Kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc giá rẻ và lịch trình chi tiết

Ngày: 27/08/2020 lúc 14:33PM

Lọt top di sản văn hóa thế giới được Unesco công nhận, vịnh Hạ Long không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là niềm tự hào của Việt Nam. Hãy tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch lý thú với điểm đến này để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất nhé! Đó chính là lý do để bạn nên tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc và chi tiết nhất trong bài viết này.

toàn cảnh vịnh hạ long

Đi du lịch vịnh Hạ Long nên mang theo những gì?

Đi biển cần chuẩn bị những gì? Các bạn có thể check lại một số món đồ cần thiết cho chuyến du lịch tự túc Hạ Long sắp tới để có một chuyến đi hoàn hảo và đầy đủ hơn nhé!

  • Trang phục cá nhân: Du lịch Hạ Long là một chuyến du lịch biển nên những món đồ đi biển hay các trang phục họa tiết sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên. Tùy vào thời gian du lịch mà các bạn có thể lựa chọn số lượng trang phục phù hợp, trung bình từ 4 - 5 bộ quần áo.

+ Trang phục cho nữ giới: Bikini, đầm maxi, áo 2 dây, chân váy ngắn và dài, mũ rộng vành, quần short...

+ Trang phục cho nam: Quần đi biển, áo ba lỗ, áo phông, áo thun polo hay quần lửng...

chuẩn bị đồ đi du lịch

  • Các món đồ đi biển: túi chống nước, túi khô, kem chống nắng, dép đi biển, kính râm là những món đồ không thể thiếu. Đặc biệt những chiếc túi chống nước sẽ giúp bạn bảo quản đồ dùng tốt hơn. Nếu có áo phao bơi các bạn có thể mang theo để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho chuyến đi.
  • Các giấy tờ cá nhân: căn cước công dân, thẻ ATM, tiền mặt cùng các loại giấy tờ đặt chỗ cần thiết cho chuyến đi sẽ được cất gọn trong ví đựng passport hoặc ngăn đựng riêng để hạn chế tình trạng thất lạc đồ.
  • Đồ dùng công nghệ: Sạc pin điện thoại, smartphone, máy ảnh hay gopro chắc chắn sẽ là những món đồ không thể thiếu giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp hoàn hảo trong chuyến du lịch Hạ Long Quảng Ninh của mình. Tham khảo kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long tự túc các bạn đừng quên chuẩn bị đầy đủ đồ nhé!

Nên đi bao nhiêu ngày?

Điều này chắc chắn sẽ phụ thuộc vào việc sắp xếp thời gian của bạn. Theo cá nhân mình thấy, một chuyến du lịch vịnh Hạ Long 3 ngày 2 đêm được xem là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể thong thả khám phá những điều thú vị tại đây, kết hợp tham quan vịnh hay khám phá nhiều địa điểm du lịch mà không quá vội vàng. 

Vịnh Hạ Long trong xanh nhìn từ trên cao

Kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long bằng du thuyền

Khám phá vịnh Hạ Long bằng du thuyền là một trong những hình thức du lịch thú vị. Nếu bạn có dự định đặt tour du lịch vịnh Hạ Long thì có thể tìm hiểu thêm. Thông thường để có một chuyến đi hoàn hảo với du thuyền các bạn cần chú ý tới 3 yếu tố quan trọng đó là: Thời tiết, thời gian đặt phòng và hạng du thuyền mà bạn lựa chọn. 

trên du thuyền đi vịnh hạ long

Trong đó các hạng du thuyền từ 3 -5 sao sẽ cho bạn dịch vụ tốt hơn. Tất nhiên mức giá cũng sẽ có sự chênh lệch theo chất lượng. Không giống như hình thức du lịch thông thường, theo kinh nghiệm đi Hạ Long của mình, các bạn nên cân nhắc đặt du thuyền phù hợp trước chuyến đi ít nhất từ 1 - 2 tháng để đảm bảo có chỗ ở tốt nhất và có thể thay đổi phù hợp nếu cần thiết.

Du lịch Hạ Long Bay mùa nào đẹp?

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới những cuộc vui của bạn đó chính là thời tiết. Các bạn có thể xem review du lịch Hạ Long qua từng mùa để có những lựa chọn phù hợp. Thời điểm thích hợp nhất là trong khoảng tháng 4 - tháng 5 và tháng 6.

Vịnh hạ long trong xanh và yên bình

Nếu ngại mùa du lịch cao điểm các bạn có thể đi Hạ Long vào tháng 9 cũng có những ngày nắng rất đẹp. Nếu đi vào mùa mưa bão thì thực sự là không nên vì bạn sẽ chẳng thể đi được nhiều các địa điểm du lịch Hạ Long.

Các cách di chuyển đến vịnh Hạ Long

Cẩm nang du lịch Hạ Long của bạn chắc chắn không thể thiếu việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Tìm hiểu nhiều hơn về vị trí vịnh Hạ Long ở đâu và Vịnh Hạ Long ở tình nào để có những lựa chọn hình thức di chuyển nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé!

Xe máy/ô tô riêng

Với những bạn xuất phát từ Hà Nội hay các tỉnh thành phía Bắc có thể tự túc di chuyển bằng cách tự đi du lịch Hạ Long bằng xe riêng như xe máy hoặc ô tô. Nếu xuất phát từ Hà Nội các bạn có thể tham khảo đường đi Hạ Long dưới đây:

Từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn di chuyển đến ngã 3 Sài Đồng và đi theo đường tới Bắc Ninh. Tại đây các bạn tiếp tục di chuyển theo đường 10 và đi theo lộ trình Phả Lại qua Chí Linh (Hải Dương) - Uông Bí và đến Hạ Long. Tổng quãng đường dài 155km sẽ là gợi ý phù hợp cho những ai muốn kết hợp đi du lịch bụi Hạ Long.

Xe khách/limousine

Với các dòng xe khách hay xe limousine có rất nhiều hãng chất lượng để du khách có thể lựa chọn, chủ yếu các hãng xe khách Hạ Long các bạn có thể dễ dàng lựa chọn ở bến xe Mỹ Đình.

xe limousine

+ Xe khách Hạ Long Hà Nội các bạn có thể tham khảo các hãng xe: Hãng xe Phú Xuyên, Quý Ngọc, Sinh Thành hay Đức Phúc, Kim Liên hoặc Kumho Việt Thanh. Mức giá khá phải chăng, giá vé trung bình trong khoảng từ 80,000đ- 200,000đ/người.

+ Xe Limousine đi Hạ Long: Ninh Quỳnh limousine, Phúc Xuyên, Luxury Transport, Nghĩa Anh Limousine. Mức giá vé cao hơn so với các dòng xe khách. 

Máy bay

Phương tiện di chuyển này phù hợp cho những bạn xuất phát từ phía Nam hoặc Đà Nẵng. Gần Hạ Long có 2 sân bay là sân bay Cát Bi và sân bay Vân Đồn. Từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long khoảng 70km. Các bạn có thể bắt xe taxi di chuyển đến Hạ Long là thuận tiện nhất.

sân bay vân đồn

Tàu hỏa

Tàu hỏa sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những du khách có lịch trình không quá vội vàng và muốn khám phá cảnh đẹp. Mức giá vé cũng khá rẻ. Thuận tiện và nhanh chóng nhất là đối với các bạn ở phía Bắc. Đối với những du khách phía nam có thể lựa chọn tàu thống nhất Bắc Nam và chọn tàu SE để di chuyển nhanh hơn.

5 điều cần làm khi đi du lịch Hạ Long

Khám phá những hang động huyền bí hay các hòn vịnh xinh đẹp tại Hạ Long là một trong những hoạt động thú vị, nhưng chưa dừng lại ở đó đâu nhé! Nếu đến với Hạ Long các bạn nhất định nên thử những trải nghiệm sau đây:

Chèo thuyền Kayak

Là một trong những hoạt động giải trí thường thấy khi đến với hòn vịnh bình yên này. Các bạn sẽ có cơ hội được "luyện tay" cùng với đồng đội của mình khi khua mái chèo trên mặt nước trong xanh. Mặt nước dịu êm và bình lặng tại vịnh Hạ Long cực kì phù hợp cho hoạt động vui chơi trên nước này.

chèo thuyền kayak

Ngắm cảnh đẹp Hạ Long từ trên cao với thủy phi cơ

Một trong những phương tiện di chuyển lý tưởng khi đến với Hạ Long là thủy phi cơ. Các bạn sẽ có cơ hội sẽ được ngắm những hòn vịnh từ trên cao với toàn cảnh mặt nước trong xanh khi được ngồi trọn ở vị trí cabin của thủy phi cơ. Thủy phi cơ có 12 chỗ ngồi cho hành khách và 2 chỗ ngồi cho phi công. Cảm giác giống như được bay trong một vùng trời riêng vậy.

Bồng bềnh ngủ đêm trên vịnh với du thuyền

Một trong những hình thức nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long tự túc là đi du thuyền. Cảm giác bồng bềnh trên mặt vịnh bình yên không sóng kết hợp ngắm cảnh bất cứ lúc nào luôn là điều thú vị.

đi du thuyền Hạ Long

Khám phá những hang động sắc màu

Bức tranh thủy mặc của vịnh Hạ Long được tô điểm bởi sự góp mặt của những hang động thạch nhũ tuyệt đẹp. Điều đặc biệt là mỗi hang động lại mang một vẻ đẹp riêng, không hang động nào giống hang động nào. 

Đi cáp treo xe bus 2 tầng

Lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn so với thủy phi cơ cho những ai muốn khám phá toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Các bạn có thể lựa chọn đi cáp treo xe bus 2 tầng. Cáp treo có điểm xuất phát từ phường Bãi Cháy. Khám phá du lịch Hạ Long có gì các bạn chớ nên bỏ qua trải nghiệm thú vị này.

Thăm các làng chài trên vịnh

Làng chài ven biển vịnh Hạ Long là một chốn bình yên và trong lành. Nơi đây cũng là điểm thuê bến tàu Hạ Long. Các làng chài đều có một điểm chung là đồ ăn khá rẻ nên các bạn c thể tranh thủ thưởng thức hải sản đồ ăn tại đây với mức giá tiết kiệm nhé!

làng chài trên vịnh Hạ Long

Các địa điểm du lịch ở Hạ Long

Các hang động tuyệt đẹp: Tổ hợp hang động tuyệt đẹp tại Hạ Long chắc chắn là một trong những điểm đến bạn không nên bỏ qua trong lịch trình du lịch của mình. Trong đó các bạn có thể đi tham quan các hang động như hang Sửng Sốt hay Hang Luồn, động Thiên Cung, động Trinh Nữ, hang Trống, hang Đầu Gỗ có hệ thống thạch nhũ màu sắc tuyệt đẹp.

hang động hạ long

Các địa điểm vui chơi giải trí tại Hạ Long: Sun World Halong Complex, chợ đêm Hạ Long và đảo Tuần Châu được xem là một trong những địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng. Đặc biệt Sun World Halong Complex được xem là khu vui chơi giải trí không giới hạn với hệ thống công viên nước, công viên rồng hay vòng quay Sunwheel quy mô lớn.

Các địa điểm du lịch khác: công viên hoa Hạ Long, núi Bài Thơ, chùa Long Tiên đều là một trong những địa điểm lý tưởng để các bạn có những bức hình sống ảo đẹp và hấp dẫn.

Ăn gì ở Hạ Long

Ăn uống ở Hạ Long sẽ có chi phí tiết kiệm hơn nếu bạn lựa chọn được địa điểm phù hợp. Ở Hạ Long có rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, có thể kể đến như:

Xôi trắng chả mực

Chả mực ở Hạ Long ngon nức tiếng, ăn kèm với cơm cháy là ngon tuyệt cú mèo. Những miếng chả mực dai dòn sừn sựt kết hợp với xôi nếp mềm rưới thêm chút nước sốt là có một bữa ăn ngon và hoàn chỉnh

Gợi ý địa chỉ ăn: Hải sản Ông ba - Phố đi bộ Sun World Hạ Long

xôi trắng chả mực

Ngán

Chắc sẽ có khá nhiều bạn lần đầu nghe đến tên món này. Món ngán có hình dáng khá giống với con ngao, có nhiều cách chế biến khác nhau nhưng ngon nhất là nấu xúp hoặc xào cùng mì. Đây cũng là món ăn khoái khẩu của dân nhậu.

Gợi ý địa chỉ ăn : Nhà hàng hải Sản Thiên Anh tại khu đô thị Cái Dăm

cháo ngán

Món sam biển

Hương vị thơm ngon cùng độ dai vừa phải của sam biển chắc chắn là một trong những món ăn gây thương nhớ khi đi du lịch Hạ Long. Sam biển cũng có mức giá đắt đỏ hơn những món ăn khác đôi chút. 

Gợi ý địa chỉ ăn: Quán Sam bà Tý tại ngõ 7D Cao Thắng hoặc tại ngõ 6 Cao Thắng.

Bún bề bề

Món bún bề bề là món khá quen thuộc, tuy nhiên hương vị bún bề bề đặc sản Quảng Ninh chắc chắn là khác biệt hơn rất nhiều rồi. Nước lèo của bún rất ngọt đồng thời sở hữu hương vị đậm đà khó quên.

Gợi ý địa chỉ ăn: Quán bún bề Huy Chiên đường Thục Thoại, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long.

Món bún bề bề

Cháo hà

Món cháo hà ngon hơn khi ăn kèm với quẩy. Đây được xem là trải nghiệm phù hợp cho những ai muốn lựa chọn bữa ăn vặt hoặc ăn xế. 

Gợi ý địa chỉ ăn: Số 42, đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng

Gà lôi âm nướng

Là loại gà đi bộ nên có thịt rất chắc và ngon, có 2 cách chế biến là nướng thường và nướng ngải cứu. Tuy nhiên theo mình cảm nhận thì gà nướng thường ngon hơn. Đây cũng là món đặc sản được nhiều người ưa thích khi đến với Hạ Long.

Gợi ý địa chỉ ăn: các quán ăn ở khu vực chân chùa Lôi Âm

Ở đâu tại Hạ Long?

Ở Hạ Long có nhiều hình thức nghỉ dưỡng khác nhau, trong đó có nghỉ dưỡng tại các du thuyền hoặc khách sạn, homestay... Trong đó để tiết kiệm chi phí các bạn có thể tham khảo một số khách sạn homestay có mức giá tầm trung tại đây:

+ Khách sạn Halo Bay homestay:73 Kênh Liêm, Hồng Hải, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

+ Khách sạn Việt Nhật: 66, Vườn Đào, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

khách sạn Hạ Long

+ Khách sạn The Light Hạ Long: 108A Vườn Đào, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

+ Khách sạn Iris Hotel Hạ Long: 86 Tiên Ông tổ 5 khu 9A khu du lịch Vịnh Hạ Long Đông Hùng Thắng, Quảng Ninh

Gợi ý lịch trình du lịch tự túc Hạ Long

Dưới đây, mình sẽ gợi ý cho bạn các lịch trình vui chơi khác nhau khi đi du lịch Hạ Long, tùy vào điều kiện và cách sắp xếp thời gian mà các bạn có thể lựa chọn cho mình các địa điểm du lịch phù hợp nhất nếu chưa biết chơi gì ở Hạ Long nhé!

Kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

  • Ngày 1: Đảo Tuần Châu - Khám phá các hang động (hang Sửng Sốt, Hang Luồn, Hang Trống).
  • Ngày 2: Sun World Hạ Long - Núi Bài Thơ

ngắm nhìn khung cảnh hạ long

Du lịch Vịnh Hạ Long 3 ngày 2 đêm

  • Ngày 1: Tham quan vịnh Hạ Long - Đảo Titop - Làng chài Hạ Long
  • Ngày 2: Vui chơi trên đảo Tuần Châu - Sun World Hạ Long- chợ đêm Hạ Long
  • Ngày 3: Tắm biển Bãi Cháy - đi chợ Hạ Long mua hải sản về làm quà.

Đối với những bạn muốn du lịch Hạ Long tự túc 1 ngày các bạn nên tham khảo những hoạt động di chuyển tại hang động và các địa điểm du lịch xung quanh vịnh sẽ phù hợp hơn.

du lịch Hạ Long

Chi phí du lịch Hạ Long

Tùy vào thời gian vui chơi cũng như nhu cầu giải trí, mức chi phí du lịch sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Trung bình 1 chuyến du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm sẽ có mức giá khoảng 3,000,000đ. Nếu di chuyển bằng máy bay chi phí cao hơn. Các chi phí cơ bản bao gồm:

+ Chi phí di chuyển đến Hạ Long

  • Vé máy bay:1,500,000đ - 2,000,000đ/vé khứ hồi
  • Tàu hỏa: 100,000đ - 150,000đ/người
  • Xe khách: 80,000đ - 200,000đ/người
  • Xe máy/ô tô: 100,000đ -150,000đ (tiền xăng xe)

+ Chi phí ăn uống: 1,000,000đ/người

+ Chi phí nghỉ dưỡng: 400,000đ/người/đêm

+ Giá vé vào khu vui chơi và tham gia các hoạt động giải trí các điểm du lịch ở Hạ Long:350,000đ - 500,000đ.

Hy vọng với kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Lọng tự túc trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong những chuyến đi sắp tới của mình.

Xem thêm >> Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục