7 điều "nên" và "không nên" khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 10

Ngày: 14/10/2019 lúc 14:35PM

Sẽ có một vài lưu ý mà bạn cần được biết với những điều "nên" và "không nên" để chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 10 sắp tới của bạn được trọn vẹn hơn. Note lại ngay những điều cần biết đó trong bài viết này nhé!

tour du lịch hàn quốc tháng 10

Bạn đang có dự mình về cuộc "hẹn hò" với Hàn Quốc xinh đẹp vào tháng 10 này! Chắc chắn là sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn đấy! Đi du lịch bên cạnh việc khám phá những địa điểm hấp dẫn để đi những trải nghiệm mới mẻ nên thử thì việc lựa chọn thời điểm phù hợp được xem là cực kì cần thiết luôn đó! Và hãy để chúng mình gợi ý giúp bạn khám phá nhiều hơn về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu tháng 10 này!

Những lý do bạn đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10

Trước khi đến với một số lưu ý nho nhỏ cho chuyến đi Hàn Xẻng sắp tới thì mình sẽ bật mí cho bạn một vài lý do hay ho mà bạn có thể lựa chọn tháng 10 là thời điểm thích hợp để đi du lịch nếu bạn chưa biết du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp, trong đó:

Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 cực dễ chịu

thời tiết hàn quốc tháng 10

Bạn nào ưa thích không khí se lạnh của bầu trời trong xanh hay hay ánh nắng vàng ươm qua những nẻo đường nhiều lá vàng thơ mộng thì chắc chắn sẽ chẳng thể nào bỏ qua sức hút mạnh mẽ của thời điểm này trong năm đây, và tất nhiên với thời tiết tháng 10 dễ chịu như vậy thì những hứng thú du lịch cũng được nâng cao lên thật nhiều phải không nào!

Thời điểm lý tưởng của lễ hội và ẩm thực

Một minh chứng rõ nét cho việc đi du lịch nên lựa chọn đúng thời điểm chính là việc lựa chọn du lịch Hàn Quốc tháng 10 các bạn có cơ hội được trải nghiệm và khám phá những lễ hội ẩm thực cực kì hấp dẫn tại đây, thường là những lễ hội truyền thống lớn của Hàn Quốc nên chắc chắn là hứa hẹn nhiều niềm vui lắm,trong suốt khoảng thời gian tháng 10, những lễ hội truyền thống được diễn ra ở nhiều nơi và trên khắp mọi miền của xứ sở kim chi.

kinh nghiệm du lịch hàn quốc tháng 10

Điểm "sương sương" một số lễ hội mà các bạn có thể tham gia như lễ hội đèn lồng Jinju, Gwangju World Kimchi Culture Festival, Bangeo Festival (lễ hội cá chỉ vàng), Bibimbap Festival (lễ hội cơm trộn), toàn các bộ sưu tập lễ hội về ẩm thực chắc chắn sẽ chẳng bao giờ khiến dạ dày của bạn trống vắng đây, đó cũng là lý do để những tín đồ ưa tầm vị và thưởng thức món ngon đến với Hàn Quốc vào thời điểm này. Và nếu được hỏi tháng 10 là mùa gì ở Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ được mệnh danh là mùa lễ hội.

Các địa điểm du lịch đẹp hơn vào tháng 10

tháng 10 đi du lịch ở đâu

Tháng 10 đi du lịch ở đâu Hàn Quốc? Có một thực tế cho bạn nếu còn băn khoăn khá nhiều trong việc lựa chọn đến Hàn Quốc tháng 10 đi đâu đó là bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để đến và khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn và độc đáo. Những con đường ngập lá vàng tại thủ đô seul hay những thác nước hùng vĩ và những bãi biển xinh đẹp tại hòn đảo Jeju chắc chắn sẽ là những điểm đến thú vị của bạn trong tháng 10 này trong các địa điểm du lịch Hàn Quốc cho xem!

Chắc hẳn các bạn đã phần nào quen thuộc với những tips gợi ý về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu như nên đi đâu hay chơi gì, tuy nhiên để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn thì chúng mình sẽ mang đến cho các bạn một vài thông tin mới mẻ và hữu ích sau đây, những điều "nên" và "không nê" có thể bạn đã biết hoặc chưa biết, cùng xem đó là gì nhé!

Những điều "nên" và "không nên khi khám phá Hàn Quốc tháng 10

Nên lựa chọn đi theo tour du lịch Hàn Quốc tháng 10

nhiệt độ hàn quốc tháng 10

Thực tế đây là điều cực kì hữu ích nếu bạn lựa chọn du lịch Hàn Quốc tháng 10, tất nhiên không nhất thiết việc du lịch vào tháng 10 buộc phải đi theo tour tuy nhiên vì là khoảng thời gian cao điểm du lịch, mọi thứ đều khá xô bồ từ việc lựa phòng hay tham quan các địa điểm du lịch hay di chuyển nữa, nếu bạn cảm thấy "mất thời gian" hay "lười" trong việc lên lịch trình du lịch Hàn Quốc của mình ở những tháng cao điểm thì nên đi theo tour nhé!

Một điểm thú vị khi các bạn lựa chọn đi theo tour nữa là bạn sẽ được tham gia những lễ hội cụ thể ở đây một cách tường tận và cụ thể hơn.

Nên học một số câu giao tiếp cơ bản

thời tiết seoul tháng 10

Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể tự tin nếu vốn tiếng Anh đủ nhiều và phong phú để giao tiếp, còn lại chắc chắn vẫn là sử dụng "body language" là chủ yếu, tuy nhiên các bạn cũng nên học một số câu giao tiếp lịch sự cơ bản của người bản địa, chẳng hạn như :

  • Xin chào – Annyeong-haseyo
  • Cảm ơn – Kamsahamnida
  • Xin lỗi – Mianhamnida
  • Nhà vệ sinh – Hwajangshil
  • Đắt – Bisayo...

Bạn cũng có thể tham khảo một số câu giao tiếp cơ bản để hỏi đường nếu cần.

Chọn lọc một số lễ hội phù hợp để tham gia

kinh nghiệm du lịch hàn quốc mùa thu

Du lịch Hàn Quốc tháng 10 là bạn có cơ hội được tham gia cả "biển" lễ hội truyền thống ở nhiều nơi trên cả nước, mặc dù khá háo hức và tên lễ hội nào cũng đầy hấp dẫn lôi cuốn khiến bạn tò mò cả, tuy nhiên cần cân nhắc lựa chọn những lễ hội phù hợp để đi, tránh mất quá nhiều thời gian khi tham gia những lễ hội ẩm thực mà vô tình bỏ qua những địa điểm hấp dẫn khác nhé!

Nên mang theo trang phục đồ đông, đồ giữ ấm

thời trang mùa thu hàn quốc

Không giống như ở Việt Nam, khi mà thời tiết vẫn còn có nhiều nắng và chưa thực sự chuyển lạnh thì tại Hàn Quốc những tia nắng vàng rọi của mùa thu vẫn còn đó nhưng đã có không khí se lạnh đầu mùa, đủ để bạn cảm nhận không khí giao mùa bắt đầu cái lạnh cắt da cắt thịt, nhiệt độ Hàn Quốc tháng 10 giao động trong khoảng từ 10 - 20 độc C.

Chính vì vậy mà dù vui chơi cũng đừng quên nhiệm vụ mang theo áo ấm, có thể là áo manto, áo dạ, áo len, mũ, đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để các bạn bắt đầu lôi tủ đồ đông làm item thời trang mùa thu Hàn Quốc của mình ra để diện rồi đó!

Nên mang dư tiền bởi chi phí du lịch tháng cao điểm sẽ đắt đỏ hơn

hàn quốc tháng 10

Tất nhiên việc dự trù cho chi phí du lịch là việc làm cần thiết nhất, tuy nhiên làm sao để chi tiêu cho phù hợp là điều khá khó khăn, và chính vì vậy mà các bạn cần mang dư tiền so với dự tính ban đầu, có một mẹo nhỏ để kiểm soát chi tiêu là bạn nên đôi trước một nửa ở Việt Nam và phần còn lại nếu thiếu có thể đổi bên những địa điểm đổi tiền uy tín ở nước bạn, ngoài ra du lịch Hàn Quốc tháng 10 là tháng cao điểm nên chắc chắn chi phí khách sạn, ăn uống hay vui chơi cũng có phần tốn kém hơn so với những tháng khác trong năm nên các bạn cũng có thể cân nhắc.

Những khu chợ truyền thống sẽ là địa điểm mua sắm phù hợp vào tháng 10

Thay vì đổ xô đến những trung tâm thương mại mua sắm hiện đại vào tháng 10 ít sale và giá đắt đỏ thì bạn có thể có những lựa chọn khác cũng phong phú không kém khi đến với những khu chợ truyền thống như Dongdaemun hay Namdemun... Nơi đây tập trung các mặt hàng phong phú cũng như ẩm thực mới lạ khiến bạn chẳng còn nhiều băn khoăn tròn việc lựa chọn địa điểm mua sắm tiết kiệm chi phí trong tháng 10 này.

Luôn nở nụ cười thân thiện khi giao tiếp

tháng 10 đi đâu

Với vai trò là một du khách đến với nước bạn, cử chỉ thân thiện nhất mà bạn có thể làm chính là luôn nở nụ cười khi giao tiếp, hỏi thăm đường xá hay đi mua sắm và ăn uống để loại bỏ những cản trở về ngôn ngữ. Ngoài ra mình thấy có một lợi thế đó là việc thân thiện dễ mến và niềm nở khí mua hàng ở những khi chợ hay hàng quán cũng sẽ được chủ quán ưu tiên fix giá cực tốt, ngoài ra bạn cũng nên luôn tươi cười khi mặc cả để mua hàng nữa nhé!

Những điều "không nên" khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 10

Những điều "nên" đã được chúng mình gợi ý tương đối đầy đủ ở phần trên rồi, vậy những điều "không nên" là gì nhỉ!

Không nên thử quá nhiều món ăn trong các lễ hội

tháng 10 mùa thu

Có vẻ như lời khuyên này là khá mâu thuẫn nhưng lại khá thực tế mà bạn cần cân nhắc, hẳn nhiên là ai cũng muốn thưởng thức nhiều món ngon và mới mẻ khi có dịp đi du lịch tuy nhiên đặc trưng của những món ăn Hàn Quốc là cay và nóng, mặc dù sở hữu vẻ ngoài lôi cuốn với hương vị truyền thống.

Vào tháng 10 cũng là thời điểm ngày hội diễn ra những món ăn như lễ hội kim chi, lễ hội cơm chộn hay cá chỉ vàng, với việc đi lễ hội bạn không nên xem đó là nơi dừng chân như một địa điểm có thể ăn bữa chính trong ngày mà chỉ là nơi để khám phá một vài món ăn hấp dẫn lạ miệng và thử qua mà thôi!

Tránh đặt khách sạn trung tâm vào sát ngày

Nếu có dự định du lịch Hàn Quốc tháng 10, đặc biệt là du lịch tự túc, điều tối kị nhất chính là việc bạn chọn những khách sạn trung tâm vào sát ngày đi, giải pháp tốt nhất là bạn nên lựa chọn ít nhất từ trước 1 tháng khi đi để không tốn nhiều chi phí cho phòng ở hay giá bị độn lên cao hơn vào mùa du lịch cao điểm.

Có khá nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn đang chờ đón bạn cho chuyến du lịch cao điểm đến với xứ sở kim chi vào tháng 10 này, và dù bạn đi đâu hay trải nghiệm những điều lý thú nào cũng đừng bỏ qua những điều cần biết trên đây nhé! Sẽ là những thông tin cực kì hữu ích dành cho bạn đấy!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc giá rẻ và những điều cần biết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục