Những món đặc sản Hàn Quốc theo mùa nhất định phải thử khi đi du lịch

Ngày: 19/11/2019 lúc 16:03PM

Thưởng thức những món ăn đặc sản Hàn Quốc theo mùa mà chúng mình gợi ý dưới đây sẽ là những thông tin khá hữu ích cho chuyến đi đến xứ sở kim chi sắp tới của bạn. Cùng lưu lại thôi nào!

Xứ sở kim chi sở hữu đủ các món đặc sản hấp dẫn từ những món ăn Hàn Quốc các bạn có thể thưởng thức ngay tại chỗ cho đến những món đặc sản Hàn Quốc làm quà, và nếu có dịp đến với xứ sở Kim Chi nhất định các bạn không được bỏ qua những gợi ý hữu ích dưới đây nhé! Chắc chắn là sẽ giúp ích nhiều kinh nghiệm mua sắm của bạn cho chuyến đi sắp tới.

Món ăn đặc sản Hàn Quốc vào mùa xuân

Đến Hàn Quốc vào những ngày mùa xuân, các bạn có dự định sẽ thưởng thức những món ngon ẩm thực nào, mùa xuân Hàn Quốc thường kéo dài từ tháng 3 cho đến tháng 5, hãy note lại những món đặc sản gây thương nhớ dưới đây! Chủ yếu các món ăn thích hợp trong mùa xuân thường sẽ là những bữa hải sản hay những món rau quả mọng nước.

Món bạch tuộc Jjukkumi

Nhắc đến những món ngon mùa xuân ở Hàn Quốc chắc chắn các bạn sẽ chẳng nên bỏ qua món bạch tuộc Jjukkumi. Một món ăn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí ngon và siêu bổ dưỡng. Vì sao mình gợi ý món ăn này vào mùa xuân đó là bởi đây cũng là thời điểm đánh bắt cao điểm với nhiều món hải sản, đặc biệt là bạch tuộc, chính vì vậy mà nguồn cung cho những ăn cũng trở nên dồi dào hơn. Nếu mà bạn ăn bạch tuộc trái mùa thì mức giá sẽ khá là đắt đấy nên các du khách cần lưu ý nhé!

Món bạch tuộc Jjukkumi

Tiêu chuẩn của một món bạch tuộc ngon đúng điệu của Hàn Quốc chính là những hương vị dai giòn cùng độ ngọt nhất định từ thịt, bên cạnh đó vào mùa xuân cũng là mùa sinh sản của loài bạch tuộc, những món bạch tuộc có đầy trứng, cắn một miếng trứng để cảm nhận độ thơm ngon và thật ngậy của món ăn.

Thông thường bạch tuộc sẽ có nhiều hơn ở khu vực biển để đảm bảo độ tươi ngon nhất định.Menu từ những món đặc sản Hàn Quốc với bạch tuộc cũng rất đa dạng các bạn có thể ăn sống chấm mù tạt để trải nghiệm hương vị của một món ăn mới lạ hay ăn thử món bạch tuộc nướng, lẩu bạch tuộc hoặc bạch tuộc xào cay cũng siêu ngon. Mình nghĩ món ăn này sẽ là gợi ý khá phù hợp cho khẩu vị của mỗi người.

Nhâm nhi món soup rau củ

Mùa nào thì cũng cần phải thưởng thức các món canh soup cả thôi, tuy nhiên với mùa xuân các bạn nên ăn món soup rau củ từ tổng hợp nhiều loại rau sinh sôi nảy nở tốt vào mùa xuân. Những món soup rau củ có khả năng thanh lọc tốt cho cơ thể lại rất thanh máy và dịu nhẹ. Đến với Hàn Quốc để thưởng thức những món đặc sản của Hàn Quốc vào ngày xuân các bạn sẽ bắt gặp những món soup rau củ với vẻ ngoài khá bắt mắt và hấp dẫn, ngon hơn khi thưởng thức nóng.

Bên cạnh đó những món ăn từ soup rau củ nóng hổi có thể kể đến như hành dại, rau tề hay hành dại, ngải cứu và dương xỉ. Và một điều khá hay ho là sau khi thưởng thức các bạn cũng có thể tìm hiểu công thức để khi về có thể tự mình chế biến. Những món soup sẽ ngon hơn khi thưởng thức khi bỏ cùng thịt hay một ít trứng chiên đấy! Nhiều du khách vẫn thường kháo nhau khi thưởng thức những bát soup nóng hổi đặc trưng của Hàn Quốc đó là hương vị ngon như có cả một mùa xuân lan tỏa.

Thưởng thức món đặc sản Hàn Quốc cua tuyết

Đặc sản mùa xuân dù sao vẫn nên ưu tiên những món hải sản cho bữa chính của bạn. Bên cạnh bạch tuộc thì món cua tuyết chính là một trong những gợi ý lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức món ăn một cách sang miệng hơn.

Nếu bạn từng cảm thấy thèm thuồng với những vlog thưởng thức đồ ăn cùng cua tuyết thì chắc chắn đến với Hàn Quốc sẽ là một địa điểm lý tưởng để các bạn có thể thưởng thức theo cách mình muốn. Những con cua tuyết với kích thước lớn sẽ là một gợi ý cho bữa ăn no đầy bổ dưỡng của bạn. Vào khoảng tầm tháng 3 là tâm điểm mùa xuân cũng là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn thưởng thức món cua tuyết đấy nhé!

Thu hoạch và ăn dâu tây chín mọng tại vườn

Một trải nghiệm cũng rất lý thú cho việc thưởng thức đặc sản Hàn Quốc và tiện lợi hơn là các bạn có thể kết hợp mua về làm quà với những quả dâu tây chín mọng đang vào mùa thu hoạch.

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để thu hoạch dâu tây, các bạn có thể thưởng thức chúng đầy tươi ngon và mọng nước ngay trong vườn hay mua và nhờ người trong khu vườn đóng hộp để bảo quản và mang theo chút hương vị mùa xuân Hàn Quốc về tặng cho người thân, gia đình và bạn bè ở nhà sau chuyến đi nếu chưa biết mua gì ở Hàn Quốc về làm quà.

Đặc biệt dâu tây Hàn Quốc mùa này mang vị ngọt nhẹ và pha một chút chua có thể chế biến thành nhiều loại sinh tố hay ăn cùng kem tươi khác nhau. Ngoài ra các bạn cũng có thể mua dâu tây tại các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mùa này cũng được bày bán khá nhiều loại dâu tây đóng hộp cực xinh và lịch sự, thích hợp để mang về làm quà biếu ý nghĩa lắm đấy nhé!

Món cơm trộn trứ danh

Nhắc đến đặc sản Hàn Quốc dễ ăn và có mặt phổ biến nhất thì vẫn là cơm trộn. Đúng như tên gọi của mình cơm trộn là tổng hợp nhiều món ăn trộn lại trong một bát cơm và ngon hơn nếu bạn thưởng thức cùng với một ít tốt để tăng thêm hương vị.

Tuy nhiên cơm trộn vẫn thích hợp nhát là khi được thưởng thức vào mùa xuân, khi mà những nguyên liệu chính trong một bát cơm trộn như rau củ quả khá dồi dào với nhiều loại khác nhau cho bạn tha hồ thưởng thức. Ngoài ra củ thì tất nhiên cơm trộn cũng được ăn kèm với nhiều loại nguyên liệu khác như thịt bò, trứng ốp... Nếu chưa biết ăn món gì vừa ngon bổ rẻ nhân dịp đến Hàn Quốc vào mùa xuân thì hãy "triển" ngay món ăn dễ tìm này nhé!

Những món ăn giải nhiệt mùa hạ ở Hàn Quốc

Mặc dù là một trong những quốc gia sở hữu khí hậu ôn đới. Tuy nhiên Hàn Quốc vẫn có mùa hạ trong năm và mặc dù không sở hữu những đợt nắng gắt tuy nhiên các bạn vẫn sẽ cần đến sự có mặt của những món đặc sản Hàn Quốc với đồ ăn để có thể thanh nhiệt tốt nhất cho cơ thể đấy nhé! Cùng khám phá xem đó là những món ăn nào nhỉ!

Món mì nước lạnh Naeng Myeon

Nghe tên món ăn thôi đã thấy cả một bầu trời tươi mát. Đối với nhiều người vốn chỉ quen thưởng thức những món mì nóng hổi có thể sẽ phần nào cảm thấy chưa quen với Naeng Myeon.

mì nước lạnh Naeng Myeon

Món mì này có nước dùng rất đậm đà và bổ dưỡng được hầm từ các loại xương ngọt thịt trộn cùng với đá và dấm thơm. Nghe có vẻ mới lạ đúng không nào, món mì nước lạnh này sẽ ngon hơn khi được thưởng thức kèm với mì lạnh kèm thịt bò nướng. Mùa hè mà ăn món mì nước lạnh Naeng Myeon là chuẩn không cần chỉnh luôn!

Đặc biệt món mì nước lạnh cũng khá phổ biến trong các nhà hàng hay quán ăn Hàn Quốc, đừng vội lo lắng nếu món ăn khiến bạn lạnh bụng, các bạn có thể oder một suất ăn không kèm đá để đảm bảo sức khỏe nếu muốn nhé.

Món gà hầm sâm Sangyetang

Món ăn siêu bổ dưỡng cho những ngày hè cùng với quộc bảo nhân sâm Hàn Quốc. Đây là một món ăn giàu tính mát và cực kì thích hợp để có thể thưởng thức trong những ngày hè. Món ăn gà hầm sâm này cũng được chế biến tương đối cầu kì với toàn các nguyên liệu vừa quý vừa bổ như nhân sâm hay táo tàu, hạt dẻ và cả rễ cây hoàng kì.

Một món ăn ngon của chốn cung định Hàn Quốc sẽ được hội tụ trong món ăn đặc sản Hàn Quốc mà bạn có cơ hội được thưởng thức nhân dịp mùa hè đấy.

Ngoài ra đây cũng là món ăn giúp bạn ấm bụng và cân bằng lại những món đồ ăn lạnh hay thưởng thức trong mùa hè.

Chè đá bào Patbingsu

Gợi ý các món ăn chính cũng đã nhiều rồi, bây giờ đổi gió sang những món ăn vặt một chút nhé, chè đá bào chắc chắn không phải là một món ăn nào quá đỗi xa lạ tuy nhiên lựa chọn cho chuyến du lịch đến với Hàn Quốc sắp tới thì quả nhiên sẽ là một gợi ý cực kì lý tưởng luôn đấy nhé!

Điểm đặc trưng của món ăn này chính là phần đá bào được xay nhuyễn mịn phủ sữa đặc kết hợp cùng đậu đỏ khi ăn có cảm nhận hương vị thật béo và ngọt bùi. Những món đặc sản Hàn Quốc với  đồ ăn vặt các bạn nhất định chớ nên bỏ qua Patbingsu trong mùa hè khi tới Hàn Quốc nhé!

Đặc sản vào mùa thu Hàn Quốc

Mùa thu chính là mùa du lịch cao điểm ở Hàn Quốc, và tất nhiên bên cạnh không gian đẹp đặc trưng của mùa lá vàng hay lá phong đỏ thì các bạn có thể thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng của thời điểm này.

Các món ăn từ cá mòi

Cũng giống như mùa xuân thì đây là khoảng thời gian lý tưởng để các bạn có thể thưởng thức những món ăn hải sản. đặc biệt là vào mùa thu cũng là mùa của món cá mòi đã có một khoảng thời gian tích trữ rất nhiều nhiên liệu dinh dưỡng nên sẽ ngon hơn khi được thưởng thức vào mùa thu.

Hầu hết có mặt trong mọi nhà hàng Hàn Quốc, những món ăn từ cá mòi mang đến cho thực khách nhiều lựa chọn đa dạng với rất nhiều những cách chế biến khác nhau. Thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức món ăn này được ấn định vào một khoảng thời gian nhất định trong khoảng từ tháng 9 đến giữa tháng 11. Đúng vào dịp thu và gần đầu đông của Hàn Quốc.

Cá mòi càng lớn thì thịt càng ngọt và ngậy đồng thời có độ béo càng nhiều, các bạn có thể học cách thưởng thức cá mòi chuẩn vị theo cách của những người dân bản địa bằng cách ăn đĩa cá mòi đã tẩm ướp thưởng thức cùng với rau salad để có thể giảm bớt vị tanh của món ăn.

Ăn món hàu sống

Thêm một món đặc sản Hàn Quốc nhân dịp thu đến với tiết trời giao mùa đủ khiến cho mọi tâm hồn đều phải thổn thức và loạn nhịp với rất nhiều món ăn ngon, trong đó có hàu sống. Đừng vội ngần ngại những món ăn không đủ độ chín mà bỏ qua món ăn hấp dẫn từ hàu các bạn nhé! Có khá nhiều những gợi ý hấp dẫn và kích thích vị giác từ hàu mà các bạn có thể thử và tham khảo chẳng hạn như soup hàu, hàu old pasta , đặc biệt những món ăn này mang lại.

Hàu tại nhà hàng cũng được qua quy trình tuyển chọn vô cùng kĩ lưỡng sau khi đánh bắt, thường những con hàu được ưa chuộng sẽ là loại hàu. Các bạn có thể thưởng thức những món ăn tươi ngon từ hàu tại vùng đất Tongyeon cũng là quê hương nổi tiếng của món hàu sống trứ danh.

Đặc biệt nếu đi đúng vào mùa xuân thì mức giá để thưởng thức đồ ăn với hàu cũng rất phải chăng.

Tôm Jumbo

Nghe tên có vẻ giống như một món ăn của Sing tuy nhiên đây chính thức là một món ăn đặc sản Hàn Quốc cực kì thích hợp để thưởng thức vào những ngày thu. Và nếu bạn có niềm đam mê bất tận với những món hải sản Hàn Quốc thì chắc chắn tôm Jumbo vẫn sẽ là gợi ý khiến bạn thích thú lắm đấy!

Có một điều có thể các bạn chưa biết là việc đánh bắt tôm Jumbo không hề dễ dàng chút nào và mùa thu chính là khoảng thời gian đánh bắt thuận lợi nhất. Ưu điểm chính của loài tôm Jumbo chính là có một lớp vỏ dày và thịt dai hơn rất nhiều.

Các bạn có thể thưởng thức tôm Jumbo dưới nhiều hình thức khác nhau như hấp, luộc chiên để thưởng thức chúng một cách trọn vẹn nhất. Điểm đặc trưng của món tôm này chính là có vị mặn vì vậy có thể thưởng thức ngay mà không cần đến nước sốt, các bạn có thể ngâm chúng trông hỗn hợp giấm và nước sốt tương đỏ.

Những món ăn đặc sản mùa đông

Mùa đông Hàn Quốc sẽ chính là dịp để các bạn ngồi bên những món ăn ngon bốc khói nghi ngút và vừa thưởng thức xuýt xoa giữa cái lạnh cắt da cắt thịt đầu mùa. Nếu du lịch xứ sở kim chi vào những ngày đông các bạn có thể tham khảo một số món đặc sản Hàn Quốc sau đây nhé!

Canh hầm đậu hũ và kim chi

Vào những ngày mùa đông khi khí hậu lạnh và khô, những món ăn cay nóng thường được ưa chuộng. 

Canh đậu hũ hầm kim chi chính là một trong những gợi ý hữu ích về một món ăn mùa đông giúp sưởi ấm dạ dày và bổ dưỡng dành cho khách du lịch. Các nguyên liệu chính tạo nên món canh cay nóng này là đậu hũ và kim chi. Cùng với đó là thịt heo, thịt bò hay hải sản tùy theo sở thích vào là ngon hết nấc. Vị cay cay thêm sự tươi mát từ đậu cùng độ ngọt của nguyên liệu phụ nấu cùng mang đến cho bạn hương vị  thơm ngon kích thích vị giác thật khó lòng chối từ.

Món gà hầm Jjimdak

Thêm một gợi ý khác cho những đặc sản hàn Quốc bạn có thể thưởng thức vào ngày đông se lạnh đó là gà hầm Jjimdak - một món ăn mà nhất định bạn phải thử trong những ngày lạnh giá của thời tiết.

Món với nguyên liệu chính từ thịt gad, hầm cùng các nguyên liệu rau củ quen thuộc bổ dưỡng như hành tây, khoai tây, cà rốt, ớt, miến,.. tạo nên món ăn đầy hấp dẫn. Điều làm nên sự thương nhớ của mọi du khách đối với  bát gà hầm Jjimdak là nước sốt đặc biệt chế biến từ đậu nành, siro, ngô, đường, hạt tiêu,.. Chúng khiến cho bát canh bạn uống thơm đậm đà, vị ngọt bùi, bổ dưỡng và ăn xong vẫn còn vẹn nguyên cảm giác thòm thèm.

Kalguksu

Hàn Quốc có vẻ lắm món ăn có tện gọi thật là và Kalguksu là một món ẩm thực mà các bạn cũng không thể bỏ qua.

Đây thực chất là một món mì. Những sợi mỳ làm từ bột mỳ, trứng và bột đậu nành thêm chủt nước có hương vị đậm đà nóng hổi thơm ngon ngon đúng điệu. Đặc biệt, những sợi mỳ kalguksu không được ép hay kéo mà cắt bằng dao nhưng chúng lại sở hữu độ dai hiếm có rất ngon và đã miệng.

Những món đặc sản Hàn Quốc mà chúng mình vừa gợi ý trong bài viết trên đã đủ khiến bạn cảm thấy kích thích vị giác chưa nào? Hãy lên lịch trình đi khám phá Hàn Quốc ngay nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc giá rẻ và những điều cần biết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục