Nhà thờ đổ Ba Vì có đẹp không? Chỉ dẫn đường đi nhà thờ đổ Ba Vì ngắn nhất

Ngày: 29/07/2019 lúc 14:24PM

Nằm ẩn mình bên trong dãy núi và được bao quanh bởi những cây rừng cùng khung cảnh mờ ảo, nhiều sương, nhà thờ đổ Ba Vì là điểm đến khiến người yêu thích du lịch khám phá có thể sự hào hứng khi ghé thăm.

nhà thờ đổ Ba Vì

Nhà thờ đổ tại Ba Vì đươc xem là điểm đến mang màu sắc có phần "liêu trai" với khung cảnh huyền bí nhưng không ảm đạm và tĩnh mịch nhưng không kém phần thú hút. Nếu các bạn có những bức hình sống ảo đẹp với background cực chất thì đừng bỏ qua điểm dừng chân này nhé! Tạm bỏ qua những điểm vui chơi hấp dẫn với nhiều loại hình giải trí như Khoang Xanh hay Ao Vua Ba Vì Hà Nội, hãy cùng chúng mình "note" lại một số điều hấp dẫn khi đến với nhà thờ đổ cũng như chỉ dẫn đường đi nhanh và ngắn nhất nhé!

Giới thiệu về nhà thờ đổ Ba Vì

Được xem như một phần dấu tích của người Pháp trên núi Ba Vì cách trung tâm Hà Nội gần 70km được xây dựng từ những năm 1940.

Nếu đặt chân đến đây, các bạn hẳn sẽ thấy nhà thờ có khung cảnh tương đối quen thuộc dường như đã gặp ở đâu đó trong khoảnh khắc hàng ngày. Đó cũng là điều dễ hiểu thôi bởi nhà thờ đổ được xem là điểm đến được nhiều ca sĩ lựa chọn để quay MV hoặc được cặp đôi chup hình cưới, những mẫu lookbook nổi tiếng cũng lựa chọn nhà thờ làm nơi sáng tạo những concept hình độc đáo và cuốn hút.

Bỏ qua khung cảnh đẹp phù hợp để làm mv chụp hình thì nhà thờ đổ Ba Vì cũng được xem là di sản cần bảo tồn giống như môt nhân chứng lịch sự có giá trị trải qua nhiều thăng trầm của thời gian, và cũng chính bởi vậy mà nơi đây trở thành điểm đến mang giá trị được nhiều du khách muốn đặt chân tới một lần cho chuyến hành trình dạo chơi khám phá Ba Vì có gì của mình.

nhà thờ cổ Ba Vì

Đăc biêt hơn nhà thờ cổ Ba Vì đep nhất là vào thời điểm sáng sớm hoăc tầm chiều, nhất là vào những ngày tháng 9 - tháng 12, khung cảnh bao quanh lúc nào cũng mờ sương mang đến nét đẹp vừa huyền bí vừa nhuộm màu cổ tích mang đến khung cảnh sương khói. Có lẽ cũng chính vì vậy mà nhiều du khách vẫn thường ví nơi đây mang khung cảnh của "nàng công chúa cổ tích ngủ trong rừng". Nằm nép mình giữa những rừng cây đại ngàn trong rừng xanh mang nét đẹp quyến rũ độc nhất vô nhị với độ cao 800m nên nhiệt đội tại đây lu giao động trong khoảng từ 18 - 14 độ C. Có thể xem là một điểm đến trốn nóng cực thú vị cho những ngày ban đã cảm thấy chán với không khí ngột ngạt và oi bức của thành phố.

Nhà thờ đổ Ba Vì có đẹp không?

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm đẹp để chup hình sống ảo hay đơn thuần là tận hưởng vẻ đẹp mang lối kiến trúc Pháp cổ thì có lẽ nơi đây chính là lựa chọn phù hợp đấy! mặc dù dấu tích còn lại chỉ là những bức tưởng cổ tuy nhiên vẫn thể hiện lối kiến trúc đẹp và độc đáo với vẻ đẹp hoang sơ làm mê hoăc du khách. Vì vây nếu được hỏi nhà thờ đổ Ba Vì có đẹp không thì tất nhiên câu trả lời sẽ là có rồi! Đăc biệt là với những ai ưa thích nét đẹp cổ kính.

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể lựa chọn nơi đây làm địa điểm cắm trại Ba Vì cho những ai ưa thích cảm giác mạnh và ưa thích trải nghiệm cảm giác kịch tính đôi chút khi ở trong khung cảnh rùng rợn. Như mình đã nói thì thời điểm đẹp nhất trong ngày tại nhà thờ đổ thường vào sáng sớm hoặc chiều, nhất là vào những ngày thu đông thì khung cảnh mờ sương càng làm tăng thêm vẻ đẹp huyền bí của nơi đây. Các bạn có thể dành trọn một ngày để dạo chơi nhà thờ cổ, ngắm những tia nắng xuyên qua kẽ lá và tận hưởng khung cảnh mờ sương huyền bí.

Chỉ dẫn đường đi nhà thờ đổ Ba Vì ngắn nhất

Nếu bạn có hẹn với Ba Vì và khung cảnh huyền bí của nhà thờ cổ vào cuối tuần này thì đừng quê tham khảo cho mình chỉ dẫn đường đi phù hơp để tránh mất nhiều thời gian trong việc tìm đường nhé!Có lẽ môt trong những trải nghiêm thú vị nhất chính là đi phượt giúp bạn có thể ngắm được tòan cảnh vẻ đẹp nơi đây. Vì một số đoạn đường đi Ba Vì có thể mất sóng nên nếu bạn có dự tính dùng google map thì nên mang theo bản đồ giấy dự phòng hoặc tham khảo chi tiết chỉ dẫn đường đi sau đây nhé!

Nếu đi bằng xe bus thì các bạn có thể đến bến xe Yên Nghĩa và bắt chuyến xe bus số 214 có điểm dừng là trạm Xuân Khanh, tuy nhiên từ đó lên tới nhà thờ đổ Ba Vì là khảng cách khá xa để các bạn tản bộ vì vây sẽ hơi bất tiện một xíu.

Nếu di chuyển bằng xe máy thì mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Có 2 đường di chuyển đến Ba Vì, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình lộ trình phù hợp:

+ Cách 1: các bạn đi qua đai lô Thăng Long khoảng 30km và sau đó đi qua cầu vươt Hòa Lac, sau đó các ban thẳng tiến theo con đường này để đến với làng văn hóa, từ đây có các điểm chỉ dẫn cụ thể đế các địa điểm du lich ở Ba Vì như Ao Vua, Khoang Xanh Ba Vì, đền Thượng, đền thờ Ba Hồ các bạn có thể tìm lối đi phù hợp nhất theo biển chỉ dẫn để đến với nhà thờ đổ Ba Vì một cách nhanh chóng.

+ Cách 2: Thay vì lựa chọn đi đại lộ Thăng Long như ở cách 1, các bạn có thể lựa chọn hướng di chuyển theo quốc lộ 32, hướng này di chuyển đến Ba Vì sẽ gần hơn cho các bạn ở phía mạn Cầu Giấy, đi theo quốc lộ 32 các bạn có thể thấy ở ngã tư có bến xe Sơn Tây, nhớ rẽ trái và tiếp tục đi thêm khoảng 13,5km nữa là đến với ngã 3 Tân Lĩnh, các bạn tiếp tục rẽ trái và chạy thẳng đến ngã 5. Cuối cùng là du khách đã đến với Ba Vì rồi! Tuy nhiên các bạn có thể khám phá núi Tản Lĩnh Ba Vì trước sau đó đường xuống núi là tham quan nhà thờ đổ Ba Vì. Vừa kết hợp tham quan được nhiều nơi mà không mất nhiều thời gian đâu.

Có một điểm thú vị khác đó là dọc đường xuống núi qua nhà thờ đổ sẽ là địa điểm để bạn check in và chụp hình cùng hoa dã quỳ nếu đi vào đúng tháng 11 và tháng 12 đấy, vì vậy các bạn có thể tìm được kha khá những bức hình đẹp trên dọc đường. 

Một số lưu ý khi di chuyển và dạo chơi tại nhà thờ đổ Ba Vì

Để chuyến đi của bạn thuận lợi và suôn sẻ hơn thì sẽ có một vài lưu ý nho nhỏ các bạn cần chú ý mà chúng mình sắp gợi ý sau đây.

+ Đoạn đường lên nhà thờ đổ có một đoạn khúc cua khá hẹp, tuy nhiên có gương cầu lồi, vì vậy các ban cần chú ý di chuyển chậm ở đoạn này và chú ý quan sát gương để đảm bảo an toàn cần thiết cho quá trình di chuyển của mình nhé!

+ Không nên di chuyển đến nhà thờ khi trời đã sẩm tối, trước tiên là để đảm bảo a toàn trong quá trình di chuyển sau đó là vì di chuyển đoạn đường khá tối chắc chắn sẽ không phù hợp cho những bạn yếu tim đâu, nghe nói là ở nhà thờ đổ Ba Vì có ma, tuy nhiên chỉ là tin đồn thôi nhé!

+Chú ý biển chỉ dẫn  khi di chuyển và đừng quên mang theo chiếc bản đồ du lịch để giúp bạn dễ dàng xác định phương hướng dễ hơn các bạn nhé! Quan trọng là đừng quên bảo dưỡng xe kĩ càng nếu có ý định đi phượt nhé!

+ Bên cạnh đó các bạn cũng nên lưu ý sắp xếp lịch trình và thời gian di chuyển cho phù hợp để không mất thời gian bởi ngoài nhà thờ cổ chắc chắn các bạn sẽ phải kết hợp thêm nhiều địa điểm tham quan khác nữa, mình nghỉ là nên đi núi Tản Viên trước thăm đền Thượng Ba Vì, rồi đi các khu vui chơi như Khoang Xanh hay Ao Vua và sau đó khi trở về tham quan nhà thờ sẽ tiện đường hơn rất nhiều.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về nhà thờ đổ Ba Vì cũng như hướng dẫn chi tiết trong việc di chuyển mà chúng mình gợi ý trên đây đã phần nào giúp bạn có thêm sự chủ động cho chuyến hành trình của mình hơn, và đừng quên chia sẻ nhiều hơn với chúng mình về những trải nghiệm hấp dẫn và đáng nhớ khi đến điểm du lịch lý thú này nhé!

Xem thêm >>  Ba Vì ở đâu? Kinh nghiệm phượt du lịch Ba Vì chi tiết từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục