Review kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc mới nhất 2020

Ngày: 07/09/2020 lúc 15:10PM

Chẳng cần phải đi đâu xa xôi, ngay gần Hà Nội cũng có một điểm đến với khí hậu quanh năm mát mẻ rất thích hợp cho những chuyến đi đổi gió của những người không có quá nhiều thời gian. Tam Đảo được ví như Đà Lạt thứ 2 mà các bạn ưa thích xê dịch nên tới khám phá một lần. Lưu lại đôi chút kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2020 sau đây nhé!

check in cầu mây tam đảo

Tổng chi phí cho chuyến đi

Phải nói là du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc rất phù hợp cho những ai muốn có một chuyến đi tiết kiệm nếu các bạn xuất phát từ thủ đô Hà Nội hoặc khu vực phía Bắc. Thậm chí chỉ với vỏn vẹn khoảng 1,000,000đ cho chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm là các bạn có thể thỏa thích ăn uống no say kết hợp vui chơi rồi. Các chi phí cơ bản gồm:

+ Phương tiện di chuyển:

♦ Đi xe máy: 100,000đ (tiền xăng xe)

♦ Thuê xe tự lái: 3,000,000đ/ngày (tùy loại xe)

♦ Xe khách: 45,0000đ/lượt

♦ Xe buýt: 100,000đ - 150,000đ

+ Chi phí ăn uống: 300,000 - 400,000đ/người

+ Chi phí nghỉ ngơi: 350,000đ - 600,000đ/người

+ Vé vào cửa tham quan các khu du lịch Tam Đảo: 40,000đ - 60,000đ

+ Một số khoản lặt vặt khác: Thuê xe máy khi lên Tam Đảo, mua đồ ăn vặt, mua đồ lưu niệm.

check in xích đủ tại cánh đồng cỏ lau Tam Đảo

Gợi ý lịch trình du lịch Tam Đảo

Lịch trình du lịch Tam Đảo 3 ngày 2 đêm:

♦ Ngày 1: Vườn quốc gia Tam Đảo - nhà thờ cổ Tam Đảo - chợ đêm Tam Đảo

♦ Ngày 2: Cổng Trời - Thác Bạc - tháp truyền hình

♦ Ngày 3: Đền bà chúa Thượng Ngàn - đỉnh Rùng Rình

Lịch trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm:

♦ Ngày 1: Công viên Tam Đảo - nhà thờ đá - Cổng Trời 

♦ Ngày 2: Quán Gió Tam Đảo - cổng trời Tam Đảo

Nếu đi du lịch Tam Đảo 1 ngày các bạn có thể kết hợp du lịch Tây Thiên Tam Đảo 1 ngày.

Nên đi du lịch Tam Đảo khi nào?

Được ví như khoảng trời mây thứ 2 của Đà Lạt tại miền Bắc, thời tiết Tam Đảo hầu hết các ngày trong năm đều cực kì dễ chịu và thoáng mát. Theo kinh nghiệm đi Tam Đảo của mình các bạn có thể kết hợp du lịch tháng 5 - tháng 9 vì khoảng thời gian này nhiệt độ Tam Đảo có sự biến đổi 4 mùa trong một ngày. Các bạn có thể thoải mái tận hưởng 1 ngày trọn vẹn tại đây.

mây trời Tam Đảo

Các cách di chuyển đến Tam Đảo

Có khá nhiều cách để di chuyển đến Tam Đảo mà các bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi sắp tới của mình. Tùy vào địa điểm xuất phát của mình các bạn có thể tham khảo:

Xuất phát từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành phía Bắc:

Di chuyển bằng xe máy: Có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất cho những ai có dự định tham khảo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo. Khoảng cách từ Hà Nội đến Tam Đảo Vĩnh Phúc chỉ khoảng 31km mà thôi. Chính vì vậy thời gian di chuyển bằng xe máy chỉ mất trung bình khoảng 1 tiếng. Nếu phượt Tam Đảo bằng xe máy các bạn có thể theo các cung đường sau:

Từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn di chuyển theo hướng Phạm Văn Đồng sau đó đi thẳng lên theo hướng đường vành đai 3. Sau đó các bạn tiếp tục đi chuyển theo hướng cầu Thăng Long. Sau đó di chuyển đường Nội Bài đến ngã 3 Nam Hồng. Tại đây các bạn có thể đi theo biển chỉ dẫn bằng cách rẽ trái và đi theo hướng Mê Linh Phúc Yên. Tại thành phố sẽ có biển chỉ dẫn đến Tây Thiên - Tam Đảo.

đổ đèo tam đảo

Lưu ý: trong việc chọn xe máy lên Tam Đảo, không dùng xe ga vì các cung đường tại đây có độ dốc khá cao, dẫn đến việc phải dùng phanh nhiều dẫn đến cháy phanh và gây tai nạn. Xe số có các mốc có thể giúp bạn điều chỉnh được tốc độ khi di chuyển, vì vậy đảm bảo độ an toàn cao hơn.

Thuê xe tự lái: Nếu đi nhóm đông người các bạn cũng có thể thuê xe ô tô tự lái. Nếu đi đông người chi phí sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Ngoài ra hãy đảm bảo có bằng lái xe để thủ tục mượn xe hay di chuyển được thuận lợi nhất. Nếu có dự định thuê xe tự lái có thể thuê trước chuyến đi khoảng 1 tuần.

Đi xe bus/xe khách:

Tại Hà Nội có một số tuyến xe bus có điểm dừng tại Tam Đảo Vĩnh Phúc. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho hành trình thì các bạn có thể chọn tuyến xe bus 01 hay xe bus New Way. 

Ngoài ra nếu di chuyển du lịch bụi Tam Đảo bằng xe khách các bạn có thể bắt các chuyến xe đi Tam Đảo Vĩnh Phúc ở bến xe Mỹ Đình. Về việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp khi tham khảo kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo thì mình nghĩ xe khách và xe bus là lựa chọn phù hợp.

xe bus đi tam đảo

Xuất phát từ Sài Gòn hoặc các tỉnh thành phía Nam:

Nếu xuất phát từ Sài Gòn, lựa chọn phù hợp nhất chính là di chuyển bằng máy bay. Các bạn có thể mua vé máy bay từ Sài Gòn đi Hà Nội sau đó di chuyển bằng phương tiện xe máy, xe bus hoặc xe khách hoặc taxi đến Tam Đảo Vĩnh Phúc.

Đi du lịch Tam Đảo nên mặc gì?

Lựa chọn trang phục đi du lịch Tam Đảo cũng là một trong những lưu ý quan trọng mà bạn nên tham khảo cho kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc của mình. 

Du lịch Tam Đảo mùa hè: Vào mùa hè, thời tiết tại Tam Đảo cũng rất mát mẻ, y như tiết trời thu vậy, các bạn có thể ưu tiên những trang phục năng động như áo thun, áo phông mix cùng quần jeans, quần short bò, các bạn nữ có thể lựa chọn chân váy hoặc một số đầm hoa nhí xinh xắn. Vào buổi tối tiết trời se lạnh nên các bạn có thể mang theo một chiếc áo khoác gió mỏng nhẹ.

săn mây tại tam đảo

Du lịch Tam Đảo mùa xuân và mùa đông: Thời tiết mùa xuân và mua đông ở Tam Đảo cũng khá lạnh. Ưu tiên những trang phục có khả năng giữ ấm tốt như áo len cổ lọ, áo khoác da hoặc áo hoodie kết hợp quần jeans, các bạn gái có thể mang theo chân váy dạ hay những loại váy dáng dài nếu muốn điệu đà.

Chuẩn bị đồ đi du lịch Tam Đảo

+ Các giấy tờ cá nhân cần thiết: Bằng lái xe (bằng lái xe máy hoặc ô tô, tùy vào phương tiện mà bạn lựa chọn di chuyển), thẻ ATM và một số lượng tiền mặt nhất định.

+ Dụng cụ bảo dưỡng xe: Nếu di chuyển bằng xe máy, các bạn sẽ cần bảo dưỡng xe kĩ càng trước khi đi. Mặc dù vậy đừng chủ quan mà bỏ qua bộ dụng cụbảo dưỡng xe nhỏ nhét trong cốp để đề phòng cần sử dụng đến khi gặp bất trắc trên đường đi.

chuẩn bị đồ đi phượt

+ Bản đồ du lịch Tam Đảo: Tất nhiên với sự phổ biến của google map thì việc sử dung bản đồ giấy sẽ hạn chế hơn. Tuy nhiên để dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc xác định phương hướng thì mình khuyên các bạn vẫn nên mang theo bản đồ.

+ Các đồ công nghệ: Và để lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đi du lịch tại Tam Đảo thì các bạn nên mang theo gậy selfie, gimbal, gopro, sạc pin dự phòng và máy ảnh nhé!

+ Một số đồ cá nhân khác: kem chống nắng, các đồ mỹ phẩm, dao cạo râu, áo khoác gió, găng tay đi phượt...

Ở đâu tại Tam Đảo?

Không khó để lựa chọn một nơi ở tốt, chất lượng với giá thành rẻ tại Tam Đảo. Có khá nhiều lựa chọn về hình thức lưu trú từ homestay, khách sạn, nhà nghỉ cho đến các villa resort có view và không gian đẹp như mơ, tham khảo review Tam Đảo với những gợi ý nơi ở dưới đây:

Homestay Tam Đảo

90s Homestay:

♦ Địa chỉ: đầu thôn 2, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

♦ Giá phòng: 350,000đ - 1000,000đ/ đêm/ 2 người.

Up in the Air:

♦ Địa chỉ: 2B, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

♦ Giá: 1,2000,000đ - 3000,000/căn

Homestay Quang Minh:

♦ Địa chỉ: Khu Du Lịch Thị Trấn Tam Đảo, Huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc

♦ Giá phòng: 200,000đ - 350,000đ/phòng

homestay ở tam đảo

Zen Villa Homestay Tam Đảo:

♦ Địa chỉ: huyện Tam Đảo, thành phố Vĩnh Phúc

♦ Giá phòng: 800,000đ – 1,5000,000đ/phòng/đêm

Sake Villa

Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Giá: 3,000,000đ/căn


Le Bleu Floating Clouds Homestay 

♦ Địa chỉ: dốc Tam Đảo, tt. Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

♦ Giá phòng: 1,5 triệu – 4 triệu/căn/ đêm

Khách sạn Tam Đảo

Anh Minh Hotel:

♦ Địa chỉ: đường 1, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

♦ Giá phòng: 300,000đ  450,000/đêm

Ngọc Huyền hotel:

♦ Địa chỉ: đường 1, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

♦ Giá phòng: 450,000đ - 650,000đ/đêm

Khách sạn Cây Thông:

♦ Địa chỉ: Khu 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc

♦ Giá phòng: 300,000đ - 400,000đ/đêm

Khách sạn ở Tam Đảo

Nhà nghỉ Tam Đảo

Nhà nghỉ Chân Mây Tam Đảo

♦ Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

♦ Giá phòng: 200,000đ - 300,000đ/đêm

Nhà nghỉ Ngọc Sơn Tam Đảo

♦ Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

♦ Giá phòng: 150,000đ - 350,000đ/đêm

nhà nghỉ ở Tam Đảo

4 điều nhất định phải làm khi tới Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo có gì chơi? Có rất nhiều những trải nghiệm thú vị khi đến với Tam Đảo, trong đó có 5 điều thú vị đưới đây mà bạn có thể tham khảo cho kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc dưới đây:

Săn mây tại cổng trời

Review du lịch Tam Đảo, săn mây là một trong những trải nghiệm tiêu biểu nhất. Tại Tam Đảo có vô vàn các điểm đến thích hợp để bạn săn mấy đón gió. Tuy nhiên cổng trời Tam Đảo được xem là điểm đến lý tưởng nhất. Từ cổng trời nhìn xuống các bạn có thể nhìn thấy những khúc cua tay áo với các khúc quanh bất ngờ hay toàn cảnh thị trấn mờ ảo trong màn sương.

săn mây ở cầu mây tam đảo

Đi trekking núi rừng

Những chuyến trekking xuyên rừng là hành trình phiêu lưu khám phá mang đến cảm giác mới mẻ cho chuyến đi của bạn. Bên cạnh đó đi trekking cũng giúp bạn rèn luyện sức bền của bản thân một cách hiệu quả đấy.

Thưởng thức đồ nướng thơm ngon

Khá giống với Sapa, đồ nướng tại Tam Đảo cũng rất ngon và cực kì đa dạng. Trong tiết trời se se của Tam Đảo khi về đêm được thưởng thức món nướng thơm ngon nóng hổi là điều thật tuyệt.

đồ nướng Tam Đảo

Phượt những cung đường nhiều dốc

Vừa có cảm giác mạnh lại vừa mang đến sự thích thú trong chuyến hành trình của mình. Đó chính là trải nghiệm đi phượt cung đường của Tam Đảo. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy đủ tự tin để tự tay cầm lái và chinh phục mọi cung đường nhé!

Các địa điểm vui chơi ở Tam Đảo

Cổng trời Tam Đảo

Được xem như một chốn tiên cảnh của Tam Đảo. Cổng Trời được xem là địa điểm lý tưởng để các bạn có thể săn mây. Từ tầm view của cổng trời các bạn có thể thấy được núi rừng trùng điệp, toàn cảnh thị trấn mờ sương trên cao và tận hưởng không khí trong lành.

biển mây ngàn tam đảo

Thác Bạc

Ẩn mình trong rừng sâu là ngọn thác với dòng chảy cuộn trào tung bọt trắng xóa. Thác Bạc là một trong những gợi ý lý tưởng cho chuyến đi "đổi gió" của bạn. Đi sâu vào gần khu vực thác các bạn có thể cảm nhận một không khí mát lạnh tràn đầy.

thác bạc tam đảo

Cầu Mây

Muốn chụp hình sodeep ở Tam Đảo, cứ đến với Cầu Mây các bạn nhé. Khu cầu Mây này khá giống phiên bản thứ 2 của cầu Mây tại đồi chè cầu đất Đà Lạt. Giữa những mảnh tre đan hướng ra phía mây ngàn là khoảng sương mù bao trùm, các bạn có thể đến săn mây ngay từ sáng sớm.

cầu mây tam đảo

Vườn quốc gia Tam Đảo

Như mình đã nhắc ở trong phần trải nghiệm thú vị. Vườn quốc gia là một trong những khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc mang tới nhiều bí ẩn và bất ngờ trong chuyến đi của bạn. Vườn quốc gia có rất nhiều tour du lịch thú vị để các bạn có thể tham gia và khám phá. Giá vé khoảng 40,000đ/người.

vườn quốc gia tam đảo

Các địa điểm du lịch tâm linh

Bên cạnh đó Tam Đảo cũng có rất nhiều các địa điểm du lịch tâm linh để các bạn tham quan và tìm hiểu như: đền thờ nhị vị Vương Cô nhà Trần, đền Cậu Tây Thiên, chùa địa ngục..

Ăn gì ở Tam Đảo?

Ẩm thực Tam Đảo cũng có rất nhiều các món ăn hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức như các món rau, su su xanh tươi được vun trồng sạch sẽ hay các món nướng được chế biến dưới dạng xiên, gà rừng nướng và các món phở thơm ngon, cá tầm, lợn mán. Ăn uống tại Tam Đảo có giá thành không quá đắt đỏ. Đặc biệt nếu đi theo nhóm đông người thì sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều.

đặc sản tam đảo

Gợi ý các quán ăn ngon bổ rẻ tại Tam Đảo:

Chợ đêm Tam Đảo: Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Quán ăn Long Thành: 33, Nguyễn Tất Thành, phường Tích Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Nhà hàng Tây Thiên: Ấp Đồn, Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc. 

Nhà hàng Khánh Ly:  Đối diện số nhà 34, Phan Chu Trinh, Khai Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Quán ăn Tam Đảo: Thác Bạc, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ.

Xem thêm >> Ba Vì ở đâu? Kinh nghiệm phượt du lịch Ba Vì chi tiết từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục