Lịch trình và kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quốc tiết kiệm chi phí

Ngày: 28/10/2019 lúc 15:09PM

Hành trình du lịch Busan Hàn Quốc sắp tới của bạn chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị để trải nghiệm, trước khi lên đường đến với xứ sở kim chi các bạn có thể "save" lại một số những thông tin cần thiết và hữu ích sau đây nhé!

Busan được xem là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc tương đối lý tưởng cho lịch trình du lịch Hàn Quốc sắp tới của bạn đấy, và nếu chẳng muốn bỏ phí một nơi dừng chân với nhiều trải nghiệm hấp dẫn các bạn có thể tham khảo đôi chút về kinh nghiệm du ịch bụi Busan dưới đây, chắc chắn sẽ là phần thông tin hữu ích mà bạn đang muốn kiếm tìm đấy nhé!

Nên đi du lịch Busan Hàn Quốc vào tháng mấy?

Khí hậu ở Busan chủ yếu được ảnh hưởng bởi đại dương nên khá ẩm ướt, nhiệt độ tại đây trung bình trong khoảng từ 16 -25 độ C và được phân bố nhiệt độ khá đồng đều các ngày trong năm, chính vì vậy khi lựa chọn đến với Busan các bạn nên lựa chọn những trang phục phụ kiện phù hợp để có khả năng giữ ấm một cách cần thiết và hữu ích nhé!

busan hàn quốc

Nếu được lựa chọn thời điểm ý tưởng nhất thì mình khuyên các bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 3- tháng 4 có thể ngắm được mùa hoa anh đào ngập tràn từ đầu mùa tới gần cuối mùa, hoặc lựa chọn đi vào thời điểm từ tháng 9 - tháng 11 cũng là lựa chọn tương đối lý tưởng vì có khí hậu mát mẻ, thời tiết không quá lạnh.

Ngoài ra nếu bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quốc thời điểm giá rẻ nhất thì có thể ưu tiên những tháng không cao điểm trong năm như tháng 5 - tháng 8 trong năm có thể lựa chọn được các mức vé giá rẻ.

Nên đi trong bao lâu?

Điều này thì còn phụ thuộc khá nhiều vào lịch trình du lịch của bạn, nếu bạn muốn chuyên tâm đi khám phá duy nhất các địa điểm du lịch Busan nhiều hơn thì lựa chọn lịch trình từ 3-4 ngày là phù hợp, ngược lại nếu muốn kết hợp lịch trình đến các điểm đến khác nhau thì bạn có thể lưu lại khoảng 2 ngày để không lãng phí những điều thú vị tại đây, tất cả phù thuộc phần lớn vào lịch trình du lịch mà bạn lựa chọn.

Lựa chọn đi du lịch Busan Hàn Quốc theo tour hay tự túc

Trên thực tế bạn hoàn toàn có thể cân nhắc giữa 2 hình thức du lịch theo tour và tự túc để đảm bảo tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất có thể.

tour du lịch busan hàn quốc

+ Ưu điểm đi theo tour du lịc Busan Hàn Quốc: Busan có khá nhiều địa điểm du lịch và việc lựa chọn đi theo tour sẽ giúp bạn phần nào gói gọn được lịch trình cũng như những địa điểm cần đến hay dược sắp nơi nghỉ ngơi vui chơi và ăn uống theo đoàn.

+ Nhược điểm đi du lịch Busan theo tour: Sẽ có đôi chút bó hẹp thời gian đôi chút khi các bạn lựa chọn hình thức du lịch theo tour, đặc biệt là với những bạn có thói quen cao su giờ giấc khi du lịch theo tour cũng cần chú ý điều này nhé!

+ Du lịch tự túc: Đi du lịch Busan Hàn Quốc tự  túc nếu biết cách các bạn thậm chí có thể tiết kiệm chi phí phần nào, với điều kiện bạn cần lên sẵn lịch trình du lịch với những địa điểm vui chơi ăn uống hay lựa chọn các phương tiện di chuyển công cộng thuận lợi và tiết kiệm chi phí nhất!

Gợi ý cách săn vé máy bay giá rẻ đi du lịch Busan Hàn Quốc

Đôi khi bạn cũng không cần phải "trông chờ" vào các dịp khuyến mãi mới có thể săn được vé máy bay giá rẻ cho kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quốc, bạn có thể áp dụng một số những lưu ý nho nhỏ sau đây để sở hữu cho mình cặp vé đi Hàn Quốc với mức giá ưu đãi và phù hợp với kinh tế nhất.

du lich busan

+ Lựa chọn mua vé vào các ngày thường trong tuần chắc chắn sẽ có giá"bèo" hơn khi đi vào cuối tuần, bên cạnh đó các bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các chuyến bay đêm để có mức giá vé rẻ và phù hợp.

+ Một số hãng hàng không có đường bay thẳng với mức giá rẻ để đến Busan mà các bạn có thể tham khảo như Vietjet Air, Asiana Korean Air....

+ Bên cạnh việc lên trang web các hãng hàng không để tham khảo loại giá vé cho phù hợp, các bạn cũng có thể lên các ứng dụng để tìm kiếm chuyến bay với mức giá vé tốt nhất cho mình

+ Một điều khác quan trọng không kém khi lựa chọn đi du lịch thành phố Busan Hàn Quốc đó là các bạn nên mua vé trước từ 2-3 tháng, quy tắc mua vé máy bay là chọn vé càng sát ngày mức giá sẽ đắt hơn rất nhiều đấy!

Một số cách di chuyển đến Busan

Như mình đã nói, ngoài việc lựa chọn du lịch Busan Hàn Quốc làm điểm đến chính, các bạn có thể kết hợp đi du lịch Seoul hay Incheon chẳng hạn chính vì vậy lựa chọn cách di chuyển phù hợp tới từng địa điểm cũng là điều mà bạn nên quan tâm.

kinh nghiệm du lịch busan hàn quốc

Nếu lựa chọn di chuyển từ Seoul, các bạn chưa biết từ Seoul cách Busan bao xa có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như:

+ Đi tàu KTX 2 chiều từ Seoul đến Busan: Đây cũng là loại tàu nhanh nhất để đến Busan trong trường hợp các bạn chỉ muốn đến Busan trong ngày để kịp ngắm mùa hoa anh đào nở chẳng hạn. Thời gian di chuyển sẽ mất trong khoảng gần 3 tiếng nhé!

+ Đi xe bus tới Busan: Theo kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quôc của nhiều người, nếu không quá ngại việc di chuyển ngồi xe đường xa các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe bus cũng là trải nghiệm tương đối lý tưởng.

Ngoài ra các bạn cũng có thể thuê xe taxi riêng tuy nhiên sẽ khá tốn chi phí đấy, vì vậy bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn.

Phương tiện di chuyển tại Busan

Đến với Busan rồi và bạn có cả tá những dự định hay những nơi cần đi nhưng không biết lựa chọn phương tiện di chuyển nào cho phù hợp nhất! Đừng quá lo lắng, chúng mình sẽ gợi ý cho bạn một số các phương tiện di chuyển sau đây nhé!

du lịch bụi busan

+ Đi xe bus: Nếu muốn tiết kiệm chi phí di chuyển các bạn có thể lựa chọn bằng phương tiện xe bus, cơ sở hạ tầng giao thông của Hàn Quốc rất phát triển và dịch vụ xe bus chắc chắn cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hành trình lý thú khi đi khám phá từng địa điểm khác nhau.

+ Đi tàu điện ngầm: Phương tiện di chuyển bằng tàu điện ngầm cũng được xem là khá phổ biến và các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển hấp dẫn dành cho bạn.

Bên cạnh đó nếu đi taxi các bạn có thể đi đông người để có thể phần nào tiết kiệm chi phí hơn nhé!

Gợi ý lịch trình du lịch Busan Hàn Quốc

Các bạn có dự định đi du lịch Busan trong bao nhiêu ngày nhỉ? Để phần nào tiết kiệm thời gian và lịch trình di chuyển các bạn có thể lên trước kế hoạch du lịch cho mình với các điểm du lịch qua từng ngày mà chúng mình sẽ gợi ý sau đây nhé! Chắc chắn sẽ là những phần thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn đấy!

du lịch bụi busan

Ngày 1: Dạo chơi tại bãi biển Haeundae - tham quan làng văn hóa Gamcheon - Check in tại tháp Busan

Toàn những địa điểm quen thuộc khi du lịch tại Busan Hàn Quốc nhưng chắc chắn là sẽ khiến bạn cực kì hào hứng khi đi khám phá cho xem, trong đó với bãi biển Haeundae các bạn có thể lựa chọn làm điểm di chuyển đầu tiên trong ngày vào buổi sáng để ngắm cảnh bình minh cũng cực kì lý tưởng, bên cạnh đó tại bãi biển Heundae cũng có vô số những trải nghiệm vui chơi hay ho và thú vị để các bạn có thể tha hồ khám phá đấy!

Tại làng văn hóa Gamcheon lại là một thế giới đầy sắc màu với những bức tranh nghệ thuật lan tỏa mọi ngóc ngách và nẻo đường khác nhau. Nhiều công trình tại đây cũng được chuyển đổi thành các bảo tàng hay phòng trưng bày nghệ thuật và bày bán đồ lưu niệm.

Vào tầm chiều tối được ngắm hoàng hôn trên đỉnh tháp Busan là những trải nghiệm thú vị với tầm view lý tưởng, dưới chân tháp là những hàng rào được trang trí bởi hàng triệu ổ khóa cũng là những nơi lưu lại dấu ấn tình yêu của nhiều cặp đôi. Ngày đầu tiên của bạn khi đi du lịch Busan Hàn Quốc có thể khởi động với 3 địa điểm đặc trưng này hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm thú vị đấy!

Ngày 2: Cầu may mắn tại ngôi đền Haedong Yonggungsa - Tham quan con đường ánh trăng Dalmaji - Viện hải dương Busan Auquarium

Ngày thứ 2 cho chuyến du lịch Busan Hàn Quốc của bạn cũng hứa hẹn nhiều điều thú vị với các địa điểm đặc trưng của Busan có thể kể đến như:

Ngôi đền Yonggungsa được xem là ngôi đền linh thiêng cũng là nơi cầu may mắn của nhiều người, ngôi đền không chỉ là điểm tâm linh cầu bình an may mắn với view đẹp hướng ra biển, nếu được bình chọn ngôi đền có view đẹp nhất tại Hàn Quốc thì chắc chắn là đền Yonggungsa, điều thú vị nhất là các bạn có thể trải nghiệm cảm giác dừng chân tại đoạn giữa bậc tang 108 với rất nhiều đèn lồng đá.

đền Haedong Yonggungsa

Với những gia đình có trẻ nhỏ chắc chắn viện hải dương Busan Aquarium sẽ được xem là điểm đến lý tưởng với thế giới đại dương mênh mông thu nhỏ với loài sinh vật biển đặc trưng tại đây, chắc chắn bạn sẽ phải lạc vào mê cung này khá lâu để khám phá những điều kỳ thú đấy nhé! Khung cảnh tại đây giống như bạn được đi xuyên vào mê cung và được ngập tràn trong màu xanh thăm thẳm của biển. Tất cả mang đến cho bạn một thế giới biển thật chân thực, đẹp mắt và hấp dẫn.

Trong ngày thứ 2 nếu đến tham quan con đường ánh trăng Dalmaji vào đúng mùa hoa anh đào nở được xem là thời điểm cực kì lý tưởng với con đường hoa anh đào ngập tràn 2 bên đường, nơi đây được xem là những một trong những địa điểm lý tưởng cho đêm trăng tròn hay những ngày tết trung thu, hòa với bầu không khí tươi vui là khung cảnh thơ mộng ai đặt chân đến cũng phải thích.

Ngày 3 tại Busan: Bãi biển Gwangalli - Tham quan công viên Yongdusan

Ngày 3 tại Busan các bạn đừng quên đến với bãi biển Gwangalli với con đường biển dài khoảng hơn 1km hình cong bán nguyệt đây cũng là bãi biển nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, khung cảnh cực lý tưởng để bắt đầu những cuộc dạo chơi tại đây, đặc trưng của bãi biển này là biển cực trong và xanh, lý tưởng cho những hoạt động thư giãn hấp dẫn.

Nếu đến vào các thời điểm lý tưởng trong ngày như bình minh hay hoàng hôn các bạn sẽ thấy bãi biển Gwangalli mang một vẻ đẹp thật "chill" cho xem!

Tương tự như vậy trong ngày du lịch Busan Hàn Quốc các bạn có thể tham quan công viên Yongdusan, đây cũng là một trong những khu vườn sinh thái đa dạng và điển hình tại Hàn Quốc nói chung và Busan nói riêng. Tòa tháo Busan nằm ngay trong khuôn viên của công viên Yongdusan nên các bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm này nhé!

"Tầm vị" các món ăn ngon tại Busan

Là thành phố gần biển nên chắc chắn ẩm thực của Busan cũng đa dạng hơn rất nhiều với sự kết hợp của nhiều món hải sản biển, trong đó nếu chưa biết thưởng thức những món nào trong menu của mình cho lịch trình du lịch sắp tới các bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau

Đừng bỏ qua món giò heo Busan

Du lịch Busan Hàn Quốc các bạn sẽ phải tiếc hùi hụi nếu chưa kịp thưởng thức món giò heo cộp mác Busan cho xem.

Một món ăn Hàn Quốc tưởng chừng không quá mới mẻ nhưng lại là đặc sản với cách chế biến cũng khá khác lạ, nguyên liệu chính là giò heo hầm được thái lát mỏng kết hợp với rau củ trộn chua thì ngon tuyệt cú mèo, vừa phần nào giảm đi độ béo ngậy của mỡ lại khiến cho món ăn thêm phần ngon miệng hơn rất nhiều.

Hải sản nướng tại Busan

Bạn nghỉ sao về một buổi la cà dong nhan dạo chơi với toàn những món ăn hấp dẫn từ hải sản nướng, trong đó không thể kể đến món chả cá xiên mang đến hương vị mặn mòi rất đặc trưng của biển, chỉ cần đi qua những gian hàng hải sản có đồ nướng này là thấy hương thơm nức mũi mời gọi, bên cạnh đó có các xiên chả tôm hay chả mực hấp dẫn tha hồ cho bạn thoải mái lựa chọn, chắc chắn ít nhất cũng phải thưởng thức ít nhất từ 5 xiên trở lên.

Món lẩu đậu hũ chiên Halmae

Mặc dù sở hữu các nguyên liệu chế biến tương đối đơn giản bao gồm các món quen thuộc như chả cá, nấm hương và các loại rau nhưng đây lại là món ăn tương đối bổ dưỡng, trong đó khâu nêm nếm gia vị được xem là yếu tố quyết định đến độ ngon của món ăn này, món lẩu đậu hũ chiên phổ biến nhất là ăn kèm với mỳ Udon cách chế biến cũng rất đẹp mắt và đa dạng.

Bánh hotteok

Sau khi thưởng thức một vòng các món ăn ngon thì bạn có thể tráng miệng với một số các món ăn vặt mặn ngọn khác ở đây. Đây là món ăn đặc sản Hàn Quốc nói chung và tại các khu chợ Busan nói riêng.

Trong đó ấn tượng nhất vẫn là món bánh hotteok có hương vị vừa ngọt và ngon là sự tổng hòa của hỗn hợp đường và quế, hương vị ngọt ngào thơm ngon cực kì biết cách khiến cho thực khách bị gây nghiện, sẽ là món ăn gây thương nhớ sau chuyến du lịch Busan Hàn Quốc của bạn.

Hãy chia sẻ cho chúng mình những trải nghiệm thú vị của bản thân khi du lịch Busan Hàn Quốc sắp tới nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc giá rẻ và những điều cần biết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục