Du lịch Seoul có gì thú vị? Review kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc tự túc cho người đi lần đầu

Ngày: 22/10/2019 lúc 14:58PM

Khám phá chuyến du lịch Seoul Hàn Quốc có gì thú vị? Không để các bạn chờ lâu, đôi nét về tất tần tật kinh nghiệm vui chơi ăn uống hay những địa điểm du lịch nên đi sẽ được chúng mình "bật mí" thật chi tiết và cụ thể trong bài viết này nhé!

du lịch seoul

Đến với Hàn Quốc mà không dừng chân lưu lại Seoul đôi ngày thì quả là bạn đã lãng phí khá nhiều những trải nghiệm thú vị, trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc của bạn nếu có ý định lựa chọn Seoul làm điểm đến trong lịch trình thì hãy "save" lại những điều cần biết sau đây nhé! Mình tin là sẽ phần nào giúp bạn tiết kiệm thời gian cho chuyến đi sắp tới đấy!

Du lịch Seoul có gì thú vị?

Thành phố Seoul Hàn Quốc được xem là trung tâm giải trí và đồng thời cũng là thủ đô của xứ sở kim chi, nơi các bạn có thể cảm nhận được sự giao thoa của cả nhịp sống hiện đại lẫn truyền thống trên từng góc phố và hơi thở cuộc sống. Và du lịch Seoul Hàn Quốc có gì thú vị nhỉ!

Thưởng thức những món ăn đường phố ngon tuyệt cú mèo

thành phố seoul hàn quốc

Sẽ là điều mà những tín đồ mê ăn vặt hay khám phá ẩm thực Hàn Quốc sẽ cực ưa thích khi các bạn có thể tự thưởng cho mình những món ăn đường phố cực ngon ở khắp mọi nơi, đặc biệt thú vui mà mình nghĩ bạn nào cũng nên thử khi đến với Seoul Hàn Quốc là lê la vỉa hè hay dạo quanh những khu chợ đêm trong thành phố để thưởng thức những món ăn đặc trưng ở đây như món bánh gạo cay, rong biển cuộn cơm hay thịt gà xiên và cả những món nướng kinh điển.

Mặc dù vậy như các bạn đã biết thì đồ ăn của Hàn Quốc chủ yếu là những món ăn cay nóng nên các bạn cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn món ăn phù hợp với khẩu vị cũng như sức khỏe của bản thân, kinh nghiệm ăn uống tốt nhất chính là mỗi món thử một chút và không nên oder quá nhiều có thể dư thừa.

Mua sắm đủ món tại các khu chợ đêm

kinh nghiệm du lịch seoul

Có thể xem Seoul là một trong những thiên đường mua sắm với nhiều các khu chợ đêm như Dongdaemun hay Namdaemun là 2 khu chợ đêm nổi tiếng nhất ở trung tâm thành phố, nơi các bạn có thể sắm cho mình ti tỉ thứ từ đồ thời trang cho đến những điểm mua sắm bán lẻ, bán buôn.

Thay vì chen chúc trong những trung tâm thương mại đắt đỏ, các bạn hoàn toàn có thể mặc cả đến một mức giá hợp lý khi đi mua sắm ở các khu chợ đêm, nhất là cho một buổi tối dạo chơi la cà cùng chúng bạn thì mua sắm ở chợ đêm vẫn được xem là một trong những trải nghiệm thú vị rất đáng để thử nếu bạn chưa biết mua gì ở Hàn Quốc.

Chuỗi cung điện ở Seoul

du lịch seoul tự túc

Như mình đã nói thì Seoul là nơi giao thoa của nhịp sống hiện đại và những nét cổ truyền thống vẫn còn xót lại, không gian cổ trang như trong những thước phim điện ảnh Hàn sẽ được tái hiện đầy sống động khi bạn dành trọn một ngày hay nửa ngày để tham quan cung điện rộng lớn Gyeongbokgung, và tất nhiên các bạn hoàn toàn có thể thuê những trang phục cổ trang như hanbook hay đồ của thị vệ để có thể chụp concept cổ trang độc đáo tại đây!

Trên đây chỉ là "sương sương" những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc của bạn thôi, ngoài ra còn rất nhiều những điều thú vị khác như trải nghiệm đi cáp treo lên núi Nam San hay lạc lối ở thiên đường mua sắm mỹ phẩm Myeodong, dạo quanh những khu trung tâm mua sắm ngầm, đủ các địa điểm du lịch Seoul hấp dẫn, vân vân và mây mây...

Review kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc tự túc cho người đi lần đầu

Đã có những trải nghiệm mà bạn nên thử cũng như những nơi mà bạn nên đi, và hãy để chúng mình gợi ý kĩ hơn cho các bạn về lộ trình cụ thể tại đây nhé!

Nên đi du lịch Hàn Quốc Seoul vào thời điểm nào?

du lịch seoul hàn quốc

Nói tới Hàn Quốc, người ta vẫn thường nghĩ ngay tới con đường mùa thu lá vàng đầy thơ mộng trên những nèo đường,công viên và mọi góc phố chính vì vậy nếu có cơ hội được hẹn với Seoul những ngày tháng 9, tháng 10 được xem là lý tưởng nhất, ngoài ra các bạn có thể lựa chọn đi vào tháng 3, tháng 4 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội hoa anh đào cực sôi động.

Tips săn vé máy bay giá rẻ đi du lịch Seoul Hàn Quốc

Khá thuận tiện khi xuất phát tại Việt Nam từ Sài Gòn hay Hà Nội đều có các chặng bay thẳng đến Seoul , ngoài ra ở Hải Phòng hay Đà Nẵng cũng đều có đường bay đến Seoul Hàn Quốc.

địa điểm du lịch seoul

Một số hãng hàng không được xem là có mức giá hợp lý cho chi phí di chuyển bằng máy bay mà các bạn có thể tham khảo như Vietjet Air hay T'Way Air hoặc Airaisa Airline là những hãng hàng không thường xuyên tung các cặp vé giá rẻ vào từng thời điểm trong năm để các bạn có thể có cơ hội săn được vé giá rẻ.

Tùy lựa chọn hãng hàng không mà các bạn có thể so sánh và lựa chọn được mức giá tốt nhất qua từng thời điểm, theo kinh nghiệm du lịch tự túc Seoul Hàn Quốc của nhiều người thì khoảng tháng 6-tháng 7 có nhiều cặp vé giá rẻ đi Hàn Quốc được các hãng hàng không ưu ái dành cho các du khách...

Bản đồ du lịch Seoul

bản đồ du lịch seoul

Được xem là tương đối cần thiết cho chuyến du lịch Seoul Hàn Quốc tự túc khi bạn vẫn còn  đôi chút "mơ hồ" cho lịch trình di chuyển của mình thì sự có mặt của một tấm bản đồ du lịc vẫn luôn được xem là sự lựa chọn cần thiết, và để không "lạc lối" giữa các địa điểm du lịch ở Seoul thì chúng mình sẽ gợi ý chi tiết hơn cho bạn:

Thủ đô Seoul nằm ở phía bắc của Hàn Quốc, và hầu hết các điểm du lịch khá tập trung nên có ưu thế hơn rất nhiều trong việc tiết kiệm khoảng thời gian di chuyển. Các cụm điểm du lịch gần nhau được sắp xếp như sau:

+ Các khu mua sắm nổi tiếng ở Seoul: Myeongdong hay Namdaeomon, Dongdaemon,chợ Jeil Pyeonghwa

+ Các điểm du lịch Hàn Quốc tại Seoul nổi tiếng như cung điện Gyeongbokgung, tháp Namsan.

+ Đặc biệt với những bạn muốn được thưởng thức các món ẩm thực độc đáo của Hàn Quốc nhất định không được bỏ qua khu Namdaemon, khu chợ nằm ở phía Nam của thành phố Seoul.

Lựa chọn phương tiện di chuyển tại Seoul tiết kiệm chi phí và thời gian

địa điểm du lịch seoul

Có thể nói cơ sở hạ tầng giao thông ở thành phố Seoul là khá phát triển với nhiều dạng phương tiện cho bạn lựa chọn, trong đó các bạn có thể tham khảo những gợi ý di chuyển sau nếu có ý định du lịch bụi Seoul Hàn Quốc khám phá những địa điểm du lịch Hàn Quốc tại Seoul.

+Taxi:Giúp bạn chủ động hơn cũng như tiết kiệm thời gian trong việc di chuyển đến những địa điểm du lịch ở Seoul tuy nhiên có nhược điểm là chi phí cao hơn so với những loại phương tiện khác.

+ Xe bus: Có khá nhiều tuyến cũng như lộ trình cụ thể và thuận lợi để đến các địa điểm du lịch ở Seoul, tuy nhiên việc nhiều tuyến cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải mất thêm thời gian nghiên cứu các chặng cũng như điểm dừng đỗ ở đâu sao cho phù hợp nhất.

+ Subway: Lựa chọn có phần tiện lợi cho chuyến du lịch Seoul Hàn Quốc của bạn nếu không muốn mất quá nhiều thời gian hay chi phí đó là subway, để tham gia phương tiện này các bạn sẽ phải sử dụng thẻ giao thông và đặt cọc số tiền khoảng 500KRW, sau khi kết thúc việc di chuyển với phương tiện này các bạn lấy lại số tiền cọc và trả thẻ lại cho máy.

Gợi ý lịch trình du lịch Seoul Hàn Quốc

Đã đến lúc bắt đầu lên kế hoạch cho tour du lịch Seoul Hàn Quốc, bạn có ý định dừng chân ở Seoul trong khoảng thời gian là bao lâu,hãy để chúng mình gợi ý cho bạn lịch trình cụ thể và hợp lý nhất nhé!


Ngày 1: Tham quan chuỗi cung điện lớn Gyeongbokgung, đi cáp treo lên núi Nam San - dạo khu phố tây Itaewon.

Buối sáng: Thăm cung điện Gyeongbokgung

tour du lịch seoul

Các bạn có thể dành trọn buổi sáng cho ngày đầu tiên để tham quan chuỗi cung điện rộng lớn Gyeongbokgung, nếu khám phá vào buổi sáng cũng có tương đối các hoạt động như xem đổi gác tại Quảng Hòa Môn hay chụp ảnh truyền thống và dạo chơi vườn thượng uyển.

Buổi chiều: Vi vu tại tháp Nam San

Trải nghiệm hấp dẫn nhất cho chuyến du lịch Seoul Hàn Quốc là các bạn được đi cáp treo lên núi Namsan để tận hưởng phong cảnh trong lành với tầm cao lý tưởng có thể ngắm toàn cảnh thành phố Seoul mộng mơ, đặc biệt trên tháp cũng có nơi lưu lại ổ khóa tình yêu, là điểm dừng chân cực kì thích hợp cho những cặp đôi đang yêu.

Buổi tối: Dong nhan tại phố tây Itaewon

các địa điểm du lịch ở seoul

Hoạt động cho buổi tối cuối ngày sau ngày đầu tiên thực hiện tour du lịch Hàn Quố Seoul đó chính là nơi dừng chân sôi động tại khu phố tây Itaewon cũng là nơi giao thoa giữa các nền văn hóa Âu, Á Phi.

Tất nhiên tại khu phố này lúc nào cũng tấp nập với nhiều hàng quán để bạn có thể trò chuyện vui chơi ngắm người qua lại kết hợp thưởng thức đồ ăn hấp dẫn và đa dạng.


Ngày 2: Quẩy tại Lotte World, thư giãn với Dragon Spa Hill Soeul

Buổi sáng : Lotte World

Buổi sáng tràn đầy năng lượng cùa bạn có thể bắt đầu với khu vui chơi giải trí trong nhà Lotte World, nơi sở hữu khá nhiều các trò chơi mạo hiểm cho những ai ưa thích cảm giác mạnh , khu vui chơi cũng được chia làm 2 khu vực chính là trong nhà và ngoài trời, ở một số khung giờ cố định có kèm các tiết mục biểu diễn nghệ thuật cho các du khách tha hồ khám phá.

Buổi chiều tối: Thư giãn tại Dragon Spa Hill Soeul

du lịch hàn quốc seoul

Thư giãn sau một ngày dài dạo chơi với nhiều hoạt động tại Dragon Spa Hill Soeul, tại đây có phòng tắm lớn với rất nhiều các phòng xông hơi đủ các tiện nghi kết hợp với hồ bơi ngoài trời cho bạn tận hưởng một chuyến du lịch thư giãn và tận hưởng một cách đúng nghĩa nhất khi đi du lịch Seoul Hàn Quốc.


Ngày 3: Mua sắm tại khu Myeongdong -  Tham quan bảo tàng, đài truyền hình -Thưởng thức Natashow nổi tiếng

Buổi sáng: Đi mua sắm

Có khá nhiều các khu mua sắm ở Seoul với các khu chợ để bạn thưởng thức ẩm thực hay mua quần áo, tuy nhiên ở Myeongdong vẫn được xem là có sức hút hơn cả nếu bạn có dự định muốn mua mỹ phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu lớn và nổi tiếng.

Ngoài việc mua sắm các bạn cũng có thể kết hợp thưởng thức ẩm thực tại đây, cả một ngày dài dạo chơi tại đây khiến bạn chẳng muốn đi đâu nữa cho xem!

Buổi chiều: Tham quan những biểu tượng của thành phố.

những địa điểm du lịch ở seoul

Các địa điểm du lịch tại Seoul mang tính biểu tượng của thành phố này có thể kể đến như bảo tàng, truyền hình hay tại quảng trường, hãy check in những bức hình xinh xinh nhỏ nhỏ tại đây để cho mọi người biết rằng bạn đã có mặt tại Seoul nhé!

Buổi tối: đi xem Natashow

Đây là show diễn cực nổi tiếng tại Hàn Quốc trong đó các diễn viên không dùng lời thoại mà chủ yếu sử dụng cử chỉ trên nền nhạc điệu với tiết tấu sôi động hài hước lấy bối cảnh từ nhà bếp của Hàn Quốc, các show diễn này thường có suất chiếu vào các khung giờ như 17h chiều hay 20h tối, các bạn có thể lựa chọn cho mình thời điểm cụ thể và phù hợp để đi xem cho chuyến du lịch Seoul Hàn Quốc sắp tới nhé!

Kinh nghiệm mua sắm ở Seoul tiết kiệm chi phí

Có một điều mà mình tin chắc khi đến với Seoul bạn chẳng thể ngừng được đó chính là đi shooping ở những thiên đường mua sắm cực kì nổi tiếng tại đây, và để phần nào tiết kiệm chi phí các bạn nên:

địa điểm du lịch ở seoul

+ Lựa chọn những khu trung tâm mua sắm dưới lòng đất hoặc mua hàng trên các xe bán hàng rong với những mặt hàng quần áo, thời trang cũng là gợi ý phù hợp.

+ Đừng quên mặc cả đến một mức giá hợp lý để tránh bị hớ một khoản khi đi mua sắm tại Soeul

+ Gợi ý một số địa điểm mua sắm tiết kiệm chi phí: Các bạn có thể đến một số gợi ý nơi mua sắm như chợ Yongsan, Chợ Namdaemun , chợ quảng trường nằm khu vực trung tâm, ngoài ra các bạn cũng chớ nên quyết định vội vàng mua ngay một món đồ nào đó mà nên tham khảo các hàng quán khác của khu chợ để có thể so sánh giá cả sao cho hợp lý nhất nhé!

Thưởng thức ẩm thực khi đi du lịch Soeul Hàn Quốc

Bật mí đôi chút cho bạn về những món ăn Hàn Quốc hấp dẫn tại Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung mà chưa ăn chưa về nhé!

Gà chiên Hàn Quốc

Món gà chiên chắc chắn không phải là món quá xa lạ nhưng khi thưởng thức chúng theo cách chế biến chuẩn Hàn Quốc các bạn lại thấy mới lạ hơn rất nhiều, món ăn cực kì phổ biến và có mặt ở mọi nơi từ nhà hàng cho đến những quán ăn vỉa hè hay trong khu chợ, nơi các bạn có thể thưởng thức hương vị món ăn thơm nức với một chút rượu cay cay.

Món thịt bò Pulkogi

Món thịt bò được thái thật mỏng rồi được cho vào ướp cùng các gia vị như nước tương hay đường, nước ép lê và gừng chắc chắn hứa hẹn là món ngon "gây thương nhớ" mà bạn nhất định phải thử nếu có dịp đến với Seoul

Hotteok - Món ăn cho người hảo ngọt

Thêm một lựa chọn tuyệt vời khác nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn ẩm thực hè phố tại Soeul, món ăn đường phố được ưa thích này được chế biến từ nhiều hương vị thơm ngon như quế các loại rồi chiên lên, sự kết hợp giữa vỏ bánh giòn với nhân mềm mại rồi chiên lên phần nào khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn cả về hình thức lẫn hương vị.

Bánh mì trứng của Hàn Quốc

Lựa chọn tráng miệng với bánh mì trứng Hàn Quốc có hương vị rất đặc trưng, món bánh trứng này thực chất là loại bánh xốp mềm có trứng bên trong hoặc ở bên trên, các bạn có thể gói mua về để nhâm nhi ăn đêm hay thưởng thức như một thức quà ngon cho bữa sáng cực kì hấp dẫn.

Kinh nghiệm đặt khách sạn tại Seoul

Sẽ có một vài điểm nho nhỏ mà các bạn cần lưu ý nếu có dự định đi du lịch Soeul Hàn Quốc trong thời gian tới:

kinh nghiệm du lịch seoul tự túc

+ Trước tiên để đảm bảo thuê được phòng giá tốt ở các vị trí trung tâm gần chợ thì hãy đặt phòng trước đó ít nhất là 2 -3 tháng trước khi đi nhé, ngoài ra cũng có những lựa chọn khác phù hợp hơn là bạn có thể thuê homestay dạng phòng dorm sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

+ Nếu lựa chọn khách sạn ở khu vực trung tâm các bạn nên chọn loại khách sạn 2 sao có mức giá tương đối phải chăng và chất lượng dịch vụ cũng tương đối tốt 

+ Đặt phòng online bao giờ cũng mang đến nhiều lợi thế hơn bởi nhiều trang web có so sánh các mức giá khách sạn tốt nhất tiết kiệm từ 30% -40% đấy!

+ Ngoài ra các bạn cũng nên lưu ý khi đặt phòng online cần xem trước review trước khi book phòng, nên đặc biệt chú ý tới vị trí của khách sạn có gần chợ, trung tâm hay bến xe hay không.

Hành trình du lịch Soeul Hàn Quốc của bạn sẽ chẳng hề nhàm chán chút nào đâu, điều quan trọng là bạn nên sắp xếp kế hoạch cụ thể của mình cho những trải nghiệm ở đây để không bị lãng phí nhiều thời gian nhé!

Xem thêm >> Lịch trình và kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quốc tiết kiệm chi phí

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục