Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2019: kinh nghiệm, giá vé, có gì đẹp?

Ngày: 02/04/2019 lúc 16:03PM

Tuyệt Tình Cốc không chỉ là một địa điểm du lịch mà nơi đây còn được xem là một "thánh địa" check in của các bạn trẻ yêu thích sống ảo. Để có thể tìm hiểu về địa danh đẹp ngỡ như trong những bộ phim cổ trang này thì hãy bỏ túi ngay kinh nghiệm khám phá Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 2019 cực chi tiết dưới đây nhé! 

A. Kinh nghiệm đi Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 

1. Tuyệt Tình Cốc ở đâu? Hướng dẫn đường đi

Thực chất Tuyệt Tình Cốc chỉ là tên gọi của nhiều người dành cho địa danh này, trên thực tế nơi đây chính là động Am Tiên - một di tích lịch sử thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư Ninh Bình. Tuyệt Tình Cốc nằm ở thị xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Khác với bầu không khí có phần sôi động và náo nhiệt ở các danh lam thắng khác, ngay khi đặt chân tới nơi đây bạn sẽ có cảm giác như đang lạc chân vào với chốn bồng lai tiên cảnh như một ốc đảo xanh của chốn núi rừng kì vĩ, rất xứng danh với cái tên Tuyệt Tình Cốc.

Tọa lạc ở một vị trí được xem là khá thuận lợi để bạn có thể kết hợp ghé thăm các địa điểm du lịch ở Ninh Bình khác. Tuyệt Tình Cốc cách cửa đông của đền Vua Đinh Tiên Hoàng khoảng 400m, tiếp giáp với ngay cạnh cố đô Hoa Lư. Ngoài ra, trên đường đi vào bạn sẽ đi qua khu du lịch Tràng An Ninh Bình.

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình cách Hà Nội bao xa? Đây cõ lẽ là câu hỏi mà nhiều người thường thắc mắc, khoảng cách từ Hà Nội đến Tuyệt Tình Cốc khoảng chừng hơn 90km chính vì vậy mà việc di chuyển dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để tới đây. Nếu đi bằng xe khách hay tàu hỏa thì sẽ dừng chân tại bến xe hoặc ga Ninh Bình sau đó bạn sẽ phải bắt xe ôm hoặc taxi cho quãng đường khoảng chừng gần 8km.

Bên cạnh đó, việc phượt Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình bằng xe máy cũng là một sự lựa chọn không tồi chút nào bởi đường đi khá đơn giản. Từ Hà nội bạn đi theo hướng quốc lộ 1A khi nào qua tới cầu Gián Khẩu thì rẽ vào tỉnh lộ 491, di chuyển theo tỉnh lộ này sẽ bắt gặp một biển chỉ dẫn từ đó là có thể dừng chân tại động Am Tiên rồi!

2. Nên đi Tuyệt Tình Cốc vào khoảng thời gian nào? 

Có thể nói, để có thể khám phá các điểm du lịch Ninh Bình bạn có thể ghé tới bất kì khoảng thời gian nào trong năm. Với Tuyệt Tình Cốc cũng như vậy, dù vào mùa đông hay mùa hè thì cũng đều được xem là khá lý tưởng. Vào mùa hè thời tiết mát mẻ, thoáng đãng còn vào mùa đông thì se se lạnh vô cùng thích thú.

Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm đi Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình của nhiều người người thì bạn nên ghé tới đây vào buổi sáng khoảng từ 8h bởi có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp cũng như còn đủ sức để chinh phục hơn 200 bậc thang để khám phá động Am Tiên.

3. Giá vé Tuyệt Tình Cốc 

So với các địa danh và danh lam thắng cảnh khác ở Ninh Bình thì giá vé vào Tuyệt Tình Cốc khá rẻ. Ngay từ cổng vào bạn sẽ nhìn thấy cửa bán vé, chỉ với giá 20k/người là bạn đã có thể dừng chân và khám phá chốn bồng lai tiên cảnh này rồi!

Nếu như bạn đi bằng xe máy thì tại đây cũng có ngay một chỗ gửi xe ở phía ngoài cổng, tuy nhiên bạn nên hỏi giá trước để tránh không bị chặt chém giá. Giá vé trông xe khoảng chừng 10k/xe. Bên trong khu du lịch này không có nhà hàng hay các quán ăn mà chỉ có những quầy bán đồ uống và thức ăn nhanh chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị mang thêm một vài món ăn nhẹ để tiếp thêm năng lượng nhé!

Ngoài Tuyệt Tình Cốc thì mảnh đất cố đô này còn sở hữu cho mình các điểm du lịch Ninh Binh nổi tiếng khác. Cùng tham khảo và bổ sung cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn nhé!

4. Du lịch Tuyệt Tình Cốc có gì hấp dẫn? 

Ngay từ phía tỉnh lộ 491 theo hướng vào Tràng An bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn vào Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình. Con đường dẫn vào bên trong khu du lịch được làm khang trang, sạch sẽ hay bên đường là những dãy núi đá vôi cao vun vút và những cánh đồng lúa chín vàng óng, cảm giác giống như đang được chuẩn bị ghé tới một nơi nào đó vô cùng yên bình vậy.

Theo như chúng mình tìm hiểu thì Tuyệt Tình Cốc trước đây là nơi mà vua Đinh nhốt cá sấu và hổ để thành một pháp trường trừng trị những kẻ có tội ác. Hiện nay ở Tuyệt Tình Cốc không chỉ có hang động Am Tiên mà còn có một ngôi chùa với bức tường thành cổ uy nghiêm và một hồ nước trong xanh ngắt ngay ở trước mặt hang động.

Khám phá hang động Am Tiên 

Sau khi mua vé, bạn sẽ di chuyển thêm khoảng chừng 100m theo lối vào được thiết kế theo kiểu đường hầm dài và tối như càng tăng thêm vẻ huyền bí cho nơi này. Khi đi hết đường hầm này bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh chẳng khác gì chốn bồng lai tiên cảnh với núi non và sông nước hiện ra trước mắt. Tuy nhiên, chớ vội mà đi xung quanh hồ, thay vào đó bạn hãy dưỡng sức để chuẩn bị chinh phục hơn 200 bậc thang để đến với hang động Am Tiên phía trước nhé!

Các bậc thang được làm từ đá và khá thoải chứ không dốc thẳng đứng chính vì vậy mà việc di chuyển cũng không mấy khó khăn. Càng lên phía trên bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh tuyệt đẹp mà không phải lúc nào cũng thấy được. Nếu có dịp ghé tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào những ngày nắng thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tia nắng len lỏi qua từng tán lá cây xanh rì, xuyên qua vách núi lung linh càng tô điểm cho vẻ đẹp của nơi đây.

Sau khoảng chừng 205 bậc thang bạn sẽ bắt gặp hang động Am Tiên ở lưng chừng núi. Nhiều người dân địa phương còn gọi nơi đây là Hang Rồng bởi nhìn từ xa trông động có hình giống như miệng con rồng vậy. Động không quá rộng lớn chính vì vậy mà bạn đừng quên dành ra một vài phút để khám phá nơi đây nhé!

Xem thêm: Review Hang Múa Ninh Bình mới nhất 2019: ở đâu, giá vé, có gì đẹp?

Chùa Am Tiên cổ kính và huyền bí

Sau khi chinh phục hơn 250 bậc thang, chùa Am Tiên lúc này cũng dần dần hiện ra trước mắt. Nếu để ý quan sát bạn sẽ thấy ngay ở phía bên ngoài cổng có một chiếc chuông lớn, theo như những người dân sống lâu năm thì tương truyền đây là nơi mà Thái Hậu Dương Vân Nga tu hành những năm cuối đời. Phái bên cạnh động là một nơi để thờ tự và được thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc chùa chiền của Việt Nam.

Đặc biệt, khi đặt chân tới đây bạn còn được chiêm ngưỡng toàn cảnh Ninh Bình từ trên cao vô cùng đẹp mắt, xa xa là chùa Bái Đính Ninh Bình nguy nga, tráng lệ. Phía lan can của bức tường thành vững chãi này còn được xem là nơi chuyên cho ra đời những bức hình sống ảo tuyệt đẹp đó!

Chiêm ngưỡng bức tường thành kì vĩ

Ở Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình còn có một bức tường thành vững chãi phía trên núi đối diện với động Am Tiên. Tuy nhiên việc đi đến đây thường khá khó khăn. Nếu như có dịp đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước những công trình kiến trúc kiên cố trải qua nhiều năm lịch sử nhưng vẫn sừng sững trước khung cảnh nên thơ trữ tình của mảnh đất cố đô. 

Đi dạo xung quanh hồ và chụp ảnh check in 

Có lẽ điều mà bất kì ai khi ghé tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình đều có thể cảm nhận được chính là bởi nơi đây mang một vẻ đẹp chẳng khác gì chốn bồng lai tiên cảnh chính vì vậy mà ở bất kì góc nào chỉ cần giơ máy lên là đã được 1 album sống ảo tuyệt đẹp rồi.

Khá đặc biệt khi hồ nước ở đây quanh năm suốt tháng thường có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, nước trong vắt thậm chí bạn còn có thể nhìn thấy tận đáy hồ nữa đó! Bốn bề xung quanh được bao phủ bởi những dãy núi xanh ngắt càng tô điểm cho khung cảnh chốn này, chẳng vì thế mà nhiều người thường gọi với cái tên Tuyệt Tình Cốc.

Trên hồ thường có một vài chiếc thuyền nhỏ thế nhưng thuyền ở đây thường ưu tiên dành cho những cặp đôi chụp ảnh cưới, nếu như bạn ghé tới đây vào những hôm trời vắng khách thì có thể tranh thủ ngồi và tạo dáng nhé, chắc chắn đẹp chẳng thua kém gì Tam Cốc Bích Động Ninh Bình hay Tràng An đâu nhé!

Xem thêm: Tam Cốc Bích Động ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Ninh Bình 2019

B. Gợi ý lịch trình và chi phí đi du lịch Tuyệt Tình Cốc

Để giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất, trong bài viết hôm nay Msquare sẽ chia sẻ và gợi ý lịch trình cũng như chi phí đi du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình chi tiết và đầy đủ nhất để bạn tham khảo. Dưới đây là lịch trình của nhóm chúng mình vừa ghé tới Tuyệt Tình Cốc trong tuần vừa qua, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Vì không có nhiều thời gian chính vì vậy mà chúng mình lựa chọn đi trong ngày cũng như kết hợp ghé đến cố đô Hoa Lư ở ngay gần đó!

Một lời khuyên dành cho bạn chính là nếu như bạn đã lựa chọn ghé tới Tuyệt Tình Cốc thì không nên kết hợp đi cùng Tam Cốc hay Tràng An hoặc ngược lại bởi những nơi này chúng kha khá giống nhau, thay vào đó để chuyến đi trọn vẹn hơn bạn có thể tham khảo thêm Chùa Bái Đính hay các khu du lịch như vườn chim Thung Nham Ninh Bình, Thung Nắng....

Lịch trình đi Tuyệt Tình Cốc trong ngày kèm chi phí: 

+ 6h: bắt đầu di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình. Chúng mình lựa chọn đi xe khách bởi thuận tiện hơn khi ghé tới các địa điểm khác cũng như muốn tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất.

Từ Hà Nội di chuyển theo hướng quốc lộ 1A sau khi tới cầu Gián Khẩu thì rẽ vào tỉnh lộ 491, từ đây bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn vào khu động Am Tiên. Đây được xem là một cung đường ngắn và thuận tiện nhất hơn nữa bạn còn có thể dễ dàng kết hợp chuyến đi của mình với các địa điểm du lịch ở xung quanh như cố đô Hoa Lư, Tràng An...

+ 7h30: sau khi di chuyển tới thành phố Ninh Bình, trước khi vào các địa điểm du lịch cả nhóm quyết định dừng chân ở thành phố để thưởng thức món miến lươn Bà Phấn ở Trần Hưng Đạo cực nổi tiếng. Quán khá rộng rãi thế nhưng chật ngay từ sáng đã đông kín bàn, không chỉ khách du lịch mà ngay cả những người dân địa phương cũng thường xuyên lui tới đây.

Chúng mình đã tham khảo rất nhiều quán ăn ngon ở Ninh Bình và quả thực thấy như lời đồn luôn đó! Một bát miến ngon tuyệt vời, nước dùng đậm đà mà lươn chiên giòn tan. Một bát có giá 35k nhưng thấy thực sự xứng đáng.

+ 8h15: cả nhóm có mặt tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình. Bạn có thể gửi xe ở ngay phía bãi xe bên tay phải với giá vé 10k/xe sau đó vào mua vé vào cửa với mức giá 20k/người.

+ 8h30: bắt đầu tham quan Tuyệt Tình Cốc. Sau khi mua vé bạn sẽ đi qua một đường hầm khá dài (khoảng 100m) và rất tối thế nhưng sau khi vào bên trong sẽ cảm nhận được ngay một bầu không khí trong lành với một hồ nước rộng lớn xanh rì xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ, nên thơ.

Để vào động bạn đi theo một lối nhỏ bên tay phải sau khi đi qua đường hầm. Động Am Tiên chỉ ở giữa lưng chừng núi thôi nhé, khoảng sau 205 bậc thang là bạn sẽ có thể bắt gặp hang động này rồi. So với Tam Cốc thì Động Am Tiên không quá đặc sắc, bên trong còn có một nơi để thờ cúng.

Sau khi khám phá xong hang động Am Tiên, chúng mình tiếp tục đi tiếp lên đỉnh núi. Đường đi là những bậc thang đá chính vì vậy mà việc di chuyển không quá khó khăn đâu nhé! Phía bên trên là chùa Am Tiên. Vì tọa lạc trên một độ cao chính vì vậy mà từ đây bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh Ninh Bình từ trên cao. Đừng quên chụp một vài bức hình sống ảo ở đây nhé!

+ 11h: chúng mình khá phá xong Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình và tranh thủ nghỉ ngơi cũng như tìm cho mình một quán ăn ngon ở đây. Vì xung quanh Tuyệt Tình Cốc không có nhiều nhà hàng cũng như quán ăn chính vì vậy mà cả nhóm di chuyển theo hướng về Tràng An và quyết định dừng chân ở nhà hàng Hoàng Giang. Ngoài việc chuyên phục vụ những món dê thì bạn cũng có thể thưởng thức thêm những món đặc sản khác như cơm cháy, mắm tép...

Nhóm mình đi 4 người và gọi 5 món về dê, khoảng chừng 600.000đ/mâm, tính ra cũng chỉ 150.000đ/người mà thôi. Quán sạch sẽ, rộng rãi, chắc chắn nếu lần sau quay lại Ninh Bình sẽ đến nhà hàng Hoàng Giang ăn.

+ 13h: sau khi ăn trưa và tranh thủ ngơi, cả nhóm bắt đầu di chuyển về Hoa Lư. Sở dĩ không lựa chọn đi Tràng An hay Bái Đính là bởi chúng mình không có nhiều thời gian nên đành hẹn vào chuyến sau vậy.

Từ nhà hàng Hoàng Giang di chuyển tới cố đô Hoa Lư Ninh Bình khoảng chừng 3,4km, bạn chỉ cần bật google map là có thể đi một cách dễ dàng rồi.

Vé vào cửa cố đô 20k, Hoa Lư rộng rãi thoáng đãng và mang một vẻ bình dị, thanh bì của làng quê Bắc Bộ. Tại đây chủ yếu là bạn đi tham quan các di tích lịch sử cũng như hành hương tại các đền thờ vua Lê Đại Hành, lăng vua Đinh, lăng vua Lê... chiêm ngưỡng những di tích còn lại của kinh đô Hoa Lư xưa hay tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc.

- 15h: tham quan xong Hoa Lư chúng mình bắth đầu hành trình quay trở về thành phố Hà Nội với một ngày khám phá thú vị trên mảnh đất cố đô. Trước khi ra về có thể ghé tới các cửa hàng bán đồ đặc sản ở ngay phía ngoài cổng Hoa Lư để làm quà cho bạn bè và người thân của mình nhé! Chúng mình lựa chọn cơm cháy bởi món này thường dễ ăn và cũng bảo đảm nữa!

=> Tổng chi phí đi Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình 1 ngày:

+ Tiền xăng xe: 50.000đ

+ Tiền vé + gửi xe ở Tuyệt Tình Cốc: 30.000đ/người

+ Tiền vé + gửi xe ở Hoa Lư: 25.000đ/người

+ Tiền ăn trưa + ăn sáng + nước uống: 200.000đ/người

>> Tổng chỉ phí: 285.000đ/người

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm khám phá và du lịch Tuyệt Tình Cốc cũng như lịch trình và chi phí để bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình đã cung cấp sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất. Cùng tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích khác nhé!

>> Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình tự túc 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục