Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc giá rẻ và những điều cần biết

Ngày: 15/10/2019 lúc 14:31PM

Hành trình đến với xứ sở kim chi của bạn sẽ chẳng còn lo có quá nhiều trở ngại hay bỡ ngỡ nếu nằm lòng một vài tips nhỏ cần biết với kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc sau đây!

kinh nghiệm du lịch hàn quốc tự túc

Nếu muốn ăn chơi vi vu Hàn Quốc thoải mái mà chẳng cần lo về giá thì nhất định các bạn phải nắm trong lòng bàn tay bí quyết du lịch Hàn Quốc giá rẻ trong bài viết dưới đây, có thể là những thông tin bạn đã biết hoặc chưa được biết, nhưng chắc chắn sẽ rất hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn đấy! Cùng bắt đầu hành trình khám phá xứ sở Kim Chi thôi nào!

Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều bạn khá quan tâm, như các bạn đã biết thì du lịch Hàn Quốc tháng 10 hoặc mùa đông là lý tưởng nhất, vào tháng 10 các bạn có thể ngắm là vàng hay lá phong đỏ trên mọi nẻo đường Hàn Quốc, các điểm du lịch từ thành phố cho đến đảo đều sở hữu vẻ đẹp lý tưởng nhất trọng năm vào tháng 10, thời điểm này cũng được mệnh danh là mùa lễ hội nữa.

du lịch hàn quốc giá rẻ

Tuy nhiên trên thực tế nếu bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc giá rẻ và có thể thực hiện mục tiêu tiết kiệm chi phí thì lựa chọn vào tháng cao điểm du lịch không phải là gợi ý phù hợp cho lắm.

Tuy nhiên có một số cách để bạn có thể tiết kiệm chi phí phần nào nếu du lịch Hàn Quốc vào những tháng cao điểm chính là bạn có thể đặt phòng hoặc vé máy bay từ sớm, việc lên kế hoạch cụ thể cho chi phí cũng như từng địa điểm và lộ trình sẽ giúp bạn phần nào kiểm soát chi tiêu tốt hơn. Và lựa chọn câu trả lời cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp các bạn có thể đi vào khoảng những tháng cuối năm từ tháng 9 - tháng 12 nhé (với tháng 11, 12 các bạn có dịp ngắm tuyết rơi đầu mùa nữa!)

Thủ tục và quy trình xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

di du lich han quoc can thu tuc gi

Có một tin vui dành cho các bạn đó chính là vào những dịp cuối năm thì chính phủ Hàn Quốc có chính sách mở cửa để giao lưu thương mại và du lịch nên nếu đi vào khoảng cuối năm các bạn cũng không phải quá lo lắng trong khoản xin visa. Và tất nhiên trong bài viết kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc này chúng mình sẽ nói qua về quy trình và thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc cho những bạn mới đi lần đầu và còn nhiều bỡ ngỡ chưa biết đi du lịch Hàn Quốc cần thủ tục gì nhé!

+ Khâu chuẩn bị: Để thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc được diễn ra nhanh chóng, trước tiên các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết bao gồm hộ chiếu, giấy chứng minh nhân dân, đơn xin visa du lịch Hàn Quốc (đơn cần được viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng anh), giấy chứng minh tài chính cá nhân và giấy chứng minh nghề nghiệp.

những điều cần biết khi đi du lịch hàn quốc

+ Địa điểm xin visa: Các bạn ở Hà Nội có thể đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội tại tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng, với những bạn ở thành phố Hồ Chí Minh có thể đến đia điểm tại Tổng lãnh sứ quán Hàn Quốc ở số 107 đường Nguyễn Du, Quận 1

+ Nhớ nộp lệ phí thị thực để xin visa các bạn nhé!

Bên cạnh đó thì việc xin visa cũng cần đảm bảo thời gian nhanh chóng trước chuyến đi để hành trình du lịch của bạn luôn đúng hẹn và không gặp quá nhiều vấn đề bất trắc hay trở ngại, theo kinh nghiệm đi Hàn Quốc tự túc của nhiều người thì một trong những lý do phổ biến nhất bị trượt visa là do không chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết hoặc giấy chứng minh nghề nghiêp và xác nhận tài chính không được rõ ràng, các bạn cần chú ý những điều này!

Đừng quên đổi tiền tệ nhé!

Có khá nhiều điều mà các bạn cần làm cho một chuyến du lịch nước ngoài, bên cạnh việc xin visa, các bạn cũng đừng quên đổi tiền Hàn Quốc ngay trước chuyến đi để đảm bảo thuận tiện và nhanh chóng trong việc giao dịch và trao đổi mua bán.

kinh nghiệm du lịch tự túc hàn quốc

Có một gợi ý hay dành cho bạn nếu muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc tiết kiệm chi phí đó là bạn có thể đổi một nửa số tiền tại Việt Nam và tiếp tục đổi khi đến Hàn Quốc, cách này giúp bạn có thể kiểm soát chi tiêu một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Những địa điểm đổi tiền ở Hàn Quốc thuận tiện mà bạn có thể tin tưởng như sân bay incheon Hàn Quốc hay ngân hàn Keb Hana Bank, quầy đổi ngoại tệ Myeongdong, quầy đổi ngoại tệ ở Dongaemun.

"Bí kíp " săn vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ

Với kinh nghiệm du lịch tự túc Hàn Quốc bạn cần phải chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch trình phù hơp từ nơi ăn chốn ở cho đến cả việc di chuyển và vì vậy việc săn vé máy bay giá rẻ là tương đối cần thiết nếu bạn muốn phần nào tiết kiệm chi phí cho chuyến lịch trình của mình.

review du lịch hàn quốc

Trước tiên bạn cần tham khảo cũng như mua vé máy bay trước lịch trình của mình tầm 2 - 3 tháng để có giá vé tốt nhất, vì thông thường sát ngày đi giá vé càng cao, ngoài ra bạn có thể sử dụng các ứng dụng tìm chuyến bay thông minh với các mức giá so sánh phù hợp giữa các hãng hàng không để có thể lựa chọn cho mình chuyến bay phù hợp nhất.

Ngoài ra các bạn cũng nên lưu ý một vé máy bay giá tốt và chất lượng thường dựa trên các tiêu chí như rẻ nhất, ít điểm dừng nhất và có khoảng thời gian bay hợp lý.

Một số món đồ mà bạn cần chuẩn bị

phượt hàn quốc

Ngoài những đồ dùng cá nhân cần thiết, thì với kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc bạn cũng không thể thiếu sim du lịch, tất nhiên các bạn có thể mua sim điện thoại ở Hàn Quốc theo thời hạn, tuy nhiên nếu liên hệ hay mua trước ở Việt Nam thì giá cũng rẻ hơn rất nhiều.

Ngoài ra các bạn cũng cần lưu ý thời tiết Hàn Quốc từ tháng 9 trở đi là bắt đầu se lạnh rồi, đừng quên mang theo áo ấm cần thiết để đảm bảo không bị cảm lạnh nếu chưa biết nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc.

Nên đi trong bao lâu?

du lịch hàn quốc tự túc giá rẻ

So sánh giữa việc đi tour du lịch Hàn Quốc và đi du lịch tự túc thì chắc chắn đi tour sẽ giúp bạn tiết kiệm lịch trình hơn bởi đi theo đoàn đúng giờ và giúp bạn có thể kết hợp đến được nhiều điểm du lịch, tuy nhiên với chuyến du lịch tự túc thì bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian đi từ 3 - 5 ngày là phù hợp nhất, tất cả phụ thuộc vào điều kiện thời gian hoặc chi phí du lịch Hàn Quốc tự túc của bạn.

Ngoài ra với kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour các bạn có thể ghép tour với du khách nước ngoài khi đến Hàn để có thể tham gia nhiều hoạt động hơn, với điều kiện bạn phải thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng bản địa để không gặp quá nhiều khó khăn hay cản trở trong giao tiếp nhé!

Lựa chọn các phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc

tour hàn quốc

Có một thứ mà mình khuyên các bạn nên có trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc đó là bản đồ Hàn Quốc, bản đồ du lịch Hàn Quốc ở những thành phố lớn, sự có mặt của chúng không chỉ giúp ích cho bạn với kinh nghiệm du lịch bụi Hàn Quốc hay kinh nghiệm phượt Hàn Quốc với các địa điểm lớn nhỏ mà còn gợi ý cho bạn những lịch trình di chuyển cụ thể với những loại hình phương tiện được xem là tương đối phổ biến ở đất nước này.

+ Xe bus công cộng: Trong đó có các loại xe bus là công cộng hoặc liên tuyến ngoại thành, chất lượng dịch vụ xe bus ở khu vực nội thành hay liên tuyến đều khá tốt, ngoài ra có thể giúp bạn phần nào đáp ứng được chi phí đi Hàn Quốc tự túc môt cách tiết kiệm.

tour đi hàn quốc

+ Tàu điện ngầm: Ngoài ra nếu chưa có dịp đi tàu điện ngầm thì các bạn có thể trải nghiệm di chuyển bằng phương tiện này trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc sắp tới của mình, tàu điện ngầm có vận hành ở nhiều thành phố lớn như  Seoul, Busan, Incheon, Daegu, Gwangji.

+ Tàu hỏa: Nếu muốn kết hơp di chuyển đến các thành phố khác, các bạn có thể di chuyển với tàu hỏa cũng là cách hay để bạn có thể kết hợp ngắm cảnh nhé!

+ Taxi: Lựa chọn di chuyển nhanh chóng trong thành phố và cũng tiết kiệm thời gian hơn giữa các địa điểm trong thành phố là taxi, bù lai chi phí hơi cao một chút. Ngoài ra các có nhiều loại taxi cho bạn lựa chọn, bao gồm taxi chuẩn, taxi quốc tế, taxi cao cấp và taxi loại lớn, tuy nhiên để tiết kiệm chi phí các bạn nên lựa chọn loại taxi chuẩn và đối với những chặng quá ngắn thì viêc di chuyển bằng taxi có thể hạn chế đôi chút bởi nhiều tài xế không nhận di chuyển với chuyến ngắn.

Gợi ý lịch trình du lịch Hàn Quốc tự túc với từng địa điểm

Hàn Quốc cực đẹp và có nhiều điểm đến thơ mộng cho bạn tha hồ khám phá, chính vì vậy đừng vội bỏ lỡ những điểm đến hấp dẫn mà chúng mình sắp gợi ý trong phần tiếp theo của bài viết dưới đây nhé!

Các địa điểm du lịch Seoul

N Seoul Tower


Nơi đây được xem là một trong những điểm đến cực kì lãng mạn và phù hợp cho các cặp đôi đang yêu, có một điểm mà N seoul khá giống với Đà Nẵng mình đó là các căp đôi khi đến nơi đây có thể khắc tên lên những cặp khóa và cài chúng lại trên cầu như một cách nhờ lưu giữ hộ kỉ niệm tình yêu , nơi đây tọa lạc trên núi Namsan với rất nhiều các tòa nhà view đẹp nổi tiếng để bạn có thể thưởng thức ẩm thực và kết hợp ngắm cảnh. Giờ tham quan gần như là cả ngày, từ 8 giờ sáng - 11 giờ đêm.

Nếu lựa chọn du lịch Seoul Hàn Quốc các bạn nhất định phải ghé qua nơi đây nhé!Với kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc khi đến N Seoul Tower các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển thuận lợi bằng xe bus để đến với Nam San nhé!

Lãng mạn với hòn đảo Nami

lịch trình đi hàn quốc bằng tiếng anh

Giá vé tham quan trong khoảng: 8 nghìn won (tương đương với 150k) Tuy nhiên giá vé sẽ tham quan rẻ hơn nếu bạn đi vào sau 18h chiều, tuy nhiên lúc này thì trời không còn sáng nên chắc chắn là cảnh sẽ không còn quá thơ mộng như lúc sáng.

Nghe tưởng chừng như ở một hòn đảo xa xôi nào đó tuy nhiên thực chất hòn đảo thơ mộng và lãng mạn này chỉ thuộc thủ đô Seoul mà thôi các bạn ạ! Nơi đây là con đường lãng mạn nhất Hàn Quốc mà bạn có thể đã thấy đâu đó trên phim ảnh như bản tình ca mùa đông hay nấc thang lên thiên đường...

Bức tranh phong thủy tuyệt đẹp tại Seoraksan

tour đi hàn quốc

Tuyệt nhất là khi được đến với Seoraksan vào mùa thu, nơi đây cũng được chia làm 4 mùa rõ rệt và nếu như đến với Seoraksan các bạn sẽ có những trải nghiệm tương đối độc đáo và lý thú bao gồm đi cáp treo, các tour đi xe đạp, ngắm phong cảnh thác nước tuyệt đẹp. Tóm lại đây chắc chắn sẽ là một gợi ý sống ảo cực hay ho cho những bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm du lịch ở Seoul đấy nhé!

Địa điểm du lịch Busan Hàn Quốc

Nếu bạn lựa chọn đến với Busan thì có thể note lại trong lịch trình kinh nghiệm du lich Hàn Quốc tự túc của mình những địa điểm du lịch Busan Hàn Quốc hấp dẫn mà chúng mình sắp gợi ý sau đây!

Bãi biển Haeundae

lịch trình du lịch hàn quốc tự túc

Review du lịch Hàn Quốc tại Busan có khá nhiều điểm đến thú vị, trong đó nổi bật nhất vẫn là bãi biển Haeundae và nếu có dịp các bạn đừng bỏ qua nhé! bãi biển này rất nổi tiếng với bãi cát rộng, trong đó có rất nhiều các chương trình lễ hội hay biểu diễn nghệ thuật, bên cạnh đó là những trải nghiệm truyền thống hấp dẫn tại bãi biển này, bật mí cho các bạn buổi tối ở bãi biển Haeundae cũng có nhiều hoat động vui nhộn và hấp dẫn lắm đấy nhé!

Check in tại tháp Busan

thời tiết hàn quốc

Là một trong những điểm du lịch có thể ngắm Busan từ tầm cao nói một cách toàn cảnh nhất, sẽ thật là thiếu xót trong chuyến du lịch Hàn Quốc 2020 sắp tới của bạn mà không thử một lần đến với Busan Town, ngoài ra dưới chân tháp là những hàng rào trang trí toàn ổ khóa tình yêu sẽ là điểm nhấn thú vị để các cặp đôi có thể lưu lại dấu ấn tình yêu của mình tại đây.

Công viên Resort Taejongdae

chi phí du lịch hàn quốc

Được gọi là công viên nhưng thực chất nơi đây là một hòn đảo có diện tích tương đối lớn  trên đảo Oryukdo, công viên Resort Taejongdae được bao phủ và tô điểm bởi những dãy núi đá nhấp nhô. Công viên cũng sở hữu ngọn hải đăng lớn màu trắng với rất nhiều tảng đá có hình thù độc đáo, ngoài ra đến với công viên này các bạn cũng có cơ hội được thưởng thức ẩm thực đặc sản món ăn Hàn Quốc với món cá tươi nướng trên bờ đá ngon tuyệt cú mèo luôn

Các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Incheon

Các bạn cũng có thể dừng chân ở sân bay Incheon khi đến với Hàn Quốc và bắt đầu kết hợp khám phá những điểm đến đầy hấp dẫn tại đây

Ghé thăm quần đảo Incheon bí ẩn 

vé máy bay đi hàn quốc

Trái ngược với những địa điểm du lịch Hàn Quốc lãng mạn thường thấy quần đảo Incheon bí ẩn cách đô thị khoảng 1 tiếng đi xe và mang đến cho bạn những trải nghiệm quang cảnh độc đáo với vẻ đẹp của biển, những dải cây xanh và bao gồm cả thảm thực vật hết sức phong phú tại đây. Đặc biệt hòn đảo này vẫn vẹn nguyên trong mình vẻ đẹp hoang sơ thật hiếm có khó tìm.

Đảo Ganghwa - Bảo tàng không mái

Hãy bổ sung thêm vào lịch trình kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc của bạn điểm đến khác chẳng kém phần mới mẻ tại đảo Ganghwa với nơi được xem là sự giao thoa giữa hiện đại và lịch sử của Hàn Quốc, điều đặc biệt nhất là khi đến với nơi đây các bạn sẽ thực sự có cảm giác như đang được lạc vào một thế giới cổ trang thực thụ bao gồm những quần thể di tích văn hóa hay những điểm tham quan pháo đài cũ hay những ngôi mộ đá và khu đền, tất cả tại nơi đây đều toát lên phong cảnh của một thế giới cổ trang giữa đời thực.

Thành phố toàn cầu Songdo

Bên cạnh những địa điểm hoang sơ và đậm chất truyền thống thì các bạn có thể đến với nơi mang nhịp sống hiện đại nhất của Incheon tại thành phố quốc tế Songdo, nơi đây được xem là biểu tượng công nghệ và kiến trúc tập hợp đa quốc gia, chắc chắn sẽ là thành phố hiện đại trong mơ mà nhiều người mong muốn được đặt chân đến

Những điều cần biết khi đi du lịch Hàn Quôc

Sẽ có một vài điều các bạn cần chú ý và note lại để chuyến đi được trọn vẹn hơn trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc sắp tới.

Gợi ý lựa chọn chỗ ở tiết kiệm chi phí

Nếu bạn không muốn các chi phí phát sinh quá nhiều cho nơi nghỉ ngơi của mình thì có thể lựa chọn những hostel giá rẻ hoặc homestay đều phù hợp, một số khách sạn ở vị trí trung tâm thường có mức giá đắt đỏ hơn đôi chút nhưng các bạn có thể đặt khách sạn trước lịch trình của mình tầm 2 tháng để có mức giá tốt nhất. Và cũng không quá khó để tìm một nơi ở giá rẻ tại các khu vực trung tâm như Myeongdong, Hongdae...

Ăn uống và thưởng thức ẩm thực

Như các bạn đã biết thì đồ ăn Hàn Quốc chủ yếu là các đồ cay và nóng nếu bạn không ăn được đồ cay hoặc kiêng ăn cũng nên chú ý trong việc lựa chọn các món ăn phù hợp để thưởng thức, ngoài ra các khu chợ hay hàng quán dựng lều ngoài vỉa hè giá cũng phải chăng hơn rất nhiều, đồ ăn hè phố lại khá phong phú với các món đặc sản Hàn Quốc.

Các địa điểm mua sắm tiết kiệm chi phí 

văn hóa hàn quốc

Mua gì ở Hàn Quốc là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm. Các tháng sale mạnh nhất trong năm thường vào tháng 11, 12 các bạn có thể tranh thủ đi vào thời điểm này, một số điểm mua sắm phù hợp để các bạn có thể ghé mua và tham khảo các loại mặt hàng có thể kể đến như Chợ Dongdaemun (Seoul), Myeong-dong (Seoul), chợ myeond-dong thường có mức giá cao hơn so với những khu chợ khác, ngoài ra Dongsungro cũng là con phố mua sắm với rất nhiều mặt hàng quần áo thời trang đa dạng cho bạn khám phá.

Còn nhiều điều thú vị khác nữa bạn sẽ có dịp khám phá khi đến với xứ sở kim chi và hy vọng với đôi chút kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc trên đây sẽ giupc ích cho bạn ở chuyến đi sắp tới!

Xem thêm >> Múi giờ Hàn Quốc Việt Nam lệch bao nhiêu?

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục