Điều kiện được miễn visa Hàn Quốc là gì? Những điều cần biết khi làm visa du lịch hàn Quốc tự túc

Ngày: 29/10/2019 lúc 15:00PM

Xin visa du lịch Hàn Quốc theo tour thì khá dễ dàng rồi! Tuy nhiên nếu bạn muốn thực hiện chuyến đi tự thân và muốn tham khảo điều kiện cũng như cách xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc thì sao nhỉ! Tất cả những điều bạn cần biết sẽ có trong bài viết dưới đây!

Điều kiện được miễn visa Hàn Quốc là gì? Những điều cần biết khi làm visa du lịch hàn Quốc tự túc

Sẽ có một vài điều cần biết trong thủ tục xin visa Hàn Quốc cần thiết cho chuyến đi sắp tới. Hãy đảm bảo rằng việc chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết cho việc làm visa Hàn Quốc sẽ được hoàn thiện trước chuyến đi để bạn có thể yên tâm và thoải mái thực hiện chuyến đi của mình. Những thông tin sau đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những điều hữu ích cho kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, đừng bỏ lỡ nhé!

Điều kiện được miễn visa Hàn Quốc là gì?

Visa chính là điều kiện tiên quyết để các bạn có thể đến Hàn Quốc và ở lại đất nước này trong một khoảng thời gian nhất định. Một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm trong thủ tục xịn visa du lịch Hàn Quốc tự túc chính là xem xét bản thân có thuộc diện được miễn visa không và những điều kiện nào để du lịch Hàn Quốc không cần visa, cùng xem nhé!

Du khách lựa chọn đáp chuyến bay tới đảo Jeju sẽ được ưu tiên nhập cảnh

Đây là một trong những điều luật được đưa ra và áp dụng vào năm 2011 về visa du lịch Hàn Quốc tự túc, trong đó nếu bạn lựa chọn đáp thẳng chuyến bay làm điểm đặt chân đầu tiên tới Hàn Quốc sẽ được ưu tiên hơn trong việc nhập cảnh và có thể không cần sử dụng tới visa.

thủ tục xin visa hàn quốc

Ngoài ra các bạn cớ thể quá cảnh tại sân bay Incheon hay Gimahae cũng sẽ được miễn visa Hàn Quốc trong 5 ngày, điều này được xem là tương đối thuận tiện và đủ thời gian cho một chuyến du lịch của các hành khách.

Tuy nhiên có một điểm khá bất tiện là tại Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới đảo Jeju nên các bạn sẽ phải quá cảnh nếu muốn được miễn thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc. Ngoài ra các bạn cũng cần lưu ý trong việc áp dụng điều luật này chính là khách du lịch cũng cần phải hoàn tất hành trình du lịch ở Jeju trước khi quá cảnh vào đất liện như tại Seoul hay Incheon.

Những công dân thuộc quốc gia miễn thị thực nhập cảnh với Hàn Quốc

Vào năm 2018, Hàn Quốc đã vượt mặt Đức để trở thành một trong những quốc gia sở hữu visa quyền lực nhất và miễn visa cho 159 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt với khách du lịch Nhật Bản sẽ được miễn visa du lịch tại xứ sở kim chi. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại công dân Việt Nam vẫn chưa được nằm trong danh sách miễn visa của Hàn Quốc. Vì vậy kinh nghiệm xịn visa du lịch Hàn Quốc tự túc đối với công dân Việt Nam đó là các bạn nên hoàn tất những thủ tục cần thiết càng sớm càng tốt.

Các bạn có thể tham khảo danh sách những quốc gia miễn thị thực nhập cảnh với Hàn Quốc để xem có thuộc nhóm công dân nước tương ứng hay không nhé!

Người có giấy phép được tái nhập cảnh

Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn đã thành công trong việc xin giấy phép lưu trú tại Hàn Quốc ở thời gian trước đó, bạn hoàn toàn có cơ hội được miễn visa Hàn Quốc hoặc có thể rút ngắn thủ tục xin visa Hàn Quốc đi du lịch hay lưu trú một khoảng thời gian tại đây!

Khách du lịch chờ quá cảnh sang quốc gia khác

Nếu bạn có mục đích du lịch hay di chuyển tới một quốc gia khác nhưng đang chờ quá cảnh tại Hàn Quốc cũng được miễn visa, và đây cũng là quy định chung, mặc dù điều kiện này không hoàn toàn có ích cho những người quan tâm tới mục địch xin visa du lịch Hàn Quốc tư túc.

Người sở hữu thẻ thương mại du lịch Apec Business Travel Card

Những người sở hữu tấm thẻ thương mại này sẽ chẳng cần phải lo lắng trong việc tìm hiểu xem đi du lịch Hàn Quốc có cần visa không, ngoài ra người sở hữu thẻ thương mại du lịch Apec Business Travel Card được đến hoặc du lịch Hàn Quốc miễn visa trong thời hạn tương đương với thẻ, tuy nhiên không phải ai cũng đủ quyền lực để có tấm thẻ thương mại này, những người sở hữu tấm thẻ thương mại này chủ yếu là các đại sứ du lịch hoặc quan chức cấp cao.

miễn visa hàn quốc

Xét các điều kiện được miễn visa du lịch Hàn Quốc nói trên cho thấy hầu hết đều tương đối khó khăn với phần lớn các công dân Việt Nam trong việc thực hiện mong muốn đi du lịch Hàn Quốc không cần visa, và đó chính là lý do để các bạn nên tham khảo chi tiết hơn trong phần tiếp theo của bài viết về các thủ tục cũng như điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc chi tiết nhất!

Những điều cần biết khi làm visa du lịch hàn Quốc tự túc

Có khá nhiều người băn khoăn với câu hỏi xin visa du lịch Hàn Quốc có khó không? Trên thực tế phần lớn những người trượt visa Hàn Quốc đều chưa chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ cần thiết hay các giấy tờ đầy đủ và hợp lệ nên sẽ mất nhiều thời gian, các bạn có thể tham khảo những điều cần biết về việc xin visa Hàn Quốc du lịch sau đây nhé!

Các bước cần thiết trong việc thực hiện hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Trong đó có tất cả 4 bước để hoàn tất quy trình nộp hồ sơ theo đúng yêu cầu và thủ tục của cơ quan lãnh sự, bạn cần thực hiện nhanh chóng và sớm hơn chuyến đi dự định ít nhất là 6 tháng để có sự chuẩn bị đầy đủ nhất cho chuyến đi của minh.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ để làm visa đi du lịch hàn Quốc

Tùy vào mục đích chuyến đi của bạn như đi công tác hay du lịch để có những biểu mẫu và đơn đi kèm tương ứng cho thủ tục xin visa đi Hàn Quốc du lịch, trong đó những giấy tờ không thể thiếu trong quy trình hoàn tất hồ sơ như sau:

làm visa hàn quốc

+ Hộ chiếu đã kí tên và còn hạn trong khoảng thời gian là hơn 6 tháng trở lên ( vì có thể trừ hao khoảng thời gian chờ xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc).

+ 2 ảnh 4x6 mới nhất với nền ảnh màu trắng, bản photo của chứng minh thư hay căn cước công dân với mục đích chứng minh nhân thân.

+ Hợp đồng lao động và các quyết định bổ nhiệm ( nếu có đối với các đoàn thể cơ quan, doanh nghiệp xịn visa cho nhân viên đi Hàn Quốc).

+ Bảng lương 3 tháng gần nhất và chứng minh số dư tài khoản 5000 usd để có thể xác nhận tài chính cá nhân của mình, bên cạnh đó các bạn nên gửi nộp kèm với chứng từ sở hữu tải sản cá nhân như nhà đất, ô tô hoặc sổ tiết kiệm đứng tên. (lưu ý: đối với những người xin visa đợt 2 có thể được miễn những loại giấy tờ này do đã được xác minh trong chuyến đi trước, đây cũng được xem là một ưu thế thuận lợi giúp bạn có thể rút bớt được những công đoạn trong việc chuẩn bị các loại hồ sơ cần thiết).

+ Ngoài ra với hướng dẫn xin visa du lịch hàn Quốc các bạn đừng quên điền đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết vào tờ sơ yếu lí lịch nộp kèm, mọi thông tin cần chính xác tuyệt đối, tránh nhầm lẫn hay sai sót.

visa du lịch hàn quốc

+ Trước khi đến nộp hồ sơ xin visa du lịch các bạn đừng quên mang theo chứng minh thư gốc để đảm bảo trong việc chứng minh danh tính cá nhân nhé!

+ Ngoài ra trong sắp xếp hồ sơ cá nhân xin visa của mình các bạn cần cung cấp vé máy bay, lịch trình du lịch Hàn Quốc cụ thể hay booking khách sạn, với một số bạn sinh viên xin visa du lịch Hàn Quốc cũng cần có chứng nhận của nhà trường nơi mình đang theo học nữa nhé!

Bước 2: Dịch thuật hồ sơ xin visa du lịch tự túc Hàn Quốc

Tất cả các giấy tờ bao gồm sơ yếu lí lịch của bạn cần được dịch sang tiếng anh (ngoại trừ hộ chiếu hay chứng minh thư), bên cạnh đó những giấy tờ nộp kèm trong hồ sơ cần đảm bảo ngôn ngữ song hành Anh - Việt. Ở bước dịch thuật hồ sơ này các bạn có thể sử dụng dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc ở các công ty du lịch để đảm bảo chỉn chu cũng như tránh sai sót và tiết kiệm thời gian nhất có thể. Ngoài ra các bạn cũng cần lưu ý trong các bản dịch thuật hồ sơ này cần có công chứng và bắt buộc phải có dấu của sở tư pháp.

Chi phí dịch thuật hồ sơ tùy nơi, tương ứng trong khoảng từ 200k-250k/ bộ hồ sơ cho những du khách xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc. 

Bước 3: Sắp xếp hồ sơ cho visa du lịch tự túc Hàn Quốc

Nhiều bạn thường bỏ qua bước này, đây là bước kiểm tra lại hồ sơ của bạn cũng nhưn sắp xếp chúng một cách khoa học và chỉn chu nhất trước khi mang đi nộp để tránh bị nhầm lẫn.Thông thường nếu lựa chọn đi theo tour hay các dịch vụ làm visa du lịch Hàn Quốc các bạn sẽ không phải chuẩn bị công đoạn này!

xin visa du lịch hàn quốc

Trong đó một hồ sơ xịn visa du lịch Hàn Quốc của một người sẽ bao gồm các trình tụ tương ứng như sau: Đầu tiên là tờ khai xin visa Hàn Quốc được xếp ở đầu hồ sơ, sau đó là đến mặt visa phôt trong hộ chiếu của người xin visa, tiếp đến là chứng minh nhân dân bản photo, hồ sơ chứng minh công việc, hồ sơ chứng minh tài chính cá nhân sau đó cuối cùng là đến các thông tin cho chuyến du lịch hay công tác của bạn như vé máy bay (đối với vé điện tử các bạn có thể in ra, thông tin booking khách sạn cũng như lịch trình cụ thể cho chuyến đi).

Bước 4: Nộp hồ sơ cho thủ tục làm visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và bản dịch thuật công chứng có dấu của sở tư pháp được tiến hành ở 2 bước trên các bạn bắt đầu dần đi tới bước hoàn thiện thủ tục visa du lịch Hàn Quốc. tuy nhiên trước khi nộp hồ sơ hãy đảm bảo rằng bạn không nằm trong nhóm đối tượng hay công dân bị hạn chế cấp visa đi Hàn Quốc nhé!

visa du lịch hàn quốc tự túc

Các bạn có thể đương đơn cũng như nộp hồ sơ thủ tục xin visa Hàn Quốc du lịch tại các địa điểm tương ứng gần với nơi mình sinh sống nhất như:

+ Địa chỉ xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc tại Hà Nội có địa chỉ: Tầng 12, Discovery Complex, 302 Cầu Giấy

Ngoài ra các bạn có thể đến văn phòng lãnh sự ở Hà Nội tại tầng 7, tòa nhà Charmvit 117, Trần Duy Hưng

+ Địa chỉ xin visa tại thành phố Hồ Chí Minh: Tầng 16, số 5 Mê Linh, Bến Nghé, Quận 1

Hoặc bạn có thể đến nơi tiếp nhận hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán hàn Quốc ở TP.HCM (107 đường Nguyễn Du, quận 1).

Bên cạnh đó các bạn cũng nên lưu ý về thời gian nộp hồ sơ tương ứng, những địa chỉ nộp hồ sơ xin visa chỉ làm việc trong giờ hành chính và không làm việc vào các ngày thứ 7, chủ nhật trong tuần.

Khi nộp hồ sơ các bạn cần mang theo lệ phí visa, mức phí giao động trong khoảng từ 20 usd -80usd. Tuy nhiên cho tới hết năm 2019 ở thời điểm hiện tại các bạn sẽ được miễn phí nộp hồ sơ này.

Một số lưu ý bạn cần biết khi phỏng vấn xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Trên thực tế bạn cũng không cần phải quá lo ngại việc thực hiện màn phỏng vấn ngẫu nhiên khi làm thủ tục xin visa Hàn Quốc mặc dù có khá nhiều người bị trượt visa ở vòng này."Note" lại một số lưu ý cần biết để tránh gặp quá nhiều bỡ ngỡ nhé!

Tham khảo một số mẫu câu hỏi trong phỏng vấn xin visa

Mặc dù không hẳn là những câu hỏi mang tính khuôn mẫu hay ai cũng có thể gặp nhưng các bạn có thể chuẩn bị một số những dạng câu hỏi thường gặp như mục đích sang Hàn Quốc hay bạn đã từng tới những quốc gia nào và bạn dự kiến ở lại Hàn Quốc trong bao nhiêu ngày, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là những câu hỏi về nghề nghiệp hiện tại của bạn.

Từ đó các bạn có thể lựa chọn cho mình câu trả lời phù hợp và đúng với trọng tâm câu hỏi nhất nhé!

Thái độ quyết định 60%

Thêm một lưu ý khá quan trọng trong phần phỏng vấn đó chính là thái độ của bạn, mọi thứ cần có sự chừng mực, đủ tự tin, phong thái đàng hoàng và đĩnh đạc và quan trọng là bạn cần thoải mái tinh thần bởi cuộc phỏng vấn xin visa này chắc chắn là chẳng có gì quá to tát cả.

Bạn chỉ nên trả lời khi nhân viên đã hỏi xong và không nên xen ngang câu hỏi, thái độ ngập ngừng hay lúng túng cũng có thể khiến cho đại sứ quán nghi ngờ mục đích sang hàn Quốc của bạn.

Sẽ có ưu thế hơn nếu bạn biết ngoại ngữ thứ 2

Chắc chắn không phải là điều kiện tiên quyết tuy nhiên nếu bạn có khả năng nói ngôn ngữ thứ 2 nào đó chỉ cần dừng ở trình độ giao tiếp lưu loát thôi cũng đủ gây thiện cảm với những nhà phỏng vấn tại đại sự quán, đa số với những người có ngôn ngữ thứ 2 tốt, bao gồm việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao giờ cũng rất được ưu tiên thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc nhanh gọn nhẹ

Những câu hỏi thường gặp về thủ tục làm hộ chiếu Hàn Quốc

Điều bạn quan tâm nhất sau khi thực hiện các thủ tục làm visa là gì? Cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết nhé!

Xin visa du lịch Hàn Quốc mất bao lâu?

Trung bình trong khoảng từ 3-6 tháng, trên thực tế các bạn cần phải trừ hao khoản thời gian chuẩn bị hồ sơ hay bổ sung một số các giấy tờ cần thiết, tuy nhiên nếu chuẩn bị đẩy đủ giấy tờ ngay từ đầu và thực hiện theo đúng quy trình thì thời gian xịn visa sẽ khá nhanh thôi!

Visa du lịch Hàn Quốc có thời hạn bao lâu?

Nói đến thời hạn của visa Hàn Quốc chủ yếu được xét trên 2 yếu tố chính là thời gian hiệu lực và thời gian được phép lưu trú của người mang visa. Với mục đích đi du lịch thời hạn visa được cấp sẽ có khoảng thời gian tối đa trong khoảng 3 tháng, về thời gian lưu trú được phép của người du lịch tối đa 7 ngày -30 ngày.

Khi mất visa Hàn Quốc cần làm gì?

Trong trường hợp mất visa ngay trước chuyến đi hoặc bên nước bạn, các bạn cần ngay lập tức liên hệ với đại sứ quán để nhận mẫu đơn xin cấp lại visa và thực hiện các thủ tục một cách nhanh chóng nhất để lấy lại visa trong khoảng thời gian sớm nhất có thể.

Đôi khi thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc không hề mất thời gian và khó khăn như bạn tưởng đâu! Chúc các bạn có một chuyến đi suôn sẻ và trọn vẹn niềm vui nhé!

Xem thêm >> TOP 50 địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng nhất định phải ghé qua

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục