Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc 2020

Ngày: 08/09/2020 lúc 15:57PM

Khám phá thủ đô Hà Nội với những con phố cổ kính, những con đường tấp nập người qua lại vả cả những điểm đến đã trở thành biểu tượng ngàn năm văn hiến. Trong bài viết ngày hôm nay chúng mình sẽ cùng đưa các bạn đi khám phá mọi ngóc ngách của thủ đô. Tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc dưới đây nhé!

Check in nhà thờ Hà Nội

5 điều nhất định phải làm khi đến với Hà Nội

Chẳng cần tới một cuốn cẩm nang du lịch Hà Nội khi những trải nghiệm thực tế sẽ mang đến cho bạn nhiều điều hơn thế. Nếu có dịp đến với Hà Nội bạn đừng bỏ qua những điều cần làm sau đây:

Đi bộ dọc phố cổ

Được xem là nét đẹp đặc trưng của Hà Nội. Du lịch phố cổ Hà Nội tấp nập với những hàng quán và cả những ngôi nhà đã phủ màu rêu phong vẫn vẹn nguyên trong hình hài của một khu phố cũ từ thuở xưa. Đặt chân sâu vào những ngõ nhỏ khuất lấp là nhiều hàng lưu niệm để bạn có thể mua về làm quà.

phố cổ Hà Nội

Ngắm hoàng hôn Hồ Tây

Hoàng hôn mặc dù là sự kết thúc của một ngày nhưng vẫn là khoảnh khắc đẹp nhất của thời gian. Hoàng hôn ở Hồ Tây dường như lại được lưu giữ lâu hơn với những mảng sáng hồng xen kẽ rồi dần chuyển hồng giữ lại những tia nắng ấm áp của mặt trời. Hồ Tây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn chụp hình sodeep cùng hoàng hôn khi đi du lịch thủ đô Hà Nội.

hoàng hôn Hồ Tây

Lê la những quán cóc ven đường

Nếu bạn là người ưa thích khám phá ẩm thực hè phố hay thậm chí chẳng có sở thích này thì khi đi du lịch bụi Hà Nội nhất định bạn cũng sẽ hứng thú với việc ngắm phố phường bên những quán cóc ven đường. Tại Hà Nội các bạn có thể ghé vào bất cứ quán ăn lề đường hay những quán nước nhỏ để thưởng thức dư âm ẩm thực Hà Thành.

cửa hàng cafe 81

Đi bộ trên cầu Long Biên

Có thể nói Hà Nội có rất nhiều điểm đến khám phá đặc trưng cho những ai ưa thích tản bộ và săn những bức ảnh đẹp. Đi bộ trên cầu Long Biên vào buổi sớm hoặc xế chiều bên những dòng xe cộ tấp nập qua lại là những trải nghiệm thú vị khó thể quên. 

đi bộ trên cầu Long Biên

Đi chợ đêm Hà Nội

Hà Nội có nhiều khu chợ đêm để bạn lựa chọn. Và với một chuyến đi du lịch về trước 10h tối chắc chắn sẽ khiến bạn hơi hụt hẫng phải không nào? Hãy dạo chơi chợ đêm để thưởng thức ẩm thực, mua một món quà hay ho hay chỉ đơn giản là tận hưởng sự nhộn nhịp đông đúc của nơi giao thương buôn bán phát triển.

chợ đêm Hà Nội

Khám phá Hà Nội qua từng mùa?

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Tham khảo nhiều review đi du lịch Hà Nội, nhiều người vẫn thường nói Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu. Tuy nhiên cá nhân mình lại không thấy vậy. Hà Nội có những nét đẹp riêng vào mọi mùa trong năm.

+ Du lịch Hà Nội mùa thu: Mùa thu Hà Nội kéo dài từ tháng 8 - tháng 10, trên thực tế bạn vào cuối tháng 9 - tháng 10 các bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt mùa thu của Hà Nội với tiết trời se lạnh về đêm, mát mẻ, có gió mát với nhiều nắng vàng vào ban ngày. 

đường phố Hà Nội mùa thu

+ Du lịch Hà Nội mùa đông: Tiết trời mùa đông Hà Nội hanh hao, rất khô, có những ngày rét đậm. Tận hưởng mùa đông Hà Nội trên những nẻo đưởng cây côi trơ trụi lá và tận hưởng tiết trời thật đặc biệt chẳng có ở Sài Gòn sẽ là trải nghiệm lý tưởng nếu bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Hà Nội vào mùa đông.

+ Du lịch Hà Nội mùa xuân: Tản mạn phố phường Hà Nội vào mùa xuân hoặc những ngày tết các bạn sẽ vắng vẻ hơn đôi chút. Mùa xuân Hà Nội mặc dù vẫn có tiết trời lạnh nhưng nắng đã bớt hanh và ấm áp hơn nhiều. Ngoài ra mùa xuân Hà Nội các bạn có thể đi chợ Hoa khám phá. Các bạn có thể khám phá những làng hoa xuân đẹp ngẩn ngơ hay thấy hoa đào, hoa ban khoe sắc trên từng góc phố.

Các cách di chuyển đến Hà Nội

Hà Nội là thủ đô, chính vì vậy việc di chuyển cũng tương đối đơn giản và tiết kiệm thời gian dù xuất phát từ địa điểm nào. Các bạn có thể tham khảo các phương tiện di chuyển sau:

Máy bay

Phù hợp cho những du khách xuất phát từ Sài Gòn hoặc các tỉnh thành phía Nam. Tất cả các hãng hàng không nội địa đều khai thác đường bay đến Hà Nội. Thời gian bay trung bình từ 1-2 tiếng. 

sân bay Nội Bài

Xe khách

Ở bất kì đâu các bạn cũng có thể dễ dàng bắt xe chuyến xe khách di chuyển đến các bến xe của Hà Nội. Một số bạn muốn đi du lịch xuyên Việt cũng thường lựa chọn các hãng xe khách di chuyển từ Nam - Bắc. Nếu di chuyển xa thì các bạn có thể lựa chọn xe khách giường nằm để đảm bảo sức khỏe cho chất lượng chuyến đi.

Xe máy

Dành cho những bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch phượt Hà Nội. Nếu xuất phát từ các tỉnh thành phía Bắc với khoảng cách từ 200km đổ xuống các bạn có thể lựa chọn. Nếu đi xe máy các bạn hãy đảm bảo lộ trình phù hợp và đừng quên bảo dưỡng xe một cách kĩ càng nhé!

Tàu hỏa

Những chuyến tàu Bắc Nam với tần suất dày đặc trong ngày sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn vừa đi vừa ngắm cảnh. Các bạn cũng có thể mua những chuyến tàu ngắn để tận hưởng trải nghiệm thú vị của phương tiện di chuyển này. Các bạn nên lựa chọn tàu SE di chuyển nhanh hơn so với một số tàu chậm khác. Tham khảo kinh nghiệm du lịch Hà Nội các bạn có thể lưu ý điều này nhé!

ga hà nội

Phương tiện di chuyển tại Hà Nội

Xe máy: Xe máy là phương tiện di chuyển thuận lợi nhất nếu bạn muốn khám phá ngóc ngách phố phường Hà Nội một cách trọn vẹn nhất. Mức giá thuê xe máy di chuyển tại Hà Nội trung bình trong khoảng 150,000đ - 200,000đ/xe (chưa bao gồm xăng xe). Ngoài ra phương tiện này cũng phù hợp cho những bạn muốn du lịch gần Hà Nội bằng xe máy.

đi xe máy dạo hồ tây

Xe đạp: Đối với các du khách nước ngoài, việc di chuyển bằng xe đạp được xem là trải nghiệm thú vị để khám phá 36 phố phường và tận hưởng nhịp sống sôi nổi tấp nập của hà Nội. Tại một số homestay hoặc khách sạn có cho thuê xe đạp hoặc sử dụng miễn phí. Các bạn có thể di chuyển bằng xe đạp nếu đi du lịch trong thành phố.

Xe bus: Vừa ngắm phố phường vừa có thể đi đến bất cứ tuyến phố nào, xe bus là phương tiện cho những ai không rành đường xá. Chỉ với giá vé từ 7,000đ - 9,000đ/lượt các bạn có thể di chuyển đến bất cứ đâu bạn muốn.

Xích lô/xe điện: Xích lô và xe điện là các phương tiện di chuyển chủ yếu tại phố cổ. Phố cổ có đường khá lòng vòng và nếu bạn không giỏi khoản nhớ đường hay gặp khó khăn trong việc tìm lối ra thì nên đi xích lô hoặc xe điện nhé!

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đi dạo Hà Nội bằng xích lô

Xe ôm/taxi: Nếu muốn đi xe ôm hoặc taxi ở Hà Nội các bạn cứ sử dụng các phần mềm gọi nhe như grab, Goviet hay Bee để dễ tính phí cho lộ trình đi lại của mình. Ngoài ra nếu bắt xe ôm dù các bạn cũng có thể mặc cả một mức giá được cho là phù hợp để tránh bị "chém đẹp" nhé!

Chuẩn bị đồ đi du lịch Hà Nội

+ Các giấy tờ cần thiết: thẻ căn cước công dân, cácbằng lái xe, vé máy bay, các giấy tờ đặt chỗ, voucher khuyến mãi nếu có, tiền mặt vừa đủ và các thẻ ATM. 

+ Lựa chọn trang phục: Tùy vào thời điểm du lịch trong năm các bạn có thể chọn trang phục phù hợp. Nếu du lịch Hà Nội mùa hè các bạn có thể ưu tiên những trang phục thoáng mát như áo ba lỗ, áo 2 dây, quần short, áo phông, mang theo áo khoác mỏng để chống nắng.  Vào mùa xuân và mùa đông các bạn đừng quên chuẩn bị trang phục giữ ấm và một số loại áo dài tay, áo len, áo hoodie, áo dạ...

chuẩn bị đồ đi du lịch hà nội

Mùa thu những bộ váy hoa nhí có họa tiết, chân váy dài và các trang phục điệu đà sẽ phù hợp cho các bạn nữ có ý định du lịch Hà Nội. Các bạn nam có thể chọn áo sơ mi trắng, áo phông, áo thun polo, quần jeans...

+ Một số đồ dùng tiện ích khi đi du lịch : Gối chữ u, bịt mắt ngủ (sử dụng để đi máy bay hay di chuyển đường dài), bộ chiết mỹ phẩm, miếng dán giữ nhiệt (nếu du lịch Hà Nội vào những ngày đông), túi đựng quần áo, chuẩn bị thêm một số loại túi zip để đựng đồ bẩn.

+ Đồ công nghệ khác: Sạc pin dự phòng, máy ảnh, gymbal, gopro...

Gợi ý lịch trình du lịch

Lịch trình du lịch Hà Nội 4 ngày 3 đêm (dành cho người lần đầu đi Hà Nội)

♦ Ngày 1: Hồ Tây - Chùa một cột - Bát Tràng - phố đi bộ Hồ Gươm

♦ Ngày 2: Phố cổ - Hoàng thành Thăng Long - Thăm Lăng Bác - chợ Đồng Xuân 

♦ Ngày 3: Tham quan bảo tàng dân tộc học - vườn quốc gia Ba Vì Hà Nội

♦ Ngày 4: Chùa Trấn Quốc - Phủ Tây Hồ

check in tại cửa hàng 37 Tạ Hiện

Lịch trình du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm (dành cho những bạn kết hợp đi các điểm du lịch gần Hà Nội)

♦ Ngày 1: Việt Phủ Thành Chương - Làng cổ Đường Lâ,

♦ Ngày 2: Hồ Đại Lải - Bát Tràng - phố bia Tạ Hiện

♦ Ngày 3: Núi Hàm Lợn - Hồ Tây

cầu Long Biên Hà Nội

Lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm (dành cho những bạn không có nhiều thời gian)

♦ Ngày 1: Cầu Long Biên - công viên Lê Nin - đền Quán Thánh -chùa Hương

♦ Ngày 2: Hồ Tây - phố cổ Hà Nội

Những địa điểm du lịch ở Hà Nội

Những điểm du lịch ở Hà Nội cực kì phong phú, điều quan trọng là các bạn nên chọn lọc để sắp xếp lịch trình cho thật hợp lý.

Các địa điểm du lịch ở Hà Nội (trong trung tâm):

Hoàng thành Thăng Long

♦ Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

♦ Giá vé: 30,000đ

hoàng thành Thăng Long

Hồ Tây

♦ Địa chỉ: Tây Hồ, Hà Nội

♦ Giá vé: Miễn phí

hoàng hôn Hồ tây

Phố bia Tạ Hiện

♦ Địa chỉ: Tạ Hiện, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

♦ Giá vé: Miễn phí

phố bia tạ Hiện

Nhà thờ lớn Hà Nội

♦ Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

♦ Giá vé: Miễn phí

nhà thờ lớn hà nội

Lăng Bác

♦ Địa chỉ: Số 2 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

♦ Giá vé: Miễn phí

Lăng Bác

Bến Hàn Quốc

♦ Địa chỉ: Tây Hồ, Hà Nội

♦ Giá vé: Miễn phí

bến hàn quốc

Làng Gốm Bát Tràng

♦ Địa chỉ:  Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

♦ Giá vé: Miễn phí

Làng gốm Bát Tràng

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

♦ Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

♦ Giá vé: 40,000đ/người/lượt

bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Phố cổ

Địa chỉ: Hoàn Kiếm Hà Nội

Giá vé: Miễn phí.

Phố cổ hà Nội

Nhà tù Hỏa Lò

Địa chỉ: 1 Hoả Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá vé: 30,000đ

Nhà tù Hỏa Lò

Các địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì

♦ Địa chỉ: Thuộc dãy núi Ba Vì, huyện ba Vì, Hà Nội

♦ Giá vé: 60,000đ/người/lượt (chưa bao gồm vé dịch vụ)

Tại Ba Vì có rất nhiều khu du lịch thú vị, hấp dẫn, nếu muốn du lịch hà Nội và tận hưởng không khí trong lành các bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Ba Vì TẠI ĐÂY nhé!

Vườn quốc gia Ba Vì

Đại Lải

♦ Địa chỉ: xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

♦ Giá vé: 230,000đ

đại Lải

Khu du lịch thiên đường Bảo Sơn Hà Nội

♦ Địa chỉ: Km5+200, Đ.Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

♦ Giá vé: 150,000đ - 290,000đ

Làng cổ Đường Lâm

♦ Địa chỉ: Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội

Giá vé: 20,000đ

Làng cổ Đường Lâm

Du lịch Hà Nội ăn gì?

Phở Hà Nội

Nhắc đến các món đặc sản Hà Nội nức lòng du khách và nổi danh cùng với năm châu không thể thiếu vị phở thơm ngon truyền thống. Phở Hà Nội có nước dùng rất trong và ngọt, bánh phở dẻo, vừa ăn và không bị nát, phở ăn kèm với một chút rau thơm và hồ tiêu bắc là chuẩn vị luôn

Gợi ý địa chỉ ăn: các quán phở trên phố Lò Đúc, phở Lý Quốc Sư và quán phở Bát Đàn 

Phở Hà Nội

Bún đậu mắm tôm

Món ăn dân giã lại có hương vị đặc biệt này chính là một phần của văn hóa ẩm thực Hà Thành. Món ăn gồm bún lá, mắm tôm và đậu rán, thêm một chút thịt luộc thơm ngôn. Sau khi ăn xong các bạn có thể uống kèm với một ly trà chanh hoặc trà quất để tráng miệng. Tham khảo kinh nghiệm du lịch Hà Nội các bạn chớ nên bỏ qua món ăn này

Gợi ý địa chỉ ăn: bún đậu mắm tôm Hàng Khay hay bún đậu mắm tôm Ngõ Trạm hoặc bún đậu mắm tôm ngõ Phất Lộc.

bún đậu mắm tôm

Bún chả

Các món ăn Hà Thành đặc trưng toàn món nước, bún chả cũng là một trong số đó. Linh hồn làm nên hương vị hấp dẫn của món bún chả chính là nước chấm pha kèm quất, dấm tỏi, hạt tiêu pha cùng gia vị nước mắm và một chút đu đủ thái lát để đảm bảo độ chua ngọt.

Gợi ý địa chỉ ăn: Bún chả Hàng Than, bún chả Hàng Mành, Bún chả Hương Liên tại đường Lê Văn Hưu.

bún chả Hà Nội

Bánh giò

Đối với những thực khách ưa thích các món ăn vỉa hè của Hà Nội thì bánh giò thực sự là gợi ý hấp dẫn. Bánh giò có nguyện liệu chính được làm từ bột gạo tẻ với phần nhân có thêm thịt băm, mộc nhĩ. Thường được ăn kèm với dưa góp để tránh bị ngấy.

Gợi ý địa chỉ ăn: Bánh giò Thụy Khê, bánh giò Đông Các hay quán bánh giò tại vườn hoa Pasteur.

Bánh giò

Cốm

Mùa thu với hương vị của cốm mới vẫn luôn được nhắc đến như món đặc sản nổi bật của đất Hà Thành vừa có gì đó tao nhã như thức quà sang nhưng cũng thật dẫn giã. Món cốm được biến tấu thành rất nhiều món ngon để bạn có thể thưởng thức như chè cốm, bánh cốm, kem cốm...

Gợi ý địa chỉ ăn: Quán chè cốm tại chợ Thành Công Ba Đình, Xôi cốm Chợ Hôm hay cốm Làng Vòng tại Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy.

cốm hà nội

Chi phí du lịch Hà Nội

Nếu biết cách chi tiêu ăn uống hay lựa chọn nơi ở phù hợp thì chi phí du lịch Hà Nội cũng không quá đắt đỏ. Với một chuyến du lịch Hà Nội trong khoảng 3 ngày 2 đêm sẽ có chi phí khoảng 3,5 triệu đồng. Trong đó các chi phí cơ bản gồm:

+ Chi phí di chuyển đến Hà Nội:

♦ Máy bay: 1,000,000đ - 1,500,000đ/cặp vé (tùy thời điểm)

♦ Xe khách: 200,000đ - 300,000đ

♦ Tàu hỏa: 250,000đ - 600,000đ/cặp vé (tùy ga xuất phát)

♦ Xe máy: 150,000đ (xăng xe)

+ Chi phí di chuyển tại Hà Nội

♦ Xe bus: 5,000đ - 9,000đ/lượt 

♦ Thuê xe máy: 150,000đ/xe/ngày

Chi phí ăn uống: 50,000đ - 100,000đ/bữa ăn cơ bản

Chi phí ở: 300,000đ - 900,000đ/đêm

Chi phí vé vào cửa các địa điểm du lịch: 20,000đ - 250,000đ (tùy mức giá vé của các địa điểm du lịch).

Với kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc chi tiết trên bài viết này các bạn có thể tham khảo để bổ sung cho lịch trình di chuyển sắp tới của mình nhé!

Xem thêm >> 30 khu vui chơi giải trí ở Hà Nội nổi tiếng nhất

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục