Kinh nghiệm du lịch Khoang Xanh Ba Vì: ở đâu, đường đi, giá vé, có gì hay..?

Ngày: 29/07/2019 lúc 15:13PM

Một trong những khu du lịch nổi tiếng ở Ba Vì chắc chắn không thể không nhắc đến Khoang Xanh Suối Tiên. Với lợi thế sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều khu vui chơi giải trí, Khoang Xanh trở thành điểm đến thu hút nhiều người. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết Khoang Xanh Ba Vì ở đâu, có gì hay...thì hãy cùng note ngay kinh nghiệm du lịch của Msquare gợi ý nhé! 

Khoang Xanh Suối Tiên ở đâu? Hướng dẫn đường đi chi tiết nhất

Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì tọa lạc ở Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội. Chưa đầy 2 giờ đồng hồ di chuyển là bạn có thể ghé tới đâya rồi đó! Hơn nữa, với khoảng cách 60km, từ Hà Nội bạn có thể di chuyển tới đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Dưới đây Msquare sẽ hướng dẫn bạn đường đi Khoang Xanh một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. 

Di chuyển bằng xe ô tô:

Từ trung tâm thành phố bạn di chuyển theo hướng đại lộ Thăng Long ở đường cao tốc 08. Sau khi tới Yên Bài thì rẽ trái sang đường Vân Hòa, đi thêm một đoạn sẽ thấy có biển chỉ đường vào khu du lịch Khoang Xanh Ba Vì

Di chuyển bằng xe máy: 

Vì đường cao tốc không đi được xe máy nên bạn di chuyển theo cung đường quốc lộ 32 sau đó rẽ trái sang đường DT82. Khi nào thấy đường Tích Giang thì rẽ phải sau đó rẽ tiếp vào đường DT416 rồi đi theo chỉ dẫn để đến khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên Ba Vì Hà Nội. 

Di chuyển bằng xe buýt: 

Từ bến xe Mỹ Đình bạn bắt xe số 71 để đến bến Sơn Tây. Vì Khoang Xanh cách bến xe Sơn Tây khoảng 18km chính vì vậy mà từ bến xe bạn có thể bắt xe ôm hoặc đi taxi nếu đi đông người bởi khi chia ra sẽ rẻ hơn rất nhiều đó!

Nếu như bạn còn đang không biết Ba Vì có gì chơi ngoài Khoang Xanh thì hãy cùng note ngay lại danh sách những địa điểm du lịch cực hot tại Ba Vì nhé! 

Nên đi Khoang xanh Suối Tiên Ba Vì thời điểm nào? 

Mặc dù là một địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách ghé tới thế nhưng nhiều người thường băn khoăn vì không biết nên ghé tới đây vào thời điểm nào đep nhất. Msquare sẽ bật mí cho bạn khoảng thời gian vào mùa hè được xem là lý tưởng nhất để đến khu du lịch Khoang Xanh Ba Vì. 

Mùa hè cũng là lúc mà ở nơi đây là mùa nước, những con suối ngập tràn nước từ thượng nguồn chảy về tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Không những vậy, nếu như bạn ghé tới đây vào mùa hè thì cũng có thể thỏa thích vui chơi, vẫy vùng trong làn nước mát lạnh hay tham gia những trò chơi dưới nước hấp dẫn nữa đó! 

Bên cạnh đó, nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch Khoang Xanh Suối Tiên 2 ngày 1 đêm hay du lịch Khoang Xanh 1 ngày thì theo như kinh nghiệm của nhiều người thì chỉ cần 1 ngày là bạn cũng có thể khám phá hết nơi đây rồi đó!

Tuy nhiên, với những ai muốn tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng thì bạn cũng có thể nghỉ qua đêm tại đây. Ở Khoang Xanh cũng có dịch vụ khách sạn, phòng nghỉ và nhà hàng cho bạn lựa chọn. Nếu đi 2 ngày 1 đêm thì bạn có thể kết hợp ghé tới khu du lịch Ao Vua Khoang Xanh để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn nhé! 

Giá vé Khoang Xanh Suối Tiên 2019 

Vì là một khu du lịch sinh thái kết hợp với vui chơi nghỉ dưỡng chính vì vậy mà khi ghé tới đây bạn sẽ phải mua vé vào cổng cũng như những dich vụ khác nếu có nhu cầu. Dưới dây Msquare sẽ cập nhật giá vé vào Khoang Xanh Suối Tiên 2019 để bạn tham khảo: Giá vé khu du lịch Khoang Xanh Ba Vì: 150.000đ/người lớn, 100.000đ/trẻ em. 

Giá vé trên BAO GỒM phí vào cổng và phí tham quan suối - thác - rừng, công viên nước và những trò chơi giải trí tại đây. Giá vé KHÔNG BAO GỒM phí vào khu suối nước nóng, bùn khoáng và vé vào "Âm cung huyền bí" và động trượt tuyết

+ Vé tắm nước nóng, ngâm bùn khoáng: 200.000đ/người lớn, 150.000đ/trẻ em

+ Vé khám phá Âm cung huyền bí: 40.000đ/người/lượt

+ Vé vào động trượt tuyết Bắc Cực: 100.000đ/người lớn, 70.000đ/trẻ em.

* Giá vé trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm *

Xem thêm: 33 khu du lịch Ba Vì ĐẸP và NỔI TIẾNG nhất

Du lịch Khoang Xanh Suối Tiên nên ở đâu? 

Dù bạn đi du lịch Khoang Xanh Suối Tiên 1 ngày hay 2 ngày 1 đêm thì cũng có thể hoàn toàn yên tâm đến việc tìm cho mình một nơi để dừng chân nghỉ ngơi, tiếp thêm năng lượng cho ngày khám phá bởi tại Khoang Xanh cũng có một hệ thống phòng nghỉ khách sạn cho bạn lựa chọn. 

Mặc dù các phòng nghỉ tại đây thường khá đơn giản và không được trang trí hay thiết kế bắt mắt, sang trọng thế nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi nơi các phòng này đều được trang bị đầy đủ những tiện nghi như điều hòa, quạt, bình nóng lạnh.... Theo kinh nghiệm đi Khoang Xanh Suối Tiên của nhiều người thì giá phòng nghỉ tại đây cũng khá bình dân. 

+ Phòng giường đôi loại 1: 600.000đ/trong ngày, 800.000đ/qua đêm 

+ Phòng giường đôi loại 2: 400.000đ/trong ngày, 600.000đ/qua đêm

+ Phòng giường đôi loại 3: 350.000đ/trong ngày, 450.000đ/qua đêm. 

+ Phòng lớn tập thể (5-7 giường): 700.000đ/trong ngày, 1.000.000đ/qua đêm. 

+ Nhà sàn lớn (chứa 80 người): 2.500.000đ/trong ngày, 3.500.000đ/qua đêm. 

+ Nhà sàn nhỏ (chứa 25 người): 1.000.000đ/trong ngày, 1.500.000đ/qua đêm. 

+ Thuê trại, khung bạt: 200.000đ/trại trong ngày, 250.000đ/trại, qua đêm.

Khoang Xanh Suối Tiên có gì hay? 

Khoang Xanh Ba Vì từ lâu vốn đã là một khu du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Ba Vì. Vào mùa hè nơi đây lạithu hút đông đảo du khách ghé tới để vui chơi, giải trí và thư giãn sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng dành cho những trường học hay những công ty muốn tìm một nơi để tổ chức tham quan dã ngoại hay các hoạt động teambuilding đó! Muốn biết Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì Hà Nội có gì vui thì hãy cùng tham khảo ngay dưới đây nhé! 

Khám phá thác nước hùng vĩ 

Một trong những điều thu hút du khách nhất khi ghé tới Khoang Xanh có lẽ chính là bởi nơi đây sở hữu cho mình 3 thác nước lớn với tên gọi lần lượt là thác Mơ, thác Mâm Xôi và thác Hòa Lan. Do nước ở những ngọn thác này được chảy từ thượng nguồn xuống chính vì vậy và chúng thường rất sạch, trong và mát lạnh. Cảm giác nhìn từ xa những dòng nước chảy từ trên cao tung bọt trắng xóa càng làm tô điểm cho khung cảnh núi rừng hùng vĩ nơi đây. 

Khá đặc biệt khi nước từ dòng thác này không quá mạnh hay chảy xiết như những nơi khác chính vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm vui chơi, đùa nghịch hay tắm thác mà không sợ nguy hiểm đâu nhé! Mặc dù ở khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì cũng có dịch vụ cho thuê đồ bơi thế nhưng Msquare vẫn khuyên bạn nên chuẩn bị trước quần áo tắm để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ nhé! 

Thung lũng khủng long 

Một điểm đến lý tưởng mà chắc chắn bé nào cũng sẽ thấy thích thú khi được đặt chân tới đây có lẽ chính là thung lũng khủng long - nơi được mệnh danh là công viên Jura thu nhỏ trong lòng Khoang Xanh. Không những vậy, để tăng thêm sự hấp dẫn cho thung lũng khủng long, nơi đây còn có những âm thanh giống như tiếng khủng long gầm rú, đảm bảo các bé sẽ thấy rất thích thú cho xem! 

Ghé tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng khủng long khổng lồ. Bên cạnh đó các bạn nhỏ còn được lắng nghe những câu chuyện và tìm hiểu về lịch sử của loài khủng long. Với khung cảnh cánh rừng bao phủ ở xung quanh càng làm cho thung lũng này trở nên bí hiểm hơn!

Âm Cung Huyền Bí 

Như chúng mình vừa nói ở trên, để vào bên trong Âm cung huyền bí bạn sẽ phải mua vé vào với giá khoảng 40.000đ/người. Nơi đây được xem là một khu nhà ma ghê rợn với những tạo hình và khung cảnh bên trong. Đặt chân tới đây bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh của cõi âm phủ vô cùng rùng rợn. Ngay từ bên ngoài là khung cảnh con kỳ lân với hàm răng nhọn hoắt và đầu người có máu chảy ròng ròng. Đặc biệt, âm thanh có phần rùng rợn bên trong hang càng khiến cho Âm cung huyền bí trở nên hấp dẫn hơn. 

Theo kinh nghiệm du lịch Khoang Xanh Suối Tiên thì bạn nên ghé tới đây cùng nhóm bạn hay nhiều người khác nhé! Với những ai yếu tim thì tuyệt đối không nên chơi trò này đâu nhé! 

Thư giãn trong bể khoáng nóng 

Nếu như bạn nghĩ rằng ở Khoang Xanh Ba Vì chỉ nổi tiếng với những thác nước và hồ bơi thì đừng quên nơi đây còn sở hữu cho mình một bể suối nước nóng rất lớn giúp bạn thư giãn sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi đó! 

Hơn nữa, do lấy được từ nguồn nước khoáng nóng tinh thiết hoàn toàn từ tự nhiên nên khi ngâm mình trong làn suối khoáng này bạn sẽ thấy vô cùng dễ chịu và thoải mái, có ích cho sức khỏe. Cũng giống với Âm cung huyền bí, để tới đây bạn sẽ phải mua vé. Giá vé tắm khoáng nóng ở Khoang Xanh khoảng 200.000đ/người lớn và 150.000đ/trẻ em. Đừng quên chuẩn bị mang theo quần áo bơi nhé! 

Vui chơi ở hồ bơi tạo sóng 

Nếu như bạn đang không biết Khoang Xanh Ba Vì có gì hay thì bật mí cho bạn một khu vui chơi được nhiều người yêu thích tại khu du lịch này chính là hồ bơi tạo sóng nhân tạo. Không cần phải ghé tới những bãi biển xinh đẹp mà bạn cũng được vẫy vùng trong làn sóng thì quả thực rất thích thú đúng không nào?

Hồ bơi ở Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì được chia thành 2 khu vực riêng biệt dành cho trẻ em và người lớn. Ở hồ bơi cho trẻ em thường có nhiều các trò chơi hấp dẫn, hơn nữa chúng cũng có độ sâu vừa phải giúp các bé tha hồ nghịch nước hay bơi lội mà không sợ nguy hiểm. Có thể nói, hồ bơi tạo sóng nhân tạo này là địa điểm thu hút du khách nhất nên nếu như ghé tới đây vào mùa cao điểm thì bạn nên đi từ sớm nhé! 

Khám phá vô vàn trò chơi cảm giác mạnh 

Không chỉ là một khu du lịch sinh thái mà Khoang Xanh Ba Vì còn là một địa điểm vui chơi giải trí được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây sở hữu cho mình vô vàn trò chơi hấp dẫn khác nhau cho các bạn khám phá. Đặc biệt, đã ghé tới Khoang Xanh thì nhất định bạn phải thử sức mình với những trò cảm giác mạnh như đu quay Max Air, đu quay sao chổi, chơi cướp biển Caribe hay trò cầu trượt ở bể bơi cũng rất hấp dẫn đó! 

Khám phá Bắc Cực ở động tuyết 

Là một địa điểm mới mở và đi vào hoạt động cách đây không lâu thế nhưng động tuyết ở Khoang Xanh luôn là một điểm đến lý tưởng và cực kì độc đáo, thu hút đông đảo du khách. Thử tưởng tượng vào những ngày hè nóng nực và oi ả mà bạn được tận hưởng cảm giác mát lạnh và tham gia những hoạt động trượt tuyết mà xem, nghe thôi cũng thấy hấp dẫn lắm rồi đúng không nào? 

Khi vào bên trong bạn sẽ được trang bị một chiếc áo khoác ấm và giày trượt tuyết Với công nghệ tạo tuyết nhân tạo hiện đại, ghé tới đây bạn sẽ có cảm giác giống như đang được lạc vào một nơi nào đó vậy! 

Xem thêm: Cắm trại qua đêm ở Ba Vì cần lưu ý gì? Kinh nghiệm cắm trại Ba Vì từ A-Z

Một số lưu ý khi đi Khoang Xanh 

Theo như kinh nghiệm đi Khoang Xanh Ba Vì của nhiều người thì bạn nên mang theo quần áo bơi và 1 bộ quần áo sạch để đề phòng khi trang phục của bạn bị ướt. Ngoài ra, vì phải thường xuyên di chuyển và leo núi nên bạn tuyệt đối không đi giày cao gót nhé! 

Mặc dù ở Khoang Xanh cũng có những dịch vụ ăn uống, nhà hàng thế nhưng giá đồ ăn tại đây thường cao hơn so với bên ngoài. Chính vì vậy mà bạn có thể mang theo một ít đồ ăn vặt hay đồ ăn picnic để có thể tổ chức dã ngoại ngay tại bên suối hay trên rừng nhé! 

Trong quá trình đi tham quan và khám phá Khoang Xanh bạn không nên xả rác bữa rãi. Trước khi ra về hãy dọn sạch vệ xinh xung quanh nơi mình nghỉ chân nhé! 

Nếu bạn đi theo nhóm đông người thì hãy thuê phòng để nghỉ trưa bởi vào mùa hè tại đây thường khá nắng nóng đó! Tranh thủ nghỉ ngơi sẽ giúp tiếp thêm năng lượng cho buổi chiều khám phá! 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Khoang Xanh Suối Tiên chi tiết và đầy đủ nhất. Hy vọng với những thông tin mà Msquare cung cấp sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo nhất!

>> Xem thêm: Ba Vì ở đâu? Kinh nghiệm phượt du lịch Ba Vì chi tiết từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục