Chênh lệch múi giờ Hàn Quốc và Việt Nam là bao nhiêu tiếng?

Ngày: 04/11/2019 lúc 15:18PM

Cùng chúng mình đi tìm hiểu sự chênh lệch múi giờ Hàn Quốc với Việt Nam là bao nhiêu để có những sắp xếp phù hợp cho lịch trình tham quan, du lịch, công tác hay lưu trú tại Hàn Quốc trong một thời gian nhất định nhé!

Không giống như với một số nước trong khu vực Châu Á,Hàn Quốc có chênh lệch múi giờ nhất định đối với Việt Nam, và nếu bạn đang có dự định tham khảo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cho chuyến đi đến với xứ sở kim chi sắp tới thì nhất định nên tìm hiểu thông tin về chênh lệch múi giờ Hàn Quốc và Việt Nam để có thể sắp xếp cho mình khoảng thời gian phù hợp nhất và tránh mất quá nhiều thời gian cho lịch trình cá nhân của mình.

Hàn Quốc ở múi giờ thứ mấy?

Tìm hiểu về múi giờ Hàn Quốc (hay còn có tên gọi khác về múi giờ bên Hàn Quốc là KST), các bạn nên chú ý tới quy tắc của múi giờ chuẩn GMT (viết tắt của giờ chuẩn Greenwich với quy ước giờ nằm trên kinh tuyến số 0). Trong đó toàn bộ lãnh thổ đất liền Hàn Quốc nằm trong múi giờ thứ GMT+9, ngược lại trên múi giờ chuẩn GMT.

Toàn bộ phần lãnh thổ của Việt Nam mặc dù nằm cùng khu vực Châu Á với Hàn Quốc múi giờ tuy nhiên lại nằm ở vị trí chênh lệch đôi chút tại GMT+7, từ khoảng cách vị trí này chúng ta phần nào có thể hiểu được múi giờ Hàn Quốc so với Việt Nam.

múi giờ hàn quốc và việt nam

Bên cạnh đó múi giờ ở Hàn Quốc nằm ở vị trí GMT+9 cũng có nghĩa là nằm trong khu vực sở hữu vị trí có múi giờ UTC (GMT)+9 (sớm hơn giờ quốc tế là 9 tiếng so với quy ước chuẩn của giờ quốc tế được thông qua). Bên cạnh đó, múi giờ Hàn Quốc không có múi giờ mùa hè và không có chênh lệch thời gian(tương đồng thời điểm) với các quốc gia như Indonesia, Nhật Bản, Triều Tiên, Nga, Đông Timo

Chênh lệch múi giờ Việt Nam và Hàn Quốc là bao nhiêu?

Theo khung giờ chuẩn thì múi giờ của Việt Nam sẽ chậm hơn so với múi giờ Hàn Quốc là 2 tiếng, đó cũng chính là lý do vì sao đất nước này thường là một trong những quốc gia đón giao thừa sớm tại Châu Á do có vị trí múi giờ cao hơn,

Như vậy các bạn có thể xem múi giờ Hàn Quốc hiện tại thì quy tắc cộng thời gian chênh lệch thêm 2 tiếng (nếu tính theo số thời gian trong ngày là 24 giờ).

Ví dụ: Ở thời điểm hiện tại Việt Nam đang là 9 giờ sáng, các bạn có thể cộng thêm 2 tiếng chênh lệch để tìm ra khoảng thời gian hiện tại ở Hàn Quốc tương ứng sẽ là 11 giờ.

múi giờ bên hàn quốc

Cách tính thời gian hiện tại ở Hàn Quốc là tương đối cần thiết để các bạn có thể sắp xếp lịch trình phù hợp, nếu như ở Việt Nam chậm hơn 2 tiếng trong ngày so với Hàn Quốc thì các bạn cần tính toán khoảng thời gian phù hợp để không bị trễ quá cũng không sớm quá khi đặt chan đến một thời điểm du lịch phù hợp trong ngày. Bên cạnh đó cùng với Hàn Quốc nói riêng và những quốc gia khác nói chung các bạn có thể tính giờ theo múi giờ GMT tương ứng của đất nước đó!

Công thức cách tính thời gian chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Hàn Quốc như sau:

Giờ Hàn Quốc (KST) = Giờ Việt Nam + 2 tiếng

Một số lưu ý trong việc lựa chọn khoảng thời gian di chuyển phù hợp trong ngày tới Hàn Quốc

Như các bạn đã biết múi giờ của Hàn Quốc có sự chênh lệch so với Việt Nam, tức là nhanh hơn khoảng 2 tiếng cho chênh lệch múi giờ Hàn Quốc Việt Nam dựa vào điều này các bạn có thể giúp ích cho việc xác định khoảng thời gian di chuyền trong ngày với phương tiện bằng máy bay.

múi giờ của hàn quốc

+ Để tiết kiệm thời gian, các bạn có thể lựa chọn bay sớm trong ngày tại Việt Nam, chẳng hạn như bay từ sáng sớm tại Việt Nam thì khi đến Hàn Quốc, múi giờ Hàn Quốc là thời điểm phù hợp để bắt đầu các hành trình dạo chơi trong ngày mà không mất nhiều thời gian.

+ Do thời gian của Việt Nam chậm hơn 2 tiếng so với Hàn Quốc nên các bạn có thể lưu ý và cân nhắc trong việc lựa chọn các chuyến bay đêm (mặc dù vé bay đêm có phần rẻ hơn so với những thời điểm khác trong ngày, chẳng hạn như nếu bạn bay tối tuy nhiên khi sang bên đó khung giờ đã vào nửa đêm việc di chuyển hay check in khách sạn cũng có phần tương đối khó khăn.

+ Nhìn chung với khoảng thời gian chỉ chênh lệch 2 tiếng giữa 2 quốc gia là Hàn Quốc và Việt Nam, điều này cũng không quá ảnh hưởng đến nhu cầu sinh hoạt hay nhịp sinh học cho những du khách bắt đầu hành trình du lịch tại đây, mọi thứ sẽ diễn ra khá bình thường chỉ có điều bạn sẽ có đôi chút cảm nhận về thời gian ở Hàn Quốc nhanh hơn do múi giờ Việt Nam thông thường đã chậm hơn 2 tiếng.

Bài viết múi giờ Hàn Quốc Việt Nam cũng như công thức đo giờ chuẩn giữa 2 múi giờ Việt Nam và Hàn Quốc trên đây có thực sự là những thông tin hữu ích dành cho bạn không? Hãy tạm thời "save" lại vì bạn sẽ rất cần cách đo giờ chuẩn giữa 2 quốc gia này để có sự sắp xếp lịch trình phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình đấy nhé!

Xem thêm >> 10 địa chỉ đổi tiền hàn Quốc tỷ giá tốt, uy tín nhất

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục