20 gợi ý mua gì ở Hàn Quốc làm quà cực ý nghĩa cho du khách

Ngày: 18/11/2019 lúc 16:12PM

"Note" lại ngay 20 gợi ý mua gì ở Hàn Quốc mà chúng mình nhắc đến trong bài viết dưới đây để có những lựa chọn phù hợp cho những ai muốn mua những món đồ ý nghĩa về làm quà dành tặng cho chính bản thân, gia đình hay bạn bè và những người thân yêu của mình.

Đến Hàn Quốc là cả một thiên đường ẩm thực với những đặc trưng về văn hóa để mọi du khách tha hồ khám phá và làm phong phú cho chuyến hành trình của mình.

Trong đó một trong những trải nghiệm lý thú nhất chính là đi shopping mua đồ về làm quà cho gia đình, bạn bè, người thân hay cho chính mình. Hãy tham khảo ngay những gợi ý khi du lịch Hàn Quốc nên mua gì nếu như bạn còn đang lạc lối trong thiên đường mua sắm tại đây nhé! Sẽ là những điều hữu ích cho kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc của bạn đấy!

Mỹ phẩm, quần áo thời trang

Có khá nhiều món đồ cần mua nếu bạn chưa biết mua gì ở Hàn Quốc rẻ, trong đó các đồ thời trang và mỹ phẩm vẫn luôn được ưa chuộng nhất. Hàn Quốc cũng chính là thiên đường mỹ phẩm với nhiều thương hiệu nổi tiếng, quần áo với phong cách thời trang rất đa dạng, các bạn có thể tham khảo gợi ý sau đây nhé!

Son môi

Có thể nói nếu mà so về màu son thì Hàn Quốc đem đến sự lựa chọn phong phú hơn cả. Các nhãn hiệu son môi nổi tiếng mà các bạn có thể tìm mua để tự thưởng cho bản thân hay mua về làm quà có thể kể đến như hãng son 3CE, son Etude hay Mamonde, Espoir... Đặc biệt các dòng son đến từ Hàn Quốc cũng giúp bạn yên tâm hơn về độ lành tính.

du lịch hàn quốc mua gì

Thêm vào đó son Hàn Quốc không đắt như một số thương hiệu high end khác, hầu hết đều không kén màu da với con gái châu Á như chúng mình. Và chắc chắn rằng các bạn sẽ phải nấn ná ở một showrom hay cửa hàng trưng bay mỹ phẩm khá lâu mới có thể lựa chọn được cho mình màu son ưa thích bởi màu nào cũng khiến bạn muốn "rinh" về nhà cho xem!

Mặt nạ dưỡng da

Bên cạnh son hay đồ makeup thì các đồ dưỡng da của Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng, đảm bảo độ an toàn đồng thời có khả năng dưỡng ẩm tốt cho làn da của bạn. Những thương hiệu mỹ phẩm lớn như Laneigh, Sulwasoo hay Inisfree, từ các dòng cao cấp cho đến bình dân đều khiến bạn an tâm khi muốn sử dụng lâu dài, Và đặc biệt nơi đây cũng được xem là thiên đường của các loại mặt nạ.

du lịch hàn quốc nên mua gì

Mình đã từng thấy rất nhiều nữ du khách dùng cả một chiếc vali để trữ mặt nạ, đủ để thấy mặt nạ Hàn Quốc được ưa chuộng đến mức nào. Các dòng mặt nạ đến từ các thương hiệu nổi tiếng tại Hàn Quốc cho những bạn chưa biết du lịch Hàn Quốc nên mua gì có thể kể đến như Mediheal hay Dr Jart, nhắc đến mặt nạ thì 2 dòng này là đỉnh luôn!

Các đồ chăm sóc tóc và dưỡng thể

Bên cạnh các đồ makeup hay dưỡng da và son môi các bạn cũng đừng bỏ qua gợi ý mua gì ở Hàn Quốc với các đồ dưỡng chăm sóc tóc hay dưỡng thể, một số đồ dưỡng thể, dưỡng body của Hàn Quốc có khả năng cấp ẩm rất tốt giúp cho làn da của bạn luôn mềm mịn.

sang hàn quốc nên mua gì

Đồ chăm sóc tóc cũng có khả năng phục hồi rất tốt, với đồ dưỡng thể các bạn có thể tham khảo một số đồ nội địa như sữa tắm, tẩy da chết plu - một trong những hãng nội địa của Hàn dẫn đầu về các sản phẩm chăm sóc da body, với dầu dưỡng hay sản phẩm chăm sóc tóc các bạn có thể tham khảo thương hiệu Misen nhé! Khá thích hợp để mua về làm quà tặng cho mẹ hay vợ hoặc người yêu đó nhé!

Phụ kiện và quần áo Hàn Quốc

Thời trang của Hàn Quốc thực sự đa dạng với nhiều phong cách đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn từ tiểu thư, điệu đà, nữ tính cho đến cá tính và thời thượng. Đặc biệt các đồ phụ kiện như khuyên tai vong cổ hay trang sức đi kèm cũng rất đẹp. Nhân dịp sang Hàn Quốc các bạn có thể đi shopping tại các cửa hàng quần áo hay trong các trung tâm thương mại, bình dân hơn là đến các khu chợ cũng có nhiều mẫu mã rất đẹp.

kinh nghiệm mua sắm ở hàn quốc

Tuy nhiên nếu chọn mua phụ kiện hay quần áo ở các shop hoặc trung tâm thương mại mức giá hơn rất nhiều, dạo quanh khu chợ Myeongdong có nhiều cửa hàng bán quần áo và phụ kiện với mức giá rẻ hơn mà bạn có thể tham khảo nếu chưa biết mua gì ở Hàn Quốc cho chuyến đi sắp tới nhé!

Tips nhỏ mua sắm dành cho bạn: Với các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm hay quần áo giày dép trong trường hợp muốn tiết kiệm chi phí các bạn có thể mua tại các cửa hàng miễn thuế tại sân bay có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với những trung tâm mua sắm và giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá. Và có một thực tế là tại Hàn Quốc cũng có cả những khu chợ bán tràn lan các loại mỹ phẩm giả, chính vì vậy mà các bạn cần lưu ý khi chọn mua mỹ phẩm ở những showroom cửa hàng chính hãng vừa an tâm về chất lượng và tránh tình trạng mua phải hàng nhái nhé!

Về quần áo và trang sức phụ kiện các bạn có thể mua tại các khu chợ bình dân cũng được xem là gợi ý hữu ích, đem đến sự lựa chọn đa dạng khi chưa biết sang Hàn Quốc nên mua gì phù hợp để làm quà dành tặng cho bản thân hay phái nữ sau chuyến đi. Băn khoăn về việc nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc bạn có thể ghé các khu chợ để tham khảo các item thời trang thịnh hành tại đây!

Mùa sale mỹ phẩm tại Hàn Quốc thường bắt đầu vào khoảng cuối tháng 11 - đầu tháng 12 nhất là vài dịp Black friday,chính vì vậy nếu có dịp các bạn nhất định phải đi vào khoảng thời gian này để có cơ hội săn sale đồ với mức giá hời hơn so với những thời điểm khác trong năm nhé!

Các đặc sản Hàn Quốc làm quà với đồ thực phẩm

Đến với thiên đường ẩm thực của Hàn Quốc chắc hẳn các bạn sẽ có dịp được mê mẩn với đủ các loại món ăn Hàn Quốc từ đồ ăn vặt hè phố cho đến những món ăn chính cực đa dạng, tuy nhiên nếu chưa biết mua gì ở Hàn Quốc các bạn cũng có thể tham khảo những gợi ý về các món ăn đóng gói có thể mang về sau đây! Sẽ là cơ hội để cho những người nhận món quà của bạn có cơ hội được thưởng thức ẩm thực của xứ sở kim chi đó nhé!

Rong biển Hàn Quốc ăn liền/ rong biển khô

Chắc hẳn các bạn vẫn luôn tự hỏi bí quyết để có một món canh rong biển ngon như khi thưởng thức tại Hàn Quốc. Hãy để dư vị của món canh rong biển vẫn còn vẹn nguyên nếu bạn muốn thưởng thức sau chuyến đi của mình đó là mua các gói rong biển Hàn Quốc ăn liền hoặc rong biển khô, với rong biển ăn liền các bạn có thể nhâm nhi như một thức quà ăn vặt hay ăn kèm cùng cơm.

mua gì ở hàn quốc bây giờ

Đối với rong biển khô lai thích hợp để nấu canh hoặc nấu cùng nước bún, miến và ăn kèm với mì cũng rất ngon. Mức giá của một gói canh rong biển Hàn Quốc cũng rất rẻ vừa là món quà ý nghĩa nữa chứ! Sẽ là gợi ý phù hợp về một món quà ẩm thực mang về đối với những ai chưa biết mua gì ở Hàn Quốc đấy nhé!

Mang món ăn vặt Hàn Quốc trở về với Hotteok

Sẽ có một số món đồ ăn khá ngon mà các bạn nên thưởng thức khi đến với Hàn Quốc nhưng lại không tiện lắm để mang hay bảo quản chúng dọc đường trở về giống như kim chi chẳng hạn. Tuy nhiên với một số món ăn vặt khô dạng bánh thì chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp đấy.

bánh Hoddeok

Món bánh Hotteok là một trong những món ăn đường phố được rất nhiều du khách và cả những người dân bản xứ cũng rất ưa thích. Món bánh này có nguyên liệu chủ yếu được làm từ bột, nhân mật ong,quế, vừng hay cả hạt bí nữa. Các bạn có thể thưởng thức món bánh trên đường phố Busan,ngon hơn khi thưởng thức nóng, và khi tách lớp nhân nóng hổi bên trong các bạn chú ý để không bị bỏng nhé!

Nếu mua về thường sẽ được đựng trong hộp, các bạn nên để gần về hãy ra phố mua món này nhé! Mặc dù bánh ngon hơn khi thưởng thức nóng các bạn có thể cho vào lò vi sóng để lớp bánh được mềm hơn trước khi thưởng thức nhé!

Các loại bánh kẹo

Và tất nhiên là cả những đồ ăn vặt đóng gói như bánh kẹo ở đây đều rất ngon và điểm đặc trưng theo mình thấy là khi thưởng thức cũng không hề bị ngọt quá, rất vừa miệng.

Ngay cả những tín đồ hảo ngọt cũng phải cảm thấy thích thú khi thưởng thức đấy nhé! Và nếu bạn còn băn khoăn khi chưa biết mua gì ở Hàn Quốc bây giờ thì bánh kẹo sẽ được xem là lựa chọn phổ biến hơn cả có thể tìm thấy ở bất kì đâu tại các cửa hàng tạp hóa hay trong siêu thị với mức giá cũng siêu rẻ.

Một số loại bánh kẹo mà các bạn có thể tham khảo như bánh socola, bánh gạo, bánh xốp, bim bim và đặc biệt là loại bánh socola hạnh nhân cũng được xem là lựa chọn cực phổ biến, có thể mua về để trữ làm đồ ăn vặt ăn dần, bày biện phòng khách hay làm quà cho các bạn nhỏ ở nhà nhé!

Những gói mì ăn liền nhiều hương vị

Được xem là đất nước của các loại mì, các bạn có thể thu nhỏ lại ẩm thực Hàn Quốc và màn về để thưởng thức hay làm quà tặng cho người thân chỉ với những gói mì được đóng gói đi kèm.

Đặc biệt mì ăn liền của đây có rất nhiều hương vị từ vị gà, vị hải sản cho đến vị xương hầm hay kim chi, nước sốt đi kèm chua chua cay cay cực ngon. "Xì xụp" với những tô mì ngon và nóng hổi là một trong những gợi ý lý tưởng nếu bạn là người mê ẩm thực Hàn Quốc và chưa biết mua gì ở Hàn Quốc đấy nhé!

Các món tương ớt và sốt Hàn Quốc

Ngoài những món đồ ăn liền có thể đóng gói mang về, các bạn cũng lưu ý một số món gia vị Hàn Quốc có thể mang về làm quà hay sử dụng trong những bữa ăn của mình để đảm bảo thêm hương vị tươi mới cho những món ăn mà bạn thưởng thứ bao gồm các loại tương ớt đóng hộp hay các loại sốt Hàn Quốc có tổng hòa các hương vị cho du khách tha hồ lựa chọn theo sở thích.

mua gì ở hàn quốc rẻ

Đừng vội lo lắng nếu bạn không phải là tín đồ ưa thích ăn cay hoặc không biết ăn cay bởi các loại tương ớt có độ cay từ cay vừa, cay nhẹ cho đến siêu cay, các bạn có thể lựa chọn tùy vào sở thích của mình. Điều quan trọng là tương ớt dễ ăn và tạo màu tốt có thể là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những món ăn của bạn đấy!

Trà Thanh Yên - món đồ uống thơm ngon của Hàn Quốc

Cùng với đó là thưc quà thơm ngon từ trà Thanh Yên - Một trong những món thức uống được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng. Trà dạng đặc và được đóng gói trong một chiếc bình thủy tinh có trọng lượng nhẹ nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mang lên máy bay.

Đặc biệt với vẻ ngoài đẹp mắt được đóng gói lịch sự sẽ là món quà biếu ý nghĩa cho bạn bè hay người thân của bạn. Loại trà Thanh Yên này có thể mua phổ biến trong hầu hết các siêu thị với mức giá tương đối phải chăng, hương vị thanh ngọt nhẹ rất dễ uống và có tác dụng tốt cho những người hay bị ho hoặc cảm lạnh vào mùa đông.

Một số lưu ý kinh nghiệm mua sắm ở Hàn Quốc khi mua thực phẩm về làm quà:

+ Một số món đồ có mùi như kim chi các bạn sẽ không được mang lên máy bay, chính vì vậy nếu muốn mua về làm quà các bạn lưu ý nhờ chủ cửa hàng đóng gói cần thận với nhiều lớp túi nếu muốn mang trong hành lý và thay vì phải mua hành lý ký gửi.

+ Với các món ăn sẵn đóng gói lựa chọn tại các siêu thị hay những cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc vẫn là sự lựa chọn phôt biến nhất, đừng quên xem hạn sử dụng trên bao bì của chúng nhé!

+ Các loại trà đóng gói trong hộp thủy tinh cũng cần được bảo quản cẩn thận nếu bạn muốn mua chúng về làm quà.

Các món đồ lưu niệm khác

Từ đồ làm đẹp như mỹ phẩm, son phấn, các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng thể và phụ kiện thời trang cho đến ẩm thực, tất cả đều mang đến những lựa chọn hết sức đa dạng cho những ai chưa biết mua gì ở Hàn Quốc về làm quà. Vậy còn những đồ lưu niệm đặc trưng của xứ xở kim chi thì sao nhỉ! Các bạn tiếp tục tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Quạt giấy truyền thống Hàn Quốc

Được xem là một trong những món quà đặc trưng đậm chất nhất. Những chiếc quạt Hàn Quốc với đủ các sắc màu được xem là sự sắp đặt nghệ thuật khéo léo trên giấy với những họa tiết và cách phối màu trang trí thật bắt mắt.

Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết được rằng quá trình chế tạo quạt giấy truyền thống rất tỉ mỉ và cần đến sự tập trung cao độ, tối đa nhất. Nếu muốn mua một món quà lưu niệm với hình dáng đặc biệt thì chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn khá hữu ích dành cho bạn đấy!

Tranh lụa

Sang trọng hơn cho những món quà biếu lưu niệm mang từ Hàn Quốc về chính là những bức tranh lụa sở hữu vẻ ngoài và độ tinh tế chẳng hề kém cạnh chút nào. Tranh lụa cũng được xem là món quà cực kì ý nghĩa và được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình khám phá mua gì ở Hàn Quốc.

Trong đó những tấm tranh lụa được cuộn lại và khi mở ra đó là cả một thế giới màu sắc với nhiều hình ảnh và nội dung riêng trong đó truyền tải một thông điệp ý nghĩa, nhân văn sâu sắc nào đó của truyền thống Hàn.

Những bộ đũa ăn

Nếu các bạn là người ưa thích phim Hàn chắc chắn sẽ thấy những bộ đũa ăn có kiểu dáng đẹp và cực dễ thương, thậm chí nếu mua chúng về các bạn cũng sẽ chẳng nỡ dùng đâu. Từ các loại đũa gỗ, đũa nhựa hay đũa inox với đủ các kiểu dáng sang trọng ngộ nghĩnh khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn.

Các bạn hãy mua theo bộ với mức giá khoảng ₩10,000/ bộ bao gồm 5 đôi đũa xinh xinh. Bạn có thể thấy chúng trong các khu chợ hay những siêu thị hoặc trung tâm mua sắm được bày bán rất nhiều.

Hy vọng với những gợi ý mua gì ở Hàn Quốc mà chúng mình gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có kha khá những chiến lợi phẩm hữu ích mua về làm quà.

Xem thêm >> 10 địa chỉ đổi tiền hàn Quốc tỷ giá tốt, uy tín

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục