Ba Vì có gì đẹp, có gì chơi, có gì hay? Gợi ý 5 địa điểm du lịch Ba Vì để đi trong 1 ngày

Ngày: 23/07/2019 lúc 16:06PM

Khu du lịch Đồng Mô hay Ao Vua, rừng Quốc Gia và cả nét đẹp yên bình khi ghé thăm Bản Xôi đều là những điểm đến mang lại các trải nghiệm độc đáo nếu bạn chưa biết Ba Vì có gì hay và hấp dẫn. Cùng xem những điều hấp dẫn và thú vị mà chúng mình sắp gợi ý trong bài viết nhé!

ba vì có gì

Bạn muốn lựa chọn một địa điểm du lịch gần Hà Nội để có thể tiện lợi cho việc di chuyển hay trong những chuyến đi ngắn ngày? Ba Vì chắc chắn sẽ là một trong những gợi ý thực sự lý tưởng cho hành trình sắp tới của bạn. Chẳng cần đi đâu cho xa xôi, các bạn có thể tham khảo các địa điểm du lịch ở Ba Vì mà chúng mình sắp gợi ý sau đây nhé! Có nhiều điều hứng thú để khám phá lắm!

Đôi nét về Ba Vì

ba vì có những điểm du lịch nào

Ba Vì tọa lạc ở phía Tây Bắc của thủ đô thành phố Hà Nội, trong đó du khách có thể ghé thăm rất nhiều các địa điểm du lịch Ba Vì nổi tiếng như núi Ba Vì, chùa Tản Viên Sơn,hay rừng Cò Nhị và làng Ngọc Nón, có rất nhiều điểm đến hấp dẫn và chắc chắn các bạn sẽ chẳng còn băn khoăn trong việc tìm kiếm Ba Vì có những điểm du lịch nào hấp dẫn đâu.

Ba Vì cũng được ví như Đà Lạt của Hà Nội khi có khí hậu khá mát mẻ, càng lên cao càng thoáng và không khí loãng, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm tránh nóng ngay gần Hà Nội thì không đâu thích hợp hơn Ba Vì.

Bên cạnh việc tận hưởng vẻ đẹp của những điểm du lịch Ba Vì, các bạn cũng đừng quên thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn hay mua về làm quà như bánh tẻ, sữa tươi hay bánh sữa thơm ngậy.

Ba Vì có gì đẹp, có gì chơi, có gì hay?

ba vì có những điểm du lịch nào

Có rất nhiều điều hấp dẫn để khám phá vùng ôn đới mát mẻ này cho chuyến đi của bạn. Vẻ đẹp của Ba Vì thể hiện rõ nét nhất vào tháng 10 - 12 khi mà những vườn hoa dã quỳ nở rộ hầu như có thể thấy ở hầu hết các điểm du lịch Ba Vì, vào tháng 4 đến tháng 10 Ba Vì cũng có khí hậu rất mát mẻ, khác hẳn với tiết trời oi bức đang vào mùa hạ của thủ đô, và chính vì vậy Ba Vì là điểm đến đẹp để ngắm cảnh và đi "trốn" nóng.

Cảnh đẹp thì nhiều lắm vậy Ba Vì có gì chơi nhỉ? ngoài những điểm du lịch ở rừng quốc gia, tham quan nhà thờ đồ rừng thông hay các đường lên núi thì các bạn đừng quên tổ chức những bữa tiệc picnic, tiệc nướng bbq ngoài trời hay vui hơn là cắm trại Ba Vì qua đêm, có khá nhiều ý tưởng hay ho nếu bạn chưa biết Ba Vì có gì chơi, các bạn có thể tham khảo nhiều hơn về các địa điểm vui chơi ở Ba Vì mà chúng mình sắp gợi ý trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Gợi ý 5 địa điểm du lịch Ba Vì để đi trong 1 ngày

du lịch ba vì nên đi đâu

Du lịch Ba Vì nên đi đâu? Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm nếu có hẹn với vùng đất nhiều sương và khí hậu thanh mát cho chuyến đi sắp tới của bạn, bỏ túi cho mình lịch trình khám phá Ba Vì có gì với các địa điểm du lịch sau đây thôi nào!

Vui chơi với nhiều hoạt động tại Khoang Xanh Ba Vì

Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội.

Giá vé tham quan: 100k (trẻ em) - 150k(người lớn). Giá vé vào cổng chưa bao gồm trò chơi và các dịch vụ giải trí khác.

địa điểm du lịch ba vì

Muốn biết du lịch Ba Vì có gì hay với nhiều trò chơi hấp dẫn và thú vị thì Khoang Xanh Ba Vì chính là khu tổ hợp vui chơi rất đáng để bạn khám phá cho chuyến đi trong ngày của mình đó!

Chỉ mất khoảng từ 45 - 50 phút chạt xe từ trung tâm thành phố là các bạn đã có thể đến với thế giới mát mẻ để trốn nóng đô thị tại Khoang Xanh Ba Vì rồi. Nơi đây với khung cảnh thác nước, khu vui chơi hay resort vừa thích hợp làm điểm du lịch qua đêm hay đi lại trong ngày.

Chơi gì tại Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì?

các địa điểm du lịch ở ba vì

Vì là tổ hợp vui chơi nghỉ dưỡng nên những loại hình giải trí tại đây cũng cực đa dạng cho bạn tha hồ khám phá và xả street bên "đồng bọn" hay gia đình và những người thân yêu, trong đó có tham quan các cảnh đẹp như suối, thác, núi hay vui chơi tại công viên nước với đầy đủ các trò chơi cảm giác mạnh như hồ tạo sóng hay trượt nước tốc độ cao, đu quay nữ hoàng hay tham quan thung lũng khủng long và thung lũng cá sấu. Các dịch vụ xả street khác bao gồm như tắm bùn khoáng, suối nước nóng hay sục xoáy nước nóng, cực kì tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó các bạn cũng đừng bỏ qua việc  thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn tại đây bao gồm nhiều món truyền thống được chế biến hấp dẫn. Nếu muốn biết Ba Vì có những điểm du lịch nào hấp dẫn thì chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm hấp dẫn tại Khoanh Xanh Suối Tiên Ba Vì đâu nhé!

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Địa chỉ: Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

Giá vé trong khoảng: 120k và chưa bao gồm tham gia các trò chơi.

địa điểm du lịch ở ba vì

Thêm một gợi ý khác cho những bạn muốn khám phá Ba Vì có gì vui và chưa biết ở Ba Vì có những điểm du lịch nào đó chính là khu du lịch Ao Vua, nơi đây có rất nhiều cuộc chơi hấp dẫn hứa hẹn chẳng kém phần thú vị so với những địa điểm khác đâu, bạn sẽ chẳng thấy nhàm chán cho chuyến đi trong phạm vi một ngày của mình.

Những cuộc vui hấp dẫn tại Ao Vua Ba Vì

Đến với Ao Vua chơi gì là hấp dẫn nhất nhỉ? Bạn sẽ được tham gia các trò chơi như leo núi, vượt thác hay rong duổi sống ảo trên những con thuyền và dạo chơi cùng với đủ muông thú trong khu vườn sinh thái của thiên nhiên.

Khu sinh thái Ao Vua Ba Vì Hà Nội cũng chủ yếu là suối, hồ hay núi nên rất thuận lợi để làm địa điểm du lịch ngắm cảnh đầy hấp dẫn và thú vị. Có nhiều hình thức giải trí khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn cho du khách như tàu trượt nước hay cao tốc mạo hiểm.

du lịch ba vì có gì hay

Nếu bạn có xu hướng muốn nghỉ qua đêm tại khu du lịch này thì có thể chọn các khách sạn tiêu chuẩn 3 sao ở đây với các phòng ốc được trang bị đầy đủ các tiện nghi và hiện đại, trong đó là các dịch vụ massage và chăm sóc du khách rất thuận tiện. Đồ ăn tại Ao Via Ba Vì cũng tương đối rẻ, với rất nhiều món ẩm thực hấp dẫn mà bạn chẳng nên bỏ qua.

Một ngày cắm trại thật vui tại khu du lịch Đồng Mô Ba Vì

Địa chỉ: Thuộc địa phận xã Sơn Tây, huyện Ba Vì.

ba vì có những địa điểm du lịch nào

Muốn sống ảo đẹp hay tận hưởng phong cảnh và không gian đậm chất dã ngoại thì chắc chắn các bạn chẳng nên bỏ qua khu du lịch Đồng Mô Ba Vì - Điểm đến vừa lạ vừa quen vừa nhưng chắc chắn là không hề nhàm chán. Các bạn yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá Ba Vì có gì thì đừng vội bỏ qua nơi đây nhé!

Với lợi thế về diện tích rộng rãi, khung cảnh có núi, hồ, đồi và những triền xanh mênh mang nên cực phù hợp cho những người yêu thiên nhiên. Muốn biết Ba Vì có gì cho một cuộc dạo chơi hấp dẫn trong ngày thì đừng bỏ qua khu du lịch Đồng Mô các bạn nhé!

Chơi gì tại khu du lịch Đồng Mô?

Thật tuyệt là loại hình du lịch cắm trại dã ngoại ở đây tương đối phát triển nên chắc chắn các sẽ có điều kiện thuận lợi hơn cho một chuyến du lịch trong ngày bởi đây là một trong những điểm du lịch ở Ba Vì cực thú vị.

ở ba vì có những điểm du lịch nào

Tại đây có đầy đủ các dịch vụ cho thuê lều trại hay bếp nướng...Các địa điểm tham quan chính tại đây bao gồm đảo Phượng và khu cắm trại Sơn Tinh, xen lẫn với điểm du lịch này là những cánh rừng nguyên sinh và rừng ăn quả xen kẽ nhau. Những hoạt động mà nhất định các bạn không được bỏ qua tại đây bao gồm câu cá, đào măng hay bắt gà. Tuy nhiên theo mình nghĩ nếu chỉ đi chơi trong ngày thì rất khó để trọn vẹn khám phá đầy đủ những cuộc vui tại đây.

Bên cạnh đó các bạn đừng quên đi thăm làng văn hóa dân tộc thiểu số biểu trưng cho 54 dân tộc anh em với nhiều lối kiến trúc đặc biệt chắc chắn sẽ là góc sống ảo cực xinh cho các bạn đấy.

Sống ảo cực "chất" với vườn Xương Rồng Ba Vì

Địa chỉ: Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội. ( chỉ cần đi khỏi vườn quốc gia Ba Vì trong khoảng 1km rồi các bạn chú ý rẽ phải theo lối mòn là đến với vườn cây xương rồng trứ danh tại Ba Vì rồi! Các bạn có thể kết hợp tham quan vườn quốc gia Ba Vì có gì hay và tiện đường ghé qua nơi đây luôn)

những điểm du lịch ở ba vì

Đi khám phá Ba Vì có gì các bạn đừng bỏ qua các điểm du lịch ở Ba Vì có góc sống ảo hấp dẫn và đẹp để sáng tạo các concept mới mẻ nhé, trong đó vườn Xương Rồng Ba Vì được xem là một gợi ý cực kì  hữu ích mà bạn nên đến dạo chơi. Nếu như không có thời gian hay điều kiện để đến với khu xương rồng nhà kính tại Chiang Mai Thái Lan thì vườn Xương Rồng Ba Vì cũng là điểm thay thế lý tưởng.

Có gì hấp dẫn tại vườn xương rồng Ba Vì?

các điểm du lịch ba vì

Với hơn 12000 loại xương rồng khác nhau, nơi đây chắc chắn là một trong các địa điểm du lịch ở Ba Vì Hà Tây được nhiều người lựa chọn,khám phá. Khu nhà kính có hình vòm với lối kiến trúc nhà kính đặc trưng cùng rất nhiều loại xương rồng khác nhau nên sẽ là góc sống ảo cực đẹp mắt cho những bạn muốn kết hợp khám phá Ba Vì có gì với nhiều địa điểm du lịch trong ngày bằng cách nấn ná tại đây trong một khoảng thời gian vừa đủ.

Ngoài việc chụp hình sống ảo hay tham quan thì điều thú vị hơn là các bạn sẽ tìm hiểu tập tính của một số loài cây xương rồng cũng như cách vun trồng và chăm sóc sao cho phù hợp với từng loại cây.

Đi thăm bản Xôi Ba Vì - Địa điểm phượt Ba Vì hấp dẫn

Địa chỉ: Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội.

các điểm du lịch ở ba vì

Nếu nhắc đến việc khám phá những địa điểm du lịch ở Ba Vì có gì người ta vẫn thường nghĩ tới rừng quốc gia, khu cắm trại Đồng Mô thì các bạn có thể lựa chọn một địa điểm đổi gió mới mới mẻ tại bản Xôi Ba Vì nhé!

Bản Xôi Ba Vì có gì vui?

Nhiều người vẫn thường lựa chọn nơi đây làm địa điểm du lịch Ba Vì Sơn Tây cho chuyến đi qua đêm hay 2 ngày 1 đêm bởi có khá nhiều điều để khám phá, tuy nhiên nếu bạn muốn tham quan với quỹ thời gian eo hẹp trong 1 ngày thì cũng đừng vội lo lắng bởi các bạn có thể dành quỹ thời gian để thưởng thức đủ món ẩm thực hấp dẫn tại đây bao gồm khu ẩm thực với đủ các món ăn dân giã và đặc sản hay ghé thăm và vui chơi tại khu vực vui chơi bãi cỏ ở giữa hồ Bản Xôi.

địa điểm du lịch ở ba vì hà tây

Ý tưởng tổ chức những bữa tiệc nướng nho nhỏ tại đây cũng là gợi ý hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua hay tham gia các trò chơi teambuilding, rất phù hợp cho chuyến đi dã ngoại đông người đấy! Các góc chụp hình sống ảo mà bạn chẳng nên bỏ qua tại đây bao gồm các khu nhà sản Bản Xôi đều có view hướng ra phía vườn cực thơ mộng hay xích đu gỗ - một trong những đặc sản dễ dàng nhận thấy tại bản Xôi hay Bãi Cỏ và Cầu Tre. Cảnh đẹp Ba Vì cũng được hội tụ trên những góc nhỏ của Bản Xôi. Đến với Bản Xôi chắc chắn bạn chẳng cần băn khoăn nhiều xem nên chơi gì ở Ba Vì với những chuyến đi trong ngày đâu.

Tạm kết thúc một ngày dạo chơi ở Ba Vì với 5 địa điểm du lịch tùy chọn mà chúng mình đã gợi ý trên đây, hãy cùng chia sẻ nhiều hơn với chúng mình trong chuyến đi khám phá Ba Vì có gì chơi ở những chuyến đi sắp tới các bạn nhé!

Xem thêm >> Ba Vì ở đâu? Kinh nghiệm phượt du lịch Ba Vì chi tiết từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục