Ninh Bình có gì đẹp? 33 các địa điểm du lịch Ninh Bình để bạn CHECK_IN "cháy máy"

Ngày: 08/03/2019 lúc 15:34PM

Không chỉ nổi tiếng với những địa danh thu hút du khách như chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc Bích Động hay Hang Múa mà Ninh Bình còn có rất nhiều địa điểm mới nổi và cực hot đang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Hãy cùng Msquare.vn điểm danh 33 các điểm du lịch Ninh Bình đang hot "rần rần" hiện nay nhé!

========== Xem Nhanh ==========

Chùa Bái Đính với nhiều kỉ lục nhất Việt Nam

Một trong các điểm du lịch tại Ninh Bình nhất định bạn phải ghé tới chính là Chùa Bái Đính. Có thể bạn không biết nhưng chùa Bái Đính không chỉ là một địa điểm tâm linh mà nơi đây còn thu hút du khách với những công trình kiến trúc kì vĩ, hoành tránh, đây cũng được xem là một ngôi chùa có nhiều "cái nhất" ở Việt Nam đó.

Các điểm du lịch Ninh Bình

Chùa Bái Đính Ninh Bình được công nhận là một ngôi chùa sở hữu bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Châu Á, ngôi chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam hay có bức tượng tam thế lớn nhất Việt Nam...

Điều mà khiến du khách thường xuyên lựa chọn Bái Đính làm điểm dừng chân của mình có lẽ chính là bởi khung cảnh tựa chốn bồng lai với cây xanh bạt ngàn và xung quanh được bao phủ bởi những cánh rừng hùng vĩ, trước mặt là một hồ nước rộng lớn.

Các điểm du lịch Ninh Bình

Sở hữu cho mình diện tích vô cùng rộng lớn, để có thể tham quan cũng như khám phá trọn vẹn khung cảnh nơi đây bạn sẽ phải di chuyển bằng xe điện để vào bên trong. Đặc biệt, ở chùa Bái Đính còn có rất nhiều góc chụp hình cực đẹp để bạn tha hồ bấm máy đó! Ghé tới cố đô này thì nhất định bạn hãy dành thời gian để ghé thăm một trong các điểm du lịch Ninh Bình này nhé!

Hang Múa - tọa độ check-in hot nhất hiện nay

Một trong những điểm du lịch ở Ninh Bình đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước nhất hiện nay có lẽ phải kể tới Hang Múa. Mặc dù đã tồn tại từ rất lâu đời thế nhưng một vài năm trở lại đây Hang Múa mới thực sự trở thành một cái tên cực hot mà nhất định ai cũng phải đặt chân tới.

Các điểm du lịch Ninh Bình

Tuy nhiên, để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh của Hang Múa Ninh Bình bạn sẽ phải thử sức dẻo dai đôi bàn chân của mình khi leo 486 bậc thang đá. Một khi đã đứng trước đỉnh núi Hang Múa bạn sẽ được phóng tầm mắt của mình ra toàn bộ khung cảnh của núi rừng và những cánh đồng xanh mướt nơi Tam Cốc Bích Động.

Đặc biệt, trên đường đi bạn sẽ thấy những bậc thang đá trắng nối lên trên đỉnh núi nhìn từ xa trông giống như một Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ vậy. Bật mí cho bạn một tọa độ check in đang hot nhất hiện nay chính là ngọn tháp ở trên đỉnh núi đó!

Các điểm du lịch Ninh Bình

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới địa danh du lịch ở Ninh Bình này có lẽ chính là vào khoảng sáng sớm bởi nơi đây không quá đông đúc. Buổi chiều tà khi bầu trời bắt đầu chuyển màu cũng là một khung cảnh lãng mạn giúp bạn có ngay một album "sống ảo" đẹp miễn bàn đó!

Du ngoạn trên sông ở Tràng An

Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết Ninh Bình có những điểm du lịch nào hấp dẫn thì quả thực sẽ thật sự thiếu sót nếu như trong chuyến hành trình của bạn lại không có cái tên Tràng An. Nơi đây còn được biết đến là một quần thể danh lam thắng cảnh nổi tiếng được UNESCO công nhận nữa đó!

Để có thể ngăm nhìn khung cảnh nơi đây bạn sẽ phải đi đò trong vòng 2 tiếng trải qua những hang động với những hình thú lạ mắt và lắng nghe những câu chuyện của người lái thuyền kể về sự tích các hang động. Khung cảnh nơi đây quả thực không khác gì một bức tranh trầm mặc với những nét chấm phá từ những tảng núi đá vôi hay dòng sông xanh mướt.

Ngồi trên thuyền đừng mải ngắm nhìn khung cảnh xung quanh mà quên mất chụp ảnh nhé! Chẳng cần phải tạo dáng cầu kì, bạn chỉ cần ngồi trên thuyền là cũng có ngay một bức hình siêu đẹp rồi đó! Bổ sung ngay Tràng An vào các những điểm du lịch Ninh Bình của mình nhé!

Khu du lịch Tràng An Ninh Bình được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới chính vì vậy mà nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà ngay cả những vị khách quốc tế cũng muốn một lần được đặt chân tới. 

Đảo Đầu Lâu - phim trường Kong Skull Island

Bật mí thêm cho bạn, một trong các địa điểm du lịch ở Ninh Bình mới toanh được nhiều bạn bè quốc tế đặt chân tới chính là Đảo Đầu Lâu - đây chính là phim trường để quay bộ phim nổi tiếng Kong Skull Island đó! Nói như vậy cũng đủ để bạn hình dung được vẻ đẹp lọt vào mắt của đạo diễn nổi tiếng Hollywood rồi phải không nào?

Các điểm du lịch Ninh Bình

Sau khi bộ phim kết thúc, để đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch khắp thế giới, Ninh Bình đã cho xây dựng và khiến cho phim trường Kong Skull Island trở thành một địa điểm đẹp ở Ninh Bình hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà ngay cả những du khách nước ngoài cũng đặc biệt yêu thích.

Lấy bối cảnh từ một bản làng thổ dân chính vì vậy mà tại đây chắc chắn sẽ là một khung cảnh để bạn có thể cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc nữa đó! Nếu như đang không biết du lịch Ninh Bình nên đi đâu thì hãy tới đây để tham quan và khám phá nhé!

Tam Cốc Bích Động - địa danh du lịch Ninh Bình

Ngoài việc ngồi trên thuyền để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên núi rừng hùng vĩ ở Tràng An thì ở còn có thêm một danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình khác để bạn khám phá chính là Tam Cốc Bích Động.

Nếu như ở Tràng An mang một nét truyền thống giống như trong các bộ phim cổ trang nào đó thì Tam Cốc Bích Động Ninh Bình lại gây thương nhớ với một khung cảnh quá đỗi yên bình của làng quê với những cánh đồng lúa chín vàng ươm và những tảng núi đá vôi dựng thành vách trông có phần hiểm trở đôi chút.

Sau khi du ngoạn trên Tam Cốc bạn sẽ được ghé tới 4 hang ở Bích Động, nơi này còn được ví von giống như vịnh Hạ Long trên với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Ngoài ra, nếu có thời gian bạn cũng có thể ghé tới chùa Bích Động chỉ cách đó khoảng 2km. Chính vẻ đẹp hoang sơ và có phần trầm mặc là điểm hấp dẫn các bạn trẻ cho ra đời những bức ảnh cực lung linh đó!

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi động An Tiêm. Sở dĩ người dân gọi là Tuyệt Tình Cốc là bởi nơi đây mang một vẻ đẹp hoang sơ, kỹ vĩ song cũng không kém phần lãng mạn, thơ mộng, giống như nơi Dương Quá và Cô Cô tương phùng vậy.

Không cần phải băn khoăn chơi gì ở Ninh Bình nữa bởi tại đây bạn sẽ được du ngoạn Tuyệt Tình Cốc bằng cách tản bộ một vòng hồ để ngắm nhìn khung cảnh xung quanh được bao phủ bởi những dãy núi đá ngập trùng hay mặt nước hồ xanh ngắt. Nếu có dịp bạn còn có thể ngồi trên một chiếc bè để đi xung quanh nữa đó!

Khác hẳn với sự ồn áo, nhộn nhịp của các địa điểm du lịch Ninh khác, Tuyệt Tình Cốc mang một vẻ đẹp có phần hoang sơ và trầm mặc, cảnh sắc như nhuốm màu thời gian chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị tại danh lam thắng cảnh Ninh Bình này.

Cố đô Hoa Lư - địa danh du lịch của Ninh Bình

Một trong các điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng là có nhiều ý nghĩa về lịch sử có lẽ phải nhắc đến cố đô Hoa Lư. Không chỉ là một nơi có cảnh đẹp ở Ninh Bình mà nơi đây còn là điểm đến tâm linh với những khu đền thờ vua Đinh, vua Lê được ghi nhận là quần thể du lịch quốc gia đặc biệt.

Các điểm du lịch Ninh Bình

Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, mặc dù trải qua nhiều biến cố cũng như được sửa chữa thế nhưng cố đô Hoa Lư Ninh Bình vẫn giữ được vẻ hoang sơ với những lối kiến trúc tiêu biểu từ thời xa xưa và những bức tường thành vững chãi.

Các điểm du lịch Ninh Bình

Mùa xuân được xem là một thời điểm để bạn ghé tới dia danh du lich Ninh Binh này chính là mùa xuân bởi đây là lúc mà ở cố đô Hoa Lư diễn ra nhiều hoạt động lễ hội hấp dẫn đó! Đừng quên bổ sung cố đô Hoa Lư vào danh sách những điểm du lịch tại Ninh Bình trong chuyến hành trình của mình nhé!

Cùng xem thêm các khu du lịch Ninh Bình để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn nhé!

Rong thuyền dạo chơi Thung Nắng

Nằm cách Tam Cốc Bích Động khoảng chừng 5km, Thung Nắng Ninh Bình níu chân du khách với vẻ đẹp bình yên của những cánh đồng lúa chín và mặt hồ mênh mông xanh thăm thẳm. Hãy bổ sung Thung Nắng vào trong danh sách những địa điểm du lịch đẹp ở Ninh Bình nhé!

Các điểm du lịch Ninh Bình

Con thuyền nhỏ sẽ đưa du khách lướt qua những vách núi và ghé thăm các hang động. Đặc biệt, càng vào sâu bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh muôn hình muôn vẻ mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên nơi đây. Có những đoạn bạn sẽ phải cúi đầu thật sâu để không bị chạm vào các nhũ đá, ngược lại, có những lúc sẽ phải ngước đầu lên cao để chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng tuyệt vời.

Các điểm du lịch Ninh Bình

Không chỉ giữ chân du khách bằng những vẻ đẹp của thiên nhiên mà cảnh đẹp Ninh BìnhThung Nắng Ninh Bình còn gây ấn tượng với sự yên tĩnh của chốn tâm linh nơi núi ngàn. Sau khi đi thưởng ngoạn qua các hang động bạn có thể dừng chân tại những ngôi cổ kính với những lối kiến trúc độc đáo để cầu may mắn và sức khỏe nữa đó!

Đầm Vân Long

Một trong những địa điểm du lịch ở Ninh Bình được nhiều người yêu thích hiện nay chính là đầm Vân Long. Mặc dù không mang vẻ đẹp trữ tình hay cổ trang như các địa danh khác thế nhưng nơi đây lại khiến cho bất kì ai khi đặt chân tới đều cảm thấy vô cùng thích thú trước một khung cảnh yên bình của một làng quê Bắc Bộ.

Các điểm du lịch Ninh Bình

Cũng giống như ở Tam Cốc hay Tràng An, đến với đầm Vân Long Ninh Bình bạn sẽ phải đi đò để thưởng ngoạn. Xuôi dọc theo chiếc thuyền mộc đơn sơ, giản dị này bạn sẽ bắt gặp những khu đầm lầy mênh mông nước, lắng nghe các loài chim, vooc bay lượn và ríu rít kêu. Đôi khi là bắt gặp những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi của chúng như núi Mâm Xôi, núi Cô Tiên hay núi Mèo Cào...

Thời điểm được xem là lý tưởng nhất để bạn ghé tới địa danh du lịch của Ninh Bình này có lẽ chính là vào mùa hè bởi vào lúc này, toàn đầm Vân Long như được bao phủ trong sắc hồng của hoa sen hay đôi khi là những bông hoa súng tim tím. Nếu như bạn có thời gian thì hãy dừng lại ở đây quá trưa để thưởng thức những món ăn đặc sản Ninh Bình hấp dẫn được chế biến dưới tay những người dân tại đây nhé!

Vườn chim Thung Nham Ninh Bình

Nếu như bạn đang không biết du lịch Ninh Bình có gì chơi và hấp dẫn thì Vườn Chim Thung Nham chắc chắn sẽ là một gợi ý hay ho mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Nhung Tham không chỉ là một thẳng cảnh Ninh Bình nổi tiếng mà nơi đây còn được biết đến là một khu sinh thái với những loài động thực vật quý hiếm, đặc biệt là các loài chim.

Các điểm du lịch Ninh Bình

Điểm đầu tiên mà ngay khi đặt chân tới các điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng này chính là một bầu không khí trong lành và hoang sơ bởi xung quanh được bao phủ bởi những dãy núi cao chót vót và nhiều hang động, thung lũng hòa quyện cùng thiên nhiên. Đường tới Thung Nham Ninh Bình sẽ có đôi chỗ gặp khó khăn chính vì vậy mà nơi đây còn được nhiều người lựa choijn làm địa điểm Phượt Ninh Bình đó!

Đặc biệt, ghé tới Thung Nham bạn sẽ được khám phá cuộc sống của hơn 40 loài chim khác nhau với tổng số lên tới hơn 50 nghìn con. Nếu có dịp bạn hãy ghé tới địa điểm du lịch gần Ninh Bình này vào buổi chiều sẽ được chứng kiến khung cảnh những đàn chim, đàn cò bay về tổ tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp mà khó tìm thấy ở bất kì nơi nào.

Khám phá rừng Cúc Phương

Phải công nhận rằng những điểm du lịch ở Ninh Bình luôn hấp dẫn du khách với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ song không kém phần thơ mộng, trữ tình. Ngoài các danh lam thắng cảnh thì rừng Cúc Phương còn là một điểm đến lý tưởng nếu như bạn đang băn khoăn du lịch Ninh Bình có gì hay đó!

Các điểm du lịch Ninh Bình

Theo như kinh nghiệm tham quan Ninh Bình rừng Cúc Phương của nhiều người thì thời điểm đẹp nhất để bạn ghé tới nơi đây có lẽ vào khoảng tháng 4-5 bởi lúc này thời tiết không quá nắng gắt, khá mát mẻ. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những đàn bướm bay phấp phới nữa đó!

Các điểm du lịch Ninh Bình

Để có thể khám phá rừng Cúc Phương Ninh Bình có lẽ bạn sẽ phải dành ra một ngày. Nếu không có thời gian thì sau khi tới các điểm du lịch Ninh Bình bạn hãy tranh thủ dành ra một buổi chiều để tới đây tham quan và hít thở một bầu không khí vô cùng trong lành, mát mẻ nhé! Đừng quên rằng rừng Cúc Phương cũng lọt vào trong danh sách Ninh Bình các địa điểm ưa thích đó!

Nhà thờ Phát Diệm

Một trong các địa điểm du lịch Ninh Bình thu hút du khách tiếp theo mà chúng mình muốn giới thiệu cho các bạn trong danh sách này chính là nhờ thời Phát Diệm - nơi đây cũng được đánh giá là một nhà thờ đẹp nhất và có lối kiến trúc độc đáo.

Các điểm du lịch Ninh Bình

Kinh đô Công Giáo này được xây dựng và thiết kế toàn bộ bằng đá và gỗ với diện tích lên tới hơn 22ha. Khá đặc biệt khi mặc dù đây là một nhà thờ thế nhưng bạn sẽ cảm nhận được những nét kiến trúc trong chùa đình truyền thống Việt Nam tại đây. Nhà thờ Phát Diệm mở cửa hàng tuần, tuy nhiên vào ngày thứ 7 và Chủ Nhật bạn sẽ được vào tận trong để tham quan đó!

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết Ninh Bình có gì đẹp thì hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được danh sách các điểm du lịch Ninh Binh nổi tiếng trong chuyến hành trình của mình. Cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch khác để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn hơn nhé!

>> Xem thêm: 

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục