Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày: 23/07/2020 lúc 15:03PM

Sapa là một thị trấn vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, một vùng đất Tây Bắc đã gây nhiều thương nhớ cho du khách. Đến với Sapa, hẳn ai cũng mang trong mình một tâm trạng háo hức để rồi trở về với bồi hồi, mến thương. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc đầy đủ và chi tiết nhất.

Đôi nét về Sapa

Sapa chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam. Và đặc biệt với người miền Bắc thì ai cũng có mong muốn đến thăm mảnh đất này một lần. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng nhớ rõ Sapa thuộc tỉnh nào bởi cái tên này đã quá nổi tiếng.

Mình sẽ giới thiệu cho các bạn đôi nét về vùng đất này nếu như bạn có ý định đi du lịch Sapa. Sapa là một thị trấn thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Điều khiến cho Sapa trở nên đặc biệt so với vùng đồng bằng Bắc Bộ đó là nơi đây nằm trên độ cao 1500m so với mực nước biển. 

Do đó mà Sapa mang đầy đủ đặc trưng thiên nhiên nổi bật của vùng Tây Bắc, với khí hậu quanh năm mát mẻ. Ngày nay, Sapa không chỉ hấp dẫn người dân Việt Nam mà cả du khách quốc tế cũng yêu thích địa điểm này. Không phải ngẫu nhiên mà Sapa được bình chọn trong top 50 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh năm 2018.

Đến Sapa du lịch, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng hùng vĩ, với những dãy núi cao nhất Việt Nam, những cánh rừng đại ngàn xanh thẳm, những cung đường đèo hiểm trở mà đầy thơ mộng. Sapa chính là tổng hòa của những gì kỳ vĩ nhất nhưng cũng thơ mộng nhất. 

Hướng dẫn đường đi đến Sapa

Có nhiều cách để bạn tìm đến mảnh đất này. Du lịch Sapa ngày càng phát triển bởi thế nhiều loại hình chuyên trở cũng mở rộng và đa dạng hơn. Từ Hà Nội đến Sapa là 320km. 

Phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất đó là xe khách, một phương tiện đơn giản, giá phải chăng. Bạn có thể bắt được khá nhiều loại xe ở bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát xuất phát lên thẳng Sapa. Hầu hết các xe giường nằm đều rất sạch sẽ, thoáng mát, được trang trị đầy đủ tiện nghi, đem đến cho bạn cảm giác thoải mái khi di chuyển trên xe.

Nếu như bạn sợ cảnh chật chội trên những chiếc xe khách, hay không biết làm cách nào để di chuyển từ bến xe vào nơi mình cần, thì xe Limousine là sự lựa chọn hợp lý. Xe có nhiều loại từ 6 đến 16 chỗ, tuy phí cao hơn xe khách nhưng bạn sẽ được đưa đón tận nơi.

Một hình thức di chuyển khác được khá nhiều bạn trẻ yêu thích đó là tàu hỏa. Cảm giác ngồi trên tàu hỏa đi qua nhiều vùng đất khác nhau của Tổ quốc, ngắm nhìn những khung cảnh mới lạ hẳn sẽ thú vị hơn so với xe khách. Thời gian đi từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai là khoảng 8 đến 9 tiếng. Sau đó, bạn sẽ phải bắt taxi, xe ôm để di chuyển đến thị trấn Sapa. 

Nếu bạn sử dụng ô tô riêng tự lái thì hãy lựa chọn cung đường cao tốc Nội Bài - Sapa. Từ Hà Nội bạn đi theo hướng đến Cảng quốc tế hàng không Nội Bài sẽ thấy cao tốc 05, đi them 300km nữa là đến thành phố Lào Cai, 30km nữa sẽ đến Sapa. 

Dù quãng đường hơn 300km quá xa xôi thế nhưng vẫn có một số bạn lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy. Phượt Sapa bằng xe máy sẽ giúp bạn khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời dọc quãng đường đi, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn nên chọn cung đường DT163 qua thị xã Sơn Tây. Quãng đường này sẽ mất khoảng 12 giờ đồng hồ di chuyển, vì thế bạn hãy chia nhiều chặng và nghỉ ngơi dọc đường nhé. 

Còn với những bạn muốn du lịch Sapa giá rẻ mà không muốn đi xe máy đường dài từ Hà Nội thì có thể đến thành phố Lào Cai hoặc thị trấn Sapa thuê xe máy tự lái. Điều này sẽ giúp bạn chủ động thời gian và tiết kiệm chi phí. 

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Đi Sapa mùa nào đẹp nhất là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm, đặc biệt là nếu phượt Sapa thì vấn đề thời tiết, khí hậu không thể bỏ qua. Bạn có thể tham quan Sapa vào mùa đông, đầu xuân (tháng 12, 1, 2) để trải nghiệm cái lạnh nơi đây cũng như chiêm ngưỡng Mộc Châu mùa hoa mận. Có những ngày Sapa nhiệt độ xuống thấp, khắp nơi được bao phủ bởi những bông tuyết trắng. Một cảnh tượng thơ mộng và hiếm có đối với người Việt Nam. 

Theo cẩm nang du lịch Sapa, bạn có thể ghé thăm mảnh đất này vào mùa thu (tháng 9, 10, 11). Đây là thời điểm Sapa vào mùa lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình bộ quần áo vàng óng, báo hiệu cho một vụ mùa bội thu. Thời điểm này thời tiết khô ráo, thoáng mát cũng phù hợp với các hoạt động trekking, leo núi.

Tháng 7, 8 là thời điểm bạn không nên ghé thăm Sapa bởi thi thoảng sẽ có mưa lốc bất chợt, có thể ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn. 

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa

Nói đến Sapa hẳn mỗi người đã có một địa điểm yêu thích nhất cho riêng mình. Sapa mê hoặc du khách bởi chính những gì hoang sơ, nguyên sơ, thiên nhiên nhất. Nhưng cũng chính những điều tự nhiên đấy cũng làm nên nét thơ mộng, trữ tình khiến Sapa giống như một người con gái đẹp. Cùng mình review du lịch Sapa qua những địa điểm nổi tiếng nhất. 

Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend là một quần thể bao gồm nhiều loại hình vui chơi giải trí, cáp treo, du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp. Hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan được cho là dài và hiện đại nhất châu Á, đã thực hiện giấc mơ chinh phục thiên nhiên Tây Bắc của con người. 

Theo kinh nghiệm phượt Sapa, bạn đừng quên du lịch Sapa Fansipan để ngắm nhìn cảnh vật hùng vĩ từ trên cao. Chỉ mất khoảng 15 phút ngồi cáp treo là bạn đã có thể đặt chân đến “nóc nhà Đông Dương” rồi. Cảnh sắc chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng, khi mà núi rừng cùng những thửa ruộng bậc thang xanh thẳm mờ mờ sau những lớp mây mù bồng bềnh, trắng xóa.

Nhà thờ đá Sapa

Nằm trong trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ đá là địa điểm mà du khách nào đến đây cũng muốn tham qua. Nhà thờ tuy không quá đồ sộ, hoành tráng nhưng nét cổ kính, mộc mạc của nó càng tô điểm cho cảnh sắc Sapa. 

Mọi người thường đến nhà thờ đá Sapa vào buổi tối. Bởi theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc, khoảng sân trước nhà thờ còn là nơi giao lưu văn hóa với những phiên chợ tình vào tối thứ 7. 

Thung lũng Mường Hoa

Có thể nói thung lũng Mường Hoa mang đầy đủ những đặc trưng của đất trời Tây Bắc, là hội tụ của những vẻ đẹp thiên nhiên Sapa. Bạn sẽ được đi xuyên qua những thửa ruộng bậc thang, bắt gặp những ngôi nhà đơn sơ của người dân tộc thiểu số. Du lịch phượt Sapa càng không thể bỏ qua địa điểm này.

Khi đến thung lũng Mường Hoa, đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì? Lời khuyên cho bạn sẽ là một chiếc điện thoại được sạc đầy pin mà thôi, bởi lẽ bạn sẽ không thể rời mắt trước cảnh đẹp của thung lũng. 

Núi Hàm Rồng

Du lịch bụi Sapa, bạn có thể ghé thăm núi Hàm Rồng, nằm cách thị trấn khoảng 3km. Nằm trên độ cao 2000m so với mực nước biển, khu du lịch núi Hàm Rồng gồm nhiều công viên, vườn hoa để bạn có thể ngắm cảnh. Bên cạnh đó, đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn đi phượt Sapa, ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao hay cắm trại qua đêm tại Hàm Rồng. 

Đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc, bởi thế cảnh sắc thiên nhiên là điều khiến du khách không khỏi ngạc nhiên và ấn tượng. Kinh nghiệm đi phượt Sapa lúc nào cũng có tên đèo Ô Quy Hồ. Bởi lẽ, khi chinh phục cung đường đèo này, bạn sẽ thu vào tầm mắt những ngọn núi hùng vĩ, những thửa ruộng bát ngát rộng lớn. 

Nếu muốn chinh phục đèo Ô Quy Hồ, bạn hãy nhờ một người có kinh nghiệm hướng dẫn du lịch Sapa chỉ đường. Bởi lẽ cung đường này không hề dễ dàng và đòi hỏi tay lái cứng. 

Thác Bạc

Thác Bạc chính là thượng nguồn của suối Mường Hoa ở đèo Ô Quy Hồ. Nếu có thời gian du lịch Lào Cai Sapa, bạn hãy ghé thăm con thác xinh đẹp này nhé. Thác Bạc nằm cách thị trấn Sapa khoảng 12km, đường đi không quá khó khăn.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác trắng xóa, tuôn trào từ trên cao tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, ấn tượng. Tại đây có một cây cầu bắc ngang qua dòng thác, do đó nếu phượt Hà Nội Sapa, bạn nhớ ghé qua để chụp một kiểu ảnh kỷ niệm thật chất với thác Bạc nhé. 

Thác Tình Yêu

Cũng là một con thác nổi tiếng của vùng đất Sapa, nơi mà nếu đi phượt Sapa bằng xe máy, hầu hết mọi người sẽ dừng lại để chiêm ngưỡng. Thác Tình Yêu có độ cao khoảng 100m, nằm ở xã San Sả Hồ, cách thị trấn 4km. 

Khi đi du lịch Sapa tự túc, bạn nên đến thác Tình Yêu vào tháng 3, mùa nước đổ để có thể chiêm ngưỡng dòng nước bạc trắng, xối xả đổ xuống từ thượng nguồn. 

Đồi chè Ô Long

Hình ảnh này có thể khiến những bạn phượt Sapa Hà Giang choáng ngợp như ở nước ngoài. Ngay ở Việt Nam cũng có một địa điểm đặc biệt, đẹp và nên thơ đến như thế. Theo kinh nghiệm đi du lịch Sapa, bạn cũng nên ghé thăm mảnh đất này vào mùa xuân, sẽ được chứng kiến những sắc hoa đào, hoa ban,...

Đồi chè Ô Long là một nơi trên bản đồ du lịch Sapa bạn nhất định phải đến nếu như muốn có một tấm ảnh nên thơ. Vào mùa xuân, những cây đào bung nở, sắc hồng hòa quyện với màu xanh của đồi chè tạo nên một cảnh sắc vô cùng ấn tượng. 

Bản Cát Cát

Nhiều người du lịch tự túc Sapa không chỉ muốn ngắm nhìn cảnh vật mà còn muốn tìm hiểu cuộc sống người dân tộc thiểu số nơi đây. Vậy thì bản Cát Cát chính là vùng đất lý tưởng cho những tâm hồn như thế. 

Bản Cát Cát nằm ở xã San Sả Hồ, là nơi cư trú của người Mông. Nếu đến Sapa lần hai, theo kinh nghiệm du lịch Sapa, bạn hãy ghé thăm những mảnh đất đầy mới mẻ như bản Cát Cát. Cuộc sống độc đáo của người dân tộc sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. 

Ăn gì ở Sapa?

Theo kinh nghiệm du lịch bụi Sapa, những món ăn nào ngon mà du khách nên thử nhất ở Sapa? Mình sẽ nêu lên một số cái tên nổi bật nhất nhé!

+ Cơm lam nướng

+ Đào, mận, táo mèo

+ Thịt bò nướng xiên

+ Thịt trâu gác bếp

+ Thắng cố

+ Mèn mén

+ Thịt lợn cắp nách

+ Rượu San Lùng

+ Cá hồi Thác Bạc

+ Hạt dẻ Sapa

Gợi ý lịch trình du lịch Sapa tự túc (3 ngày 2 đêm)

Nhiều bạn mới lần đầu đến Sapa thường băn khoăn về kinh nghiệm du lịch Sapa giá rẻ. Làm thế nào để lên một lịch trình Sapa hợp lý, trải nghiệm nhiều địa điểm nhưng phù hợp với thời gian ngắn gọn đã đề ra. Trong phần này, mình sẽ chia sẻ với các bạn lịch trình đi Sapa theo kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc của mình

Ngày 1: Bản Cát Cát - Hàm Rồng - thị trấn Sapa

+ Buổi sáng: bản Cát Cát

+ Buổi chiều: núi Hàm Rồng - Cổng Trời

+ Buổi tối: Nhà thờ đá Sapa - dạo quanh thị trấn Sapa - ngồi cà phê thưởng ngoạn

Ngày 2: Fansipan - thác Bạc - thác Tình Yêu - đèo Ô Quy Hồ

+ Buổi sáng: chinh phục đỉnh Fansipan

+ Buổi chiều: Thác Bạc - Thác Tình Yêu - Ô Quy Hồ

Ngày 3: Ghé thăm các bản miền núi Sapa

+ Buổi sáng: bản Tả Phìn

+ Buổi chiều: làng Lao Chải và Tả Van

+ Buổi tối: đi xe giường nằm chuyến đêm về lại Hà Nội

Trên đây là cách đi du lịch Sapa tự túc mà mình cho là thuận tiện nhất. 

Chi phí du lịch Sapa cho 3 ngày 2 đêm sẽ rơi vào khoảng 3tr5 bao gồm: 

+ Xe khách: 400k

+ Thuê xe máy: 300k

+ Thuê khách sạn: 300k/ngày

+ Ăn uống: 500k

+ Chi phí tham quan: từ 70k-600k

+ Phát sinh, mua sắm: 500k

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của mình. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn trong hành trình khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của mảnh đất Sapa. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu bằng xe máy, ô tô cho người đi lần đầu


Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục