Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì tiện lợi và phù hợp nhất?

Ngày: 23/07/2020 lúc 17:09PM

Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng Tây Bắc bởi vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của núi rừng. Hàng năm, Sapa đón hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Do có khí hậu khác biệt so với vùng miền khác nên đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì là điều băn khoăn của nhiều người. Vậy thì trong bài viết này, mình sẽ đưa ra những gợi ý thiết thực, cần thiết nhất cho bạn nhé!

Tiền và giấy tờ cần thiết

Trước mỗi chuyến du lịch, điều mà bạn luôn phải quan tâm trước hết đó là tiền các các giấy tờ liên quan. Bởi lẽ đây là yêu tố tối cần thiết khi bạn muốn đi đến một vùng đất mới. Bạn cần tham khảo kinh nghiệm đi Sapa của những người đi trước nhằm dự trù chi phí đi Sapa

Chi phí đó sẽ bao gồm: vé xe đi Sapa, thuê phòng khách sạn, thuê xe máy (nếu có), chi phí tham quan và vui chơi, giải trí, mua sắm,... Rất nhiều khoản chi phí mà bạn cần đến trong chuyến du lịch Sapa, do đó hãy lên kế hoạch thật kỹ càng để đảm bảo số tiền mà bạn đem theo cũng như không tiêu xài vung phí. 

Thông thường, mọi người đi Sapa thường mang theo khoảng 4 đến 5 triệu cho 3 ngày khám phá thị trấn vùng cao này. Tất nhiên, bạn cũng cần có một khoản tiền trong tài khoản ngân hàng để phòng trường hợp phát sinh. Lên lịch trình kỹ càng cho chuyến đi cũng giúp bạn không bị vội, có thể thăm thú hết các địa điểm đẹp khi bỏ qua số tiền xứng đáng. 

Đi Sapa nên ở khách sạn nào cũng là điều bạn cần quan tâm trước khi đến đây. Sapa có rất nhiều resort, khách sạn, nhà nghỉ, homestay từ bình dân đến cao cấp với nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn nên đọc review khách sạn của những khách từng cư trú, đặt phòng trước ít nhất 1 tuần để đảm bảo chỗ ở cho mình. 

Điều thứ hai mà bạn không nên bỏ qua đó là xác định phương tiện di chuyển đến Sapa. Nếu như bạn chọn cách đi Sapa bằng xe máy tự lái thì bằng lái xe là giấy tờ bạn không thể quên. 

Trang phục đi Sapa

Chắc hẳn có nhiều người quan tâm đi Sapa mặc gì để đẹp nhất, thích hợp với thời tiết ở Sapa nhất. Các bạn có thể tham khảo gợi ý mặc đồ dành cho nữ và nam dưới đây nhé!

Trang phục cho nữ

Các nàng hẳn rất băn khoăn không biết chọn lựa trang phục đi Sapa thế nào, hay đi Sapa có nên mặc váy không. Nếu đến Sapa vào mùa hè, các nàng có thể thoải mái chọn lựa thời trang đi Sapa, miễn là thoải mái. 

Vào mùa hè, Sapa trải qua 4 mùa trong một ngày, lúc nóng lúc lạnh. Bởi thế, bạn không nên chỉ đem theo váy ngắn, áo hai dây trong chuyến du lịch của mình. Một chiếc quần dài co giãn tốt sẽ giúp bạn khi muốn di chuyển đến những địa điểm xa hay đi xe máy. Một chiếc áo khoác mỏng sẽ giúp bạn chống lại cái lạnh bất chợt của Sapa.

Những bộ trang phục với tông màu nhẹ nhàng như trắng, be, cam, nâu sẽ rất hợp với khung cảnh thơ mộng, lãng mạn của những thửa ruộng bậc thang Sapa. Còn những bộ quần áo cá tính với trắng, đen hay chất liệu từ da sẽ càng làm tăng nét cá tính của bạn khi ở trên đỉnh Fansipan hùng vĩ. 

Những lưu ý khi đi du lịch Sapa đó là bạn cần phải xem dự báo thời tiết trước chuyến đi của mình để chọn lựa trang phục cho phù hợp. Nếu là du lịch Sapa mùa đông, áo rét thật ấm chắc chắn là người bạn đồng hành không thể bỏ quên. 

Gợi ý cho bạn, những chiếc váy dài vintage khiến các cô nàng vừa kín đáo nhưng cũng không kém phần dịu dàng, đáng yêu. Các nàng cũng cần chuẩn bị một chiếc áo rét dày vì buổi đêm ở Sapa rất lạnh. Một chiếc áo choàng dài hay áo phao thì sao nhỉ, sẽ khiến các nàng thật xinh trong tiết trời lạnh đấy. 

Các nàng cũng đừng quên thuê những bộ trang phục thổ cẩm thật xinh đẹp và độc đáo khi đến Sapa nhé. Chắc chắn các nàng sẽ có những bức ảnh thu hút nghìn like.

Trang phục cho nam

Đó là với các cô nàng, còn các chàng thì sao nhỉ? Không cầu kỳ như các cô gái, bạn chỉ cần chọn cho mình trang phục đơn giản và thoải mái là đủ chất rồi. Mặc gì khi đi Sapa mùa hè? Chỉ cần một chiếc áo thun kết hợp với quần jeans hoặc quần kaki ống đứng là đủ đẹp. 

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông, các chàng cũng đừng quên mang theo áo khoác và áo len để giữ ấm cho cơ thể nhé. Sapa có nhiều nơi cổ kính và lãng mạn như nhà thờ đá chẳng hạn, rất thích hợp để chụp những bức hình trầm mặc, phiêu một chút. 


Bản đồ du lịch Sapa

Đối với những bạn đến Sapa lần đầu chắc chắn còn nhiều bỡ ngỡ, thì một chiếc bản đồ Sapa Lào Cai rất cần thiết. Bạn có thể mua một tấm bản đồ giấy để biết các địa điểm nổi tiếng nhất ở Sapa ở đâu và quyết định lịch trình đi đâu trước, đi đâu sau.

Bản đồ du lịch Sapa

Theo kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi du lịch Sapa, bạn có thể sử dụng các ưng dụng map trên điện thoại thông minh. Tốt nhất là bạn nên di chuyển bằng xe máy tự lái trong lần thứ 2, khi đã quen đường ở Sapa. Đặc biệt là nếu muốn đi đèo Ô Quy Hồ, Thác Tình Yêu, bản Cát Cát,... thì đòi hỏi bạn cần thuộc đường và tay lái cứng. 

Balo du lịch

Đi du lịch Sapa sẽ đòi hỏi bạn đi bộ nhiều, do đó một chiếc balo du lịch gọn nhẹ sẽ thích hợp để bạn mang đồ theo. Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đựng hành lý của mình trong vali hoặc một chiếc balo lớn. Nhưng khi tham quan các địa điểm du lịch khác, bạn hãy để những đồ dùng cần thiết trong một chiếc túi xách hoặc balo mini.

Đối với những người du lịch Sapa theo hình thức trekking, một trong những điều cần biết khi đi du lịch Sapa đó chính là chú trọng vào chiếc balo. Balo khi trekking phải có diện tích lớn xong vẫn gọn nhẹ, nhiều ngăn và chống thấm nước thì càng tốt. 

Túi đựng mỹ phẩm 

Thông thường, một chuyến đi du lịch Sapa sẽ kéo dài từ 2 ngày. Chính vì thế túi đựng mỹ phẩm là rất cần thiết. Cách chuẩn bị đồ đi du lịch là bạn nên chọn một chiếc túi vừa phải, có nhiều ngăn để sắp xếp một cách khoa học đồ đạc của mình. 
Là con gái thì thường sẽ có rất nhiều đồ chăm sóc da, makeup. Do đó, nếu như có quá nhiều thứ, bạn cần phải chiết chúng vào các tuýp nhựa nhỏ để cầm theo. Một chiếc túi đựng mỹ phẩm nhiều ngăn với thiết kế thông minh sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn. 

Đi Sapa mùa hè cần chuẩn bị những gì? Những vật dụng cá nhân bạn nên mang theo trong chiếc túi đựng đó là:

+ Mỹ phẩm chăm sóc da (nên sử dụng chai chiết mini dung tích <50ml)

+ Kem chống nắng: dù nắng Sapa không quá gay gắt nhưng bạn vẫn nên bôi kem chống nắng hàng ngày.

+ Dầu gội, dầu xả, sữa tắm: mua theo gói nhỏ, tiện lợi.

+ Kem đánh răng dạng mini + bàn chải đánh răng cá nhân

+ Lược (đối với bạn nữ vì một số khách sạn, nhà nghỉ có thể không có lược)

+ Khăn giấy, giấy ướt

+ Khăn lau nhanh khô, nhỏ gọn

Một số loại thuốc

Dù bạn đi du lịch ở đâu thì việc đem theo một số loại thuốc cần thiết cũng rất quan trọng. Mình sẽ note một số thuốc bạn cần mang theo khi du lịch Sapa nhé!

+ Thuốc tiêu hóa, dị ứng (nếu có)

+ Thuốc giảm đau

+ Thuốc cảm cúm, sổ mũi

+ Bộ sơ cứu cá nhân hoặc băng gâu tiện lợi

+ Xịt chống muỗi: Theo kinh nghiệm du lịch Sapa mùa hè thì xịt chống muỗi không nên bỏ qua. 

Ô/ áo mưa

Thời tiết Sapa không phải lúc nào cũng nắng, khô ráo. Đặc biệt nếu bạn đến Sapa vào khoảng tháng 7, tháng 8 thì có thể bắt gặp những cơn mưa bất chợt vùng rừng núi Tây Bắc. Do đó hãy nhớ mang theo áo mưa, ô (dù) để phòng ngừa thời tiêt Sapa

Những bạn khám phá Sapa bằng xe máy tự lái thì áo mưa luôn là vật dụng bắt buộc phải có. Còn nếu bạn đi ô tô, đi theo tour thì cũng nên mang theo ô. Một chiếc ô sẽ giúp bạn tránh nắng, tránh mưa và cũng là món đồ giúp bạn chụp ảnh thật "thơ" ở Sapa. 

Đồ điện tử

Đi Sapa cần chuẩn bị những gì? Nói đến đồ điện tử thì hẳn bạn nào cũng nghĩ ngay đến điện thoại di động, vật bất ly thân của chúng ta. Chiếc điện thoại ngày càng quan trọng, đặc biệt là khi đi du lịch. Bạn nào không có máy ảnh thì hẳn sẽ chụp hình bằng điện thoại.

Vì thế mà bạn nên mang theo sạc dự phòng để có thể thoải mái chụp hình ở Sapa. Theo lịch trình, nếu như cả một ngày khám phá các địa điểm du lịch, bạn sẽ không có chỗ để cắm sạc để tiếp tục sử dụng điện thoại chụp hình.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho những tấm ảnh thật đẹp, bạn cũng cần mang thêm gậy selfie nhé. Đặc biệt là với bạn nào đi trekking, ở những nơi không có nhiều địa hình bằng phẳng để chụp hình toàn cảnh, thì gậy selfie sẽ giúp bạn làm điều đó. 

Vật dụng cắm trại, leo núi

Nhiều bạn đến Sapa không chỉ để tham quan, chiêm ngưỡng, giải trí mà còn tổ chức các hoạt động cắm trại, leo núi như Sapa trekking chẳng hạn. Theo kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi phượt Sapa, các bạn cần mang theo:

+ Giày leo núi: một đôi giày đế bằng, chống trơn trượt để giúp bạn chinh phục những chặng đường núi khó khăn.

+ Quần áo leo núi phải là kiểu dài tay, che chân để đảm bảo an toàn cũng như phòng tránh các loại côn trùng đốt.

+ Lều cắm trại: Khi đi trekking, leo núi qua đêm thì bạn cần một chiếc lều chắc chắn, diện tích vừa đủ. 

+ Du lịch Sapa mùa đông cần chuẩn bị gì? Bạn hãy mang thêm túi ngủ ấm, chăn, áo khoác và miếng dáng giữ nhiệt bởi ban đêm ở Sapa trời rất lạnh. 

+ Một số vật dụng khác: dao, bật lửa, xịt côn trùng,...

Như vậy, trên đây mình đã giúp các bạn giải đáp câu hỏi: Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì tiện lợi và phù hợp nhất. Trước mỗi chuyến du lịch, bạn hãy lên kế hoạch, lịch trình thật kỹ lưỡng cũng như chuẩn bị những vật dụng cần thiết nhất để có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 

Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc đầy đủ và chi tiết nhất

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục