Kinh nghiệm săn hoa dã quỳ Ba Vì: nở tháng mấy, đường đi, ngắm ở đâu đẹp..?

Ngày: 23/07/2019 lúc 14:56PM

Không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch nổi tiếng mà Ba Vì còn thu hút du khách ghé đến bởi sự quyến rũ của loài hoa dã quỳ. Chỉ cách thủ đô chưa hơn 1 giờ chạy xe là bạn đã có thể chiêm ngưỡng loài hoa tuyệt đẹp này rồi đó! Cùng Msquare bỏ túi kinh nghiệm săn hoa dã quỳ Ba Vì 2019 cực chi tiết dưới đây nhé! 

Mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì nở tháng mấy?

Có thể nhiều người không biết nhưng hoa dã quỳ còn được nhiều người gọi với cái tên là loài hoa báo hiệu mùa đông đến. Sở dĩ nói như vậy là bởi vì hoa dã quỳ thường bắt đầu nở rộ vào khoảng từ tháng 10 cho tới tháng 11 hàng năm. Tuy nhiên, loài hoa này chỉ nở trong khoảng chừng hơn 2 tuần là sẽ nhanh chóng tàn phai chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ thường tận dụng thời gian để ghé tới chiêm ngưỡng cũng như chụp những bức hình đẹp nhất tại Ba Vì hoa dã quỳ.


Hoa dã quỳ là một loài hoa dại và ở Ba Vì chúng thường mọc không quá nhiều như trên Đà Lạt. Thời điểm hoa dã quỳ Ba Vì nở rộ nhiều nhất có lẽ chính là vào khoảng giữa tháng 11 hàng năm. Hơn nữa, thời tiết lúc này tại Ba Vì cũng bắt đầu vào mùa lạnh, rất thích hợp để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá cũng như chiêm ngưỡng loài hoa dại nhưng hết sức mê hoặc du khách này.

Theo như kinh nghiệm đi Ba Vì hoa dã quỳ 2019 mới nhất của nhiều người thì ở Vườn quốc gia Ba Vì chính là nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm loài hoa này. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt đầu chuyến đi của mình chứ! Nhưng đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích của Msquare gợi ý để chuyến hành trình của bạn thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Hướng dẫn đường đi Ba Vì ngắm hoa dã quỳ

+ Di chuyển bằng xe bus 

Đi bằng xe bus cũng là sự lựa chọn của nhiều người bởi chúng sẽ an toàn hơn so với việc đi bằng xe máy. Hơn nữa, ngồi trên xe bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh đường phố và dần cảm nhận sự đổi thay từ thành phố đến nơi hoang sơ núi rừng Ba Vì.

Để đến vườn quốc gia Ba Vì bằng xe bus khá đơn giản. Nếu như xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa bạn có thể lựa chọn chuyến 214. Xe sẽ dừng tại trạm Xuân Khanh sau đó bạn tiếp tục đi bộ hoặc bắt xe ôm để đến vườn quốc gia. Tuy nhiên, từ trạm Xuân Khanh vào Ba Vì cũng mất khoảng chừng 4-5km nên nếu như bạn muốn tiết kiệm thời gian và không bị mệt thì Msquare khuyên bạn nên thuê xe ôm nhé!

Ngoài ra, nếu như bạn xuất phát từ bến xe Mỹ Đình thì có thể bắt xe bus số 74 để đến trạm Xuân Khanh nhé!

+ Di chuyển bằng xe máy

So với việc đi bằng xe bus thì di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn chủ động hơn và tiết kiệm thời gian di chuyển. Không những vậy, trên đường đi bạn còn có thể bắt gặp những đám hoa dã quỳ Ba Vì nở rộ nữa đó! Để giúp bạn thuận tiện hơn khi đi bằng xe máy, Msquare sẽ gợi ý 2 cung đường được nhiều "phượt thủ" lựa chọn nhất hiện nay:

Cung đường 1: Đi theo hướng đại lộ Thăng Long 

Xuất phát từ Big C Thăng Long bạn di chuyển theo hướng đại lộ Thăng Long. Sau khi đi khoảng chừng 30km sẽ đến cầu vượt Hòa Lạc thì bạn đi tiếp theo biển chỉ dẫn vào khu vực làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam. Tiếp tục đi thẳng để đến xã Yên Bài và núi Ba Vì. Lúc này bạn chỉ cần đi tiếp theo đoạn đường núi là có thể đến vườn quốc gia Ba Vì rồi!

>> Tổng đoạn đường này dài khoảng 42km, đường rộng rãi và rất dễ đi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đi đúng làn đường và đi với vận tốc theo quy định nhé!

Cung đường 2: Đi theo hướng đường 32 

Xuất phát từ trường đại học Quốc Gia Hà Nội bạn đi thẳng theo hướng đường 32 để đến Sơn Tây. Khi nào nhìn thấy cây xăng Sơn Tây thì rẽ trái để đi qua khu vực viện 105. Sau đó đi thẳng theo hướng đường Xuân Khanh. Sau khi đến Xuân Khanh bạn sẽ thấy cây xăng Tản Lĩnh. Từ đây di chuyển thêm vài trăm mét là tới núi Ba Vì.

>> Tổng đoạn đường này dài khoảng 45km. So với đường đại lộ thì đường đi này thường khá đông, nhất là vào những giờ cao điểm do vậy bạn nên từ đi từ sớm để không bị tắc đường nhé! 

Giá vé vào tham quan vườn quốc gia Ba Vì mùa hoa dã quỳ

Giá vé này không chỉ áp dụng vào thời điểm hoa dã quỳ Ba Vì nở mà chúng được áp dụng từ tháng 1/2019 đến tháng 12/2019: 

+ Vé tham quan người lớn: 60.000đ/lượt 

+ Vé tham quan dành cho Sinh viên: 20.000đ/lượt

+ Vé tham quan dành cho Học sinh: 10.000đ/lượt

+ Vé ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật: 30.000đ/lượt

+ Vé gửi ô tô dưới 10 chỗ: 20.000đ/xe

+ Vé gửi ô tô trên 10 chỗ: 25.000đ/xe

+ Vé gửi xe máy: 3.000đ/chiếc/điểm.

+ Vé gửi xe đạp: 2.000đ/xe

+ Phí thuê HDV: 300.000 - 500.000đ/HDV

Nếu như bạn còn đang ở tuổi học sinh và sinh viên thì nhớ mang theo thẻ học sinh, sinh viên để họ đối chiếu nhé! 

Xem thêm: 33 khu du lịch Ba Vì ĐẸP và NỔI TIẾNG nhất

Những điểm ngắm hoa dã quỳ ở Ba Vì đẹp nhất 

Ba Vì mùa hoa dã quỳ thường thu hút rất nhiều du khách ghé tới để tham quan cũng như chụp hình, nhất là vào khoảng chừng giữa tháng 11. Vì loài hoa này khi nở chúng chỉ khoe sắc trong khoảng 2 tuần mà thôi, chính vì vậy mà bạn hãy tranh thủ ghé tới đây sớm một chút nhé! 

Nếu như bạn còn đang không biết hoa dã quỳ vườn quốc gia Ba Vì ngắm ở đâu đẹp nhất thì đừng quá lo lắng nhé, bởi ngay dưới đây Msquare sẽ bật mí cho bạn những điểm ngắm hoa dã quỳ Ba Vì đẹp nhất, chắc chắn bạn sẽ phải lòng loài hoa này cho xem! 

Theo như kinh nghiệm của nhiều người đã từng đi "săn" hoa dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì thì ở ngay từ cổng vào bên trong vườn quốc gia kéo dài đến trên đường lên Đền Thượng bạn sẽ bắt gặp ở hai bên đường ngập tràn những khóm hoa tưng bừng nở rộ khoe sắc. Hoa ở Ba Vì tuy không nhiều như ở trên Đà Lạt thế nhưng những bông hoa này lại thường rất to và mọc thành từng khóm, đảm bảo rằng trước sắc vàng rực rỡ của loài hoa này sẽ khiến cho bạn cảm thấy mê mẩn cho xem! 

Bên cạnh những khóm hoa xuất hiện ở hai bên đường đi thì bật mí cho bạn thêm một điểm ngắm mùa hoa dã quỳ Ba Vì 2019 cực hot và thu hút nhiều du khách đó chính là đồi 700. Nếu như đã được ghé tới đây thì bạn sẽ phải choáng ngợp trước một không gian ngập tràn trong sắc dã quỳ vàng tươi rói. 

Đường đi đến đồi 700 cũng khá đơn giản. Từ phía ngoài cổng bạn chỉ cần đi thẳng đến khu resort Ba Vì cốt 400 sau đó đi thêm tiếp khoảng 1km sẽ tới ngã 3 hướng đi sang phía khi di tích lịch sử. Từ cứ điểm 600 đi thêm một đoạn nữa bạn sẽ thấy có một trạm gác. Lúc này bạn chỉ cần xin phép chú bảo vệ tại đây để sang tham quan đồi 700 ngắm hoa dã quỳ Ba Vì. Chú bảo vệ tại đây rất dễ tính, chỉ cần xin phép trước là bạn có thể đi sang một cách dễ dàng rồi đó! 

Sau đó bạn tiếp tục đi thêm 1 đoạn khoảng chừng gần 1 cây số sẽ thấy xuất hiện 1 ngã ba. Lúc này bạn rẽ trái để đến đồi 700, cho đến khi nhìn thấy đài quan sát bạn tiếp tục rẽ trái là có thể nhìn thấy đồi 700 ngập tràn trong sắc vàng của dã quỳ. Ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp vì khắp ngọn đồi như được khoác trên mình một chiếc áo sắc vàng rực rỡ. 

Có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết thực chất dã quỳ chỉ là một loài hoa dại, nhiều người thường gọi chúng là hướng dương dại bởi loài hoa này có hình dáng khá giống với hoa hướng dương. Tuy chỉ là một loài hoa dại, thế nhưng chúng lại mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt là chúng biểu tượng cho sự mãnh liệt, thủy chung trong tình yêu. Có lẽ chính vì lý do này mà nhiều các cặp đôi yêu nhau thường ghé tới ba vì mùa hoa dã quỳ. 

Dã quỳ gắn liền với truyền thuyết về tình yêu. Theo như những người dân nơi đây kể lại, thời xa xưa có một cặp đôi trai gái, nàng tên H'limh và chàng K'lang. Chàng K’lang - một dũng sĩ tài năng đem lòng yêu cô nàng H’limh - cô gái đẹp nhất vùng Tây Nguyên. Thế nhưng, đôi tình nhân này hạnh phúc chưa được bao lâu thì phải kết thúc bởi họ bị La Rihn - con trai của tộc trưởng La Siêng giết hại. Loài hoa này tượng trưng cho sự thủy chung trong tình yêu. 

Hoa dã quỳ tuy bông không quá lớn như hoa hướng dương thế nhưng vì mọc thành những bụi ven đường, khi nở bung sẽ tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp. Bật mí cho các bạn, thời gian lý tưởng nhất để có thể chiêm ngưỡng cũng như chụp hình với loài hoa này có lẽ chính là vào tầm trưa. Lúc này cũng là thời điểm cái nắng của mùa đông nhẹ nhàng len lỏi qua những tán lá cây chiếu xuống những khóm hoa tạo thành những lấp lánh tuyệt đẹp. 

Xem thêm: Ba Vì có gì đẹp, có gì chơi, có gì hay? Gợi ý 5 địa điểm du lịch Ba Vì để đi trong 1 ngày

Lưu ý khi đi ngắm hoa dã quỳ Ba Vì

Vào mùa dã quỳ Ba Vì thường rất đông du khách ghé tới để chiêm ngưỡng và ngắm cảnh chính vì vậy mà nơi đây không tránh khỏi tình trạng đông nghìn nghịt các phương tiện đi lại. Nếu như bạn đi xe máy thì nên di chuyển cẩn thận, chậm rãi và tránh chen lấn nhé! 

Hoa dã quỳ chỉ là một loài hoa dại chính vì vậy mà chúng thường khá mỏng manh, trong nhiều năm vừa qua thường xuyên xảy ra tình trạng du khách chen lấn chụp hình liền dẫm đạp lên những khóm hoa khiến chúng nhanh chóng bị tàn lụi. Chính vì vậy mà bạn không nên tự ý bẻ cành, ngắt hoa hay dẫm đạp lên hoa nhé! 

Nếu như bạn muốn mình có được những bức hình "sống ảo" tuyệt đẹp với hoa dã quỳ ba vì thì hãy lựa chọn những bộ trang phục có tông màu phù hợp với màu vàng của dã quỳ như trắng, kem, nâu... Đừng quên kết hợp thêm cùng với một vài món phụ kiện độc đáo để tạo ấn tượng nhé! 

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ngắm hoa dã quỳ chính là vào buổi sáng. Bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình khám phá Ba Vì mùa hoa dã quỳ từ sáng và trở về trước khi trời tối. Ngoài ra, lựa chọn cắm trại qua đêm để có thể chiêm ngưỡng hoa dã quỳ vào sáng sớm tinh mơ cũng là một sự lựa chọn khá thú vị. Tuy nhiên, nếu muốn cắm trại qua đêm bạn sẽ phải xin phép các bác bảo vệ và đóng thêm một khoản phí nhỏ đó!

Nếu bạn tổ chức những bữa ăn dã ngoại picnic thì trước khi ra về cần vệ sinh sạch sẽ chỗ ngồi của mình nhé! Không nên xả rác ở những điểm chụp hình bởi chúng sẽ khiến cho môi trường và cảnh quan nơi đây tồi tệ hơn đó!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm đi săn hoa dã quỳ Ba Vì mới và chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo nhất. 

>> Xem thêm: Ba Vì ở đâu? Kinh nghiệm phượt du lịch Ba Vì chi tiết từ A-Z


Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục