Review chi tiết du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất ?

Ngày: 18/10/2019 lúc 15:02PM

Khám phá du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất trong review chi tiết qua từng thời điểm trong năm mà chúng mình sẽ gợi ý thật chi tiết ở bài viết này nhé!

Đi Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất chắc chắn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Việc lựa chọn được thời điểm du lịch phù hợp không chỉ giúp bạn lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi mà còn có cơ hội được trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ ở xứ sở kim chi, và không để các bạn chờ lâu nữa chúng mình sẽ review vẻ đẹp của Hàn Quốc qua từng mùa nhé!

Du lịch Hàn Quốc tháng 1

Vào những ngày đầu năm tết dương lịch, khi mà những khởi đầu cho một năm mới được bắt đầu, chúng mình bắt đầu một chuyến du lịch đến với Hàn Quốc thì còn gì tuyệt bằng. Và nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất thì có thể "hẹn" với nơi đây vào tháng 1 nhé! Có nhiều nơi để đi và có kha khá những điều thú vị để bạn khám phá đấy!

Phong cảnh và khí hậu Hàn Quốc tháng 1:

du lịch hàn quốc mùa nào đẹp nhất

Khi mà mùa đông vẫn còn chưa qua và mùa xuân gần tới, khi đến với Hàn Quốc vào những ngày tháng 1, các bạn có cơ hội được thấy Hàn Quốc khoác lên mình tấm áo trắng của mùa đông với những hạt tuyết chưa kịp tan trên những hàng cây khẳng khiu, đôi khi trời lạnh nhưng lại có chút nắng vàng hanh hao.

Và tháng 1 đầu năm cũng là khoảng thời gian tuyết rơi đầu mùa khá nhiều, ngắm tuyết rơi đầu mùa và ước có thể thành sự thật nữa đấy! Lúc này các bạn có thể kết hợp dạo chơi trên những con đường hay những rừng thông phủ tuyết trắng xóa.

Những địa điểm nên đi:

Với tháng 1, các bạn nhất định không được bỏ qua những địa điểm du lịch Hàn Quốc sau đây:

Con đường mùa đông tại đảo Nami

đi hàn quốc mùa nào đẹp nhất

Đây cũng là chính là bối cảnh quay chính của bản tình ca mùa đông đó, và vào tháng 1 hàng năm con đường nhiều cây này vẫn luôn được bao phủ bởi những tuyết dày, cực thích hợp để đi vào thời điểm này, tại điểm du lịch này các bạn cũng có thể kết hợp ăn uống với món gà hầm cay hoặc canh kim chi nóng hổi để sưởi ấm cơ thể đôi chút nhé!

Cung điện hoàng gia Gyeong Bok

đi du lịch hàn quốc mùa nào đẹp nhất

Cung điện hoàng gia cũng là một trong những nơi sở hữu phong cảnh đẹp khi phủ lên mình những lớp tuyết dày đậm chất cổ trang. Nơi đây cũng là một trong những điểm tham quan truyền thống được rất nhiều du khách ưa thích đến và ghé thăm. Mọi thứ tại nơi đây dường như rất phù hợp cho một chuyến dạo thăm vào tháng 1.

Công viên tuyết One Mount

Thêm một lý do cực hay ho nếu bạn chưa biết mùa nào đẹp nhất ở Hàn Quốc khi chọn tháng 1 đó là việc tận hưởng những khung cảnh xinh đẹp của xứ sở này với những cung đường những điểm đến ngập tràn tuyết, có thể xem tháng 1 là "đặc sản" của tuyết trắng.

Đặc biệt nơi đây cũng giúp khuấy động không khí vui chơi của bạn khi sở hữu cực nhiều những hoạt động đặc sắc và thú vị, trong đó trượt băng, chơi xe trượt tuyết và rất nhiều các hoạt động mua sắm thú vị khác nữa.

Các lễ hội vào tháng 1:

Tháng 1 cũng là mùa của lễ hội ở Hàn Quốc khi các bạn có thể tham gia các lễ hội đặc trưng như:

+ Lễ hội núi tuyết Tae BaekSan ( Từ ngày 17-26/1)

+ Lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon ( từ ngày 4 -26/1).

+ Lễ hội ánh sáng tại đảo Nami.

Khám phá Hàn Quốc vào tháng 2, tháng 3

Tháng 2 cũng là khoảng thời gian Hàn Quốc dần chuyển mình từ mùa đông sang mùa xuân ó phần ấm áp hơi với những đợt nắng nhẹ hanh hao nhưng đủ làm xao xuyến mọi trái tim, và hành trình lựa chọn du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp của bạn chắc chắc cũng không thể bỏ qua thời điểm thú vị này. Đến tháng 3 cũng bắt đầu thời điểm mùa hoa anh đảo nở rộ rôi!

Phong cảnh và thời tiết Hàn Quốc tháng 2, tháng 3:

Mặc dù vẫn khá lạnh nhưng những đợt tuyết đầu mùa của Hàn Quốc đã dần tan đi và mang đến không khí ấm áp hơn trên mọi nẻo đường, mọi điểm đến du lịch của nơi đây dường như trở nên thân thiện hơn và những trồi non đã bắt đầu nhú trên những cành cây mọi nẻo đường phố.

Những địa điểm đẹp vào tháng 2:

Khám phá làng cổ Bukchon Hanok

đi hàn quốc mùa nào đẹp

Ngôi lang cổ này nằm trong thành phố Seoul và mang nét cổ kính của một ngôi làng xinh đẹp có tuổi đời đã lâu với nét truyền thống thấy rõ. Không còn những đợt tuyết trắng xóa phủ kín những mái nhà của ngôi làng cổ như tháng 1, đến với nơi đây vào dịp tháng 2, tháng 3 các bạn sẽ được cảm nhận một khung cảnh đôi phần tươi mới và ấm cúng rất nhiều.

Suối CheonggyeCheon

Nơi đây còn có tên gọi khác là suối Thanh Khê, một trong những điểm đến cực hấp dẫn và tươi mới bạn không thể bỏ qua vào tháng 2 nếu chưa biết Hàn Quốc đẹp nhất mùa nào.

Có một điểm khá đặc biệt là mặc dù CheonggyeCheon là con suối cổ nhưng lại sở hữu nét đẹp tương đối hiện đại và đẹp nhất là khi về đêm nữa đó!

Lễ hội Hàn Quốc tháng 2, tháng 3:

Thông thường vào tháng 2 không có quá nhiều hoạt động nổi bật và đặc biệt nhưng tháng 3 các bạn có thể tham gia lễ hội hoa anh đào độc đáo được diễn ra ở khá nhiều công viên lớn hay những khu vườn hoa trong toàn quốc. Các bạn cũng có thể tham khảo một số lễ hội diễn ra vào tháng 3 như:

+ Lễ hội lửa tại đảo Jeju (diễn ra từ ngày 7-9/3 hàng năm).

+ lễ hội hoa mơ Gwang Jang ( diễn ra từ ngày 11/3 - 19/3.)

+ Lễ hội  hoa thù du ở Gurye ( được tổ chức từ ngày 18/3 - 26/3).

+ Lễ hội hoa tuylip ở Ever Land ( từ ngày 17/3 -24/3).

Nếu được hỏi đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp thì cá nhân mình vẫn vote tháng 3 vì có quá nhiều lễ hội cảnh đẹp với thật nhiều loài hoa đặc trưng mà chúng mình có thể khám phá.

Đi du lịch Hàn Quốc tháng 4

Cũng giống như háng 3, tháng 4 chính là mùa của những lễ hội hoa với cảnh sắc muôn màu cho bạn tha hồ khám phá, và nếu chưa biết Hàn Quốc đi mùa nào đẹp nhất thì các bạn lại cùng chúng mình khám phá ở thời điểm háng 4 này nhé!

Thời tiết và phong cảnh tháng 4 tại Hàn Quốc

đi du lịch hàn quốc mùa nào đẹp

Lúc này nhiệt độ đã ấm lên khá nhiều, đây cũng là tháng cao điểm của trăm loài hoa với đủ sắc mùa đua nở tại xứ sở kim chi và tất nhiên sẽ chẳng sai chút nào nếu lựa chọn nơi đây làm điểm du lịch thơ mộng và ngọt ngào nhất trong năm đấy!

Những địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 4:

Jinhae Gunhangje Busan

Loanh quanh tại những địa điểm hấp dẫn tại Hàn Quốc cũng có khá nhiều các điểm đến để bạn ngắm hoa anh đào, trong đó có  Jinhae Gunhangje Busan là một trong những gợi ý lý tưởng dành cho bạn với cảnh sắc đẹp và rực rỡ thu hút nhiều du khách du lịch ghé thăm, đặc biệ các bạn có thể kết hợp ngắm hoa anh đào và thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại các hàng quán dọc cung đường trong công viên

Công viên Yeouido (Seoul)

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất khi du lịch Seoul Hàn Quốc các bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi khám phá du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp vào tháng 4 đó là công viên Yeouido , tuy nhiên vào tháng 4 cũng là mùa cao điểm du lịch tại đây nên các bạn chú ý giữ gìn đồ và các tài sản cá nhân nhé!

Mùa hoa anh đạo rực rỡ tại thành phố ven biển Gyeongju

Nếu có dịp nhất định các bạn phải đến với thành phố biển Gyeongju để tận hưởng vẻ đẹp của những loài hoa anh đào nhé, điều thú vị nhất là các bạn có thể vừa kết hợp đi dạo tại biển và ngắm vẻ đẹp hoa anh đào rực rỡ đấy!

Những lễ hội hấp dẫn tại Hàn Quốc vào tháng 4:

mùa nào đẹp nhất ở hàn quốc

Tương tự như tháng 3, khi mà mùa hoa anh đào đặc trưng của xứ lạnh vẫn chưa chấm dứt thì vẫn còn khá nhiều những lễ hội hấp dẫn để bạn tha hồ khám phá Cùng xem những lễ hội hấp dẫn nào ở tháng 4 đang chờ đón bạn trong chuyến đi sắp tới nhé

+ Lễ hội hoa anh đào diễn ra ở nhiều thành phố và các địa phương Hàn Quốc

+ Lễ phật đản

+ Lễ hội biển kì diệu ở Jindo ( thường diễn ra vào cuối tháng 3 và đầu háng 4 dương lịch hàng năm)

Đi du lịch Hàn Quốc tháng 5

Nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy nhỉ! Tháng 5 cũng sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn nếu không thích những không khí quá ư là xô bồ hay nhộn nhịp phải chen lấn đông đúc, tháng 5 cũng được ví như một nốt nhạc trầm và yên bình trong năm, nhưng không vì thế mà thiếu vắng những điều thú vị.

Thời tiết và phong cảnh Hàn Quốc tháng 5

hàn quốc đẹp nhất mùa nào

Tạm biệt những cơn gió se lạnh, bước vào tháng 5 các bạn sẽ có khoảng thời gian thong dong hơn để tận hưởng vẻ đẹp yên bình trong mọi nẻo đường Hàn Quốc, ngoài ra mùa này cũng có nhiều món ẩm thực hấp dẫn mà bạn nên thử lắm đấy!

Các địa điểm du lịch tháng 5:

Khám phá du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp vào tháng 5, các bạn có thể note lại những điểm đến sau đây!

Thăm hồ nước của chúa trời trên đảo Jeju

Nơi đây được xem là một trong những địa điểm đẹp và thơ mộng của đảo Jeju và được xem là cực kì thích hợp để đi vào tháng 5

Ngắm hoa đỗ quyên tại công viên Ever Land

hàn quốc đi mùa nào đẹp nhất

khi mà mùa hoa anh đào qua đi thì các bạn lại có dịp được ngắm nhìn vẻ đẹp hấp dẫn của những loài hoa như đỗ quyên hay tuylip tại công viên Ever Land. Công viên này nếu bạn ghé thăm vào những ngày nắng đẹp của đầu tháng 5 thì thực sự là những trải nghiệm độc đáo.

Cánh đồng chè Boseong

Bình yên với khung cảnh tĩnh lặng của những buổi chiều tại đồng chè Boseong chắc chắn mang đến cho mọi du khách những trải nghiệm hấp dẫn và đặc biệt phù hợp với mọi du khách ưa thích phong cảnh yên bình.

Du lịch Hàn Quốc tháng 6

Mùa hè của xứ sở kim chi đã chinh thức bắt đầu vào tháng 6, và nếu bạn có dự định khám phá Hàn Quốc vào tháng tháng 6 này thì có thể tham khảo đôi điều thú vị mà chúng mình sắp gợi ý sau đây!

Thời tiết và phong cảnh hàn Quốc tháng 6:

nên đi du lịch hàn quốc vào tháng mấy

Trời chuyển sang mùa hè nên nhiệt độ sẽ cao hơn nhưng không hề nắng gắt hay quá kho chịu, thông thường mức nhiệt khá lý tưởng giao động trong khoảng từ 23 -27 độ C

Những địa điểm du lịch nên đi vào hè tháng 6 tại Hàn Quốc

Hành trình khám phá du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp của bạn có thể khởi động vào tháng 6 với những điểm đến hấp dẫn sau:

Công viên quốc gia núi Seoraksan

Công viên quốc gia núi Seoraksan

Đây là một khu vườn quốc gia sở hữu tầm view đẹp miễn chê nơi có bức tượng phật lớn trên đài sen vàng cùng với 2 ngôi đền nổi tiếng tại đây là  Shinhungsa và Giant, các bạn có thể thỏa sức khám phá ở những cung đường lãng mạn tại công viên quốc gia này.

Khám phá đảo Jeju

Du lịch Hàn Quốc vào mùa hè chắc chắn không nơi đâu phù hợp bằng đảo Jeju cũng là nơi các bạn có thể khám phá tọa độ vẻ đẹp thiên nhiên cực độc đáo với gành đá đĩa Gsat Jeo hay bờ biển Jungmun và bờ biển Hyeopjae, các khoảnh khắc đẹp trong ngày dường như hội tụ cả tại những bờ biển đẹp của đảo Jeju. Ngoài ra bờ biển của đảo Jeju mùa này cực trong xanh và có thể nhìn thấu tận đáy!

Các lễ hội Hàn Quốc tháng 6:

+ Lễ hội đom đóm Muju ( diễn ra vào tháng 6 hàng năm tại tỉnh Jeollabuk.)

+ Lễ hội cát Hean Dae ( lễ hội diễn ra gần biển và các bạn có thể kết hợp vui chơi thưởng thức hàng quán với những món hải sản độc đáo gần biển).

+ Lễ hội Ultra Korea: Là một trong những lễ hội sôi động cực kì phù hợp cho những du khách là fan Kpop và ưa không gian sôi động để có thể thích hợp khi quẩy vào mùa hè này.

Du lịch hàn Quốc tháng 7

Lại một chuyến du lịch hè hàn Quốc vào tháng 7 cũng hứa hẹn nhiều điều thú vị không kém mà các bạn có thể tha hồ khám phá, nếu chưa biết du lịch hàn Quốc mùa nào đẹp khi lựa chọn tháng 7 các bạn có thể tham khảo qua một số gợi ý sau:

Thời tiết và phong cảnh hàn Quốc tháng 7

du lịch hàn quốc tháng 6

Nhiệt độ sẽ không cao hơn vào tháng 6 nhưng trong khoảng thời gian này cũng thường có mưa, mặc dù không phải là thời điểm lý tưởng nhất nhưng những điểm đến như biển đảo hay công viên tại đây cũng chẳng hề thiếu vắng và mất đi vẻ đẹp đặc trưng.

Những điểm du lịch nên tới vào tháng 7:

Tổ hợp khu vui chơi giải trí Lotte World

Được xem là thế giới hoa lệ và tràn ngập màu sắc, vào tháng 7 các bạn có thể đến với Lotte World để tham quan công trình giải trí trong nhà ở những ngày có mùa mưa bất chợt như thế này. Công viên vui chơi giải trí này cũng là địa điểm lý tưởng và tuyệt vời cho mọi đối tượng và độ tuổi

Đảo Nami

Dường như vẫn luôn là sự lựa chọn quốc dân của mọi mùa tro0ng năm, đảo nami thích hợp cho các du khách tham quan và khám phá vào cả mùa hè lẫn mùa thu, mùa đông với một vẻ đẹp đặc trưng và ý nghĩa qua từng mùa.

Các lễ hội tháng 7:

Một trong những lễ hội nổi bật nhất thường được diễn ra vào mùa hè tháng 7 chính là lễ hội hóa trang và các bạn mặc dù là du khách cũng có thể hòa mình vào không khí thân thiện của lễ hội này trong dịp du lịch đến với Hàn Quốc vào tháng 7 nhé!

Khám phá Hàn Quốc vào tháng 8, tháng 9

Lý do vì sao trong bài viết này mình gộp chung 2 tháng trong một mục bởi từ phong cảnh cho đến thời tiết cũng như những điểm thú vị để khám phá là tương đối giống nhau. Và đây cũng được xem là khoảng thời gian tương đối lý tưởng nếu bạn chưa tìm được câu trả lời phù hợp cho du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp.

Thời tiết và phong cảnh Hàn Quốc tháng 8, tháng 9

Thời điểm này gần như bước sang Thu các bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều với việc cảm nhận tiết trời lúc giao mùa, những con đường mùa thu lá vàng cũng chính thức hiện hữu thật rõ rệt tại đây.

Các địa điểm du lịch hàn Quốc trong tháng 8/tháng 9

Vào tháng 8, tháng 9 các bạn có thể tham khảo một số địa điểm rất nổi tiếng để có thể ngắm con đường mùa thu lá vàng như đảo Nami hay công viên Ever Land và các công viên ở trung tâm thủ đô Seoul rất thích hợp để tận hưởng phong cảnh mùa thu một cách đúng nghĩa.

Các lễ hội Hàn Quốc tháng 8 tháng 9:

+ Lễ hội nhạc rock quốc tế Busan (Giữa tháng 8).

+ Lễ hội Hoa sen trắng Muan (12/8-15/8)

+ Lễ hội tết trung thu

Du lịch Hàn Quốc tháng 10/tháng 11

Thời điểm được xem là lý tưởng nhất trong năm chính là du lịch hàn Quốc tháng 10, tháng 11, thời điểm bạn có thể tận hưởng những cung đường đầy lá vàng rơi, ngoài ra bạn sẽ có vô số những trải nghiệm lý thú cho kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu của mình.

Thời tiết và phong cảnh du lịch Hàn Quốc tháng 11/tháng 10:

kinh nghiệm du lịch hàn quốc mùa thu

Nên đi Hàn Quóc vào tháng mấy? Khi mà tiết trời đã vào thu, đây là khoảng thời gian hấp dẫn để bạn tận hưởng trọn vẹn mùa thu nơi xứ lạnh một cách đúng nghĩa, các công viên vườn hoa sinh thái hay khám phá những đảo biển đều được xem là điểm dừng chân thích hợp dành cho bạn. Đây cũng là tháng cao điểm của mùa lễ hội.

Những địa điểm du lịch nên đi:

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 11 và tháng 10, với các điểm du lịch bạn nên đi vào mùa thu tháng 10 hay chớm đông sang vào tháng 11 sẽ thật là thiếu xót nếu không kể tới thủ đô Seoul, đảo Jeju hay Busan là những điểm đến lớn hấp dẫn mà bạn nên ghé thăm trong lịch trình du lịch của mình nếu chưa biết du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp.

Các lễ hội vào tháng 10/11:

+ Lễ hội cơm trộn

+ Lễ hội ẩm thực Namdo 

+ Lễ hội cá chỉ vàng và lễ hội kim chi.

Kinh nghiệm du lịch hàn Quốc mùa đông tháng 12

Phong cảnh và thời tiết du lịch Hàn Quốc tháng 12:

Trời đã chính thức vào đông và có tuyết, bạn có thể tận hưởng cảnh đẹp của Hàn Quốc dần chuyển mình khoác lên tấm áo trắng bằng tuyết tương tự như tháng 1.

Những địa điểm du lịch nên đi:

Đón noel ở xứ sở kim chi vào tháng 12, các bạn sẽ phải tiếc hùi hụi khi bỏ qua những điểm đến như đảo Herb hay ngắm toàn thành phố phủ trong tuyết trắng tại tháp Namsan hay ghé thăm trung tâm triển lãm thương mại Kintex để tìm hiểu thêm về văn hóa giáng sinh Hàn Quốc

Các lễ hội tháng 12 tại Hàn Quốc:

Vào tháng 12 các bạn sẽ có dịp được tham gia lễ hội ánh sáng trong những khu vườn phủ đèn rộng tại các trung tâm giải trí hay hội chợ noel tại trung tâm triển lãm thương mại Kintex trong cả biển người đổ về đây!

Thời điểm nào trong năm cũng có những đặc trưng riêng và thật khó khăn trong việc lựa chọn du lịch hàn Quốc mùa nào đẹp nhất!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc giá rẻ và những điều cần biết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục