Tam Cốc Bích Động ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Ninh Bình 2019

Ngày: 06/05/2019 lúc 15:25PM

Bên cạnh Tràng An, chùa Bái Đính thì Tam Cốc Bích Động là một trong những điểm đến được yêu thích của nhiều người. Nếu sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé đến Tam Cốc Bích Động Ninh Bình thì hãy bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch cực kì hữu ích của Msquare.vn nhé! 

1. Tam Cốc Bích Động ở đâu? 

Tam Cốc Ninh Bình được ví von giống như Hạ Long trên cạn với diện tích lên tới hơn 350ha và nằm trên quốc lộ 1A. Khu du lịch này tọa lạc ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư và cách thành phố Ninh Bình khoảng chừng 7km.

Từ Tam Cốc Bích Động ghé tới các địa điểm du lịch xung quanh mộc cách dễ dàng bởi nơi đây chỉ cách Tràng An hay chùa Bái Đính Ninh Bình khoảng vài chục phút đi bộ mà thôi!

2. Hướng dẫn di chuyển đến Tam Cốc Bích Động Ninh Bình 

Với lợi thế chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng chừng 100km chính vì vậy mà nhiều người thường lựa chọn Ninh Bình làm điểm đến lý tưởng trong chuyến hành trình của mình. Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, xe máy hoặc tàu hỏa.

  • Di chuyển từ Hà Nội tới Ninh Bình 

Nếu bạn di chuyển bằng xe khách thì có thể ghé tới các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát để lựa chọn cho mình những nhà xe đi Ninh Bình chất lượng tốt nhất. Thời gian di chuyển bằng xe khách khoảng chừng từ 2 đến 3 giờ đồng hồ, tùy thuộc vào từng nhà xe. Giá vé từ 100.000đ đến 160.000đ/lượt. Các xe đi Ninh Bình này thường dừng tại các bến xe Ninh Bình, Non Nước.... sau đó bạn tiếp tục bắt xe ôm hoặc xe taxi để đến Tam Cốc Bích Động Ninh Bình.

Bên cạnh đó, một sự lựa chọn khá thú vị khác chính là đi bằng tàu hỏa. Vì nằm trên trục đường sắt Bắc Nam chính vì vậy mà bạn có thể lựa chọn di chuyển tới Ninh Bình bằng tàu hỏa. Giá vé không quá 150.000đ/lượt và thời gian đi trong khoảng 3 giờ đồng hồ. Tàu xe dừng tại ga Ninh Bình sau đó bạn có thể thuê xe taxi hoặc xe ôm để tới Tam Cốc. Từ ga Ninh Bình đến Tam Cốc chỉ 6km chính vì vậy mà chi phí đi lại cũng không quá cao đâu nhé!

Ngược lại, nếu như bạn là người muốn đi du lịch Tam Cốc Ninh Bình bụi thì xe máy chính là một sự trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Từ Hà Nội có khá nhiều đường để đến Ninh Bình, tuy nhiên đường đi thuận tiện nhất chính là đi theo hướng quốc lộ 1A cũ sau đó tới Cầu Giẽ Ninh Bình rồi đi theo đường DT491 là tới Tam Cốc Ninh Bình.

  • Di chuyển từ thành phố Ninh Bình đến Tam Cốc Bích Động

Sau khi tới thành phố Ninh Bình bạn đi theo đường 30/6 tới ngã tư thì rẽ phải vào đường DT 491 đi khu du lịch Tràng An Bái Đính. Trên cung đường này bạn chỉ cần di chuyển thêm khoảng vài km là có thể dừng chân ở Tam Cốc.

Xem thêm: Review Hoa Lư Ninh Bình 2019: Kinh nghiệm & lịch trình đi MỚI NHẤT

3. Nên đi Tam Cốc Ninh Bình thời điểm nào?

Ninh Bình là một địa điểm du lịch thu hút du khách ghé tới trong bất kì khoảng thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, để có được một chuyến khám phá Tam Cốc đẹp nhất thì có lẽ bạn nên ghé tới đây vào những khoảng những thời điểm dưới đây:

+ Vào tháng 4: đây là khoảng thời gian khá lý tưởng bởi thời tiết lúc này ở Ninh Bình khá mát mẻ và không còn xuất hiện những cơn mưa bất chợt. Hơn nữa, lúc này cũng chưa quá nắng nóng và khó chịu như khi bước sang mùa hè.

+ Vào tháng 5 - 6: nếu như bạn muốn có được những bức hình đẹp nhất của Tam Cốc Bích Động Ninh Bình thì chắc chắn hãy ghé tới đây vào khoảng từ đầu tháng 5 cho tới tháng 6 nhé! Vào thời gian này ở Ninh Bình bắt đầu vào mùa lúa chín khiến cho khung cảnh của Tam Cốc như được khoác trên mình một chiếc áo màu váng óng tuyệt đẹp!

+ Vào tháng 1 - 3 âm lịch: có lẽ đây chính là khoảng thời gian ở Ninh Bình thường rất sôi động và thu hút du khách thập phương ghé tới để tận hưởng bầu không khí lễ hội. Đặc biệt, vào ngày mùng 8 đến mùng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm là ngày lễ hội Trường Yên ở Tam Cốc Ninh Bình rất nhộn nhịp và đông đúc đó!

4. Giá vé Tam Cốc Bích Động bao nhiêu?

Để có thể tham quan Tam Cốc Bích Động bạn sẽ phải mua vé vào cổng ở ngay quầy bán vé phía bên ngoài. Giá vé vào cổng tham quan Tam Cốc Bích Động là 120.000đ/người lớn và 60.000đ/trẻ em. Nếu như bạn sử dụng đi khám phá Tam Cốc bằng thuyền thì giá vé khoảng 150.000đ/thuyền.

Xem thêm: Ninh Bình có gì đẹp? 33 các địa điểm du lịch Ninh Bình để bạn CHECK_IN "cháy máy"

5. Các địa điểm du lịch ở Tam Cốc Bích Động Ninh Bình 

Khu du lịch Tam Cốc Bích Động sở hữu cho mình diện tích khoảng chừng hơn 350 ha. Để có thể khám phá nơi này bạn có thể lựa chọn đi bằng thuyền hoặc đi bằng đường bộ. Với khung cảnh hữu tình, thơ mộng của Tam Cốc chắc chắn bạn sẽ có được một chuyến đi tuyệt vời với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Để giúp bạn có thể khám phá một cách trọn vẹn nhất, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ chia thành các tuyến du lịch bằng thuyền và bằng đường bộ để bạn tham khảo, đừng bỏ qua nhé!

a. Các địa điểm du lịch bằng thuyền 

Cá tuyến đi du lịch bằng thuyền gồm các tuyến như sau: Tuyến bến Văn Lâm - sông Ngô Đồng - Tam Cốc, tuyến Xuyên Thủy Động, tuyến Thạch Bích - Thung Nắng, tuyến vườn chim Thung Nham và tuyến Hang Bụt - động Thiên Hà.

Khám phá hang Tam Cốc 

Sở dĩ có tên gọi là Tam Cốc là bởi nơi đây sở hữu cho mình 3 hang động gồm Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba. Những hang động này được tạo bởi dòng song Ngô Đầm chính vì vậy mà việc ngồi trên thuyền khám phá Tam Cốc Bích Động Ninh chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Để khám phá hang Tam Cốc bạn sẽ phải bắt đầu xuất phát ở bến Văn Lâm trung tâm sau đó người lái thuyền sẽ đưa bạn lần lượt khám phá các hang động. Cảm giác được xuyên qua những vách núi, ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng óng ở hai bên bờ sông vô cùng thích thú.

Hang Cả là hang động dài nhất ở Tam Cốc Ninh Bình với chiều dài lên tới 127m và xuyên qua một ngọn núi lớn. Ngay khi đặt chân vào bên trong bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành và cực kì mát mẻ. Bên trong hang là nhưng nhũ đá với muôn hình vuôn vẻ vô cùng bắt mắt.

Tiếp theo là Hang Hai cách hang cả chỉ khoảng 1km, hang động này tuy chỉ dài bằng một nửa Hang Cả thế nhưng chúng lại sở hữu cho mình những thạch nhũ đá rất kỳ lạ. Người lái thuyền sẽ kể cho bạn những câu chuyện huyền bí về hang động này trong hành trình khám phá. Điểm đến cuối cùng chính là hang Ba, nơi này thường thấp hơn so với 2 hang động trước, trần hang giống như một vách đá vậy.

Bích Động 

Sau khi khám phá Tam Cốc Ninh Bình bạn đừng quên ghé tới Bích Động bởi nơi đây chỉ cách Tam Cốc khoảng chừng 2km mà thôi. Bật mí cho bạn Bích Động là một trong những thắng cảnh nổi tiếng được biết đến với tên gọi "Nam Thiên Đệ Nhị Động" chỉ đứng sau động Hương Tích ở Hương Sơn mà thôi.

Thuyền sẽ dừng chân cho bạn ở phía dưới sau đó bạn sẽ phải leo lên trên lưng chừng núi. Từ động bạn sẽ nhìn ra dòng sông Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi, bên kia sông là cánh đồng lúa.

Xuyên Thủy Động 

Nằm dọc theo núi Bích Động là Xuyên Thủy Động, nơi đây là một hang động tối và có hình dáng giống như một đường ống hình bán nguyệt vậy. Bên trong trần và vách của hang động là những phiến đá và thạch nhũ đá khổng lồ muôn hình dạng khác nhau. Từ Xuyên Thủy Động du khách có thể dừng chân để leo núi và ghé tới chùa Bích Động để tham quan và hành hương.

Động Tiên 

Động Tiên là một trong những điểm đến lý tưởng mà bạn cần bổ sung ngay vào trong kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình. Động tọa lạc cách chùa Bích Động khoảng chừng gần 1 cây số. Trong động có ba hang lớn, ở trên trần là nơi sinh sống của loài dơi và nhiều loại chim khác. Ngay từ khi đứng ở bên ngoài nhìn vào bạn sẽ thấy Động Tiên nguy nga, tráng lệ trông chẳng khác gì một tòa lâu đài nào đó vậy!

Đền Thái Vi 

Đền Thái Vi là một trong những địa điểm du lịch tâm linh ở khu du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình mà bạn không nên bỏ qua. Đền Thái Vi là nơi thờ vị vua Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông cùng với các vị tướng có công trong việc đánh giặc. Để đến với đền Thái Vi bạn có thể lựa chọn đi bằng thuyền hoặc đi đường bộ đều được.

Vườn chim Thung Nham 

Vườn chim Thung Nham là một khu du lịch nổi tiếng của Ninh Bình. Nơi đây sở hữu cho mình một diện tích rộng lớn, xung quanh bao phủ bởi cách rừng cao vun vút và bên dưới là dòng sông thơ mộng chảy. Từ Tam Cốc bạn có thể tới vườn chim bằng thuyền một cách dễ dàng, tuy nhiên lựa chọn đi theo tuyến này thường sẽ tốn thời gian hơn rất nhiều đó!

Tại Thung Nham Ninh Bình có rất nhiều hoạt động thú vị cho bạn khám phá như tổ chức dã ngoại, picnic, khám phá hang động Vái Giời, du thuyền tới Hang Bụt hay thưởng thức những loài trái cây ngọt lịm ở khu vườn trái cây....

b. Các địa điểm du lịch bằng đường bộ

Chùa Bích Động Ninh Bình

Chùa Bích Động là một điểm đến thú vị trong chuyến hành trình du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình của bạn. Chùa không chỉ gây ấn tượng với lối kiến trúc cổ kính mà còn khiến cho du khách phải thương nhớ trước một khung cảnh tuyệt đẹp. Phía trước cổng của ngôi chùa là đầm sen thơm ngát hương, xung quanh được bao phủ bởi ngọn núi Bích Động với địa thế tuyệt đẹp.

Động Thiên Hà 

Động Thiên Hà không chỉ là một địa điểm du lịch được yêu thích của nhiều người mà nơi đây còn là một trong những địa điểm có ý nghĩa quan trọng với lịch sử. Động Thiên Hà nằm trong dãy núi Tướng với độ cao gần 200 mét - đây cũng chính là dãy tường thành của cố đô Hoa Lư Ninh Bình thời xưa.

Từ bản Mường Thổ Hà bạn sẽ phải đi bộ khoảng chừng gần 1 cây số theo chân núi Tướng để có thể tới cửa hang động. Động Thiên Hà có chiều dài khoảng chừng 700 mét và gồm 2 động nhỏ là động khô và động nước. Bên trong hang động là những tảng núi đá muôn hình dáng mà thường được người dân gọi với những tên gọi khác nhau như voi phục, hổ rình mồi hay khỉ leo cây....

Thung Nắng Ninh Bình 

Nếu như bạn đã ghé tới Tam Cốc Ninh Bình bằng thuyền thì nhất định bạn đến Thung Nắng. Vì Thung Nắng Ninh Bình là một địa điểm du lịch còn khá hoang sơ và chưa được đi vào khai thác du lịch nhiều chính vì vậy mà khi chính vẻ tự nhiên của núi rừng sông nước nơi đây đã khiến cho du khách muốn được một lần ghé tới.

Khu tham quan Làng Việt Cổ - Cố Viên Lầu 

Làng Việt Cổ nằm ngay cạnh bến thuyền Tam Cốc và đường tới đền Thái Vi. Nơi đây có diện tích vô cùng rộng lớn hơn 20 nghìn mét vuông gồm 22 ngôi nhà cổ. Mặc dù mỗi môi nhà đều được thiết kế khác nhau song chúng vẫn có điểm chung chính là mag đậm phong cách của làng quê vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Tại đây bạn có thể tham quan, tìm hiểu nét văn hóa cũng như kiến trúc đặc trưng của những ngôi nhà truyền thống Việt Nam. Bên trong các ngôi nhà này thường được trưng bày rất nhiều dụng cụ và những món đồ trong sinh hoạt hàng ngày vô cùng cổ kính.

Ngoài các địa điểm mà chúng mình đã gợi ý bên trên, từ Tam Cốc Bích Động bạn cũng có thể di chuyển tới Hang Múa Ninh Bình - một trong những địa điểm check in được nhiều du khách yêu thích.

6. Đi du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình nên ăn gì?

Cơm cháy Ninh Bình 

Chắc chắn rồi, ghé tới Ninh Bình mà bạn không được thưởng thức món cơm cháy thì quả thực là một thiếu sót vô cùng. Cơm cháy Ninh Bình là một món ăn đặc sản truyền thống lâu đời, mặc dù không quá đặc sắc thế nhưng đây lại là một món ăn bình dị thể hiện được sự khéo léo, tài tình của người chế biến. Du lịch Ninh Bình bạn cũng đừng quên mua một vài gói cơm cháy làm quà cho người thân và bạn bè của mình nhé!

Thịt dê Ninh Bình 

Bên cạnh món cơm cháy thì thịt dê núi Ninh Bình cũng là một trong những món đặc sản mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Đặc biệt, thịt dê ở Ninh Bình thường được thả rông trên núi đá chính vì vậy mà thịt rất chắc và ngon hơn so với những nơi khác. Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để bạn thưởng thức như dê xào, tái lăn, hấp... Đặc biệt, món sốt dê ăn cùng với cơm cháy cũng rất ngon nữa đó!

Ốc núi 

Điều đặc biệt ở món ốc núi này chính là chúng chỉ có vào khoảng tháng 4 hàng năm, nếu như bạn ghé tới vào thời điểm khác thì sẽ không được thưởng thức chúng đâu nhé! Ốc núi thường sinh sống trong các hang núi đá và chúng thường ăn cỏ và các loại lá cây thuốc chính vì vậy mà khi ăn bạn sẽ thấy thịt ốc thường dai dai, giòn giòn và thơm mùi lá thuốc. Ốc núi không chỉ là một món ăn ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nữa đó!

Một số nhà hàng ăn ở gần Tam Cốc Bích Động Ninh Bình

Để giúp bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon ở gần khu vực Tam Cốc Ninh Bình, trong bài viết hôm nay Msquare.vn sẽ gợi ý một vài quán ăn ngon ở xung quanh địa điểm du lịch này nhé!

+ Nhà hàng Orchid Restaurant: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. Cách Tam Cốc khoảng 200 mét.

+ Nhà hàng Hoa Luân Ninh Bình: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. Cách Tam Cốc 250 mét.

+ Nhà hàng Thu Toan: Đội 3, Văn Lâm, Hoa Lư, Ninh Bình. Cách Tam Cốc 300 mét.

Xem thêm: Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2019: kinh nghiệm, giá vé, có gì đẹp?

7. Du lịch Tam Cốc ở đâu thuận tiện? 

Để thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại bạn có thể lựa chọn nơi lưu trú ở xung quanh khu vực Tam Cốc Bích Động Ninh Bình này. Một vài khu nghỉ dưỡng, resort, khách sạn và nhà nghỉ giá bình dân để bạn tham khảo có thể kể đến như:

+ Tam Coc Garden Resort: Hải Nhâm, Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. Giá phòng từ 2.300.000đ/đêm. Resort cao cấp với những dịch vụ chất lượng tốt. Không gian rộng rãi với view nhìn ra cánh đồng và dãy núi. Resort được phản hồi chất lượng tốt, đáng tiền.

+ Chez Loan Hotel: Ninh Hải, Tam Cốc, Hoa Lư, Ninh Bình. Giá phòng từ 500.000đ/đêm. Hệ thống phòng ốc sạch sẽ, thoáng đãng. Ngoài ra, khách sạn cũng có nhiều dịch vụ và tiện nghi khác cho du khách như bể bơi ngoài trời, phòng massage, spa và xông hơi...

+ Tam Coc Tropical Homestay: Ninh Hải, Tam Cốc, Hoa Lư, Ninh Bình. Giá phòng từ 400.000đ/đêm. Homestay rộng rãi, tọa lạc ở ngay gần trung tâm bến thuyền Tam Cốc. Nhiều hạng phòng cho bạn lựa chọn, hầu hết các phòng đều được thiết kế và trang bị đầy đủ nội thất và những tiện nghi khác. Khách sạn có nhận chế biến đồ ăn với mức giá bình dân.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động Ninh Bình chi tiết và đầy đủ nhất. Hy vọng với những thông tin mà Msquare.vn cung cấp sẽ giúp bạn có được cho mình một chuyến đi thú vị với nhiều trải nghiệm tuyệt vời!

>> Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình tự túc 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục