Suối Lê Nin ở đâu? Kinh nghiệm đi núi Các Mác - hang Pác Bó - suối Lê Nin

Ngày: 20/06/2019 lúc 15:44PM

Không chỉ nổi tiếng với thác Bản Giốc hay động Ngườm Ngao, du lịch Cao Bằng còn thu hút du khách với vô vàn những cảnh đẹp và nơi có ý nghĩa đối với lịch sử. Ghé tới đây, nhiều người kết hợp tham quan suối Lê Nin Cao Bằng, núi Các Mác hay hang Pác Bó bởi chúng đều khá gần nhau. Cùng Msquare bỏ túi những kinh nghiệm du lịch hữu ích để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn nhé! 

Suối Lê Nin nằm ở đâu? 

Nhiều người thường băn khoăn vì không biết suối Lê Nin ở tỉnh nào hay nằm ở đâu, đường đi có khó khăn không...? Chính vì vậy mà trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm bổ tích nhất. Suối Lê Nin Cao Bằng là một địa danh nằm trong quần thể khu di tích Pác Bó, thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quang. Từ trung tâm thành phố Cao Bằng di chuyển tới đây bạn sẽ mất khoảng chừng hơn 50 cây số.

Suối Lê Nin không chỉ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cao Bằng mà quan trọng hơn cả nơi đây còn mang nhiều ý nghĩa lịch sử đối với dân tộc. Đây cũng là nơi mà chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc bên trong hang và đặt tên dòng suối trước cửa hang là suối Lê Nin còn ngọn núi có hang động bên trong là núi Các Mác.

Suối Lê Nin tuy không quá rộng và chỉ có một đoạn chảy qua đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh được người dân xây dựng thế nhưng giữa một khung cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ thì dòng suối này đã mang đến một không gian ấm áp, thơ mộng và quá đỗi trữ tình.

+ Đường đi đến suối Lê Nin Cao Bằng 

Từ thành phố Cao Bằng bạn di chuyển theo hướng tuyến đường tỉnh lộ 203 là đến nơi. So với cung đường đi thác Bản Giốc thì đường suối Lê Nin có phần đơn giản và không quá khó khăn đâu nhé!

Ngoài suối Lê Nin thì ở Cao Bằng còn thu hút du khách với rất nhiều địa điểm du lich hấp dẫn khác nữa đó! Cùng lưu ngay bản đồ du lịch Cao Bằng để có một chuyến đi ý nhĩa và khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị trong chuyến hành trình của mình nhé!

Kinh nghiệm đi núi Các Mác - hang Pác Bó - suối Lê Nin

1. Phương tiện di chuyển đến suối Lê Nin 

+ Di chuyển từ Hà Nội đến Cao Bằng 

Phương tiện di chuyển chủ yếu được nhiều người lựa chọn để ghé tới Cao Bằng chính là xe khách bởi vừa tiết kiệm thời gian di chuyển cũng như an toàn hơn so với việc đi bằng xe máy. Tại Hà Nội bạn có thể ghé tới bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát, Gia Lâm để tìm cho mình một chuyến xe đến Cao Bằng. Thời gian đi từ Hà Nội đến Cao Bằng sẽ mất khoảng 7-8 giờ đồng hồ.

Một số nhà xe uy tín chuyên chạy các chuyến Hà Nội - Cao Bằng để bạn tham khảo và lựa chọn như:

Hưng Thành

Lịch trình: Hà Nội – Cao Bằng

Giờ xuất bến: Mỹ Đình: 09h50-18h -19h30 Lương Yên: 09h00-19h30-20h30

Điện thoại: Mỹ Đình 0972 222694 Lương Yên 0972 222694 Cao Bằng 0989 481481

Vĩnh Dung 

Lịch trình: Hà Nội – Cao Bằng

Giờ xuất bến: Mỹ Đình: 20h30 và 21h30

Điện thoại: 0973 755 755

Khoa Mận

Lịch trình: Hà Nội – Cao Bằng

Giờ xuất bến: Mỹ Đình: 21h00

Điện thoại: 0936 971 688

Bốn Hai 

Lịch trình: Hà Nội – Cao Bằng

Giờ xuất bến: Gia Lâm: 20h00, Mỹ Đình 19h50

Điện thoại: 0936 971 688

Hải Vân 

Lịch trình: Hà Nội - Cao Bằng

Giờ xuất bến: Hà Nội 20h30 Cao Bằng 20h30

Điện thoại: Hà Nội 024 37223588 – 01677 242424 Cao Bằng 01686 242424

Bên cạnh việc di chuyển bằng xe khách thì bạn cũng có thể thử trải nghiệm đi phượt Cao Bằng bằng xe máy. Tuy nhiên, vì đường đi tới đây thường khá ngoằn nghèo và có đèo nguy hiểm chính vì vậy mà bạn cần phải cẩn thận tay lái của mình nhé!

+ Phương tiện đi lại ở Cao Bằng 

Vì ở Cao Bằng đang đẩy mạnh về phát triển du lịch chính vì vậy mà không quá khó khăn để bạn tìm được cho mình xe taxi hay xe ôm để đi lại ở Cao Bằng. Ngoài ra, nhiều người cũng thường lựa chọn thuê xe máy để thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Các địa điểm du lịch ở Cao Bằng thường khá xa nhau chính vì vậy mà bạn có thể thuê xe đi 1 tour các điểm đến giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vì có nhiều đường đèo nên hãy cẩn thận tay lái của mình nhé! Giá thuê xe máy ở Cao Bằng khoảng từ 100.000đ - 200.000đ (ngày Lễ sẽ cao hơn một chút).

Bên cạnh đó, nếu đi 1 đoàn đông người thì bạn có thể thuê xe ô tô nhưng sẽ không được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng trên đường đi. Hơn nữa, từ bãi xe ô tô vào bên trong các địa điểm này cũng khá xa nhau đó!

Một phương án khác để bạn lựa chọn di chuyển tại đây chính là thuê xe ôm. Các bác tài tại đây quen thuộc với địa hình đường đi nên bạn có thể yên tâm hơn rất nhiều. Ngoài ra, bác tài còn là hướng dẫn viên cực kì thân thiện giúp bạn biết thêm những thông tin về các điểm đến tại đây đó! Bạn có thể thỏa thuận giá và thuê nguyên một ngày với giá khoảng chừng 300.000đ từ sáng đến chiều nhé!

Xem thêm: Du lịch Trùng Khánh Cao Bằng có đẹp không? Kinh nghiệm đi Trùng Khánh: thời tiết, đi lại, khách sạn, ăn gì..?

2. Nên đi suối Lê Nin Cao Bằng mùa nào? 

Thời tiết ở Cao Bằng vào mùa hè thường khá mát mẻ còn mùa đông thì lạnh giá. Mỗi mùa ở Cao Bằng lại mang trong mình những vẻ đẹp khác nhau. Theo như kinh nghiệm du lịch của nhiều người thì bạn có thể ghé tới đây trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 bởi lúc này thời tiết rất đẹp. Hơn nữa, bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh những cánh đồng lúa chín vàng óng. Thác Bản Giốc Cao Bằng vào thời điểm này cũng là mùa nước nên tuyệt đẹp đó!

Ngoài ra, nếu như bạn muốn ngắm hoa Dã Quỳ hay hoa Tam Giác Mạch nổi tiếng thì nên đi vào tháng 11, 12. Lưu ý nho nhỏ chính là bạn hãy đi vào ngày trong tuần nhé, bởi cuối tuần ở Cao Bằng thường rất đông du khách ghé tới đó!

3. Du lịch suối Lê Nin Cao Bằng nên mua gì? 

Không chỉ sở hữu cho mình những danh lam thắng cảnh mà Cao Bằng còn gây "thương nhớ" trong lòng du khách với những món đặc sản vùng cao vừa ăn ngon lại vừa thích hợp mua về làm quà cho người thân, bạn bè của mình nữa đó! Đã tới đây thì nhất định bạn phải mua bánh khảo - một loại bánh đặc sản nổi tiếng của Cao Bằng vừa ngon lại vừa dễ ăn.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên Cao Bằng còn có món miến dong hay hạt dẻ là đặc sản nữa đó! Bạn có thể dễ dàng tìm mua cho mình tại những cửa hàng bán ở hai bên đường ghé tới suối Lê Nin hang Pác Bó này nhé!

Suối Lê Nin Cao Bằng - Hang Pác Bó - núi Các Mác có gì đẹp?

1. Chiêm ngưỡng dòng suối Lê Nin xanh ngắt thơ mộng

Suối Lê Nin ngày xưa thường được người dân địa phương gọi với cái tên Khuổi Giàng có ý nghĩa là Suối Trời. Những ngày đầu trở về nước, Bác Hồ đã quyết định chọn Pác Bó làm nơi sinh sống và làm việc, từ đó người đặt tên cho dòng suối này là suối Lê Nin.

Ngay khi đặt chân tới suối Lê-Nin bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh vô cùng trữ tình và lãng mạn giữa núi rừng thiên nhiên hùng vĩ. Cảm giác giống như đang được đặt chân tới một Tuyệt tình cốc nào đó vậy. Điều mà bất kì du khách nào tới đây cũng sẽ ấn tượng chính là nước suối sạch, trong và xanh ngắt một màu, nhìn từ xa trông giống như một viên ngọc bích tuyệt đẹp vậy!

Độ trong của nước suối thậm chí chỉ cần đứng ở trên bờ bạn còn có thể nhìn thấy những đàn cá bơi phía dưới nước nữa đó! Một điều khá biệt chính là vào tháng 8 là mùa nước lên thì suối mới đục hơn một chút còn đâu tất cả các dịp trong năm bất kể khi nào ghé tới đây bạn cũng sẽ thấy thích thú với dòng nước trong vắt.

Toàn bộ nước trong suối Lê Nin Cao Bằng đều được lấy từ phía thượng nguồn. Cảm giác khi được uống thử 1 ngụm nước bạn sẽ thấy thực sự sảng khoái và tinh khiết. Tuy nhiên, nếu như bạn ghé tới đây vào mùa nước nổi sẽ thấy suối Lê Nin khác hẳn so với thường ngày. Khác với vẻ ngoài bình yên, trữ tình và có phần phẳng lặng, mùa nước nổi khiến cho dòng suối này bỗng chốc trở nên hùng vĩ với những đợt song vỗ đá tung bọt trắng xóa vô cùng đẹp mắt.

Men theo dòng chảy của suối Lê Nin Cao Bằng, bạn có thể dễ dàng ghé tới các địa điểm du lịch có ý nghĩa lịch sử như hang Bo Bam, bãi Cò Rạc, hang Cốc Bó, suối Nậm hay lán Khuổi Nặm... Đây là những nơi mà Bác Hồ cũng với những chiến sĩ thời xưa làm việc. Tất cả gắn kết với nhau tạo thành một bức tranh thủy mặc nên thơ, khiến con người ta phải lưu luyến với sự quá đỗi bình yên này.

Xem thêm: Hồ Thang Hen ở đâu? Các điểm check in SIÊU ẢO ở hồ Thang Hen Cao Bằng

2. Khám phá hang Pác Bó 

Hang Pác Bó suối Lê Nin Cao Bằng cũng là một trong những điểm dừng chân lý tưởng mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Quần thể khu di tích lịch sử này cách thành phố Cao Bằng khoảng chừng hơn 50km, tách biệt hoàn toàn với chốn xô bồ và bầu không khí sôi động của thành phố. Chính vì vậy mà khi đặt chân tới đây bạn sẽ thấy vô cùng dễ chịu trước một bầu không khí trong lành, mát mẻ tuyệt vời.

Ở đường đi đến khu du tích này bạn sẽ bắt gặp ở hai bên đường những quán hàng ăn nhỏ, bình dân với những món ăn nhẹ giúp bạn tranh thủ nạp thêm năng lượng cho chuyến hành trình khám phá của mình. Bên trong hang Pác Bó Cao Bằng không có quán ăn nào chính vì vậy mà bạn hãy mang theo một ít đồ ăn vào bên trong để cùng cắm trại và nghỉ trưa tại đây nhé!

Trên đường ghé tới suối Lê Nin khi đi qua một cây cầu gỗ bạn sẽ thấy phía bên trên sườn núi là hang Pác Bó. Để vào khám phá hang núi này bạn sẽ phải đi bộ khoảng chừng 300 bậc thang sẽ tới cửa của hang động. Đặt chân tới đây sẽ bắt gặp một tấm biển ghi "Hang Pác Bó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc từ 8/2/1941 đến cuối tháng 3/1941”.

Sở dĩ có tên gọi là Pác Bó là bởi nơi trong tiếng dân tộc Tày Nùng, "Pác Bó" có nghĩa là "đầu nguồn" do vậy mà bầu không khí tại đây thường rất trong lành, mát mẻ. Mặc dù trải qua nhiều biến cố của lịch sử thế nhưng hang Pác Bó Cao Bằng vẫn lưu giữ những kỉ niệm có ý nghĩa đối với lịch sử dân tộc.

Nếu như bạn là một người yêu thích khám phá những hang động hùng vĩ của thiên nhiên thì đừng bỏ qua động Ngườm Ngao Cao Bằng với vẻ đẹp mê hoặc của những tảng thạch nhũ muôn hình muôn vẻ lung linh dưới ánh đèn điện chiếu rọi.

3. Núi Các Mác hùng vĩ

Nhiều người thường không biết núi Các Mác Suối Lê Nin ở đâu chính vì vậy mà trong bài viết này chúng mình sẽ bật mí cho các bạn. Núi Các Mác nằm trong quần thể khu di tích lịch sử Pác Bó. Núi Các Mác là một ngọn núi hùng vĩ, đây cũng là nơi mà chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc sau khi trở về Việt Nam.

Không chỉ là một ngọn núi thông thường mà địa thế của ngọn núi này mới là điều thực sự đặc biệt. Người sống bên trong có thể nhìn ra bên ngoài một cách dễ dàng thế nhưng khi đứng ở bên ngoài lại không thể nhìn được ở bên trong đâu nhé! Ngay phía dưới ngọn núi hùng vĩ này chính là dòng suối Lê Nin Cao Bằng quanh năm xanh ngắt một màu. Với một địa thế đặc biệt như vậy mà ngọn núi này không chỉ là một danh lam thắng cảnh mà còn là một di tích có ý nghĩa lớn đối với lịch sử.

Núi Các Mác sở hữu cho mình những vách đá lớn cheo leo với nhiều hình dạng khác nhau trên những bãi cỏ xanh rì một màu. Trên ngọn núi hùng vĩ này còn có rất nhiều rừng cây cổ thụ mọc len lỏi qua những đoạn đá sỏi.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch suối Lê Nin Cao Bằng, hang Pác Bó và núi Các Mác. Hy vọng với những thông tin mà Msquare cung cấp sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và nhiều ý nghĩa nhất. Quả thực, ghé tới đây bạn không chỉ được tham quan, chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn được tìm hiểu về lịch sử và văn hóa nữa đó!

>> Xem thêm: Cao Bằng ở đâu? Từ A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Cao Bằng Bắc Cạn 2019

Msquare VietNam
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục