Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc cho người đi lần đầu "full" từ A-Z

Ngày: 12/09/2019 lúc 14:55PM

Sẽ có khá nhiều điều các bạn cần lưu ý cho kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc sắp tới của mình như những thứ cần chuẩn bị, nên đi các địa điểm du lịch nào? lịch trình phù hợp? ăn gì? ở đâu? Tất cả sẽ được chúng mình "bật mí" chi tiết hơn trong bài viết này nhé!

du lịch Singapore tự túc

Nếu có cơ hội đến với quốc đảo được mệnh danh là đáng sống nhất tại Singapore, chắc hẳn là điều ai cũng háo hức và mong muốn chuyến đi của mình có một lộ trình thật hoàn hảo và trọn vẹn nhất, làm sao để vừa có thể khám phá và tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái mà vẫn tiết kiệm chi phí nhất có thể và đó là lý do mà các bạn nên lưu lại ngay những kinh nghiệm du lịch tự túc Singapore mà chúng mình dành cho bạn sau đây nhé!

Đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì? Những điều cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Tạm thời ra rời các ý tưởng như việc lựa chọn các điểm du lịch hay sẽ vui chơi ở đâu, ăn uống thế nào? Trước tiên các bạn vẫn nên chuẩn bị cho mình một lộ trình hoàn chỉnh đã chứ nhỉ?

Cần chuẩn bị những gì?

Giấy tờ tùy nhân (hộ chiếu/visa)

kinh nghiệm du lịch singapore

Cho kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc, ngoài những đồ dùng cá nhân cần thiết như trang phục quần áo và các đồ lặt vặt, các bạn cần lưu ý mang theo visa,hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân đi kèm, nên nhớ là không giống du lịch trong nước, việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ là vô cùng cần thiết, đặc biệt xin visa từ trước đó một thời gian, nếu đi theo tour thì các bạn có thể cung cấp đầy đủ giấy tờ để nhờ công ty du lịch lo hộ.

Và với việc chuẩn bị visa hay hộ chiếu mình khuyên các bạn nên thực hiện trước đó ít nhất khoảng 6 tháng. Và đây cũng là lời giải đáp cho câu hỏi đi Singapore có cần visa không

Ngoài ra các bạn cũng đừng quên mang theo vé máy bay hay cuống vé điện tử nữa nhé!

Chi phí du lịch Singapore

Chắc hẳn  bạn cũng sẽ thắc mắc rất nhiều khi chưa biết đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền? Mình sẽ không đưa ra một con số cụ thể nào, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc của cá nhân mình và nhiều người khác thì các bạn có thể phân chia các chi phí cơ bản sau cho chuyến lịch trình của mình bao gồm:

+ Chi phí di chuyển bằng máy bay: Thông thường các hãng hàng không trong một năm thường có từ 1 - 2 đợt giá vé đi Singapore khá rẻ, thường là vào khoảng tháng 3, các bạn có thể lưu ý dịp này để đặt vé máy bay. Đặc biệt là các chặng du lịch Singapore từ Hà Nội hay du lịch Singapore từ Đà Nẵng. Trung bình giá vé rẻ nhất cũng trong khoảng 4 triệu đồng - 8 triệu đồng/cặp vé khứ hồi, tùy thời điểm nhé!

du lịch singapore giá rẻ

+ Chi phí lưu trú tại Singapore: Các bạn có thể kết hợp lựa chọn các khách sạn bao gồm cả chi phí ăn uống luôn cũng khá thuận lợi, thông thường nếu đi đông người và thuê dạng phòng Dorm giá cũng sẽ tiết kiệm hơn, chỉ trong khoảng 35usd tương đương với 700k/đêm mà thôi, dạng phòng Private hay phòng đôi giá sẽ trong khoảng giao động từ hơn 1 triệu đồng.

+ Chi phí ăn uống: Nếu các bạn muốn tự túc ăn uống thì có thể ghé các khu chợ nhỏ để mua đồ chế biến hay ăn hàng cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các khu vực quán ăn trong phố đấy. Muốn du lịch Singapore giá rẻ cho chi phí ăn uống các bạn tránh ăn uống trên phố và đi vào những ngày lễ lớn, chi phí cho cả ba bữa ăn theo mức tham khảo sẽ khoảng hơn 1 triệu đồng/ngày.

+ Các chi phí lặt vặt khác: Tất nhiên đi du lịch các bạn sẽ phải tính đến chi phí di chuyển đến các địa điểm du lịch khác, các bạn có thể lựa chọn những phương tiện công cộng như tàu điện ngầm hay xe bus thay vì taxi với mức cước khá đắt đỏ. Trung bình chi phí di chuyển nếu lựa chọn đi xe bus cũng chỉ khoảng từ 3-7 usd cho 1 lượt đi mà thôi!

Đừng quên đổi tiền nhé!

du lịch tự túc singapore

Thêm một phần không thể thiếu cho kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc đó là việc đổi tiền, các bạn có thể đổi trước chuyến đi hoặc ngay khi đặt chân đến sân bay, tuy nhiên theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore của cá nhân mình các bạn nên đổi một nửa số tiền trước khi đi và khi đến nơi nếu thiếu hay cần thiết có thể đổi nửa số tiền còn lại. Đơn vị tiền tệ của Singapore là usd nên việc đổi tiền ở nhiều địa điểm cũng trở nên dễ dàng hơn.

Các bạn có thể tham khảo thêm về địa chỉ đổi tiền Singapore ở đâu trong bài viết trước để có chuẩn bị phù hợp cho chuyến đi sắp tới nhé!

Trang phục cá nhân, các đồ dùng lặt vặt khác

Vì khí hậu của Singapore là khí hậu nhiệt đới nên các bạn không cần mang theo áo ấm quá nhiều nếu chưa biết đi du lịch Singapore nên mặc gì ngay cả vào thời điểm cuối năm, mùa đông, để đề phòng mùa mưa các bạn chỉ cần mang theo mộ chiếc áo khoác mỏng là được.

Các bạn có thể mang theo ổ cắm điện du lịch đa năng hay vì thuê ở khách sạn với mức giá tương đối đắt đỏ.

Những điều cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Sẽ có một vài điều khiến bạn thắc mắc cho chuyến đi đến với quốc đảo sư tử sắp tới và những lưu ý du lịch Singapore sẽ được chúng mình gợi ý chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Nên đi du lịch Singapore vào tháng mấy?

Những thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch bụi Singapore sẽ không tập trung vào một khoảng thời gian nhất định mà chia đều vào các tháng trong năm.

nên đi du lịch singapore vào tháng mấy

Nếu ưa thích không khí lễ hội sôi động nhộn nhịp thì theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình, các bạn có thể đi vào dịp đầu năm hay dịp tết nguyên đán, tuy nhiên chi phí du lịch vào đầu năm khá đắt đỏ.

Bên cạnh vào tháng 6 tháng 7 lại là thời điểm mua sắm vàng tại đây với những đại tiệc sale từ trung tâm cho đến ngoại ô thành phố. Và chắc chắn đây cũng là thời điểm phù hợp đáp ứng tiêu chí du lịch Singapore tự túc chi phí cực thấp.

Vào thời điểm cuối cuối năm lại là thời điểm thích hợp để các bạn có thể thực hiện chuyến đi đến các địa điểm nghỉ dưỡng tại Singapore.

Nên book phòng khách sạn trước chuyến đi

Ít nhất là nửa tháng các bạn cần có lựa chọn cụ thể về điểm dừng chân nghỉ dưỡng và các khách sạn ở Singapore cho chuyến đi của mình để có sự chủ động hơn, nhất là vào mùa du lịch ở các vị trí tốt thường rất nhanh hết phòng hay mức giá sẽ cao hơn rất nhiều nếu bạn đến nơi mới đặt phòng hoặc sát ngày.

Nên lựa chọn đi theo tour hay tự túc?

du lịch bụi singapore

Trong khuôn khổ bài viết là kinh nghiệm du lịch tự túc, tuy nhiên để review du lịch Singapore được đầy đủ mình vẫn sẽ xin phép được đề cập hình thức du lịch tour. Trên thực tế, với việc đi tour sẽ giúp các bạn tiết kiệm chi phí cũng như không mất quá nhiều thời gian tìm các địa điểm du lịch Singapore hay di chuyển, nơi ăn ngủ nghỉ.

Du lịch tự túc lại giúp bạn chủ động hơn về mặt kiểm soát kinh phí và có những chủ động nhất định cho chuyến lịch trình của mình.

Gợi ý lịch trình du lịch Singapore hợp lý nhất cho người mới đi lần đầu

Các bạn có dự định sẽ lưu lại Singapore trong khoảng thời gian bao lâu? Quan trọng hơn là việc sắp xếp lịch trình đi đâu hay đến những địa điểm nào phù hợp là cần thiết hơn cả. Hãy để chúng mình hướng dẫn đi du lịch Singapore phù hợp với từng lộ trình thời gian cụ thể dưới đây nhé!

Du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm

đi du lịch singapore

Kinh nghiệm du lịch Singapore trong 3 ngày đêm, để tiết kiệm thời gian di chuyển các bạn có thể kết hợp những địa điểm gần nhau nhé!

Ngày 1: Vườn bách thảo Singapore - Singapore flyer - Mariana Bay Sands

Trừ hao khoảng thời gian di chuyển đến với Singapore trong ngày đầu, các bạn có thể đi 3 địa điểm biểu tượng của thành phố mà chúng mình đã gợi ý trong lần đầu tiên đặt chân tới quốc đảo Singapore , với Marina Bay Sands, các bạn nên đi vào buổi tối để tận hưởng vẻ đẹp về đêm cực đẹp đấy! Nơi đây có cả một sân trượt băng nhân tạo rất thú vị

Nếu muốn có cẩm nang du lịch Singapore thật tiết kiệm chi phí khi đến các địa điểm du lịch mà không muốn mất vé vào cửa các bạn có thể lựa chọn vườn bách thảo Singapore làm điểm đến nhé! Khu vườn có hơn 60 00 loài động vật là thế giới tự nhiên để các bạn thỏa sức khám phá đấy!

Ngày 2: Clarkequay - đại lộ mua sắm Orchard - Garden By The Bay

địa điểm du lịch Singapore

Ngày 2 các bạn sẽ có trọn một ngày để tận hưởng những trải nghiệm thú vị nhịp sống của đất nước hiện đại, theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc của mình các bạn có thể dành một buổi sáng và chiều để đến với Clarkequay - một phần cổ điển của Singapore xưa và lang thang mua sắm tại đại lộ mua sắm Orchard, có thể là tự thưởng cho bản thân một vài món đồ đặc biệt.

Buổi tối lý tưởng nhất là đến với Garden By The Bay nằm ngay trung tâm đô thị mới Singapore cạnh bờ vịnh Marina, khu vườn nhân tạo này mở cửa từ 5h sáng - 2h đêm mỗi ngày, là một trong các điểm du lịch Singapore lý tưởng nếu bạn muốn cùng chúng bạn đi quẩy đêm đấy.

Ngày 3: Dành trọn 1 ngày đi đảo Sentosa

kinh nghiệm đi du lịch singapore

Đi Singapore mà không dành trọn một ngày để đi đảo thì quả là lãng phí lắm đấy nhé! Và đảo Sentosa chính là một trong những gợi ý cực phù hợp dành cho bạn đấy. Trọn một ngày của bạn trên đảo sẽ có kha khá những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị chẳng hạn như đi khám phá công viên côn trùng hay thăm thủy cung Sea Aquarium và thăm bảo tàng hình ảnh cùng vô số các trò chơi hấp dẫn và thú vị khác, chắc chắn nơi đây sẽ là trải nghiệm thực sự đáng nhớ dành cho bạn.

Các bạn có thể xem lịch trình du lịch 3 ngày 2 đêm với các địa điểm mà chúng mình gợi ý trên đây mang tính chất tham khảo, và việc sắp xếp điểm du lịch phù hợp tùy thuộc vào bạn.

Du lịch Singapore Malaysia 4 ngày 5 đêm

kinh nghiệm du lịch bụi singapore

Chắc chắn các bạn sẽ có phần cảm thấy hơi lạc điệu đôi chút vì sao trong kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc lại kết hợp với Malaysia, tuy nhiên hoàn toàn có thể được nhé! Các bạn có thể tham khảo lộ trình logic tương đối như đi tour sau đây!

Ngày 1: Từ Việt Nam - Singapore

Trong ngày 1 này chủ yếu các bạn sẽ lựa chọn các điểm du lịch trong trung tâm thành phố như tham quan tòa nhà quốc hội lịch sử, tòa án tối cao hay vịnh Marina Bay, tòa thị chính công viên sư tử biển để thỏa sức check in với các biểu tượng của thành phố.

Ngày 2: Garden By The Bay - đảo Sentosa - Johor

du lịch singapore tự túc cần bao nhiêu tiền

Ngày 2 cũng hứa hẹn nhiều hoạt động hơn nếu bạn lựa chọn địa điểm sinh thái tại Garden By The Bay, một địa điểm sinh thái lý tưởng và tham gia những trải nghiệm lý thú trên đảo Sentosa trứ danh, ngoài ra các bạn có thể kết hợp ăn uống với lẩu nướng BBQ tại đảo nhé!

Ngày 3: Johor Baruh - Kualalumper

Vào ngày 3 các bạn sẽ tạm biệt Singapore để đến với Kualalumper - thủ đô của Malaysia, 2 đất nước này khá gần nên các bạn có thể kết hợp du lịch để đi được nhiều nơi.

Ngày 4: Kualalumper - Genting

Khám phá song bài nổi tiếng bậc nhất Genting Casino hay thưởng thức magic show và tham gia các hoạt động trò chơi thú vị tại đây như lái xe moto, đi tàu cao tốc trên không hay chụp hình trong nhà tuyết là những trải nghiệm thú vị cho chuyến đi kết hợp giữa Malaysia và Singapore đấy!

Ăn gì ở Singapore?

cẩm nang du lịch singapore

Quốc đảo Singapore cũng được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với thật nhiều món ăn hấp dẫn.Tuy nhiên kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc giá rẻ cho chi phí ăn uống các bạn nên ăn tại các chợ, quán ăn nhỏ hay vì các nhà hàng trên phố hay ở một số địa điểm du lịch, cùng chúng mình xem xem nên ăn gì ở Singapore nhé!

Wanton mee (mì hoành thánh)

du lịch singapore bụi

Món ăn có mức giá khá rẻ này được xem là một trong những món đặc sản ở Singapore với kiểu ăn khô và được kết hợp với cùng vài loại nước sốt ngọt nhẹ. Các bạn có thể ăn kèm với sủi cảo hay soup để món ăn ngon và chuẩn vị hơn.

Gợi ý cho các bạn một cửa hàng để thưởng thức món ăn hấp dẫn này có tên là Old Town White coffe chuyên phục vụ đồ uống và đồ ăn nhẹ.

Dimsum

Ảnh hưởng đôi chút từ ẩm thực Trung Hoa, món Dimsum của Singgapore cũng là một trong nhũng gợi ý hấp dẫn với các món điểm tâm thật hấp dẫn bao gồm: bánh màn thầu nhân thịt BBQ hay bánh hấp bánh cuốn...

Cua sốt ớt/sốt tiêu

hướng dẫn đi du lịch singapore

Một bữa ăn nhiều đạm từ cua với phong cách chế biến thịt cua phổ biến nhất chính là làm sốt, một số món cua sốt ăn kèm phổ biến ở đây có thể kể đến như cua sốt trứng muối hoặc bún cua Singapore.

Hầu hết món ăn này có mặt trong mọi menu quán ăn hoặc các bạn có thể thưởng thức ở hàng quán trong chợ cho tiết kiệm cũng được.

Mua gì ở Singapore?

Chẳng thiếu những thiên đường mua sắm tại Singapore cho bạn tha hồ khám phá, các bạn có thể ghé các khu đại lộ mua sắm, các khu chợ để tự thưởng cho bản thân những món đồ đặc biệt hay mua các món đồ nhỏ về làm quà dành tặng cho bạn bè hoặc người thân sau chuyến đi nếu chưa biết mua gì ở Singapore.

Tuy nhiên việc mua sắm cũng được chia làm 2 phân khúc chính là dành cho team bình dân và sang chảnh

Mua sắm ở Singapore dành cho "team sang chảnh"

Các bạn có thể ghé đại lộ mua sắm Orchard là nơi chuyên trưng bày nhiều món đồ hiệu đến từ các thương hiệu đắt đỏ, tuy nhiên nếu đi vào đúng dịp sale các bạn vẫn có cơ hội mua được đồ hiệu với mức giá giảm tới 70% như túi xách, giày dép đến từ thương hiệu Charles&Keith hay quần áo, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ và vô vàn các món phụ kiện sang xin mịn khác.

Mua sắm tại Singapore dành cho "team bình dân"

Bình dân không hẳn là không sang mà chỉ đơn giản là muốn tiết kiệm, theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc của mình nếu muốn mua đồ giá rẻ các bạn có thể ghé khu china Town hay những khu chợ hoặc các siêu thị nhỏ để mua một số món đồ về làm quà như dầu gió, các đồ ăn vặt hấp dẫn hoặc bánh kẹo về làm quà. Nơi đây cũng được xem là địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn thực hiện kinh nghiệm du lịch bụi Singapore tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Tạm khép lại bài viết kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc trên đây, hy vọng sẽ là phần thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn và hãy giúp chúng mình bổ sung những phần còn thiếu sót để bài viết của chúng mình được hoàn chỉnh hơn nhé!

Xem thêm >> 33 địa điểm du lịch Singapore "nhất định phải tới" khi đi Singapore tự túc

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục