Chợ nổi Thái Lan ở đâu? Kinh nghiệm đi chợ nổi Thái Lan chi tiết?

Ngày: 16/10/2019 lúc 14:33PM

Khám phá những khu chợ nổi Thái Lan với nhiều món ẩm thực hấp dẫn cùng trải nghiệm đi thuyền mua sắm chắc chắn sẽ là điều mà bạn nên thực hiện ngay nếu có dịp đến với xứ sở chùa vàng, và đôi nét hướng dẫn đi chợ nổi Thái Lan qua từng địa điểm sẽ được chúng mình "bật mí" kĩ hơn trong bài viết này!

chợ nổi thái lan

Một trong những nét đặc trưng của các khu chợ Thái Lan chính là chợ nổi, nơi mà những hoạt động giao thương mua bán và thưởng thức ẩm thực Thái Lan diễn ra ngay trên thuyền,đi chợ nổi ở Thái Lan chắc chắn sẽ là những trải nghiệm hay ho và thú vị mà bạn nên thử. Cùng khám phá xem ở xứ sở chùa Vàng này có bao nhiêu khu chợ nổi mà bạn nên đi nhé!

Chợ nổi Thái Lan ở đâu?

Thông báo cho những bạn có hứng thú khám phá hay mua sắm ở những khu chợ nổi tại Thái Lan là có đến 7 khu chợ rất nổi tiếng và được phân bố ở các địa danh hay thành phố khác nhau nên các bạn có thể lựa chọn đi các khu chợ gần với điểm du lịch mà mình đến nhất nhé!

Chợ nổi Thái Lan ở đâu?

Trong đó những khu chợ nổi chủ yếu tập trung ở một số thành phố lớn như Pattaya hay thuộc ngoại ô hoặc phía đông của Bangkok, với những bạn nào muốn khám phá chợ nổi ở Bangkok sẽ cần di chuyển ra phía ngoại ô thành phố để tận hưởng không gian thoáng đãng mang hơi hướng đồng quê một chút với những khu chợ tấp nập và sôi nổi, một số khu chợ họp về đêm cũng là điểm đến lý tưởng và hấp dẫn nếu chưa biết đi chơi ở đâu vào buổi tối.

Một số khu vực chợ nổi khác như tại Pattaya cũng không nằm trong trung tâm thành phố mà các bạn có thể đi phía ngoại ô thành phố, để đến với khu chợ nổi nổi tiếng của thành phố này cần đi qua một đoạn đường quốc lộ với quãng đường khá ngắn thôi!

Có một điểm khá thuận tiện cho mọi du khách nếu có nhu cầu muốn đi khám phá các khu chợ nổi Thái Lan đó là các bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển với nhiều tuyến giao thông tương đối thuận tiện cho bạn lựa chọn, đặc biệt là xe bus.

Ở phần tiếp theo của bài viết, chúng mình sẽ bật mí và review chợ nổi ở Thái Lan qua từng địa điểm chi tiết, và nếu bạn có hứng thú với hình thức shopping bằng thuyền và di chuyển trên sông thì nhất định không được bỏ qua đâu nhé!

Kinh nghiệm đi chợ nổi Thái Lan chi tiết qua từng địa điểm

Kinh nghiệm chợ nổi 4 miền Thái Lan

Địa chỉ: 451/304 Moo12, đường Sukhumvit Pattaya.

kinh nghiệm đi chợ nổi thái lan

Giờ mở cửa: Khu chợ có mở cửa từ 9 giờ - 20 giờ tối các ngày trong tuần nên các bạn có thể lựa chọn nơi đây làm địa điểm vui sắm nguyên ngày hay dạo chơi đến tối luôn.

Giá vé thăm chợ nổi Thái Lan 4 miền: Khoảng 200 baht ( Tương đương với khoảng hơn 70k tiền Việt).

Là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất ở Thái Lan được nhiều du khách ghé thăm, chợ nổi Pattaya Thái Lan được xem là nơi tập trung văn hóa của nhiều vùng miền tại Thái Lan và nếu bạn muốn khám phá nét đẹp ẩm thực hay đặc sản Thái Lan thì nhất định phải đến với nơi đây nhé!

Sơ đồ của khu chợ nổi: Khu chợ được xây thành 4 khu vực riêng biệt nhưng lại nằm tập trung và con đường chính giữa du khách có thể đi thuyền vào, 4 khu vực chính của khu chợ cũng tượng trưng lần lượt cho 4 miền của Thái Lan bao gồm Bắc, Trung, Nam và vùng Đông Bắc, và nếu bạn muốn mua sắm hay khám phá nhiều đặc trưng văn hóa của từng vùng miền có thể ghé vào những khu vực tương ứng nhé!

chợ nổi ở thái lan

Lựa chọn phương tiện di chuyển đến chợ 4 miền Pattaya Thái Lan:

Khu chợ này không nằm trong trung tâm thành phố mà cách trung râm về phía đông chừng 5km theo hướng đường cao tốc, điều đó không đồng nghĩa là việc lựa chọn phương tiện di chuyển khó khăn bởi để đến nơi đây có các tuyến xe bus, ngoài ra nếu muốn chủ động hơn các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi, tuy nhiên vì phía cổng chợ rất hay bị tắc đường nên các bạn cần lưu ý lựa chọn phương tiện di chuyển xe ôm để nhanh chóng hơn nhé!

Kinh nghiệm mua sắm tại chợ nổi 4 miền Thái Lan:

+ Ăn uống: Trước khi gọi đồ ăn các bạn cũng nên hỏi giá trước, một số quán thường không có menu nên điều này là tương đối cần thiết, đặc biệt những món ăn hấp dẫn với mức giá rẻ mà các bạn có thể thưởng thức tại đây bao gồm như pad Thái, súp mì, cà ri hay thomvip kèm với đó là các gian hàng đồ nướng thơm nghi ngút để các bạn có thể thưởng thức.

chợ nổi pattaya thái lan

+ Mua sắm: Nếu có dịp đến với nơi đây bạn có thể sưu tầm và lựa chọn được nhiều món đặc sản mang đặc trưng chủ yếu của 4 vùng miền Thái Lan, trong đó các đồ thủ công mỹ nghệ nhỏ xinh tại khu chợ cũng là gợi ý hấp dẫn nếu bạn chưa biết đi Thái Lan mua gì về làm quà.

Ngoài ra các bạn có thể hoàn toàn có thể mặc cả đến một mức giá hợp lý khi mua một món đồ, tuy nhiên khoảng thời gian sau 6 giờ chiều cũng là gần đến thời điểm cuối ngày họp chợ, bạn có thể mua được nhiều món đồ với mức giá tốt hơn rất nhiều.

Trải nghiệm thú vị nhất khi đến với chợ nổi Thái lan 4 miền : Mua sắm đồ 4 miền, thưởng thức ẩm thực giá rẻ và được xem những màn trình diễn đặc sắc có trong khu chợ.

Kinh nghiệm đi chợ Tailing Chan - Chợ nổi ở Bangkok

chợ nổi thái lan ở bangkok

Thời gian họp chợ: Từ 8 giờ sáng - 5 giờ chiều ( nên đi sớm để có thể thưởng thức được nhiều món ăn nóng hổi và tươi ngon của khu chợ). Các bạn lưu ý khu chợ nổi này chỉ được họp vào 2 ngày cuối tuần giống như chợ Chatuchak Thái Lan, nếu may mắn đi vào dịp cuối tuần thì các bạn có thể ghé thăm chợ Tailing Chan nhé!

Cách di chuyển đến chợ Tailing Chan: Dù nằm khu vực ngoại ô cách trung tâm Bangkok sầm uất khoảng 12km nhưng bạn có thể lựa chọn được cách di chuyển đa dạng đến với khu chợ nổi Thái Lan ở Bangkok bằng BTS lưu ý điểm dừng cho chặng xuống chợ Tailing Chan là “Wongwian Yai, sau đó các bạn sẽ phải tiếp tục bắt taxi hoặc đi xe máy để đến khu chợ nếu không muốn đi bộ một quãng đường.

Không nằm trong trung tâm thành phố Bangkok sầm uất mà thuộc khu vực phía ngoại ô, tuy nhiên đừng vội lo lắng bởi bạn sẽ chẳng cần phải di chuyển quá xa hay mất nhiều thời gian đâu. Đánh giá chung về khu chợ nổi này đó là có ít dịch vụ hơn nhưng được cái hàng hóa lại rất đa dạng và đặc biệt là đồ ăn rất ngon, bạn nào muốn thưởng thức toàn món ẩm thực đặc sản đạt các tiêu chí như ngon - bổ - rẻ thì nhất định không được bỏ qua đâu nhé!

review chợ nổi thái lan

Sơ đồ khu chợ: Chợ nổi Thái Lan Tailing Chan cũng được chia làm các khu vực, mặc dù diện tích không thật sự quá rộng, trong đó ngay phía cổng lối đi vào là những hàng cây xanh đưa lối vào những gian hàng có bán các loại đồ ngọt, đồ ăn vặt hay hoa quả để du khách có thể kết hợp ăn uống lót dạ khu vừa đặt chân đến.

Khu vực tiếp theo khi đi qua một cây cầu nhỏ là những chiếc thuyền gỗ và cũng là nơi chế biến nhiều món ăn hải sản với các món tôm cua siêu to khổng lồ, khu vực thuyền gooxcos view đẹp hướng ra phía mặt sông như hàng quán để du khách có thể tầm vị kết hợp ngắm cảnh. Trên đường trở ra của khu chợ có những quán nhỏ đi kèm dịch vụ massage cho du khách tham quan có nhu cầu.

Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Tailing Chan:

chợ nổi thái lan bangkok

+ Chủ yếu các mặt hàng bạn có thể lựa chọn mua tại đây bao gồm hoa quả tươi hay những món đặc sản khô, đồ lưu niệm hay thủ công mỹ nghệ gần như là không có nhiều.

+ Nếu các bạn đi khu chợ này khoảng sau 11 giờ thì các hàng quán ghế gỗ ở khu chợ nổi hầu hết đã kín bàn và bạn nên lựa chọn thời điểm đến phù hợp nhé!

+ Các món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ chắc chắn là những món hải sản được chế biến thơm lừng đầy hấp dẫn như tôm, cua, sò hay các món ốc cực kì hấp dẫn.

Kinh nghiệm khám phá Chợ nổi Thái Lan Bangkok tại Amphawa

chợ nổi tại thái lan

Địa chỉ: Ngoại ô Bangkok cách thủ đô khoảng 50km.

Chợ hoạt động vào cuối tuần: thứ 7 chủ nhật ( từ 3 giờ chiều - 10 giờ tối)

Cách di chuyển đến chợ nổi Amphawa: Các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển công cộng với BTS Victory Monument, sau đó xuống nơi bán vé minivan đi chợ Amphawa, sau khi di chuyển bằng minivan, xe sẽ thả bạn ở một chạm dừng nhỏ có để điểm dừng "Amphawa station.

Có vẻ như thủ đô Bangkok là nơi tập trung khá nhiều các khu chợ nổi Thái Lan và bạn cũng có thể lựa chọn Amphawa làm điểm đến phù hợp cho bạn cho chuyến đi sắp tới, có một nét tương đồng với chợ Amphawa và Tailing Chan chính là đều sở hữu những món hải sản hấp dẫn, tuy nhiên ở chợ Amphawa có phần đắt đỏ hơn, mặc dù các dịch vụ mua sắm cũng có phần đa dạng hơn.

Sơ đồ khu chợ: Không giống như những chợ nổi khác được họp trên sông, khu chợ nổi này họp trên kênh rạch chằng chịt nên không phân chia khu vực các gian hàng đồ ăn trải dài từ trung tâm khu chợ đến những khu vực lân cận khác.

chợ nổi ở bangkok

Kinh nghiệm mua sắm ăn uống tại chợ Amphawa:

+ Đến với khu chợ này, món đồ nhất định bạn nên thưởng thức chính là hải sản

+ Các đồ hoa quả tươi tại Amphawa cũng được nhiều du khách ưa chuộng mua về.

+ Ngoài ra các món đồ lưu niệm cũng là gợi ý mà bạn nên mua khi đến với khu chợ này.

Kinh nghiệm đi chợ nổi Damnoen Saduak

Địa chỉ: thuộc tỉnh Ratchaburi, cách trung tâm thành phố Bangkok chừng 105km về phía Tây Nam.

Kinh nghiệm đi chợ nổi Damnoen Saduak

Giờ họp chợ: 8 giờ sáng - 17h chiều.

Cách di chuyển đến chợ Damnoen Saduak : Là một khu chợ địa phương nên nếu di chuyển từ Bangkok các bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc BTS cũng tương đối phù hợp

Được mệnh danh là một trong những khu chợ cổ lâu đời nhất ở đất nước này, và nếu bạn muốn trải nghiệm phong cách chợ nổi Thái Lan truyền thống nhất định đừng bỏ qua Damnoen Saduak nhé!

Sơ đồ khu chợ:

Dọc con kênh của chợ là những thuyền bày nhiều các món hoa quả đầy ắp, khu vực hàng trong là những con thuyền với nhiều đồ ăn, những gian hàng có mái che có thể đi bộ trong khu chợ bao gồm cả hàng ăn hay những đồ lưu niệm, vải vóc và thủ công mỹ nghệ

hướng dẫn đi chợ nổi thái lan

Kinh nghiệm mua sắm tại Damnoen Saduak :

+ Các bạn nên xem nơi đây là thiên đường thưởng thức đồ ăn vặt của Thái Lan với các món như xôi xoài, kem dừa chuối chiên và cà ri tôm

+ Việc mặc cả tại khu chợ không thuận lợi và suôn sẻ cho lắm vì các tiểu thương trong ku chợ đều bán với một mức giá chung.

Chợ nổi Thakha

Địa chỉ: Damnoen Saduak, thuộc tỉnh Ratchaburi (Các bạn có thể kết hợp đi chợ nổi  Damnoen Saduak với Thakha do 2 khu chợ này có vị trí tương đối gần nhau).

Thời gian họp chợ: Chợ nổi Thái Lan Thakha thường họp vào những ngày cuối tuần thứ 6, thứ 7,chủ nhật.

Cách di chuyển: Với khu chợ nổi này mình khuyên các bạn nên lựa chọn phương tiện di chuyển bằng taxi sẽ chủ động hơn, khoảng thời gian di chuyển mất khoảng 1 giờ lái.

Khu chợ nổi địa phương này chắc chắn cũng sẽ là điểm dừng chân chẳng hề làm bạn cảm thấy thất vọng chút nào khi có nhiều điều thú vị mặc dù được đánh giá là không thực sự đa dạng các loại mặt hàng mua bán như nhiều nơi khác.

Sơ đồ khu chợ: Chợ cũng được chia làm nhiều khu vực như khu vực ven sông và quàn quán dưới thuyền, trong đó những gian hàng nhỏ ven bờ sông chuyên đồ khô hoặc các quán ăn vặt, với những gian hàng dưới thuyền thường là rau hoa quả và các đồ tươi

hướng dẫn đi chợ nổi thái lan

Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Thakha

+ Chợ Thakha chủ yếu là các mặt hàng rau củ quả cũng như đồ khô, vì vậy nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm làm quà tại đây có vẻ không hẳn là một gợi ý phù hợp.

+ Nhiều món ngon hấp dẫn tại chợ Thakha bạn có thể không gặp ở những khu chợ khác cần thưởng thức như mì Ba Mee Moo hay Khaotommad,toong toong, xiên gà nướn Gaiping, món trứng rán hoy tood, chỉ cần nhắc sơ qua đã đủ khiến ai nấy đều cảm thấy thòm thèm rồi!

+ Các bạn không nên mặc cả nếu đi vào phiên chợ sớm, các tiểu thương ở đây rất kiêng việc mặc cả thời gian mới họp chợ.

Chợ nổi KhLong Lat Mayom

Bang Ramat

Địa chỉ:Bang Ramat, Tailing Chan Bangkok, các bạn có thể kết hợp đi 2 chợ nổi Klong Lat Mayom và Tailing Chan trong chuyến đi của mình để vừa có thể đi nhiều nơi cũng như tiết kiệm thời gian di chuyển nhé!

Cách di chuyển đến chợ nổi Khlong Lat Mayom: Các bạn có thể sử dụng phương tiện di chuyển đến với nơi đây bằng BTS, nếu đi từ trung tâm các bạn có thể đi BTS với điểm dừng chặng cuối của tuyến Silom.

Tạm thời chia tay với một số khu chợ nổi Thái Lan địa phương để đến với một điểm đến khác đó là chợ nổi chợ nổi KhLong Lat Mayo, nơi được xem là điểm đến cực kì phù hợp cho những ai muốn khám phá đi thuyền trên sông kết hợp ngắm cảnh một cách thong thả, thế mạnh của khu chợ cũng chính là những món đồ hoa quả cực ngon và hấp dẫn. Các bạn có thể kết hợp tham gia trải nghiệm hấp dẫn cưỡi ngựa con cũng cực vui.

Bản đồ khu chợ: Không giống như nhiều khu chợ nổi khác, nơi đây giống như một khu chợ ven sông hơn khi thay vì có nhiều hàng quán bày bán trên thuyền gỗ thì chủ yếu không gian của nơi đây chính là những khu nhà chòi nổi trên sông, bán nhiều mặt hàng, khách ăn uống có thể ngồi trên những chiếc bàn thấp dọc mặt nước.

Các bạn có thể vào sâu trong khu chợ hơn là nơi trưng bày những mặt hàng để bạn mua sắm như quần áo, giày dép, các món đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm mua về làm quà...

Kinh nghiệm mua sắm tại chợ nổi Thái Lan Khlong Lat Mayom:

+ Đồ ăn và hàng quán ở đây có không gian tương đối thoải mái và đa dạng, tuy nhiên các bạn vẫn cần xem giá trước khi gọi đồ ăn vì ở một số quán không có đề giá trong menu.

+ Các bạn hoàn toàn có thể mặc cả đến một mức giá hợp lý, ngoài ra những tiểu thương ở đây nói tiếng Anh khá sành sỏi nên việc sử dụng ngôn ngữ tiếng anh để giao dịch sẽ giúp bạn mua bán một cách thuận lợi hơn rất nhiều.

+ Mặc dù sâu bên trong khu chợ là tương đối nhiều các gian hàng quần áo, tuy nhiên quần áo tại khu chợ có chất khá xấu,mẫu mã lại đại trà và không mấy đa dạng nên nếu bạn muốn mua quần áo tại đây có vẻ sẽ là lựa chọn không hợp lý cho lắm

Bên cạnh đó thì còn một số khu chợ nổi Thái Lan khác, chủ yếu là chợ nổi địa phương mà nếu tiện đường các bạn cũng có thể ghé qua, mỗi khu chợ nổi đều là những nét đặc trưng văn hóa vùng miền mà bạn có thể khám phá một cách hứng thú và say sưa cho chuyến hành trình của mình đấy!

Xem thêm >> Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái lan tự túc cho người đi lần đầu

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục