CẬP NHẬT bản đồ du lịch Ninh Bình mới nhất 2019 cho du khách

Ngày: 23/05/2019 lúc 16:36PM

Ninh Bình là một điểm đến lý tưởng của nhiều người bởi nơi đây chỉ cách Hà Nội chưa đầy 100km, phương tiện di chuyển cũng vô cùng đơn giản. Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé đến nơi đây thì hãy mang theo chiếc bản đồ du lịch Ninh Bình mà Msquare đã gợi ý dưới đây nhé!

Bản đồ du lịch Ninh Bình 

Ninh Bình là một tỉnh thành nằm ở phía Nam của miền Bắc. Phía Bắc giáp ranh với Hòa Bình, Hà Nam. Phía đông giáp với Nam Định qua dòng sông Đáy. Phía Tây giáp Thanh Hóa và phía Nam giáp biển Đông.

Ninh Bình có trung tâm là thành phố Ninh Bình, nơi đây cách thành phố Hà Nội khoảng 93km về phía Nam. Thành phố Tam Điệp cách Hà Nội khoảng 105km. Bạn có thể di chuyển tới đây bằng nhiều phương tiện khác nhau:

+ Nếu di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô bạn có thể đi theo hướng Cầu Giẽ đến nút giao với quốc lộ 10 thì rẽ phải sau đó tiếp tục đi thêm khoảng 5km là có thể dừng chân tại thành phố Ninh Bình.

+ Nếu như di chuyển bằng xe khách bạn có thể xuất phát tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát với thời gian đi khoảng 2-3 giờ đồng hồ, giá vé từ 80.000/người/lượt.

Ninh Bình là một trung tâm du lịch trọng điểm với những địa điểm tiềm năng lớn và được thế giới ghi nhận như quần thể di sản thế giới Tràng An, tín ngưỡng thờ Mẫu, chùa Bái Đính và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như cô đô Hoa Lư, Tam Cốc Bích Động, Tuyệt Tình Cốc, Hang Múa, Thung Nắng Ninh Bình....

Trong bài viết bản đồ du lịch Ninh Bình dưới đây, Msquare sẽ chia các địa điểm du lịch ở gần nhau vào từng hướng đi giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn khi di chuyển. 4 hướng di chuyển chính như:

+ Đại lộ trung tâm du lịch Tràng An

+ Khu Tam Cốc - Bích Động - Thung Nham

+ Cụm thắng cảnh các xã Gia Viễn - Nho Quan

+ Cụm nhà thờ Phát Diệm - Đồng Chương

Bản đồ chi tiết các địa điểm du lịch ở Ninh Bình

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc di chuyển, dưới đây Msquare sẽ chia các địa điểm du lịch ở Ninh Bình theo các hướng khác nhau. Cùng tham khảo bản đồ du lịch Ninh Bình để lựa chọn cho mình những điểm đến thuận tiện hơn khi đi lại nhé!

Hướng 1: Đại Lộ Tràng An Ninh Bình 

Đây là cung đường mà bạn có thể xuất phát từ thành phố Ninh Bình sau đó đi qua cổng chào Tràng An, tiếp tục di chuyển bằng thuyền ở quần thể khu du lịch Tràng An Ninh Bình, ghé tới làng thổ dân. Sau đó đi thêm một đoạn đến Hoa Lư, động Am Tiêm Tuyệt Tình Cốc, chùa Cầu Duyên mà kết thúc tại Chùa Bái Đính.

+ Khu du lịch Tràng An: cách thành phố Ninh Bình khoảng chừng 8km. Đây là một trong những địa điểm ở Ninh Bình được công nhận là di sản văn hóa thế giới với hệ thống hang động, núi non và rừng cây mọc lên san sát nhau. Để khám phá Tràng An bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền. Từ đây bạn có thể lựa chọn những cung đường khác nhau. Đừng quên ghé tới Làng thổ dân nhé!

+ Cố đô Hoa Lư Ninh Bình: từ khu du lịch Tràng An bạn tiếp tục di chuyển thêm khoảng 4km là tới Cố đô Hoa Lư Ninh Bình thuộc xã Trường Yên, Hoa Lư . Nơi đây cách thành phố Ninh Bình khoảng 12km và sở hữu địa hình vô cùng thuận lợi.

+ Tuyệt Tình Cốc: cách cố đô Hoa Lư chỉ 700m, Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình là một thung cũng là một điểm đến được nhiều người yêu thích. Nơi đây sở hữu một hồ nuốc quanh năm trong xanh thậm chí bạn còn có thể nhìn thấy tận đáy. Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ nước, bạn có thể ghé tới hang động An Tiêm để khám phá.

+ Chùa Bái Đính: cách Tuyệt Tình Cốc khoảng 7km, cách thành phố Ninh Bình khoảng 15km, thuộc xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Chùa Bái Đính Ninh Bình là một ngôi chùa sở hữu nhiều nhiều kỷ lục nhất Châu Á cũng như ở Việt Nam.

Hướng 2: Tam Cốc Bích Động - Thung Nham 

Sơ đồ du lịch Ninh Bình tiếp theo sẽ xuất phát từ Chùa Bái Đính đến Tam Cốc Bích Động qua Hang Múa, đền Thái Vi rồi ghé tới vườn chim Thung Nham và động Thiên Hà.

+ Tam Cốc Bích Động: cách chùa Bái Đính hơn 20km và cách thành phố Ninh Bình 10,6km, thuộc ở xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. Nơi đây được ví von giống như Hạ Long trên cạn. Cũng giống với Tràng An Ninh Bình, để khám phá Tam Cốc bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền. Tại đây có khá nhiều cung đường đi khác nhau để bạn lựa chọn. Sau khi khám phá hết Tam Cốc thì bạn có thể ghé qua Bích Động.

+ Hang Múa: cách Tam Cốc Bích Động khoảng 8km, đây được xem là một trong những địa điểm check in được nhiều du khách đặc biệt yêu thích. Hang Múa Ninh Bình không chỉ sở hữu cho mình hang động kì vĩ, huyền bí mà chính cảnh sắc chẳng khác gì trong các bộ phim cổ trang chính là điều thu hút nhiều người.

Cùng tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch khám phá Hang Múa Ninh Bình để chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn nhé!

+ Đền Thái Vi: cách Tam Cốc Bích Động Ninh Bình 5km và nằm trong thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây là đền thờ các vị vua nhà Trần và những người có công lớn với triều đình. Đặc biệt, đền Thái Vi còn sở hữu công trình kiến trúc rất đặc biệt.

+ Vườn chim Thung Nham: cách đền Thái Vi khoảng 8,5km và cách thành phố Ninh Bình chưa đầy 12km. Thung Nham Ninh Bình có một diện tích rộng lớn và được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Đây còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim hoang dã và những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Dưới đây là bản đồ khu du lịch Ninh Bình Thung Nham.

Xem thêm: "LƯU NGAY" 20 khu du lịch Ninh Bình CỰC HOT không đi sẽ tiếc hùi hụi

Hướng 3: Cụm thắng cảnh Gia Viễn Nho Quan 

Bản đồ du lịch Ninh Bình hướng cụm thắng cảnh Gia Viễn Nho Quan sẽ đi qua các địa điểm nổi tiếng như đầm Vân Long, Kênh Gà, Đan Viện Châu Sơn và vườn quốc gia Cúc Phương. Cung đường này thích hợp dành cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

+ Đầm Vân Long Ninh Bình: từ thành phố Ninh Bình di chuyển đến đầm Vân Long khoảng 19km. Vân Long có diện tích lên tới 2.643ha, thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là một khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất vùng châu thổ Bắc Bộ nằm ở huyện Gia Viễn. Đầm Vân Long vốn được biết đến là một đầm nước nhỏ có từ việc người dân đắp đê chống lũ. Trải qua nhiều năm, nơi đây có một khung cảnh tuyệt đẹp, lãng mạn vô cùng, chắc chắn khi đã được một lần ghé tới bạn sẽ thấy rất thích thú cho xem!

+ Suối nước nóng Kênh Gà: cách đầm Vân Long khoảng 6km là suối nước nóng Kênh Gà. Đây là một địa điểm lý tưởng trong bản đồ du lịch Ninh Bình mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Kênh Gà sở hữu cho mình dòng nước suối khoáng nóng từ thiên nhiên, chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Sau một ngày dài khám phá các địa điểm du lịch sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn được ngâm mình trong bồn suối khoáng tại đây cả!

+ Đan Viện Châu Sơn: cách suối nước nóng khoảng 14km và cách thành phố Ninh Bình khoảng 35km. Đây đây là một nhà thờ thánh mẫu với công trình kiến trúc đậm phong cách Gothic với nguyên liệu chính là gạch đỏ tạo nên một vẻ đẹp huyền bí, độc đáo. Đây cũng là một điểm đến ít người biết, chính vì vậy mà bạn hãy tranh thủ ghé tới đây nhé!

+ Vườn quốc gia Cúc Phương: cách thành phố Ninh Bình khoảng 50km, thuộc huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, giáp gianh giữa ba tỉnh Ninh Bình, Hoà Bình và Thanh Hoá. Rừng Cúc Phương Ninh Bình sở hữu cho mình cây cổ thụ ngàn năm với một hệ động thực vật nguyên sinh và vô cùng phong phú để bạn khám phá. Đặc biệt, Cúc Phương còn được ví von giống như một một bảo tàng thiên nhiên rộng lớn lưu giữ hệ động, thực vật rừng phong phú nhất ở Việt Nam.

Xem thêm: Ninh Bình có gì đẹp? 33 các địa điểm du lịch Ninh Bình để bạn CHECK_IN "cháy máy"

Hướng 4: Cụm nhà thờ Phát Diệm - Đồng Chương 

Mặc dù không có quá nhiều địa điểm du lịch thu hút du khách thế nhưng bản đồ du lịch Ninh Bình hướng đi này sẽ đưa bạn đến với những điểm đẹp - độc - lạ. Xuất phát từ nhà thờ Phát Diệm di chuyển tới hồ Đông Thái. Qua nông trường Đồng Giao và dừng chân tại hồ Đồng Chương.

+ Nhà thờ Phát Diệm: cách thành phố Ninh Bình khoảng 28km, nơi đây được xây dựng trên một khu đất rộng lớn nằm giữa trung tâm của thị trấn Phát Diệm. Nhà thờ đã có niên đại hơn 100 năm tuổi và được xây đựng xuyên suốt 30 năm. Khác với những nhà thờ hiện nay, nhà thờ Phát Diệm được xây dựng toàn bộ bằng đá và gỗ lim. Trải qua những biến cố của lịch sử thế nhưng nhà thờ vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp sơ khai và những công trình tiêu biểu.

+ Hồ Đông Thái: cách nhà thờ Phát Diệm khoảng 15km và cách thành phố Ninh Bình khoảng 22km. Để khám phá vẻ đẹp của hồ Đông Thái bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng thuyền, thả hồ theo dòng nước trôi lênh đênh và đắm mình trong một bầu không khí huyền ảo, chiêm ngưỡng dãy núi Tam Điệp hùng vĩ. Đặc biệt, đến với hồ Đông Thái bạn còn có thể tận hưởng và khám phá những trò chơi vô cùng thú vị như đua thuyền, săn bắn, tổ chức cắm trại dã ngoại hay du lịch tìm hiểu văn hóa lịch sử.

+ Nông trường Đồng Giao: từ Hồ Đông Thái di chuyển tới nông trường Đồng Giao mất khoảng 12km và cách thành phố Ninh Bình khoảng 19km. Tại nông trường này có một cánh đồng dứa cực đẹp. Đây cũng chính là một địa điểm check in của nhiều bạn trẻ. Chắc chắn khung cảnh thơ mộng và cực đậm chất Hàn Quốc tại đây sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú cho xem!

+ Hồ Đồng Chương: mặc dù cách thành phố Ninh Bình khoảng 30km thế nhưng có lẽ nhờ vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của hồ Đồng Chương đã khiến cho nhiều du khách cảm thấy vô cùng thích thú. Nơi đây nằm giáp ranh giữa hai xã Phú Lộc và Phú Long huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Hồ Đồng Chương sở hữu cho mình diện tích rộng lớn, lên tới 45ha và xung quanh được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn tạo nên một khung cảnh không thể lãng mạn hơn.

Hy vọng với bản đồ du lịch Ninh Bình mà Msquare đã gợi ý ở trên sẽ giúp bạn có được một chuyến đi khám phá mảnh đất cố đô trọn vẹn và nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ! Cùng xem thêm những kinh nghiệm du lịch khác nhé! 

>> Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình tự túc 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục