Ba Vì ở đâu? Kinh nghiệm phượt du lịch Ba Vì chi tiết từ A-Z

Ngày: 26/07/2019 lúc 14:54PM

Bạn có hẹn với Ba Vì vào một ngày đẹp trời vào cuối tuần? Dành đôi chút thời gian để tham khảo kinh nghiệm du lịch phượt Ba Vì chi tiết từ A- Z được chúng mình tổng hợp sau đây nhé!

kinh nghiệm du lịch ba Vì

Được ví như "Sapa" giữa lòng Hà Nội, Ba Vì sở hữu khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm, nếu như không có điều kiện hay thời gian đi du lịch xa thì đi du lịch Ba Vì tự túc cũng là lựa chọn phù hợp cho hành trình vi vu "trốn" khói bụi thành phố. Tuy nhiên với lần đầu đến thăm Ba Vì chắc chắn có nhiều bỡ ngỡ như lựa chọn địa điểm du lịch, nơi nghỉ ngơi cắm trại hay khám phá Ba Vì có gì. Tất cả những băn khoăn đó sẽ được chúng mình giải đáp trong bài viết sau đây nhé!

Ba Vì ở đâu?

Nằm ở phía Tây Bắc Hà Nội và là một trong những điểm sinh thái hấp dẫn du khách với hồ, núi và rừng quốc gia, chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 45 phút di chuyển bằng xe máy. Một khoảng cách phù hợp cho những ai muốn du lịch Ba Vì bằng xe máy. Nếu bạn chưa biết Ba Vì thuộc tỉnh nào thì cũng đừng qua lo lắng vì với vị trí gần bạn chắc chắn sẽ dễ dàng tìm được đường đi phù hợp nhất.

Ba Vì có diện tích rộng nên chắc chắn sẽ là điểm vui chơi và tụ tập lý tưởng cho những ngày cuối tuần cùng bạn bè, gia đình và những người thân yêu. Tại Ba Vì sở hữu 2 hồ nhân tạo lớn là hồ Đồng Mô và hồ Suối Hai nằm gần thị xã Sơn Tây. Nếu bạn thấy nơi đây là một điểm hẹn phù hợp cho ngày nghỉ lễ hay cuối tuần sắp tới thì tham khảo thêm về kinh nghiệm du lịch Ba Vì chi tiết sau đây nhé!

Kinh nghiệm phượt du lịch Ba Vì chi tiết từ A - Z

du lịch ba vì tự túc

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất cho hành trình khám phá kinh nghiệm đi chơi Ba Vì chính là phượt bằng xe máy thay vì đi bằng các phương tiện công cộng hay xe bus, hơn nữa thời gian di chuyển cũng không quá lâu nên nếu được lựa chọn thì mình thấy xe máy vẫn là lựa chọn tối ưu nhất. Đối với những bạn lần đầu du lịch sinh thái Ba Vì tự túc chắc chắn sẽ cần giải đáp một số câu hỏi sau đây.

Du lịch Ba Vì Hà Nội mùa nào đẹp nhất?

Trên thực tế thì với khí hậu mát mẻ, dễ chịu và trong lành, đặc biệt nhiệt độ chênh lệch giữa các tháng của Ba Vì là không quá lớn thì mình thấy mùa nào cũng cực kì thích hợp để đi du lịch. Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì của mình thì các khoảng thời điểm mà bạn không nên bỏ lỡ có thể kể đến:

du lịch núi ba vì

+ Tháng 4 - tháng 10: Trời trong xanh, thời tiết đẹp và ít mưa (nếu bạn chưa biết Ba Vì tháng 10 có gì thì nên đi vào thời điểm này) rất phù hợp cho những chuyến đi tránh nóng ngày hạ, vì vậy sẽ là điều kiện cực kì thuận lợi cho những chuyến đi cắm trại hay picnic dã ngoại của bạn.

+ Từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12: Bạn nào muốn có những bức hình mang màu sắc thật "chill" của Sapa trong lòng Hà Nội tại Ba Vì thì đừng bỏ qua khoảng thời gian ngắm hoa dã quỳ Ba Vì nở rộ trên những cung đường tại ba Vì nhé! Mặc dù thời tiết đã vào đông, thời tiết nhiều sương giá tuy nhiên cũng mang đến cho các bạn những trải nghiệm thú vị với tiết trời hoang hoải âm u, nhiều sương nhưng vẫn sở hữu nét đẹp yên bình đấy!

Nếu được hỏi Ba Vì tháng 11 có gì thì mình nghĩ "đặc sản" cảnh đẹp lớn nhất chính là hoa dã quỳ Ba Vì đấy.

Nên đi bao nhiêu ngày?

du lịch ba vì sơn tây

Với địa điểm du lịch phượt gần Hà Nội như Ba Vì thì các bạn có thể lựa chọn du lịch ba Vì Sơn Tây trong ngày (du lịch Ba Vì 1 ngày) hoặc du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm là đủ để khám phá hết những cảnh đẹp tại đây. Với trải nghiệm cắm trại Ba Vì thì mình nghỉ các bạn nên đi qua đêm sẽ có nhiều điều hay ho và thú vị hơn rất nhiều đấy.

Cắm trại Ba Vì cần chuẩn bị những gì?

Với chuyến đi phượt Ba Vì thì cắm trại là trải nghiệm hấp dẫn tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc các bạn cần phải chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết cho chuyến đi bởi một số địa điểm du lịch của Ba Vì sẽ không có dịch vụ cho thuê lều trại hay bếp nướng. Ngoài ra thời tiết của Ba Vì về đêm se lạnh và nhiều sương giá, đừng quên mang theo một chiếc áo gió hay áo mưa để đi đường.

du lịch ba vì hà nội

Bên cạnh đó nếu phượt Ba Vì bằng xe máy, các bạn đừng quên một việc vô cùng quan trọng đó là bào dưỡng xe máy từ 2 ngày trước khi đi để đảm bảo xe được vận hành trơn tru và đảm bảo an toàn trước khi đi nhé! Thêm nữa là tầm quan trọng của một tấm bản đồ du lịch ba Vì sẽ giúp bạn dễ dàng xác định phương hướng hơn trong trường hợp không thể sử dụng google map online do điện thoại hết pin hoặc mất sóng.

Và đừng quên bổ sung thêm kinh nghiệm đi chơi Ba Vì của mình với việc lên menu các món ăn đi cắm trại nếu bạn muốn phượt Ba Vì 1 ngày hoặc phượt Ba Vì 2 ngày để chủ động ăn uống và nạp thêm năng lượng nhé!

Hướng dẫn đường đi ngắn và tiết kiệm thời gian nhất đến Ba Vì

Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì của cá nhân mình thì ngoài lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe bus từ trung tâm thành phố đến cổng vườn quốc gia Ba Vì thì có thể lựa chọn lịch trình phượt Ba Vì bằng xe máy với 2 cung đường nhanh và ngắn sau đây.

đi du lịch ba vì

+ Cách 1: Từ trung tâm thành phố,di chuyển qua Thăng Long để ra phía ngoại thành và đi qua cầu Hòa Lạc, từ đoạn đường này các bạn chạy thẳng qua làng văn hóa, tại đây các bạn đã có thể dễ dàng xác định phương hướng hơn khi có những biển chỉ dẫn, đi theo biển chỉ dẫn này là các bạn điểm du lịch Ba Vì Hà Tây

(nếu bạn lựa chọn phượt vườn quốc gia Ba Vì làm điểm đến đầu tiên thì các bạn nên di chuyển theo hướng này nhé!)

+ Cách 2: Theo kinh nghiệm đi phượt Ba Vì của mình với những bạn muốn lựa chọn di chuyển từ thành phố tại Cầu Giấy thì có thể đi theo đường quốc lộ 32 đến ngã tư bến xe Sơn Tây sau đó chú ý rẽ trái các bạn có thể đi tiếp thêm khoảng 12,5km nữa là đến ngã 3 Tản Lĩnh sau đó rẽ trái và chạy thẳng đến ngã 5 là đến với địa phận Ba Vì rồi!

Du lịch ba Vì 1 ngày nên đi đâu?

Với hành trình chỉ cần 2 ngày 1 đêm hay trọn 1 ngày là đã đủ thời gian để các bạn có thể khám phá hết những địa điểm trứ danh tại đây rồi! Cùng khám phá Ba Vì có gì thông qua việc "bỏ túi" một số điểm đến nhất định bạn phải ghé qua sau đây nhé!

Thăm đền thượng Ba Vì

du lịch rừng quốc gia ba vì

Đền Thượng Ba Vì nằm trên núi Tản Viên mang nét đẹp của những ngôi đền bắc bộ truyền thống. Thông thường thời điểm người đi thăm đền đông đúc nhất là vào dịp đầu năm, lễ tết, đây cũng là thời điểm ngôi đền diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, từ tháng 3 trở đi ngôi đền trở lại vẻ yên bình vốn có.

Ngoài ra khi đi Đền Thượng Ba Vì các bạn cần lưu ý ăn mặc lịch sự không vứt rác bừa bãi và nói to.

Ba Vì Nation Park

du lịch sinh thái ba vì

Theo kinh nghiệm du lịch rừng quốc gia Ba Vì của mình thì các bạn nhất định phải đến nơi đây vào những ngày miền bắc nắng nóng bởi bước vào khu rừng cảm giác như được bao quanh bởi một không khí thoáng mát và cực kì phù hợp để các bạn có thể hít thở không gian trong lành.Thông thường các tour du lịch Ba Vì 2 ngày 1 đêm hay có điểm đến rừng quốc gia Ba Vì trong hành trình cắm trại.

Du lịch vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy, các bạn có thể gửi xe bên ngoài khu du lịch với mức giá là 10k nếu trong ngày. Đặc biệt tại rừng quốc gia chắc chắn sẽ là điểm cắm trại lý thú cho những nhóm bạn đông người. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý với kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì thì để cắm trại tại đây các bạn cần phải xin phép ban quản lý và hạn chế trong việc đốt lửa trại để đảm bảo an toàn cho khu rừng.

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội

Giá vé trong khoảng từ 70k - 150k/người.

du lịch ba vì 1 ngày

Là một trong những điểm đến mang tính giải trí với nhiều cuộc vui chơi thú vị nhất tại Ba Vì, những trò chơi hấp dẫn tại khu du lịch Ao Vua Ba Vì Hà Nội có thể kể tới như tham quan công viên nước, các trò chơi cảm giác mạnh như vũ trụ bay, tàu lượn siêu tốc, siêu nhân, thảm bay, đĩa bay hay đu quay nữ hoàng, ngoài ra đừng quên ngâm mình trong bồn tắm thảo dược để thư giãn các bạn nhé!

Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì của mình thì khu du lịch Ao Vua Ba Vì là điểm cắm trại an toàn hơn và cung cấp đầy đủ các đồ dùng cắm trại cần thiết và tiện lợi để bạn thuê nếu ngại mang theo.

Tại Ao Vua có nhiều món ăn hấp dẫn theo kiểu dân giã "cây nhà lá vườn" cho bạn tha hò thưởng thức với mức giá siêu rẻ.

Du lịch Đồng Mô Ba Vì

du lịch ba vì 1 ngày nên đi đâu

Thêm một gợi ý khác cho những bạn muốn tìm hiểu thêm kinh nghiệm đi chơi Ba Vì không thể bỏ qua khu du lịch Đồng Mô Ba Vì với khung cảnh hồ thu và những triền xanh mênh mang từ thảm cỏ, chắc chắn sẽ là địa hình thuận lợi để các bạn có thể dựng trại. Dù ;à đi du lịch Ba Vì trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm thì nơi đây chắc chắn cũng là gợi ý cực lý thú cho những hoạt động thú vị của bạn.

Nhà thờ đổ Ba Vì

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ,nhà thờ đổ Ba Vì chắc chắn sẽ là điểm check in chụp hình độc đáo nếu các bạn muốn có những bức hình sống ảo với background cực chất. Vẻ đẹp u tịch của khu nhà thờ còn được bao quanh bởi con đường cây xanh um tùm càng làm tăng lên nét đẹp huyền bí.

Trải nghiệm hấp dẫn tại Khoang Xanh Ba Vì

Nếu bạn muốn tham khảo trọn gói kinh nghiệm du lịch Ba Vì 1 ngày thì mình nghĩ Khoang Xanh Ba Vì chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn đấy! Đặc biệt là vào những ngày hè oi bức và tham quan khung cảnh vừa có núi non vừa có sông hồ ở đây thì còn gì tuyệt bằng đúng không nào?

Bên cạnh đó nếu có nhiều thời gian hơn các bạn có thể tham khảo thêm các điểm đến khu du lịch Ba Vì khác như Bản Xôi, khu nhà kính xương rồng nuôi trồng nhiều loại cây xương rồng khác nhau, làng văn hóa dân tộc hay nghe âm thanh trong trẻo của khu sinh thái tại đồi cò...

Các dịch vụ nghỉ dưỡng tại Ba Vì

Nếu bạn khống muốn có những trải nghiệm vui nhưng không kém phần bất tiện khi đi cắm trại ngoài trời thì có thể thêm vào kinh nghiệm du lịch Ba Vì của mình một số khu nghỉ dưỡng resort Ba Vì sau.

Các resort Ba Vì

Lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng sang trọng tại các khu resort Ba Vì được xem là sự lựa chọn của nhiều người. Các bạn có thể lựa chọn những khu resort có hồ bơi như Tản Đà resort, Zen resort hay Melia Ba Vì Moutain Retreat - Đây là một trong những resort đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với hồ bơi vô cực hướng ra view núi và hồ cực đẹp và thơ mộng.

Homestay ở Ba Vì

Tại Ba Vì cũng có rất nhiều homestay chất lừ với view đẹp cho bạn tha hồ ngắm cảnh hay dành một ngày đi trốn cùng người ấy hoặc với nhóm bạn thân của mình. Những homestay ở Ba Vì các bạn có thể kể đến như Lai Farm Ba Vì sở hữu khung cảnh cổ xưa đẹp hay Lemon Ba Vì và Family homestay cũng là lựa chọn với mức giá rẻ, view đẹp và chẳng kém phần tiện nghi với khung cảnh trong lành.

Các điểm nghỉ dưỡng trong các khu du lịch

Trong các khu du lịch tại Ba Vì như Khoang Xanh hay khu du lịch Ao Vua cũng có dịch vụ cho thuê phòng ở để các bạn có thể tiện nghỉ dưỡng và ở lại và khám phá cảnh đẹp với mức giá rẻ, chủ động và quan trọng là không mất thời gian đặt trước.

Những đặc sản Ba Vì nên mua về làm quà

du lịch ba vì trong ngày

Đi Ba Vì mà không mua các món đồ sau về làm quà tặng thì quả là thiếu xót lớn, những chiến lợi phẩm mà các bạn thu hoạch có thể kể đến như sữa chua Ba Vì ngon trứ danh, sữa tươi, kẹo sữa, các món hoa quả sấy khô, đồ tươi mang về như thịt lợn rừng, bên cạnh đó những món đồ nướng ngon mà bạn có thể thưởng thức trong hành trình du ngoạn tại đây có thể kể đến như bê non, gà đồi Ba Vì hay cá sống Đà, thịt lợn rừng, rau rừng....

Đặc biệt đồ ăn với đủ các món cây nhà lá vườn tại đây giá rẻ nên đáp ứng tốt cho một chuyến đi tiết kiệm chi phí.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Ba Vì mà chúng mình vừa gợi ý trên đây sẽ là một phần thông tin hữu ích cho chuyến hành trình sắp tới của bạn.

Xem thêm >> Giá vé khu trượt cỏ Ba Vì bao nhiêu? Các địa điểm trượt cỏ ở Ba Vì bạn nên ghé

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục