và linh thiêng.

Có gì đặc biệt tại chùa phật mặt Thái Lan?

Ngôi chùa được xem là điểm đến thú hút du khách không chỉ bức tượng 4 mặt mà ngôi chùa được tương truyền là rất linh thiêng với nhiều hoạt động hấp dẫn dặc biệt là vào những ngày mùng 1, rằm hay tết nguyên đán. Hình tượng tứ diện thần của bức tượng phật cũng tượng trưng cho nhiều ý nghĩa bí ẩn, các du khách thường đến với ngôi chùa để cầu bình an, may mắn và gia đạo êm ấm.

Tuy nhiên vì chùa nằm ngay tại trung tâm Bangkok nền thường khá đông lượng du khách ghé thăm, các bạn cần chú ý bảo vệ tài sản cá nhân của mình nhé!

Ngoài ra khám phá các ngôi chùa Thái Lan còn có chùa Thái Lan hay chùa Sam Ngam Thái Lan với lối kiến trúc độc đáo không kém. Khám phá những địa điểm tâm linh tại Thái Lan có rất nhiều điều thú vị dành cho bạn đấy!

Xem thêm >> Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái lan tự túc cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục