17 món ăn Hàn Quốc truyền thống và ăn vặt ngon nhất

Ngày: 11/11/2019 lúc 16:04PM

"Phá đảo"thiên đường ẩm thực tại xứ sở kim chi với toàn món ăn Hàn Quốc ngon và hấp dẫn mà chúng mình gợi ý sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy kích thích vị giác vô cùng đấy!

món ăn hàn quốc

Thiên đường thưởng thức đủ các món ẩm thực với nhiều dư vị hấp dẫn chính là Hàn Quốc chứ đâu! Và nếu bạn có dịp thực hiện một chuyến đi đến với xứ sở kim chi thì hãy mau note lại những món đặc sản Hàn Quốc hấp dẫn ngay sau đây nhé!

Các món ăn Hàn Quốc truyền thống

Bạn lựa chọn những món ăn Hàn Quốc ngon miệng nào nào cho bữa chính của mình nhỉ? Sẽ có rất nhiều lựa chọn phong phú dành cho các bạn từ các món ăn truyền thống Hàn Quốc cho đến món ngon Hàn Quốc hiện đại luôn! Cùng lưu lại những món ăn sau đây cho thực đơn đồ ăn của bạn.

Món ăn ngon Hàn Quốc với cơm trộn (bimbimbap)

Món cơm trộn chắc chắn chẳng còn xa lạ với bất kì ai, và đây được xem là một trong những món ẩm thực tiêu biểu của Hàn Quốc với cách chế biến từ chính những nguyên liệu hết sức đời thường, trong đó món ăn sẽ có mặt từ 6 -7 các món nguyên liệu được trộn kèm bởi đơn giản tên gọi của nó là cơm trộn mà. Món ăn truyền thống này có khả năng đánh thức vị giác của bất kì ai.

Món ăn này mặc dù toàn những nguyên liệu hết sức bình thường nhưng lại là món ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng và lại rất dễ ăn, chắc chắn sẽ chinh phục cả những người có khẩu vị khó tính nhất, màu sắc cũng vô cùng hấp dẫn bao gồm như trứng, thịt, hay các món rau và kim chi nên bạn sẽ không cảm thấy ngấy chút nào, muốn thưởng thức ẩm thực các món ăn Hàn Quốc no nê với mức giá rẻ thì nhất định các bạn phải thưởng thức món cơm trộn.

Thưởng thức món sường nướng Galbi

Bạn đã từng nghe đến tên gọi của món ăn thịt nướng Hàn Quốc này chưa nhỉ! Galbi chính là tên gọi chung của món ăn này với hình thức và cách chế biến chủ yếu là thịt sườn bò lợn hoặc gà tẩm xì dầu nom cực hấp dẫn , tuy nhiên phổ biến hơn cả người ta vẫn thường dùng sườn bò.

món ngon hàn quốc

Món sườn nướng này ngon hơn khi ăn kèm cùng với cơm hoặc các loại đồ trộn, bạn có thể dễ dàng bắt gặp tên món ăn này trong bất kì thực đơn của nhà hàng, quán ăn hoặc những quán hàng lề đường nào đó. Hương vị của sườn nướng Galbi cực thơm, thịt có độ dai mềm vừa đủ có tẩm thêm một chút nước sốt đi kèm. Chủ yếu sẽ được trang trí kèm thêm một chút rau để khi thưởng thức. Đây cũng được xem là một trong những món ăn truyền thống được du khách và cả người dân bản xứ cực ưa thích. Hãy xem Galbi là gợi ý hay ho cho bữa ăn của bạn nhé!

Cơm cuộn rong biển

Nhắc đến tên các món ăn Hàn Quốc, cơm cuộn rong biển chính là một món ăn truyền thống khá phổ biến và quen thuộc, thậm chí bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này tại Việt Nam tuy nhiên trải nghiệm thưởng thức món ăn này khi đến với Hàn Quốc vẫn thú vị hơn rất nhiều.

tên các món ăn hàn quốc

Gimbap là món cơm cuộn rong biển , điều đặc biệt là không có một công thức chuẩn nào cho món ăn này cả, món ăn có thể biến tấu hoặc cách điệu tùy theo khẩu vị của môi người. Tuy nhiên các bạn cũng đừng vội nhầm lẫn giữa món gimbab và món shushi nhé! Các nguyên liệu để chế biến nên món ăn đặc trưng này sẽ bao gồm cà rốt trứng ốp, dưa leo, thanh cua, món ăn này cũng có mặt phổ biến ở các nhà hàng sang trọng hay cả những quán ăn bình dân với mức giá cũng tương đối rẻ.

Và đặc biệt là món gimbab không có thịt các bạn dễ ăn kèm với rất nhiều món hoặc làm món ăn riêng vừa bổ dưỡng mà không bị ngấy chút nào đâu nhé!

Không thể thiếu món kim chi ăn kèm

Nhắc đến xứ sờ kim chi chắc chắn là không thể không kể đến món kim chi, một món ăn ngon Hàn Quốc giống như một món gia vị dễ dùng có thể ăn kèm trong mọi bữa ăn của bạn thậm chí là một sự lựa chọn lý tưởng cho những bạn nào vốn lười ăn rau nữa cơ.

những món ăn hàn quốc

Món kim chi được xem là món ăn biểu tượng của đất nước này, cách chế biến kim chi cũng tương đối dễ dàng bằng cách làm lên men từ loại rau củ chủ yếu là cải thảo và ớt, cũng nhờ đó mà các món ăn có màu sắc tương đối tươi mới, và ngoài việc lựa chọn ăn sống với cơm hay phở bún miến các bạn có thể chế biến sáng tạo thành thật nhiều các món ăn khác như canh kim chi cải thảo hay cơm rang kim chi, hương vị chua chua cay cay của món ăn này sẽ là sự biến tấu đầy mới lạ cho những bạn ưa thích ăn rau.

Canh gà lạnh - Đồ ăn Hàn Quốc độc đáo

Là một trong những món ăn ngon ở Hàn Quốc có cách chế biến tương đối đặc biệt, và đây được xem là món ăn truyền thống rất được ưa thích của người dân bản xứ, món canh gà lạnh này hay còn sở hữu một tên gọi khác là chogyetang mang chút vị chua của dấm và hương vị nồng nàn của canh có thêm mù tạt - một trong những nét đặc trưng rất riêng của món ăn này.

Về nước dùng của món canh gà lạnh là từ nước gà luộc sau đó được chế thêm một chút gia vị đi kèm và nếu bạn muốn tìm một món ăn mát hay thanh nhiệt thì chắc chắn hãy thử món canh gà lạnh nhé!

Mì cay Hàn Quốc

Có một khoảng thời gian món mì cay Hàn Quốc với nhiều cấp độ rộ lên như một phong trào ẩm thực vừa lạ vừa quen, và quê hương xứ sở của món mì cay chính là ở Hàn Quốc. Và tất nhiên với món ăn Hàn Quốc này sẽ chống chỉ định với những bạn nào không ăn được cay nhé!

Thông thường các nguyên liệu chủ yếu của món mì cay này sẽ bao gồm xương gà, củ cải trắng, kim chi, xúc xích, tôm sú hay mực ống, chả cá Hàn Quốc, nám linh chi Hàn Quốc nấu kèm, các bạn có thể thử thách khả năng ăn cay của mình với thật nhiều cấp độ nhé!

Mì lạnh Hàn Quốc

Quả nhiên Hàn Quốc chính là thiên đường của những món mì, trong đó mì lạnh Hàn Quốc cũng là một món ăn khá mới mẻ mà bạn nên thử, tuy nhiên với cá nhân mình sẽ không ấn tượng lắm, có lẽ bởi vì mình đã quen thưởng thức một tô mì ấm nóng, bạn cũng sẽ khá bất ngờ khi trong lần đầu tiên thưởng thức một bát mì lạnh mà có kèm đá ở bên trong.

món ăn ngon nhất hàn quốc

Món ăn được làm từ các loại sợi mì nhỏ từ bột và các loại tinh bột cùng với đó là sự kết hợp của tương đối các loại nguyên liệu khác nhau như kiều mạch, khoai tây, khoai lang, tinh bột cây dong và bột sắn dây trong đó chiếm ưu thế hơn cả sẽ là kiều mạch để làm ra những sợi mì. Chưa hẳn là những món ăn ngon nhất Hàn Quốc nhưng sự mới lạ của món mì Hàn Quốc này cũng đủ gây thương nhớ cho những ai lần đầu thưởng thức đấy nhé!

Khám phá ẩm thực Hàn Quốc với soup đậu phụ kho

Nếu đi du lịch Hàn Quốc mà chưa từng thưởng thức qua món ăn này thì quả nhiên là bạn đã bỏ qua một món ăn ngon Hàn Quốc đấy nhé! Món soup đậu phụ kho, đây cũng được xem là món ăn lý tưởng cho mùa lạnh ở Hàn Quốc và nếu có dịp đến với Hàn Quốc vào những ngày đông se lạnh các bạn nên thưởng thức món ăn này để sưởi ấm cơ thể nha.

đồ ăn hàn quốc

Nghe tên gọi bạn sẽ nghĩ là món ăn có hương vị đơn giản nhưng thực chất lại là món ăn đường phố cay nhất, vị cay nồng có thể khiến du khách cảm thấy thích thú hoặc đôi phần bất ngờ ngay từ lần đầu tiên nếm thử.

Món ăn là sự kết hợp của những loại nguyên liệu đơn giản và có phần cũng thật dân giã như đậu hũ, rau hay kèm với một chút hải sản và tương ớt hoặc bột ớt hầm lên trong một chiếc nồi sứ, món ăn với màu sắc hấp dẫn bốc khói và tỏa hương nghi ngút sẽ là lựa chọn kích thích vị giác của bạn trong việc khám phá ẩm thực. Các bạn cũng có thể học cách ăn của người Hàn khi đập kèm một quả trứng vào nồi soup cho tăng phần hấp dẫn của món ăn nhé!

Miến trộn Hàn Quốc - món ăn đặc sản Hàn Quốc

Đến với xứ sở kim chi thật khó lòng để chối từ sự hấp dẫn của món miến trộn cũng là món ăn Hàn Quốc khá phổ biến mà bạn có thể bắt gặp ở bất kì đâu. Cũng có thể xem đây là một trong những món ăn Hàn Quốc hấp dẫn.

đồ ăn hàn quốc

Món miến trộn có cách chế biến tương đối đơn giản và ai cũng có thể làm, các nguyên liệu có trong món miến trộn này sẽ bao gồm cà rốt, hành tây, nấm kim châm, hành tây, mộc nhĩ, dưa chuột, trứng gà, thịt thăn bò, cải bó xôi hoặc rau cải ngọt...

Toàn những món ăn lành tính và tốt cho sức khỏe. Món miến trộn khá dễ ăn và mình nghĩ là đủ cung cấp chất dinh dưỡng cho một bữa ăn lành mạnh của bạn. Món ăn này cũng có mức giá tương đối rẻ nếu bạn muốn thực hiện tiêu chí tiết kiệm trong việc thưởng thức các món ẩm thực Hàn Quốc.

Canh bò seolleongtang - Món ăn Hàn Quốc nổi tiếng

Nghe tên có vẻ lạ tuy nhiên thực chất đây là món canh bún thịt bò, thoạt nhìn có hình thức khá giống với món bún bò ở Việt Nam tuy nhiên màu sắc có phần thanh nhạt hơn đôi chút. Điều đặc biệt đây từng là món ăn từng rất được các vua chúa chốn cung đình Hàn Quốc ưa thích đồng thời là món ăn truyền thống đặc trưng trong nền ẩm thực Hàn.

các món ăn nổi tiếng của hàn quốc

Về nước dùng của món ăn này được chế từ nước xương bò ngâm ninh kĩ, cùng với đó là các loại nguyên liệu đi kèm thanh mát nhiều dinh dưỡng như mì trắng, thịt bò và cả một chút hàng. Đây không phải là món ăn lề đường Hàn Quốc, chủ yếu các có trong các quán ăn hàng quán nhà hàng. Các bạn có thể oder món này làm món ăn kèm.

Các món ăn vặt Hàn Quốc bạn nên thử

Tạm thời xa rời những món ăn truyền thống Hàn Quốc, các bạn có thể dạo quanh đường phố và thưởng thức các món ăn đường phố Hàn Quốc cực kì mới lạ và hấp dẫn ngay sau đây nhé!

Những chiếc bánh xinh xắn Songpyeon

Một gợi ý tương đối thú vị cho những món ăn sáng Hàn Quốc của bạn chính là tạo hình xinh xắn của những chiếc bánh Hàn Quốc có tên là Songpyeron chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích mắt, món bánh hàn Quốc này xuất hiện chủ yếu hơn vào những lễ hội mùa thu ở Hàn.

món ăn đặc sản hàn quốc

Món bánh này được chế biến từ gạo nếp có vẻ ngoài mềm mịn với nhiều màu sắc khác nhau, thoạt nhìn nom giống những cánh hoa và phần nhân bên trong thì lại vô cùng ngọt ngào. Là một trong những món ngon Hàn Quốc nổi tiếng mà bạn nên thử, các bạn có thể thưởng thức kèm với những món bánh ngũ cốc Hàn Quốc khác.

Bánh gạo cay

Những món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc chắc chắn không thể không kể đến món bánh gạo cay hay còn có tên gọi khác là món Tteokbokki, nếu nhắc đến những món ăn cay nhất Hàn Quốc thì đây sẽ là gợi ý tương đối phù hợp dành cho bạn.

Một phần ăn bao gồm những miếng bánh gạo hình dẹt hoặc dạng ống, có thể ăn kèm với cải thảo và chả cá, vào những ngày trời se lạnh ở Hàn Quốc chỉ cần sì sụp phần bánh gạo cay ở những quán ăn lề đường bất kì là cảm thấy ngon "tê tái" rồi!

Một phần bánh gạo cay cũng khá đầy với màu sắc cực bắt mắt bao gồm nước sốt từ bột ớt và gia vị sóng sánh càng làm tăng thêm vẻ ngoài kích thích vị giác của chúng.

Nhâm nhi chả cá xiên

Mê nhất trong các món ăn Hàn Quốc với đồ ăn vặt chính là đồ xiên nướng, nổi bật và đặc trưng nhất chính là chả cá xiên và dù đi qua bất kì khu chợ đông đúc hay tuyến phố nào tại Hàn Quốc các bạn cũng có thể bắt gặp những chiếc xe đẩy với đầy ắp những chiếc quen xiên chả cá thơm phức và hấp dẫn.

Chả cá được chiên thành những thanh cá dài vàng rộm lóng lánh và được xiên trên những chiếc que tre và để thêm phần đậm đà, những xiên chả cá này được ăn kèm với nước lèo nóng nêm nếm cùng gia vị và sốt thơm ngon vừa miệng, giá thành 1 xiên khá rẻ, tuy nhiên có một điểm mà mình chắc chắn là các bạn sẽ không ăn một xiên mà là từ 3 - 4 xiên thậm chí hơn mới có thể thỏa cơn ghiền cho ngay lần đầu thưởng thức. Nhắc đến những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc trên đường phố không thể không nhắc tới những xiên chả cá.

Gà que sốt tương

Nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi! Và hành trình khám phá ẩm thực món ăn Hàn Quốc của bạn chắc chắn cũng không thể thiếu quà que sốt tương đâu nhé! Món ăn là những xiên gà, chủ yếu phần thịt là ức gà sau đó được chặt nhỏ và tẩm gia vị để xiên thành một que dài.

những món ăn nổi tiếng ở hàn quốc

Đặc biệt món gà que sốt tương này được bán khá phổ biến ở Hongdae và khu Konkuk đồng thời là món ăn luôn thuộc top best seller của xứ sở này. Thông thường các bạn có thể kết hợp ăn cùng với rau củ để cho đỡ ngấy. Ngoài ra phủ bên ngoài lớp sốt tương trong những miếng gà thơm ngậy đôi khi có thể được biến tấu với phô mai hay sốt cay tùy khẩu vị của mỗi khách hàng.

Bánh cá nhân đậu đỏ

Với món ăn Hàn Quốc này thì mình khuyên các bạn nhất định món này rất đáng để "must try nhé! Đây cũng được xem là nét đẹp trong văn hóa đồ ăn vặt Hàn Quốc đấy!

Bánh cá nhân đậu đỏ hay còn có tên gọi khác là Boong-uh-ppang, những chiếc bánh cá nóng hổi vừa bằng lòng bàn tay với bên trong là lớp nhân đậu đỏ có vị ngọt thanh, uống kèm với các loại sữa gạo là tuyệt luôn! Bên trên có thể cho thêm một chú đậu phộng, topping hay chocolate, bạn nào muốn thưởng thức phiên bản lạnh của bánh cá nhân đậu đỏ thì có thể thử món kem cá nhé!

Tạm lưu lại những món ăn Hàn Quốc hấp dẫn mà chúng mình gợi ý trên đây, bởi mình tin chắc rằng chuyến hành trình sắp tới bạn sẽ cần tham khảo thực đơn này đấy nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui và nhiều trải nghiệm lý thú!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc giá rẻ và những điều cần biết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục