[Từ A-Z] Kinh nghiệm đi khu du lịch Tràng An Ninh Bình 1 ngày chi tiết 2019

Ngày: 20/03/2019 lúc 15:58PM

Một trong những điểm đến hấp dẫn du khách mỗi khi ghé tới Ninh Binh có lẽ chính là Tràng An - quần thể sinh thái được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hãy cùng Msquare chia sẻ kinh nghiệm đi khu du lịch Tràng An Ninh Bình 1 ngày chi tiết nhất 2019 dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có một hành trình trọn vẹn nhất!

A. Kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình

1. Khu du lịch Tràng An ở đâu? 

Khu du lịch sinh thái Tràng An Ninh Bình một điểm du lịch nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình, đây cũng chính là một địa điểm du lịch thu hút khách du lịch ghé tới hàng năm. Từ trung tâm bến thuyền Tràng An bạn có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm khác như đến cố đô Hoa Lư khoảng 3km và cách thành phố Ninh Bình khoảng chừng 7km, cách Hà Nội 96km.

Tràng An được xem là nơi bảo tồn và sở hữu cho mình nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước và núi đá vôi cũng như các di tích lịch sử văn hóa dưới thời Đinh và thời Trần có ý nghĩa. Hiện nay, khu du lịch này hầu như vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ vốn có và luôn là một nơi dừng chân trong chuyến hành trình khám phá Ninh Bình. 

2. Phương tiện di chuyển đến khu du lịch Tràng An Ninh Bình

Để di chuyển tới Tràng An, trước hết bạn phải đi đến Ninh Bình. Có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe khách hoặc tàu hỏa để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ hướng dẫn cách di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình sau đó từ Ninh Bình đến Tràng An. 

+ Di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình

Xe máy: từ Hà Nội di chuyển theo hướng quốc lộ 1A cũ qua Hà Nội sau đó đi theo hướng Ninh Bình Thanh Hóa. Hầu như trên đường sẽ có biển chỉ dẫn do đó bạn không cần phải quá lo lắng nhé! 

Xe khách: bạn có thể lựa chọn các xe khách ở bến xe Mỹ Đình với giá vé khoảng 80k/người, di chuyển mất khoảng 2 giờ đồng hồ đến bến xe Ninh Bình sau đó bạn bắt xe ôm hoặc taxi đến Tràng An.

Tàu hỏa: vì ở Ninh Bình có các tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua do đó bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa. Từ Hà Nội có các chuyến tàu SE1 (19h30), SE3 (22h), SE5 (9h) và SE7 (6h). Thời gian di chuyển hơn 2 giờ đồng hồ đến ga Ninh Bình sau đó bạn bắt xe ôm hoặc taxi đến Tràng An. 

+ Di chuyển từ Ninh Bình đến Tràng An 

Tràng An cách thành phố Ninh Bình khoảng 7km do đó nếu như đi xe khách hoặc tàu hỏa thì bạn có thể lựa chọn thuê xe máy hoặc xe ôm, taxi để đi. Lưu ý hãy mặc cả để tránh tình trạng chặt chém nhé!

Nếu bạn phượt Tràng An Ninh Bình bằng xe máy thì khi đến trung tâm thành phố Ninh Bình bạn sẽ thấy có biển chỉ dẫn tới Tràng An ở bên tay phải, chỉ cần đi thẳng quãng đường này vài km là có thể tới khu du lịch Tràng An rồi. 

Xem thêm: "Update" Kinh nghiệm du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình mới nhất 2019: ở đâu, giá vé, có gì đẹp?

3. Phương tiện di chuyển ở Tràng An 

Để có thể khám phá khu du lịch Tràng An Ninh Bình bắt buộc bạn phải di chuyển trên đò và thuyền. Tới đây bạn sẽ phải mua vé tham quan đã bao gồm tiền đi thuyền. Giá vé khoảng 200k/người. Tuy nhiên có một nhược điểm chính là một thuyền nhất định phải chở đủ 6 người thì mới đi chính vì vậy nếu như bạn đi ít người thì sẽ phải đi ghép với các đoàn khác đó, còn nếu bạn đi thuyền riêng thì phải mua đủ 6 vé mà thôi!

Thời gian di chuyển để du ngoạn là 2-3 tiếng đồng hồ. Hiện nay để đẩy mạnh phát triển mà tại đây có nhiều lộ trình khác nhau cho bạn lựa chọn. Các bạn có thể tham khảo những lộ trình bên dưới để lựa chọn cho mình cung đường phù hợp nhé! 

Cung đường 1: bến thuyền - Đền Trình - Hang Tối - Hang Sáng - Hang Nấu Rượu - Đền Trần - Hang Seo - Hang Sơn Dương – Phủ Khống – Chùa Báo Hiếu – Hang Khống – Hang Trần – Hang Quy Hậu – bến thuyền. Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng rưỡi, cung đường này thích hợp với những ai yêu thích các địa điểm du lịch tâm linh. 

Cung đường 2: bến thuyền – Hang Lấm – Hang Vạng – Hang Thánh Trượt – Đền Suối Tiên – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – Phim trường Kong – bến thuyền. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng rưỡi.

Cung đường 3: bến thuyền – Đền Trình – Hang Mây – Suối Tiên – Hang Địa Linh – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – phim trường Kong – bến thuyền. Thời gian di chuyển 3 tiếng.

4. Đi Tràng An mùa nào đẹp? 

Có thể nói, du lịch Ninh Bình Tràng An mùa nào cũng đẹp bởi vào bất kì khoảng thời gian nào trong năm ở Tràng An cũng có những khung cảnh tuyệt đẹp để bạn khám phá. Nếu như bạn đi vào tháng 1 cho đến tháng 3 âm lịch thì đây là khoảng thời gian Tràng An rất sôi động, nhiều du khách thường lựa chọn tới đây để đi du xuân tuy nhiên, nếu đi tầm này thì rất đông khách đó!

Bên cạnh đó vào tháng 5 và tháng 6 ở Ninh Bình như được khoác trên mình màu vàng óng của những cánh đồng lúa chín tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Ngược lại, nhiều người thường lựa chọn đi vào những tháng cuối năm để tận hưởng cái lạnh tê tái ở Ninh Bình đó! 

Nếu như bạn muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của mảnh đất cố đô này thì đừng quên tại đây còn có một khu rừng Cúc Phương Ninh Bình rộng lớn để bạn đặt chân tới đó!

5. Khu du lịch Tràng An Ninh Bình có gì đẹp? 

Du ngoạn chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên 

Như chúng mình vừa nói ở trên, để có thể khám phá khu du lịch Ninh Bình Tràng An bạn sẽ phải đi bằng thuyền. Cảm giác được ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ xuôi theo dòng nước xanh ngắt và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh quả thực vô cùng tuyệt vời. 

Ngay cả khi những hôm nắng nóng thế nhưng ngồi trên thuyền bạn cũng có thể cảm nhận được một bầu không khí trong lành, thoáng mát từ mặt sông tỏa ra. Với những ai yêu thích "sống ảo" thì ngồi trên thuyền cũng chính là một background cực đẹp giúp bạn có được những bức hình đẹp lung linh đó! 

Khám phá các hang động huyền bí, kì ảo 

Sau một hồi ngồi du ngoạn, chiếc thuyền nhỏ sẽ đưa bạn vào khám phá các hang động với muôn hình muôn vẻ khác nhau đảm bảo bạn sẽ thấy vô cùng thích thú. Khi thuyền vào bất kì hang động nào thì những người chèo thuyền sẽ giới thiệu cũng như kể cho bạn những câu chuyện về hang động đó. 

Mỗi một hang động đều mang trong mình vẻ đẹp khác nhau song chúng đều có chung chính là vẻ kì ảo bởi những khối nhũ đá lộng lẫy nghiêng mình dưới dòng nước xanh ngắt, mỗi hang động đều ẩn chứa những câu chuyện kì bí còn lưu truyền đến tận ngày nay. 

Không chỉ ở Tràng An mà ở Tam Cốc Bích Động Ninh Bình cũng có những hang động với những hình dáng muôn hình muôn vẻ để bạn khám phá cũng như chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây đó!

Ghé thăm các ngôi đền ở Tràng An 

Trong chuyến hành trình khám phá khu du lịch Tràng An ở Ninh Bình bạn sẽ được dừng chân tại những ngôi đền thờ những vị vua hay những người có công với mảnh đất Ninh Bình này. Đền Trình là điểm đến đầu tiên của bạn, sau đó là đền Trần với lối kiến trúc hoành tráng vẫn còn lưu giữ qua những đường nét trạm trổ rồng phượng dưới tay những nghệ nhân tài hoa lúc bấy giờ. 

Ngoài ra, ở Tràng An còn có một có một địa điểm tâm linh nữa mà bạn không nên bỏ qua chính là Phủ Khổng. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây thị cổ thụ có niên đại hàng nghìn tuổi, đây cũng là nơi thờ 7 vị quan có công với triều nhà Đinh xưa. 

Hành cung Vũ Lâm

Ẩn mình sâu trong rừng núi của khu du lịch Tràng An Ninh Bình chính là hành cung Vũ Lâm - nơi đây được biết đến là một vùng căn cứ quân sự dưới thời nhà Trần. Không những vậy hành cung Vũ Lâm này còn là nơi các vua Trần xuất gia tu hành. 

Đặt chân tới hành cung Vũ Lâm bạn sẽ được hòa mình vào cùng với thiên nhiên và cảm nhận vẻ đẹp của những hang núi đá, trải lòng mình tận hưởng những phút giây thanh tịnh, yên tĩnh và phám phá, tìm hiểu về lịch sử vàng son một thời. 

Phim trường Kong Skull Island 

Một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi ghé tới khu du lịch Tràng An Bái Đính này chính là phim trường Kong Skull Island hay còn được gọi với cái tên gần gũi là Làng Thổ Dân. Nơi đây chính là phim trường trong bộ phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood. Nếu như đã từng xem bộ phim này thì chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp vì không nghĩ ở Việt Nam lại có những khung hình tuyệt đẹp như vậy đâu nhé! 

Tuy nhiên, để có thể ghé tới phim trường này bạn sẽ phải lựa chọn di chuyển bằng thuyền theo cung đường 2 và 3. Sau khi bộ phim đóng máy, bối cảnh được trong bộ phim đã được chính quyền phục dựng giống làng thổ dân trong bộ phim với diện tích lên đến hơn 10ha gồm 36 túp lều và hơn 50 người đóng vai thổ dân cho du khách ghé tới tham quan cũng như chụp hình. 

Ngoài các địa điểm mà thuyền đưa bạn đến thì bạn cũng đừng quên đặt chân tới chùa Bái Đính - một quần thể du lịch tâm linh hoành tráng thường được nhiều người kết hợp trong chuyến đi du lịch Tràng An Bái Đính Ninh Bình bởi quãng đường di chuyển rất gần đó! Hy vọng với những gợi ý trên của mình sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem Tràng An có gì đẹp nữa nhé!

B. Lịch trình đi du lịch Tràng An Ninh Bình 1 ngày 

Để có thể khám phá tất cả các địa điểm du lịch Ninh Bình đòi hỏi bạn sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 ngày tuy nhiên nếu như bạn không có nhiều thời gian cũng như chỉ muốn ghé tới Tràng An mà còn đang không biết đi ra sao cho hợp lý thì đừng quá lo lắng nhé, cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Tràng An 1 ngày của chúng mình gợi ý nhé! 

+ 6h sáng: chúng mình di chuyển ra bến xe Mỹ Đình để bắt đầu chuyến hành trình của mình. Tại đây bạn chỉ cần đi đến quầy mua vé đi Ninh Bình là có thể dễ dàng chọn 1 xe ưng ý. Đừng nên bắt các xe trên đường nhé bởi bạn sẽ bị nhồi nhét rất chật chội đó! Giá vé từ Hà Nội đi Ninh Bình là 70.000đ/người, thời gian di chuyển khoảng gần 2 tiếng đồng hồ. 

Tuy nhiên, các xe này hầu như sẽ chỉ dừng ở bến xe Ninh Bình mà thôi, do vậy khi tới đây bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi. Chúng mình lựa chọn di chuyển bằng taxi để đến Tràng An với giá 100.000đ. Bác tài xế đưa ra giá 150.000đ thế nhưng chúng mình mặc cả xuống còn 100.000đ mà thôi. Ngoài ra nếu không muốn mặc cả thì bạn cũng có thể bảo tài xế bấm đồng hồ km nhé! Quãng đường đi từ bến xe đến Tràng An chỉ khoảng 7km mà thôi!

+ 8h sáng: chúng mình có mặt tại bến thuyền của khu du lịch Tràng An Ninh Bình và mua vé tham quan và đi đò với giá 200.000đ/người, mỗi lượt đi thuyền sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ chính vì vậy chúng mình khuyên bạn nên đi vào buổi sáng sớm để tận hưởng thời tiết mát mẻ nhé! 

Thời gian đi đò khá lâu chính vì vậy bạn nên chuẩn bị mang theo cho mình một ít đồ ăn nhẹ, tuy nhiên hãy nhớ đừng xả rác bữa bãi để bảo vệ môi trường xung quanh nhé! Thuyền sẽ chở bạn đến các địa điểm mà bạn đã lựa chọn ở cung đường đi. Khi vào mỗi một hang động hay bất kì địa điểm nào thì bác chèo thuyền cũng đều giới thiệu và kể những câu chuyện vô cùng hấp dẫn. Kết thúc hành trình bạn cũng nên tips cho bác một chút nhé! 

Điểm dừng chân mà chúng mình thích nhất chính là hành cung Vũ Lâm, đây cũng chính là một nơi đảm bảo bạn sẽ có được một tấm hình sống ảo tuyệt đẹp cho xem! 

+ 10h: sau khi khám phá hành cung Vũ Lâm bọn mình lại lên thuyền và ghé tới điểm cuối cùng trong hành trình chính là phim trường Kong. Có lẽ vì thời điểm chúng mình đến là buổi sáng cũng như không phải rơi vào mùa cao điểm do đó ở đây hơi buồn và vắng người một chút.

Tuy nhiên, vắng cũng có ưu điểm của vắng chứ nhỉ, tại đây bạn có thể tha hồ sống ảo thỏa thích luôn nhé! Đặc biệt, những người dân đóng vai thổ dân tại đây họ cực thân thiện và "diễn sâu" giúp bạn có những bức ảnh cực đẹp đó! Tại điểm dừng chân này bạn cũng có thể tranh thủ nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng ở 1 vài cửa hàng bán đồ ăn nhẹ và nước uống xung quanh nhé!

+ 11h30: chúng mình quay trở lại bến thuyền và tìm một nhà hàng để ăn trưa và nghỉ ngơi. Xung quanh khu vực bến thuyền có khá nhiều nhà hàng ăn, sau một hồi phân vân thì mình quyết định chọn nhà hàng Bến Tràng An ở ngay cạnh bến thuyền. Nhà hàng sạch sẽ và được thiết kế theo kiểu sân vườn với view nhìn thẳng ra Tràng An tuyệt đẹp. 

Chúng mình gọi dê 5 món bao gồm: dê xào lăn, cơm cháy sốt dê, dê tái chanh, nem dê và lẩu dê. Mặc dù là nhà hàng nổi tiếng thế nhưng giá cũng rất bình dân, tính ra chúng mình đi 6 người mà mỗi người chỉ mất khoảng 150k mà thôi! Thịt dê đậm đà, chế biến theo kiểu truyền thống nên rất dễ ăn đó! 

+ 13h30: sau khi nghỉ ngơi tại nhà hàng chúng mình thuê taxi để di chuyển đến chùa Bái Đính. Theo như kinh nghiệm đi du lịch Ninh Bình của nhiều người thì khám phá khu du lịch Tràng An Ninh Bình chỉ mất nửa ngày thôi do đó chúng mình quyết định đi thêm một địa điểm khác nữa, lúc đầu có phân vân Hang Múa thế nhưng do bị giới hạn về thời gian nên lại lựa chọn chùa Bái Đính bởi bạn chỉ cần di chuyển mất chưa đầy 10 phút là đến nơi rồi!

Xem thêm: Review Hang Múa Ninh Bình mới nhất 2019: ở đâu, giá vé, có gì đẹp?

+ 14h: có mặt tại cổng chùa Bái Đính. Để lên được chùa, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe điện giá 30k/người, chúng mình lựa chọn đi bộ để có thể tranh thủ chụp ảnh bởi khung cảnh xung quanh cực đẹp luôn ý, quãng đường di chuyển khoảng 1,5km mỏi đâu nghỉ đấy nên không quá vất vả đâu nhé! 

+ 15h: vào bên trong chùa hành hương và tham quan xung quanh. Chùa Bái Đính cực rộng, nếu có thời gian bạn hãy đi khám phá chắc chắn sẽ tìm được những nơi có view nhìn bao quát ra tòan cảnh Ninh Bình đó! 

Trên đây là những kinh nghiệm khám phá khu du lịch Tràng An Ninh Bình kèm lịch trình và chi phí chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình đã cung cấp sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất. Cùng tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích khác nhé! 

>> Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình tự túc 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục