Lễ hội té nước Thái Lan có gì vui? Một số lưu ý khi tham gia lễ hội té nước ở Thái Lan

Ngày: 03/10/2019 lúc 15:24PM

Tham gia cuộc chiến "siêu nước" với lễ hội té nước Thái Lan cực lớn được tổ chức hàng năm hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị lắm!Phải book vé đi Thái Lan vào đúng mùa lễ hội này mới được.

lễ hội té nước Thái Lan

Đến với Thái Lan vào mùa lễ hội thì còn gì vui bằng. Một trong những trải nghiệm thú vị nhất vào mùa lễ hội nếu các bạn tham gia chính là lễ hội té nước ở Thái Lan - Một trong những hoạt động giải trí thú vị được cả người dân bản xứ và du khách thập phương mong đợi trong năm. Sẽ là những cuộc vui vừa lạ vừa rất thú vị trong kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của bạn khi bị ai đó dùng súng bắn nước hay té cả xô nước mát lạnh vào người. Mau lập "team" để cùng bạn bè của mình đi quẩy hội thôi nhỉ!

Đôi nét về lễ hội té nước Thái Lan

Lễ hội té nước hay còn có tên gọi khác là Songkran theo ý nghĩa tên lễ hội này theo tiếng Thái có nghĩa là "sự chuyển giao chiêm tinh", hay nói cách khác, lễ hội té nước Thái Lan theo quan niệm của người bản xứ chính là dùng nước tượng trưng để thanh tẩy và xóa bỏ những tội lỗi hay xui xẻo của một năm cũ.

Lễ hội té nước Thái Lan ngày nào?

Lễ hội té nước Thái Lan ngày nào?

Thông thường khoảng thời gian tổ chức lễ hội sẽ kéo dài trong khoảng từ 13/4 -15/4 dương lịch, điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn đi vào thời điểm này chắc chắn hứa hẹn có rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị lắm cho xem! Lễ hội diễn ra phổ biến ở các thành phố với nhiều hình thức khác nhau theo đúng tên gọi của nó là "té nước.

Thậm chí các bạn có thể bắt gặp những chú voi sẵn sàng sử dụng vòi để phun nước vào người của bạn nữa hay những bất kì ai cũng có thể trở thành những tay súng "cự phách" với đạn súng chủ yếu là nước để phun vào những người đi đường, và tất nhiên là ai cũng chuẩn bị cho mình một hình thức tự tệ với xô nước chậu nước để "sẵn sàng" đáp trả. Và tất nhiên nếu đến với Thái Lan trong những ngày này thì các bạn cứ chắc chắn rằng mình sẽ luôn trong trạng thái ướt nhẹp từ đầu tới cuối cho xem!

Có một điểm khá thuận tiện khi lễ hội té nước Thái Lan diễn ra vào thời điểm này đó chính là vào tháng 4 tổ chức lễ hội, thời tiết tại Thái Lan tương đối nóng nực và chính vì vậy càng trở nên phù hợp để tham gia trò chơi này theo một cách đúng nghĩa để "xả nóng". Ngoài ra nếu quan tâm xem lễ hội té nước Thái lan 2020 bao nhiêu hay lễ hội té nước Thái Lan 2020 có gì thì có thể tham khảo và tìm hiểu thêm để lựa chọn địa điểm cũng như thời điểm đi cho phù hợp nhé!

Lễ hội té nước Thái Lan có gì vui?

lễ hội té nước ở thái lan

Tất nhiên là sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn ở một lễ hội khá mới lạ mà có thể ở Việt Nam bạn chưa từng gặp qua. Sẽ có nhiều điều bạn cần trải nghiệm và một vài điều bạn cần lưu ý để cuộc vui của mình được diễn ra một cách trọn vẹn hơn, cùng chúng mình tìm hiểu thêm trong phần tiếp theo của bài viết khi đến với Thái Lan để tham gia lễ hội té nước trải dài trên mọi vùng miền của xứ xở chùa Vàng này nhé!

Trải nghiệm những cuộc vui của lễ hội té nước trên từng vùng miền

Điều đặc biệt là lễ hội trứ danh này không chỉ diễn ra duy nhất trong một phạm vi hay nơi nào đó tại Thái Lan mà có mặt ở mọi vùng miền hay trên những thành phố lớn và bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, mỗi nơi lại có một điểm đặc trưng thật riêng biệt.

+ Lễ hội té nước Thái Lan tại Bangkok: Ở thủ đồ sầm uất này lễ hội té nước diễn ra trên mọi nẻo đường tại quảng trường Hoàng gia Rattanakosin, Khao San, đường Phra Athit, ngoài ra mọi nơi trên đường phố Bangkok đều có tụ điểm vui chơi thích hợp để mọi du khách hay người dân bản xứ có thể hòa mình vào cuộc chơi này.

+ Kết hợp tham gia lễ hội té nước và rước phật tại Chiangmai - Nơi bình yên hơn bất kì những thành phố khác tại Thái Lan nhưng chẳng kém phần thú vị khi các bạn có thể kết hợp dự lễ hội té nước tượng phật, một tập tục có ý nghĩa lớn tại đây, trong đó các nước thơm từ hòa nhài và người tham dự sẽ buộc chỉ đỏ vào tay, các bạn còn có cơ hội được thưởng thức những màn múa nghệ thuật trình diễn truyền thống Lana.

+ Tại Pattaya: Recommend cho bạn một địa điểm rất nên đến trong lễ hội té nước Thái Lan  2020 này chính là tại Pattaya, thành phố sầm uất của Thái Lan với những cuộc vui thâu đêm suốt sáng trong khoảng thời gian này, kết hợp với mùa lễ hội sôi nổi này là những cuộc thi nhan sắc trí tuệ được diễn ra.

lễ hội té nước thái lan 2020

+ Hòn đảo Phuket lại bắt đầu mở màn lễ hội té nước Thái Lan với những hình thức tham dự thật độc đáo và thú vị như có sự tham dự của những chú voi dùng vòi để phun nước hay cả những trang thiết bị quy mô lớn khác để sẵn sàng cho mùa lễ hội như vòi rồng, xe cứu hỏa, đặc biệt là các bạn có cơ hội tham gia những bữa tiệc sôi động ngoài trời và cả những lễ rước phật tôn kính dọc bờ biển Patong với đông đảo du khách thập phương cùng hưởng ứng và tham dự.

Tóm lại đến với Thái Lan vào những ngày này dù đi bất kì nơi nào các bạn cũng được hòa mình vào không gian đậm chất lễ hội truyền thống.

Thưởng thức các món ẩm thực độc đáo trong lễ hội

lễ hội té nước thái lan có gì

Và tất nhiên là không chỉ có hoạt động phun nước vào người khác đâu mà ngày thứ 2 diễn ra lễ hội té nước hay còn gọi là Wannao cũng là ngày mà mọi người nấu nướng và chuẩn bị nhiều đồ ăn, các món ẩm thực cho các ngày tiếp theo, chính vì vậy khi tham gia lễ hội té nước các bạn sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực Thái Lan với rất nhiều món đặc sản hấp dẫn và thú vị.

Nếu đã tiêu tốn rất nhiều calo cho việc vui chơi với súng nước thì các bạn cần phải bổ sung ngay năng lượng với những trải nghiệm khám phá đồ ăn ngon phong phú và hấp dẫn chưa bao giờ nhiều đến thế tại đây nhé!

Tham gia cuộc chiến "siêu nước" đầy gay cấn

Như mình đã nói, khi tham gia lễ hội té nước Thái Lan bạn sẽ chẳng thể ngồi yên được mà lúc nào cũng phải trong tư thế "phòng vệ" và "phản công" để đáp lại những luồng nước dưới nhiều hình thức như sử dụng súng phun hay hay các xô chậu đựng nước, nhiều nơi còn trang bị cả vòi rồng hay huy động sự xuất hiện của những chú voi. Không khí vừa náo nhiệt vừa sôi động, ngoài ra còn có nơi sử dụng bóng nước để ném vào nhau. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm cuộc vui nào hấp dẫn đến thế với vũ khí toàn nước là nước thì nhất định là sẽ rất hay ho và gay cấn cho xem!

Hòa mình vào những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc

Vào những ngày này các bạn sẽ thấy các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống tràn ngập đường phố với những tiết mục biểu diễn nghệ thuật từ các cô gái Thái trong trang phục truyền thống tươi vui múa hát, cảnh tượng vui tươi và mọi người đều chan hòa với nhau dù là người dân bản xứ hay những du khách thập phương

Tham gia lễ rước phật và tẩy uế

Theo quan niệm của người Thái Lan, lễ hội té nước chính là cách để thanh tẩy phần nào những điều không tốt của năm cũ, những điều xui rủi, không may mắn và để đón chào năm mới nhiều điều tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó ở một số nơi hay hoàng gia Thái Lan tại bangjkok có tập tục rước tượng phật. Trong đó người tham gia rước tượng phật được vẩy nước thơm và tay đeo sợi chỉ đỏ tượng trưng cho sự may mắn và cầu bình an.

Kết hợp đi thăm viếng những ngôi chùa Thái Lan

Kết hợp với lễ hội té nước Thái Lan cũng như trải nghiệm đi rước tượng phật tôn kính, ở một số ngôi chùa Thái Lan lớn và nổi tiếng cũng diễn ra rất nhiều hoạt động tâm linh, thờ cúng đặc sắc, khung cảnh nhộn nhịp hơn bao giờ hết và nếu được hỏi về địa điểm nên đến trong những ngày diễn ra lễ hội té nước thì mình chắc chắn các đền chùa cũng là một trong những gợi ý không thể phù hợp hơn.

Đại tiệc âm nhạc đường phố sôi động về đêm

Ai nói chỉ tham gia lễ hội té nước Thái Lan vào ban ngày mới vui nào, đại tiệc âm nhạc trẻ trung và sôi động cũng diễn ra về đêm cực kì sôi nổi và chắc chắn sẽ là một phần thú vị trong những ngày du ngoạn hấp dẫn tại đây khiến bạn chẳng nỡ bỏ qua đâu nhé!Các sự kiện đặc biệt này cũng có sự góp mặt của rất nhiều minh tinh, diễn viên ca sĩ nổi tiếng của Thái Lan và biết đâu đây lại là cơ hội để bạn gặp được thần tượng của mình thì sao?

Chơi cùng những chú voi

Voi là con vật biểu tượng của Thái Lan và trong lễ hội đặc trưng như thế này chắc chắn chẳng thể nào thiếu vắng sự góp mặt của chúng, các bạn có trải nghiệm tham gia lễ hội cưỡi voi đặc sắc, những chú voi có thể sử dụng chiếc vòi dài của mình để phun nước xung quanh nhằm tạo không khí sôi động hơn cho toàn lễ hội không chỉ có sự tham gia duy nhất giữa người với người mà có sự tham gia của cả người và vật.

Mua sắm

Tất nhiên bên lề của những cuộc vui lễ hội khi tham gia trò chơi té nước làm chủ đạo các bạn cũng có cơ hội tham gia những trải nghiệm thú vị khác với những gian hàng mua sắm, các hội chợ ẩm thực và đồ dùng Thái Lan có mặt ở khắp mọi nơi, trái với suy nghĩ của nhiều người cho rằng mua sắm vào mùa lễ hội ở Thái Lan là tương đối đắt đỏ thì đây chính là cơ hội để bạn săn đồ rẻ đấy nhé!

Nếu chưa biết đi Thái Lan mua gì thì các bạn hoàn toàn có thể tranh thủ ghé vào những khu hội chợ trong mùa lễ hội này nhé!

Một số lưu ý khi tham gia lễ hội té nước ở Thái Lan

Bạn đã sẵn sàng tham gia cuộc chiến siêu nước với mọi thứ chứa được nước đều có thể được xem là vũ khí hữu ích chưa, nếu là trải nghiệm lần đầu tham gia chắc chắn là có nhiều bỡ ngỡ lắm, tuy nhiên chẳng cần lo lắng nhiều đâu bởi bạn sẽ hòa mình vào cuộc chơi một cách nhanh chóng thôi!

Khâu chuẩn bị

Khá quan trọng trước khi bắt đầu tham gia lễ hội té nước Thái Lan, điều cần thiết trước tiên là về trang phục, nên lựa chọn những trang phục thoải mái và mình khuyên nếu bạn không muốn bị ướt nhẹp quá nhiều thì có thể hạn chế bằng cách sử dụng áo mưa hoặc loại bộ quần áo mưa liền và công đoạn khác trong việc chuẩn bị cũng quan trọng không kém để bảo vệ độ đạc của bạn chính là túi chống nước để bảo quản đồ đạc, thật gay go với những món đồ như ipad hay điện thoại hoặc đồng hồ vô tình bị hỏng khi tham gia trận chiến siêu nước khổng lồ này phải không nào.

Ngoài trang phục và chống nước thì trong khâu chuẩn bị các bạn cũng có thể lưu ý mang theo loại giày chống trơn trượt để không bị té ngã, ngoài ra có thể sắm cho mình những đồ "tự vệ" hoặc "phản công" nếu có vô tình tham gia lễ hội một cách không có chủ ý với súng nước là phù hợp nhất.

Hãy sử dụng các phương tiện công cộng

Vào những ngày lễ hội, đặc biệt là với lễ hội té nước Thái Lan, không khí đường phố phần nào náo loạn hơn những ngày thường trên mọi nẻo đường cũng như nơi bạn đi qua nên sự lựa chọn khôn ngoan nhất vẫn là nên di chuyển bằng các phương tiện công cộng, ngoài ra đi taxi cũng rất dễ bị tắc vì một vài tuyến đường lớn và trọng điểm tại đây thường bị cấm, đặc biệt là trong cách thành phố lớn.

Nếu không có ý định tham gia thì tốt nhất đừng xuống phố

Bất kì ai đều sẽ hòa mình vào cuộc chơi trong những ngày này, nếu bạn không cảm thấy hào hứng hay hứng thú với việc tham gia vào cuộc chơi thì đừng xuống phố hoặc lựa chọn đi vào đúng thời điểm này. Bạn cũng có thể xuống phố nhưng có thể tránh những con phố lớn trọng điểm để tránh phiền phức nếu không muốn tham gia

Những điều không nên làm khi tham gia lễ hội té nước

Sẽ có một vài điều tối kị mà bạn nhất định cần biết nếu có ý định tham gia lễ hội té nước độc đáo và đặc sắc này, trong đó bạn cần lưu ý một số điều sau nhé:

+ Không té nước bẩn hoặc nước đá vào người khác, điều này chắc chắn là sẽ gây khó chịu cho rất nhiều người.

+ Là lễ hội của toàn dân tuy nhiên các bạn cũng cần biết chừng mực khi tham gia, đặc biệt là không té nước vào một số đối tượng như trẻ em, người già và các nhà sư nhé!

+ Ngoài ra các bạn cũng chú ý không té nước vào những người đang lái xe trên đường vì điều này có thể gây nguy hiểm cho họ.

Hãy học một vài câu chúc

Vì lễ hội đi liền với ý nghĩa riêng của người Thái Lan trong việc tẩy uế năm cũ và loại bỏ những xui rủi đã qua nên sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều khi bạn thể hiện mình là một người tham gia cuộc chơi văn mình bằng cách học vài câu chúc để có thể sử dụng, giao tiếp và tương tác với mọi người khi tham gia lễ hội, chẳng hạn như Sawasdee Pee Mai ( chúc mừng năm mới) hay các câu chào tùy vào các đối tượng . Ngoài ra các bạn cũng nên luôn giữ sự mỉm cười và vui tươi để phù hợp nhất có thể với không khí lễ hội nhé!

Không nên tham gia nếu tình trạng sức khỏe của bạn không tốt

Với hoạt động té nước, bạn nên tham gia và hết mình nếu có thể lực tốt nhất, nếu như mắc một số bệnh cảm cúm hay không khỏe trong người thì không nên tham gia đâu nhé, vì rất có thể bạn sẽ bị cảm lạnh đó.

Không nên mang theo quá nhiều đồ giá trị xuống phố

Trước tiên là với các món đồ điện tử hay đồ công nghệ của bạn có thể sẽ gặp trục trặc khi xuống phố để tham gia những trận chiến siêu nước gay cấn, ngay cả khi bạn đã đề phòng mang theo túi chống nước, lời khuyên dành cho bạn là không nên mang quá nhiều tiền bạc hay đồ dùng có giá trị, ngoài ra cũng nên chú ý hơn vì có thể hòa mình vào những con phố tham gia lễ hội tấp nập và đông đúc là những kẻ móc túi, mọi sơ hở đều có thể trở thành cơ hội cho kẻ gian đấy nhé!

Tránh vui đùa quá trớn

Mặc dù người dân Thái Lan rất hiếu khách và sẵn sàng tham gia lễ hội tuy nhiên các bạn cũng cần có chừng mực khi tham gia trò chơi cuộc vui bởi chỉ đơn thuần là lễ hội, việc té nước giống như một tục lệ và hoàn toàn không phải là cơ hội để mọi người tấn công bằng nước vì rất có thể khi những trò đùa đi xa cũng gây hậu quả xấu.

Lễ hội té nước Thái Lan chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm hứa hẹn thật nhiều niềm vui trong chuyến hành trình và sẽ là những kỷ niệm thật đáng nhớ. Chia sẻ với chúng mình những điều thú vị khi bạn tham gia lễ hội hấp dẫn này nhé!

Xem thêm >> Chơi gì ở Bangkok? Kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan full từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục