Ăn gì ở Singapore ngon bổ rẻ khi đi du lịch tự túc?

Ngày: 19/09/2019 lúc 15:48PM

Tất tần tật gợi ý ăn gì ở Singapore bao gồm những món ăn chính cho đến đồ ăn vặt sẽ được chúng mình gợi ý chi tiết sau đây! Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chuyến đi có chi phí ăn uống tiết kiệm mà vẫn có thể thưởng thức đồ ăn ngon và hấp dẫn nhất tại đảo quốc sư tử nhé!

ăn gì ở singapore

Với một chuyến du lịch Singapore tự túc, ngoài việc lên kế hoạch cụ thể cho việc di chuyển hay chơi gì, ở đâu thì các bạn cũng cần tham khảo trước thực đơn món ăn cho hành trình du lịch của mình. Singapore cũng được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với rất nhiều món ăn hấp dẫn và phong phú. Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn "tầm vị" các đồ ăn Singapore thì hãy để chúng mình gợi ý chi tiết hơn trong list danh sách sau đây nhé!

Những món ăn nổi tiếng ở Singapore

Cho dù bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của mình tới đâu thì đã đi Singapore nhất định phải thưởng thức list những món ăn trứ danh "chưa ăn chưa về" dưới đây nếu còn chưa biết ăn gì ở Singapore nhé!

Bún xào Singapore - Món ngon Singapore giá siêu rẻ

Mức giá trong khoảng từ 9 - 10 usd/ suất (tương đương khoảng hơn 200k/suất)

Gợi ý địa chỉ ăn: Có mặt ở hầu hết các nhà hàng hay quán ăn tại Singapore, hoặc bạn có thể ghé qua các khu chợ đêm để thưởng thức món ăn.

bún xào singapore

Là một trong những món ăn vừa lạ vừa quen tuy nhiên khi được thưởng thức chúng tại Singapore các bạn sẽ thấy nó được chế biến với hương vị đậm đà hấp dẫn và theo mình cảm nhận là phù hợp với hầu hết  khẩu vị của mỗi người, ngoài ra món bún xào này cũng ăn ngon hơn khi kèm với sốt Laska, món ăn chính là sự hòa quyện của sốt và vị bún ngoài ra món bún tùy từng quán ăn hay nhà hàng sẽ có thể hải sản cho bạn thưởng thức nữa.

Mì xào Singapore cũng là món ngon rất đáng để thử!

Mức giá trong khoảng từ : 8usd - 9 usd (tương đương 184k cho một suất).

Gợi ý địa chỉ ăn món mì xào Sing: Các bạn có thể ghé qua trung tâm ẩm thực Chomp Chomp, tại đây luôn có đông đảo lượng du khách từ người dân bản xứ và khách du lịch tới ăn, đặc biệt là có những món ăn bình dân ngon và cực rẻ của Singapore.

Mì xào Singapore

Cũng giống như bún xào, món mì xào Singapore nổi tiếng trứ danh rồi, đặc biệt là rất phù hợp cho những ai muốn đáp ứng tiêu chí ăn gì ở Singapore ngon - bổ - rẻ đấy! Đây cũng chính là bí quyết ăn uống rẻ tại Singapore mà vẫn đủ no.

Theo mình thấy món mì xào được đơm khá đầy, đủ no nê cho cả một bữa với hương vị rất thơm, sự hòa quyện của sốt, vị dai của sợi mì. Một trong những yếu tố chính quyết định đến độ ngon của món ăn này chính là vị sốt, sốt đậm đà nhưng không hề dư độ mặn chút nào, các bạn có thể thưởng thức món mì xào vào mọi thời điểm trong ngày như sáng - trưa hoặc tối, những bát mì xào nóng hổi vẫn luôn có sức hút đặc biệt với bất kì ai.

Thưởng thức món cua sốt Singapore

Mức giá trong khoảng: 40usd Sing (tương đương với hơn 900k/suất).

Gợi ý địa chỉ cua sốt ớt Singapore ăn ở đâu: Nếu muốn thưởng thức món cua sốt các bạn có thể ghé qua trung tâm Easst Coast Sea Foood hay đường Geylang tại Singapore có nhiều quán ăn chuyên phục vụ hải sản, từ bình dân cho đến nhà hàng sang trọng để các bạn có thể thoải mái thưởng thức nhé!

cua sốt Singapore

Cua Singapore là loại cua có hương vị ngọt thơm, vị thịt mềm rất đặc trưng của đảo quốc sư tử, các món từ cua cũng được chế biến từ nhiều món khác nhau, tuy nhiên có "thiện cảm" với mọi du khách nhất chắc chắn phải kể đến món cua sốt. Lại là một gợi ý hay ho cho việc khám phá nên ăn gì ở Singapore, tuy vậy đừng vội ngần ngại vì nếu biết lựa chọn chỗ ăn thì chi phí cho món này cũng không quá đắt như bạn vẫn tưởng đâu nhé! Và vì món cua sốt luôn khiến bạn đủ thấy no nê và chi một khoản tiền để thưởng thức món ăn này trong chuyến du lịch cũng rất đáng.

Cua sốt - món ăn này được chế biến chủ yếu là với cua rang chung, nước sốt cà chua vị truyền thống, tùy vào khẩu vị mà các bạn có thể oder món sốt cay hoặc sốt ngọt, tuy nhiên với cá nhân mình thì thưởng thức cua sốt cay ngon hơn rất nhiều, độ cay cũng vừa phải và không quá đâu! Cua sốt Singapore chủ yếu được chế biến từ loại cua mai mềm nên sở hữu vị đậm thơm, thịt mềm cực hấp dẫn. Món ăn được xem là gợi ý phổ biến cho việc tham khảo ăn gì ở Sentosa Singapore.

Cơm Singapore

Mức giá trong khoảng từ 8 usd - 10 usd (tương đương từ hơn 180k/suất cơm tại Singapore)

Gợi ý địa chỉ ăn các món cơm tại Singapore: Các bạn có thể bỏ túi các địa chỉ như quán Ming Kee Chicken Rice & Porridge, 511 Bishan Street 13.Địa chỉ này có mức giá tương đối rẻ với mặt bằng chung, cơm ngon và nóng hổi.

cơm singapore

Một bữa ăn no nê và đủ đầy vói cơm niêu nóng hổi chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp cho bất cứ ai đang tìm kiếm xem nên ăn gì ở Singapore với mức giá phải chăng mà vẫn đảm bảo no nê cần thiết. Cơm niêu Singapore ngon nhất là khi được thưởng thức khi còn nóng hôi hổi, vì là dạng cơm niêu nên giữ ấm khá lâu.

Trên thực tế có nhiều chuỗi nhà hàng cơm Sing ở Việt Nam nhưng mình thấy thưởng thức tại quê hương của chúng vẫn là tuyệt nhất, bạn nào đi du lịch mà thèm cơm trong bữa thì chắc chắn đây vẫn là gợi ý quá đỗi phù hơp rồi! Ngoài cơm niêu các bạn có thể thưởng thức thêm những loại cơm khác như cơm gà hay cơm bò hầm cũng rất ngon, tùy vào khẩu vị để lựa chọn mà thôi.

Thơm ngon ròn rụm với món cá đuối BBQ

Mức giá trong khoảng: 20usd - 25usd Sing ( tương đương với mức giá từ hơn 400k/suất).

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ghé qua khu Chinatown để thưởng thức món cá đuối BBQ hoặc khu trung tâm ẩm thực nổi tiếng Chomp Chomp Foood Centre.

ăn uống ở singapore

Lựa chọn cực hấp dẫn, món ăn "gây thương nhớ" này chắc chắn sẽ khiến bạn muốn tiếp tục thưởng thức lần 2, lần 3 và rất nhiều lần sau đó, món cá đuối BBQ có hương vị rất đặc trưng cùng với vị tươi ngon và ngòn ngọt với lớp sốt mỡ bổ béo nhưng chẳng hề khiến bạn cảm thấy ngấy chút nào đâu. Món ăn này khá phổ biến tại khu phố người Hoa và nếu bạn chưa biết ăn gì ở Chinatown Singapore thì có thể dừng chân để thưởng thức món ẩm thực hấp dẫn này nhé!

Ngoài ra điều làm nên độ thơm ngon chính là nhờ món sốt được dưới kèm với nước sốt Samba kết hợp cùng tỏi, hành tây được phi thơm ngậy cùng một chút ớt tê tê cay cay giữ vị đầu lưỡi.

Dimsum

Mức giá trong khoảng: từ 3 - 4 usd/chiếc

Các bạn có thể thưởng thức tại phố Simave Singapore hay hay Din Tai Fung hoặc Yumcha nhé hoặc ở các khu phố ẩm thực người Hoa.

đồ ăn singapore

Trên thực tế đây chỉ là món ăn kèm thích hợp trong các bữa lẩu của bạn, tuy nhiên các bạn có thể oder riêng chúng để có thể thưởng thức, thoạt nhin chúng sở hữu bề ngoài khá giống với những chiếc bánh bao, món ăn này có nguồn gốc từ Thượng Hải, khá phổ biến tại các góc phố người Trung, bạn nào muốn thưởng thức một phần ẩm thực của người Hoa với mức giá tiết kiệm chi phí thì Dimsum nhất định là gợi ý phù hợp cho lựa chọn ăn gì ở Singapore.

Món cháo chiên

Mức giá trong khoảng: 5- 6 usd/suất cháo chiên mà thôi, chưa bao gồm mực chiên muối đi kèm.

Gợi ý địa chỉ ăn ngon: các bạn có thể thưởng thức tại Foch Road hay tại Royal J Se Food...

những món ăn nổi tiếng ở singapore

Chính xác là món cháo chiên - Chắc hẳn bạn sẽ thấy hơi đặc biệt trong tên gọi này phải không nào? Kiểu gần giống với cháo hải sản ý! Món cháo chiên trở nên hấp dẫn hơn với rất nhiều nguyên liệu ăn kèm như tôm khô, khoai môn hay thịt cua xé nhỏ và tất nhiên là có thể thêm cả hành lá, ngón hơn khi ăn kèm với món mực chiên muối đấy,không phải tại bất kì quán ăn hay nhà hàng nào ở Singapore cũng có món ăn này, món ăn có chi phí tương đối rẻ, lạ miệng mà mình nghĩ là các bạn nên thứ nếu muốn tìm menu ăn gì ở Singapore độc và lạ nhé!

Ngoài ra với những bạn muốn tìm kiếm nên ăn gì ở Bugis Singapore thì đây chắc chắn là món ăn hợp nhất

Thơm ngon đậm đà với món cà ri đầu cá

Mức giá trong khoảng: 25usd/ suất cà ri (tương đương với mức giá khoảng hơn 500k).

Các bạn có thể thưởng thức tại các nhà hàng Ấn tại Singapore trên các con phố như  Upper Bukit Timah.

món ngon singapore

Thông thường trong những bộ phận của món cá, mình e ngại nhất là thưởng thức phần đầu của chúng, tuy nhiên khi đến với Singapore, mình mới biết rằng món đầu cá thực sự là một ăn rất đáng để thưởng thức với cách chế biến dạng sốt và cà ri, đặc biệt là món ăn này cũng rất bổ dưỡng nữa.

Tuy nhiên khác với kiểu chế biến cà ri theo kiểu truyền thống thì cà ri được chế biến theo kiểu Ấn Độ vị đậm có cả vị ngọt và cay hơn nữa, dù vậy nhưng rất phù hợp khẩu vị của mỗi người và không hề khó ăn chút nào. Bạn yêu thích thưởng thức cà ri và chưa biết ăn gì ở Singapore thì món ăn này rất đáng để "must try" đấy nhé!

Thịt nướng Satay

Mức giá từ 4 usd/xiên thịt nướng satay (tương đương với hơn 80k/xiên nhé!)

Gợi ý địa chỉ ăn: Không khó để tìm kiếm nơi thưởng thức món ăn này, thịt nướng satay có mặt tại hầu hết góc phố chuyên đồ ăn của Singapore.

ăn gì ở chinatown singapore

Gần như là dạng xiên thịt nướng, mặc dù thoạt nhìn không có quá nhiều điểm đặc biệt nhưng khi thưởng thức kèm với lẩu, nướng hay ăn riêng cũng rất ngon đấy nhé! Ăn gì ở Singapore mà thiếu vắng món này cũng đáng tiếc lắm!

Món satay thực chất là thịt được ướp với nghệ và được nướng thơm ngon hấp dẫn trên những bếp than hồng các bạn có thể ăn kèm với nhiều món ăn hấp dẫn khác như bánh gạo hay , hành tây, dưa chuột để đỡ ngấy và thêm hương vị phong phú nhé!

Soup xương sườn heo

Mức giá trong khoảng: 15 usd/suất (tương đương với hơn 200k để bạn có thể thưởng thức món ăn này).

Gợi ý địa chỉ ăn: Khu phố ẩm thực người hoa, chợ Pagoda Singapore.

ăn gì ở bugis singapore

Ăn gì ở Singapore nhỉ? Món soup xương sườn heo chắc chắn là lựa chọn tương đối đặc biệt, món ăn được chế biến với nước hầm ninh từ xương heo trong đó có cả hoa hồi và và hạt tiêu để tạo vị thơm giống như nước trà. Lạ lắm phải không? Bởi nước sườn heo lại có màu sắc và hương vị gần như trà vậy.

Bạn muốn sưu tầm thưởng thức ẩm thực mới lạ độc đáo của Singapore thì có thể thêm món ăn này vào list đồ ăn nên thử nhé!

Ăn uống ở Singapore với nhiều món đồ ăn vặt

Không chỉ có nhiều món ăn hấp dẫn và nổi tiếng mà Singapore còn là thiên đường đồ ăn vặt cho những bạn muốn thưởng thức và khám phá đấy, sau khi đã tầm vị kha khá với nhiều món ăn chính, chúng mình tráng miệng "sương sương" với các đồ ăn vặt sau đây nhé!

Trà sữa Singapore

Mức giá trong khoảng: 10 usd - 15usd /cốc trà sữa, tùy từng thương hiệu.

Ngoài ra tại chợ đêm hay các khu chợ ẩm thực cũng có trà sữa đường phố được pha chế tương đối ngon đấy!

ăn gì ở bugis singapore

Trà sữa thì ở đâu chẳng có! Tuy nhiên đến với Singapore các bạn nên thử món trà sữa tại đây nhé! Đặc biệt là sau một ngày dài dạo chơi và lang thang các điểm du lịch Singapore, một ly trà sữa chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái hết biết. Các bạn có thể lựa chọn các thương hiệu trà sữa tại Singapore tại đây như KOI hay Playmade, The Local box,

Hương vị trà sữa tại Singapore cũng khá hấp dẫn và đa dạng nên các bạn có thể lựa chọn thoải mái theo sở thích, quan trọng hơn là chưa biết uống gì hay ăn gì ở Singapore thì trà sữa vẫn là tuyệt nhất, phù hợp với sở thích và khẩu vị chung của nhiều người đấy!

Đá bào Singapore

Mức giá chỉ từ: 6usd/cốc

Các bạn có thể thưởng thức món đá bào Singapore tại những con phố được mệnh danh là phố chè ngon như Liang Seah - phố rất nổi tiếng với món đá bào và nhiều loại chè ngon hấp dẫn đó!Phố này ở sau trung tâm mua sắm Bugis.

đá bào singapore

Bên cạnh món trà sữa bất hủ thì đá bảo Singapore cũng là lựa chọn tương đối thú vị, hương vị đồ ăn vặt chắc chắn cũng đủ khiến bạn phần nào cảm thấy thực sự mê mẩn thích hợp để ăn vặt. Đăc biệt thị trường đồ ăn vặt của Sing từ lâu cũng đã rất nổi tiếng với món ăn này rồi! Sự kết hợp của món ăn này từ những lớp topping mát mịn cùng với lớp đá bào nhuyễn và những màu sắc tươi ngon của đậu đỏ kết hợp thạch khoai lang, và tất nhiên là chẳng thể thiếu vị thơm ngậy của nước cốt dừa.

Giải khát với món tào phớ

Mức giá từ 2 usd/bát mà thôi!

Bạn có thể ăn tào phớ tại Lao Ban Soya Beancurd hay Rochor Original Beancurd nhé!

ăn gì ở takashimaya

Trên thực tế thì thử qua món ăn này có hình thức khá giống với tào phớ Việt Nam nhưng hương vị chắc chắn là sẽ khác biệt rồi, ngoài ra đây cũng là gợi ý cho việc ăn gì ở Singapore để giải khát hiệu quả nhất, đặc biệt là vào mùa hè. Món ăn có đậu hũ non với đường có thể ăn lạnh hoặc nóng đều được, tuy nhiên với mục đích giải khát thì có đá kèm để ăn lạnh vẫn là tuyệt nhất. Ngoài ra có thể một vài lá bánh mỏng hay topping chế kèm để đảm bảo hương vị phong phú và hấp dẫn nhất có thể.

Bánh mì nướng Kaya

Mức giá chỉ từ: 2usd/ổ

ăn uống ở singapore

Tiếp tục khám phá và thưởng thức những món ăn đường phố Singapore với món bánh mì Kaya chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thích thú và mới lạ về hương vị. Thực tế món ăn này tương đối đơn giản với bánh mì kẹp với loại sốt kaya cực hấp dẫn, thơm ngậy, tuy nhiên chỉ ăn đến chiếc bánh thứ 2 theo cảm nhận của mình là đã cảm thấy tương đối ngấy rồi!

Nếu chưa biết ăn gì ở Singapore vào buổi sáng thì các bạn chọn bánh mì nướng sốt Kaya nhé! Ngoài ra bạn có thể mua sốt kaya ở Sing về để thưởng thức sau khi trở về đấy. Món sốt này cũng là gợi ý phù hợp cho bạn chưa biết mua gì ở Singapore về làm quà.

Hương vị ẩm thực đường phố của Singapore với chè Cendol

ăn uống ở singapore

Tạm thời bỏ qua những món ăn nướng hấp có phần nhàm chán, các bạn có thể rủ team đi khám phá món ẩm thực đường phố với chè Cendol nhé!Món chè này khá ngon, đặc biệt là không quá ngọt, với những bạn không hảo món ngọt cũng đừng quá lo lắng nhé!

Chè cendol là một dạng chè đáo bào tươi mất rất thích hợp để làm món giải khát cho mùa hè hoặc sau những chuyến dong nhan khiến bạn cảm thấy mất nước và hao năng lượng khá nhiều. Bạn có thể mua chúng mang về thưởng thức hay dùng ngay tại chỗ, chúng có mặt trong mọi trung tâm thương mại hoặc cả những hàng quán vỉa hè nữa. Món chè nổi bật với hương vị nước cốt dừa cùng với bánh lọt hương dứa. Mùa hè được cầm trên tay cốc chè Cendol thì còn gì tuyệt bằng phải không nào?

Tất cả những gợi ý cho hành trình khám phá ăn gì ở Singapore trên đây chắc hẳn là quá đủ cho chuyến du lịch sắp tới trong việc thưởng thức các món ẩm thực ngon và hấp dẫn rồi phải không?

Xem thêm >> Đi du lịch Singapore nên mặc gì đẹp? 30 cách mix trang phục đi Singapore cực hợp

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục