Cắm trại qua đêm ở Ba Vì cần lưu ý gì? Kinh nghiệm cắm trại Ba Vì từ A-Z

Ngày: 25/07/2019 lúc 16:09PM

Khi đi cắm trại Ba Vì cần lưu ý những gì? Nếu bạn đang cần tham khảo chi tiết kinh nghiệm cắm trại thì hãy tìm hiểu các thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây nhé!

Ba Vì luôn được xem là một trong những điểm cắm trại phù hợp và chẳng kém phần hấp dẫn, thú vị cho những bạn không có nhiều thời gian để di chuyển xa. Tuy vậy để trải nghiệm cắm trại khám phá Ba Vì có gì của bạn trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm cũng như lưu ý cần biết trong bài viết sau đây! Cùng xem nhé

Cắm trại qua đêm ở Ba Vì cần lưu ý gì?

Những địa điểm cắm trại ở Ba Vì được xem là điểm đến quen thuộc và được nhiều người lựa chọn cho những ai muốn có những trải nghiệm thú vị khi ở trong rừng hay không gian thiên nhiên yên tĩnh, tuy nhiên các bạn cần lưu ý một số điều sau nhé!

Không đi quá xa địa điểm cắm trại và luôn đi theo nhóm đông người

Hầu hết các địa điểm cắm trại Ba Vì thường là trong rừng, ví dụ như rừng quốc gia Ba Vì chẳng hạn và có một điều chắc chắn là các bạn không nên tự ý di chuyển hay tách đoàn để không bị lạc hay gặp phải những bất trắc, và dù sao thì đi cắm trại các bạn cũng nên đi theo nhóm đông người thì mới có nhiều cuộc vui thú vị và hấp dẫn chứ nhỉ.

Tránh đốt lửa trại quá lớn

Như các bạn đã biết thì tại các địa điểm cắm trại tại Ba Vì chủ yếu là rừng hay đồi cỏ, chính vì vậy khi đốt lửa trại, các bạn nên chú ý đến việc điều chỉnh việc tốc độ nhóm lửa và tránh đốt lửa khi ở trong rừng với mật độ cây dày xen kẽ nhau, ngoài ra nếu có ý định cắm trại qua đêm các bạn cũng cần sự đồng ý của ban quản lý khu cắm trại để đảm bảo an toàn và sự hợp lý cho chuyến đi.

Không chơi cầu cơ hay những trò chơi tâm linh

Trên thực tế đây là những trò chơi được rất nhiều bạn lựa chọn để chơi nhóm tạo cảm giác rùng rợn và hồi hộp, tăng thêm sự kịch tích cho buổi tối cắm trại. Tuy nhiên để tránh gặp những bất trắc không cần thiết thì việc có thờ có thiêng có kiêng có lành chẳng phải sẽ tốt hơn rất nhiều sao? Đặc biệt là các trò chơi tâm linh như cúng ma xó hay cầu cơ các bạn cũng không nên chơi nhé!

Túi ngủ và lều cắm trại là không thể thiếu

Không phải lúc nào khung cảnh " hòa mình với thiên nhiên" cũng là tốt! Đi cắm trại Ba Vì hay dù ở bất kì điểm cắm trại nào, các bạn cũng đừng bỏ qua tầm quan trọng của những chiếc túi ngủ hay việc sử dụng lều trại mang tính chỉn chu nhất, việc sử dụng túi ngủ giúp bạn yên tâm hơn trong việc nghỉ ngơi ở môi trường ngoài trời và quan trọng hơn cả là tránh khỏi sự tấn công của những vị khách không mời mà đến như muỗi gián, côn trùng hay những loài động vật có hại tiềm ẩn trong rừng sâu.

Cẩn thận khi chọn địa điểm cắm trại gần sông, hồ

Các địa điểm cắm trại ba Vì gần sông, hồ phổ biến nhất vẫn là hồ Đồng Mô bởi vị trí rất thuận lợi để "chill" như bãi cỏ xanh mướt với địa hình bằng phẳng hay không gian trong lành và mát nhờ gió thổi từ phía mặt hồ, tuy nhiên các bạn cần chú ý khi di chuyển để đảm bảo ăn toàn cho khoảng thời gian cắm trại của mình nhé!

Đừng quên mang theo áo mưa, áo gió

Nhiệt độ về đêm của Ba Vì khá lạnh và đôi khi có nhiều sương hay mưa đêm, để giữ ấm cho cả ngày thì các bạn đừng quên mang theo một chiếc áo và cả áo mưa để đảm bảo cuộc thám hiểm hay vi vu cắm trại của mình không bị gián đoạn bởi những tác động xấu từ thời tiết bên ngoài như mưa hay hơi ẩm lạnh nhé!

Kinh nghiệm cắm trại Ba Vì từ A - Z

Tạm thời ghi nhớ lại một số lưu ý cần thiết trên đây để bắt đầu cuộc hành trình mới khi đi cắm trại tại Ba Vì. Cùng bỏ túi một số kinh nghiệm nho nhỏ cần thiết ngay sau đây nhé!

Tham khảo những địa điểm cắm trại qua đêm ở Ba Vì an toàn

Vì nằm ở vị trí cao hơn nên những điểm cắm trại ở Ba Vì có khí hậu thoáng mát quanh năm, vì vậy có thể nói rằng bất kì địa điểm nào tại Ba Vì cũng những điểm đến lý tưởng cho chuyến đi ngắn ngày của bạn. Các bạn có thể lựa chọn địa điểm cắm trại tại hồ Đồng Mô hay tại Thiên Sơn Suối Ngà gần dãy núi Tản Viên với phong cảnh hữu tình rất đẹp.

Bên cạnh đó cắm trại ờ vườn quốc gia Ba Vì cũng là lựa chọn khá hấp dẫn tuy nhiên không hẳn là địa điểm an toàn. Trước khi quyết định đi cắm trại Ba Vì các bạn đừng quên việc thiết yếu là lựa chọn địa điểm cắm trại nhé!

Thời điểm nào cắm trại Ba Vì đẹp nhất?

Trên thực tế thì nhiệt độ khí hậu ở Ba Vì luôn thoáng mát và mọi mùa trong năm đều là thời điểm lý tưởng để các bạn có thể đi cắm trại tại đây, tuy nhiên, theo kinh nghiệm của bản thân mình thì các bạn nên đi vào trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 để tận hưởng không khí se se lạnh cực thú vị và làm điểm trốn nóng khói bụi thành phố, vào tháng 12 thì thời tiết thường lạnh và khắc nghiệt hơn đôi chút tuy nhiên vào tháng 11 và 12 mua hoa dã quỳ Ba Vì rất đẹp nên các bạn đừng bỏ qua nhé!

Chỉ dẫn đường di chuyển đến Ba Vì

Bạn lựa chọn phương tiện nào để di chuyển đi cắm trại tại Ba Vì? Theo mình thấy, trải nghiệm thú vị nhất vẫn là đi phượt, chỉ mất từ 50 phút  đến 1 tiếng là đến nơi, đặc biệt đi xe máy có thể ngắm cảnh đẹp và check in trên đường đi. Tuy nhiên đoạn đổ đèo các bạn cần chú ý nhé!


Chỉ dẫn đường đi: Có 3 cách di chuyển cho bạn lựa chọn:

+ Cách 1: Các bạn có thể xuất phát từ ngã tư big c Thăng Long và thẳng tiến đại lộ Thăng Long qua Láng - Hòa Lạc sau đó rẽ trái để đi qua chợ Tam Mỹ. Đây là đường ngắn nhất nếu bạn xuất phát từ quận Thanh Xuân, Hà Đông, Giáp Bát, ưu điểm là đường khá bằng phẳng và rất dễ dàng di chuyển.

+ Cách 2: Xuất phát từ đai học sư phạm Hà Nội chay thẳng đường 32 sau đó đi qua thị xã Sơn Tây rồi rẽ đi theo hướng chùa Thông, hướng đi này là đường đi thuận tiện cho những bạn ở đường Tây Hồ hay Phạm Văn Đồng.

+ Cách 3: Hướng đi này khá giống với cách 1 cũng đi theo đường đại lộ Thăng Long mà các bạn rẽ theo đường Thạch Thất và đi qua thị xã Sơn Tây theo chùa Đông.

Lên list những đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại

Đi cắm trại đồng nghĩa với việc các bạn phải tự mình lo những món đồ dùng cần thiết chứ không phải đi du lịch tận hưởng đâu nhé! Vì vậy các bạn cần note ra một số những món đò dùng cần thiết để sử dụng khi đi cắm trại đồ ăn sẵn mang theo (có một lưu ý dành cho bạn là một số địa điểm cắm trại ở Ba Vì không cung cấp đầy đủ các dịch vụ cắm trại nên các bạn cần lưu ý trong việc mang theo đồ ăn và dụng cụ lều trại nhé!

Ngoài ra các bạn cũng đừng quên chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết như thuốc bôi chống côn trùng, băng urgo hay thuốc giảm sốt, cảm cúm và đau bụng nhé!

Gợi ý lịch trình đi cắm trại Ba Vì

Bạn muốn lựa chọn địa điểm cắm trại nào cho chuyến lịch trình của mình, tùy vào khoảng thời gian phù hợp mà các bạn có thể lựa chọn những điểm đến cho chuyến đi của mình bao gồm:

+ Ghé thăm Đền Thượng Ba Vì ( leo Đền Thượng sẽ mất khoảng 1h), sau đó đi vườn quốc gia Ba Vì và kết hợp tham quan khu nhà kính xương rồng ở gần đó.

+ Vào buổi chiều các bạn có thể tham quan đền thờ Bác Hồ và tháp Báo Thiên , thăm nhà thờ Pháp Cổ và tháp Tiên Sa.

Đi Ba Vì nên mua gì về làm quà?

Đi Ba Vì các bạn đừng quên bỏ qua những món đặc sản Ba Vì như sữa chua Ba Vì hay Bê non, gà đồi Ba Vì, với các món thực phẩm thì các bạn có thể mua ở các khu du lịch hay dọc đường nhà dân, ngoài ra các bạn có thể mua các thực phẩm tươi ngon như thịt lợn rừng, rau rừng hay cá sông Đà...

Các chi phí cắm trại tại một số địa điểm

Thông thưởng mức giá thuê đồ ở một số địa điểm cắm trại sẽ có mức giá giao động khác nhau như thuê lửa trại, lều trại, loa đài, ánh sáng hoặc vé tham gia các dịch vụ ở khoang Xanh suối Tiên vé gửi xe máy và vé vào cổng.

Cắm trại Ba Vì chắc chắn sẽ là những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị dành cho bạn, hy vọng các bạn sẽ có những kỷ niệm vui và ý nghĩa tại đây nhé!

Xem thêm >> Ba Vì ở đâu? Kinh nghiệm phượt du lịch Ba Vì chi tiết từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục