Review kinh nghiệm đi Thung Nham Ninh Bình 2019: ở đâu, giá vé, đi mùa nào,...?

Ngày: 29/03/2019 lúc 16:14PM

Nằm trong quần thể di tích Tràng An, vườn chim Thung Nham được biết đến là một khu du lịch sinh thái rộng lớn và thu hút nhiều du khách ghé đến tham quan. Dưới đây Msquare.vn sẽ tổng hợp cho bạn kinh nghiệm đi Thung Nham Ninh Bình 2019 chi tiết nhất, hy vọng sẽ giúp bạn có một hành trình trọn vẹn nhất! Đừng bỏ qua nhé! 

1. Thung Nham Ninh Bình ở đâu? 

Thung Nham hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như vườn chim Thung Nham hay Thung Chim. Nơi đây thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư và tọa lạc trong quần thể danh lam thắng cảnh nổi tiếng Tràng An Ninh Bình.

Một trong những điểm cộng cho Thung Nham chính là bởi từ đây bạn có thể dễ dàng kết hợp ghé tới các địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng khác, đặc biệt là khu Tam Cốc Bích chỉ cách đây khoảng 10 phút di chuyển thôi đó!

Thung Nham nằm trong quần thể khu du lịch Tràng An Ninh Bình chính vì vậy bạn có thể kết hợp chuyến hành trình của mình để ghé tới đây khám phá và tham quan nhé!

2. Hướng dẫn di chuyển đến vườn chim Thung Nham 

Vườn chim Thung Nham Ninh Bình cách Hà Nội khoảng chừng 112km, chính vì vậy mà việc di chuyển cũng không quá khó khăn. Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nếu như bạn đi bằng xe khách hoặc ga tàu, sau khi tới thành phố Ninh Bình thì có thể bắt xe taxi hoặc xe ôm để đến với Thung Nham. Khoảng cách từ thành phố Ninh Bình đến Thung Nham là 12km.

Ngược lại, nếu như bạn di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội bạn đi theo quốc lộ 1A cũ, sau khi đến thành phố Ninh Bình bạn sẽ bắt gặp một ngã 3 có cổng chào lớn, tới đây rẽ phải theo hướng vào Tam Cốc Bích Động.

Sau khi di chuyển qua Tam Cốc bạn tiếp tục đi theo hướng tới chùa Bích Động. Lúc này sẽ thấy có 1 ngã 3 thì rẽ sang trái. Tiếp tục di chuyển thẳng là có thể dừng chân tại vườn chim Thung Nham rồi!

3. Nên đi du lịch mùa nào lý tưởng nhất? Nên đi mấy ngày?

Bạn có thể đi du lịch Ninh Bình vào bất kì thời điểm nào trong năm, tuy nhiên, theo như kinh nghiệm đi Thung Nham Ninh Bình của nhiều người thì vào khoảng mùa thu, khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa và se se lạnh, bởi lúc này bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng từng đàn chim chao lượn trên bầu trời đi kiếm mồi và về tổ sớm.

Nếu như chỉ có 1 ngày để khám phá Thung Nham thì có lẽ sẽ chưa đủ để thỏa mãn chính vì vậy mà 2 ngày 1 đêm chính là khoảng thời gian thích hợp để bạn có thể khám phá cũng như tận hưởng một bầu không khí trong lành và không để bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc đẹp nào của thiên nhiên nơi đây.

Xem thêm: Review Hang Múa Ninh Bình mới nhất 2019: ở đâu, giá vé, có gì đẹp?

4. Giá vé vào Thung Nham

Sau khi di chuyển tới Thung Nham, tại cổng soát vé bạn có thể mua vé đò từ đoạn cổng chào để đi vào hang Bụt. Nếu không, bạn có thể đi xe vào tận khu du lịch Thung Nham sau đó gửi xe và bắt đầu cuộc hành trình của mình.

+ Giá vé vào cổng là 100.000đ/người lớn.

+ Trẻ em từ 0.8 – 1.3m giảm 50% giá vé.

+ Trẻ em từ 1.3m trở lên tính như người lớn.

+ Miễn phí cho trẻ em dưới 0,8m

Giá vé trên bao gồm vé vào cổng và các địa điểm tham quan khác như Miệt vườn, Động Vái Giời, Động Tiên Cá, Cây đa di chuyển, Cây Duối ngàn năm. Ngoài ra nếu như bạn tham quan bằng thuyền thì sẽ phải mua vé vào Hang Bụt Hiện (20.000đ/khách, vườn chim 30.000đ/khách)

Xem thêm: Chùa Bái Đính ở đâu? Kinh nghiệm du lịch chùa Bái Đính Ninh Bình 2019

5. Du lịch Thung Nham Ninh Bình nên ở đâu? Ăn gì? 

Như chúng mình vừa gợi ý ở trên thì bạn nên dành ra khoảng 2 ngày 1 đêm để có thể thỏa thích khám phá vẻ đẹp của Thung Nham chính vì vậy mà nhiều người cũng thường băn khoăn vì không biết nên ở đâu cũng như ăn gì khi tới đây. Để giúp bạn không còn phải đau đầu suy nghĩ cũng như đem đến một chuyến đi trọn vẹn nhất, trong bài viết dưới đây chúng mình sẽ gợi ý chi tiết nhất:

Nên ở đâu? 

Tại khu du lịch Thung Nham ở Ninh Bình có rất nhiều dịch vụ cho việc nghỉ dưỡng cũng như dừng chân qua đêm chính vì vậy mà bạn có thể tìm hiểu cũng như tham khảo các nhà nghỉ, khách sạn hay resort trên các trang đặt phòng như Agoga, Booking... Dưới đây chúng mình sẽ gợi ý một số nơi được đánh giá cao về chất lượng để bạn tham khảo:

+ Thung Nham Resort Ninh Bình: là một resort nằm trong quần thể vườn chim Thung Nham chính vì vậy mà nghỉ dưỡng tại đây sẽ rất thuận tiện. Resort có hệ thống phòng ốc được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết nhằm mang đến cho du khách những phút giây nghỉ ngơi thoải mái nhất. Giá phòng khoảng từ 1.000.000đ/đêm.

+ Nghỉ tại nhà sàn tập thể: với những chuyến đi có đông thành viên thì việc nghỉ qua đêm tại nhà sàn tập thể được xem là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu cũng như tham gia vào các hoạt động vui chơi tập thể như ca hát, đốt lửa trại,...Giá thuê khoảng 80.000đ/người/đêm.

Khách sạn Lang Viet Co: cách Thung Nham khoảng chừng 10 phút đi bộ. Khách sạn mới mở chính vì vậy mà rất sạch sẽ cũng như các dịch vụ khá tốt. Phòng nghỉ rộng rãi, thoáng và được trang bị nhiều đồ tiện nghi. Giá thuê phòng khoảng 400.000đ/đêm.

  • Nên ăn gì? 

Đến với khu du lịch Thung Nham Ninh Bình bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về việc ăn gì bởi tại đây có hệ thống nhà hàng nổi tiếng với những món ăn đặc sản hấp dẫn với mức giá hợp lý chỉ khoảng 150-200.000đ/người. Đặc biệt, hầu hết các nguyên liệu đều do chính khu du lịch này cung cấp chính vì vậy mà những món ăn đều tươi ngon và đảm bảo chất lượng.

Ghé tới đây bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng như cơm cháy, thịt dê hay thưởng thức một bát cơm trắng nóng hổi ăn cùng với mắm tép Gia Viễn thơm ngon rồi nhâm nhi một ly rượu Kim Sơn trứ danh.

Xem thêm: Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2019: kinh nghiệm, giá vé, có gì đẹp?

6. Thung Nham có gì hấp dẫn? 

Tham quan Hang Bụt huyền bí

Có thể bạn chưa biết thế nhưng Hang Bụt chính là một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước nhất mỗi khi đặt chân tới Thung Nham Ninh Bình. Khi tới đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh kì vì của thiên nhiên với hệ thống hang đá vôi cao khoảng hơn 30m và độ dài 500m.

Để tham quan Hang Bụt, bạn sẽ phải mua vé và đi đò ở ngay khu vực bên ngoài cổng soát vé, chỉ với giá 30k thế nhưng bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng món quà mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên vùng đất cố đô Hoa Lư xưa. Sau khi thuyền đi vào bên trong bạn sẽ thấy có một hình ông bụt ngồi ngay cạnh dòng sông với mong muốn thể hiện sự no ấm, hạnh phúc và đủ đầy.

Tuy nhiên, vì trong hang chưa được lắp hệ thống đèn chiếu sáng chính vì vậy mà bạn đừng quên mang theo đèn pin hay sử dụng đèn flash điện thoại để có thể chiêm ngưỡng những nhũ đá lấp lánh, thậm chí có những đoạn bạn còn có thể chạm và sờ tận tay nữa đó!

Mãn nhãn với Vườn Chim 

Thung Nham vốn nổi tiếng với hàng trăm loài chim khác nhau chính vì vậy mà bạn đừng quên ghé tới vườn chim để chiêm ngưỡng khung cảnh từng đàn chim nối đuôi nhau chao lượn trên bầu trời xanh quãng đãng nhé! Đây cũng chính là nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim hiếm như Phượng hoàng, Hằng Hạc, sáo đá, chích chòe lửa,...

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới vườn chim có lẽ chính là vào lúc hoàng hôn khi mà từng đàn nối đuôi nhau bay về tổ sau một ngày dài kiếm ăn. Chắc chắn đây sẽ là một khung cảnh tuyệt đẹp mà không phải lúc nào bạn cũng bắt gặp được đâu nhé!

Động Vái Giời 

Sau khi đi qua khu vực cổng soát vé Thung Nham Ninh Bình khoảng chừng 500m bạn sẽ nhìn thấy động Vái Giời. Để có thể chinh phục nơi đây bạn sẽ phải chinh phục 400 bậc thềm đá cheo leo trên vách núi, với những ai yêu thích khám phá thì đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Đặc biệt từ đây bạn có thể bao quát ra nhiều nơi nhu Thung Nắng hay xa xa là một hồ nước xanh rì của đầm Vân Long Ninh Bình đó!

Sau khi đã chinh phục đến hang động bạn sẽ được mãn nhãn với những khối đá nhũ huyền bí và lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết ngày xưa khi những người dân từng tới đây để lập đàn tế trời cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt.

Thưởng thức trái ngon tại miệt vườn 

Chắc chắn đây sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng nhất mà ai cũng muốn được ở lại. Tới đây bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian rộng lớn tràn ngập các loại cây ăn trái chín mọng như ổi, táo, xoài, hồng xiêm, vải...

Không những được thưởng thức những món ăn hấp dẫn mà tại đây bạn còn có thể tìm hiểu cũng như tận tay tham gia vào quá trình chăm sóc cây trồng. Đừng quên trước khi ra về mua một ít hoa quả làm quà cho người thân của mình nhé!

Hy vọng với những bài review kinh nghiệm đi Thung Nham Ninh Bình của Msquare sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích và cần thiết để chuyến đi được trọn vẹn hơn. Ngoài ra đừng quên tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Ninh Bình chi tiết và đầy đủ nhất 2019 dưới đây nhé!

>> Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình tự túc 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục