33 khu du lịch Ba Vì ĐẸP và NỔI TIẾNG nhất

Ngày: 26/07/2019 lúc 16:37PM

Với lợi thế chỉ cách Ba Vì khoảng chừng 60km, Ba Vì trở thành một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích. Nếu như bạn còn đang không biết Ba Vì có những khu du lịch nào thì hãy cùng lưu ngay lại danh sách những khu du lịch Ba Vì đẹp và nổi tiếng dưới đây nhé!

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì 

Địa chỉ: Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

Ao Vua là một trong những khu du lịch sinh thái Ba Vì nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Nơi đây sở hữu cho mình một không gian xanh rộng lớn ngập tràn cây xanh và núi rừng. Đặc biệt, nơi đây còn là một khu vui chơi vô cùng hấp dẫn cho du khách thỏa sức khám phá nữa đó!

Cách thành phố khoảng chừng 60km, đặt chân tới đây bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, mát lạnh, khác hẳn so với sự ồn áo, náo nhiệt trong thành phố. Bên cạnh đó, nơi đây còn có rất nhiều những khu vui chơi như bể bơi, vườn chim, khu vườn tượng.... Cuối cuần nếu như còn đang không biết đi đâu thì bạn hãy ghé tới Ao Vua nhé!

Nếu như bạn còn đang không biết Ao Vua Ba Vì Hà Nội có gì vui thì hãy cùng tham khảo những trò chơi cực hấp dẫn mà bạn nên thử một lần này nhé!

Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên Ba Vì 

Địa chỉ: thôn Muồng Cháu, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Khoang Xanh - Suối Tiên là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn tìm cho mình một không gian xanh gần gũi với thiên nhiên và tận hưởng những trò vui chơi giải trí hấp dẫn để quên hết những muộn phiền và căng thẳng hằng ngày. Cũng giống với khu du lịch Ba Vì Ao Vua, Khoang Xanh Suối Tiên sở hữu cho mình không gian rộng lớn với những dòng thác nước chảy từ trên đỉnh núi xuống tạo thành một bức tranh vô cùng đẹp mắt.

Đặc biệt, tại khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì Hà Nội nay bạn còn có thể được đắm mình trong bể bơi hay trải nghiệm cảm giác ngâm mình trong bể suối khoáng nóng, xông hơi hay các thủy liệu pháp khác.... Không dừng lại ở đó, nơi đây còn có hệ thống nhà hàng đa dạng với những món ăn ngon hấp dẫn cho bạn thưởng thức nữa đó!

Thiên Sơn Suối Ngà 

Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Vùng đất Ba Vì quả thực được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi ban tặng cho nơi đây vô vàn những khu du lịch vui chơi tuyệt đẹp. Nhắc đến những khu du lịch ở Ba Vì chắc chắn không thể thiếu cái tên Thiên Sơn Suối Ngà. Nơi đây tọa lạc tại Vân Hòa, Ba Vì ngay bên dưới của ngọn núi Tản hùng vĩ. Thiên Sơn Suối Ngà còn được ví von giống như một thung lũng ẩn mình sau những dãy núi cao ngút ngàn vậy.

Không chỉ sở hữu cho mình không gian xanh núi rừng mà đây còn là nơi sinh tồn của những loài động vật như chồn, nai, khỉ, vẹt, sáo.... Đến với Thiên Sơn Suối Ngà du khách sẽ lần lượt khám phá những khu nhỏ như Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Đặc biệt, bạn đừng quên ở khu du lịch Ba Vì này còn có một dòng thác Cổng Trời vô cùng bao la đổ xuống sườn núi tạo thành một hồ nước tự nhiên trong vắt. Thậm chí có những thời điểm bạn còn nhìn được cả cát ở phía dưới đáy hồ nữa đó!

Xem thêm: Ba Vì có gì đẹp, có gì chơi, có gì hay? Gợi ý 5 địa điểm du lịch Ba Vì để đi trong 1 ngày

Long Việt Ba Vì

Địa chỉ: Thôn Nghe, Ba Vì, Hà Nội

Một điểm khác biệt so với các khu du lịch ở Ba Vì Hà Nội hiện nay chính là Long Việt mang đến cho du khách sự trải nghiệm tuyệt vời về không gian đậm chất làng quê Bắc Bộ. Long Việt thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hay những nhóm bạn có đông thành viên.

Lối kiến trúc của khu du lịch Long Việt Ba Vì nhằm tái hiện không gian của làng quê xưa với những căn nhà ba gian được làm từ những nguyên vật liệu đơn giản như mái ngói, gỗ.... Đặc biệt tại đây còn có một vườn cây cảnh có tên gọi là Kỳ hoa dị thảo với những loài cây quý hiếm lên tới hàng trăm năm tuổi. Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều những khu vui chơi và hoạt động hấp dẫn như múa rối nước, khu vạn chài, nhà Tâm Long hay khu làng quê gần gũi với đời sống văn hóa của người dân miền Bắc.

Khu du lịch Thác Đa Ba Vì 

Địa chỉ: Thôn Mường Cháu, xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Có thể bạn chưa biết nhưng Thác Đa là một khu du lịch Ba Vì Hà Tây sở hữu cho mình một dòng thác bắt nguồn từ trên đỉnh núi Ba Vì chảy xuống phía dưới với độ dài hơn 6km càng tô đậm cho sự hùng vĩ của dòng thác này. Vì là một khu du lịch ít người biết thế nên tại Thác Đa vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ của núi rừng.

Bật mí cho bạn, ở khu du lịch sinh thái này còn có một khu vườn trái cây mang tên Tao Ngộ với vô vàn các loài cây ăn trái thơm ngon như vải, nho, xoài, ổi hay nhãn lồng.... Ngoài ra, bạn đừng quên ghé thăm đền thờ Bà Liễu Hạnh hay đền thờ "tình yêu" nổi tiếng nhé!

Vườn quốc gia Ba Vì 

Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội.

Nằm trong danh sách các khu du lịch Ba Vì Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua vườn quốc gia Ba Vì. Nơi đây là một trong những điểm đến nổi tiếng và thu hút nhiều du khách ghé tới, nhất là vào những dịp cuối tuần. Vì là một điểm đến nổi tiếng chính vì vậy mà vườn quốc gia được đẩy mạnh về du lịch với những điểm đến cực hot như nhà kính xương rồng, khu rừng thông, nhà thờ đổ...

Khu du lịch vườn quốc gia Ba Vì còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật quý giá. Đặc biệt, bật mí cho bạn vào khoảng tháng 10,11 hàng năm nơi đây lại trở nên đông nghìn nghịt du khách kéo tới để chiêm ngưỡng những cánh hoa dã quỳ Ba Vì tưng bừng nở rộ. Đừng quên tại đây bạn còn có thể cắm trại qua đêm và thử cảm giác khám phá núi rừng nữa đấy!

Khu du lịch Đầm Long Ba Vì 

Địa chỉ: thôn Bằng Tạ, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội 

Đầm Long là một khu tổ hợp du lịch sinh thái và vui chơi giải trí hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch ghé tới. Nếu như ở thành phố thường rất nóng nực và ồn ào thì khi đặt chân tới đây bạn sẽ thấy vô cùng thoáng đãng và mát mẻ. Khá ngạc nhiên khi Đầm Long có tới gần 500 loài cây quý hiếm khác nhau với tuổi thọ lên tới vài trăm năm tuổi đó!

Ba Vì có khu du lịch nào hấp dẫn và thu hút khách nhất thì chắc chắn câu trả lời chính là Đầm Long. Tại đây bạn có thể ngồi thư giãn câu cá, ngắm nhìn những vườn hoa nở rộ hay tản bộ đi khám phá rừng. Bên cạnh đó, Đầm Long còn là một khu vui chơi ở Ba Vì với những trò chơi giải trí hấp dẫn như đu quay, tàu lượn siêu tốc, nhà bóng, bể bơi....

Khu du lịch Đồng Mô 

Địa chỉ: thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Hà Nội 

Khu du lịch Đồng Mô Ba Vì sở hữu cho mình một diện tích rộng lớn bao gồm những công trình và các khu vui chơi Ba Vì hoành tráng như làng văn hóa 54 dân tộc, khu cắm trại Sơn Tinh Camp, đảo Phượng hay những căn villa biệt thực nép mình bên khu rừng hùnag vĩ. Ngoài ra, Đồng Mô cũng được biết đến là một khu trượt cỏ Ba Vì cực kì nổi tiếng đó!

Nếu như bạn muốn khám phá Đồng Mô thì Msquare khuyên bạn nên dành ra nguyên 1 ngày nhé bởi nơi đây rất rộng và nhiều điểm để bạn khám phá đó! Ban ngày bạn có thể ghé tới làng văn hóa 54 dân tộc để tham quan, vui chơi và tìm hiểu về văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam với những công trình kiến trúc tiêu biểu. Đến trưa thì ghé tới Sơn Tinh Camp để cắm trại và nướng thịt. Trước khi ra về có thể ghé tới đảo Phượng để tham quan... Chắc chắn đây sẽ là một chuyến đi mà bạn sẽ cảm thấy thích thú đó!

Xem thêm: Cắm trại qua đêm ở Ba Vì cần lưu ý gì? Kinh nghiệm cắm trại Ba Vì từ A-Z

Khu du lịch Bản Xôi 

Địa chỉ: Thung Lũng Bản Xôi xóm, Chóng, Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch Bản Xôi Ba Vì tọa lạc tại thung lũng Bản Xôi, Yên Bài, Ba Vì với diện tích rộng lớn được bao phủ bởi những cánh rừng hùng vĩ. Vì là một thung lũng chính vì vậy mà khi tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi nhấp nhô trập trùng hay những hồ nước lăn tăn gợn sóng tạo nên một khung cảnh vô cùng thanh bình.

Một điều tạo nên sự đặc biệt của khu du lịch Bản Xôi chính là những căn nhà sàn mọc lên san sát nhau cho du khách dừng chân nghỉ ngơi cũng như tìm hiểu về đời sống văn hóa của người dân tộc Thái, Mường... Thung lũng Bản Xôi có một không gian rộng lớn, rất thích hợp cho những ai muốn tìm cho mình một nơi để tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời teambuilding hay cắm trại đó!

Hồ Tiên Sa 

Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội 

Khu du lịch Ba Vì cuối cùng mà chúng mình muốn giới thiệu đến các bạn chính là hồ Tiên Sa. Nơi đây tọa lạc ở ngay bên dưới chân ngọn núi Tản hùng vĩ chính vì vậy mà hồ Tiên Sa là sự kết hợp giữa rừng và hồ nước. 

Bao phủ xung quan hồ Tiên Sa là những cánh rừng xanh tạo nên một bầu không khí trong lành, mát mẻ và một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Đặc biệt, tại đây có một hồ nước mang vẻ bình yên tĩnh lặng và xanh ngắt một màu, chính vì vậy mà người dân mới đặt tên cho hồ nước này là hồ Tiên Sa.

Trên đây là tổng hợp danh sách những khu du lịch Ba Vì nổi tiếng và tu hút khách. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem Ba Vì có những khu du lịch nào nữa nhé!

>> Xem thêm: Ba Vì ở đâu? Kinh nghiệm phượt du lịch Ba Vì chi tiết từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục